[VHGT] Cơ quan chức năng thấy việc gì cũng "Khó"! Mỗi việc thu tiền của dân là "Dễ"

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,646
Động cơ
478,432 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bộ trưởng Đinh La Thăng xin lỗi người dân !?
> Đừng cứ nói đến người dân là... thu tiền

TPO – Tôi thay mặt lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) xin nhận lỗi trước nhân dân về tình trạng tiến độ công trình chậm, chất lượng công trình chưa đảm bảo theo yêu cầu – Bộ trưởng Đinh La Thăng nói.

Nhiều cái khó

Tại phiên giải trình chiều 24-4 trước Ủy ban Pháp luật Quốc hội, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng báo cáo với các đại biểu quốc hội, nhân dân rằng, Bộ đang từng bước khắc phục để đảm bảo chất lượng công trình.

“Đồng tiền phải đi vào công trình, đảm bảo được tiến độ cũng như chất lượng” – Bộ trưởng Thăng khẳng định.

Trước đó, liên quan đến chất lượng cầu Thăng Long, Bộ trưởng Thăng cho rằng, đây là một trong năm công trình lớn Bộ đã kiểm tra tổng thể và phát hiện có vấn đề về chất lượng. Bộ GTVT đã chỉ đạo khẩn trương khắc phục, yêu cầu những đơn vị gây nên tình trạng này phải bồi thường, xử lý.

“Qua kiểm tra, xác định sơ bộ nguyên nhân việc hỏng mặt cầu do dùng công nghệ về bám dính của Anh nhưng công nghệ thi công vật liệu của Singapore. Chúng ta ký hai hợp đồng riêng nên chưa có giải pháp khắc phục lỗi kỹ thuật” – Bộ trưởng Thăng nói.

Ông Thăng cũng thừa nhận việc xử lý vấn đề trên cầu Thăng Long rất khó: “Chuyên gia Đức cho biết, cầu Thăng Long làm từ những năm 80, thiết kế mặt cầu bản thép sau 30 năm đã bị võng xuống. Khi đưa vật liệu mới lên, lại thi công nhanh, vào mùa rét nên nhiệt độ, vật liệu không đảm bảo”.

Đại biểu Nguyễn Sỹ Cương cho biết thêm một vấn đề nữa của việc thiếu năng lực quản lý của Bộ GTVT. Theo ông Cương, hiện nay, nhiều tuyến đường cho phép xe có tải trọng lớn hoạt động, nhưng nhiều cây cầu trên đường đó lại không đủ "năng lực" và ngược lại. Điều đó khiến nhiều lái xe gặp rất nhiều khó khăn.

“Họ sẽ chấp nhận sang tải hay có những hành động tiêu cực” - Ông Cương nêu câu hỏi.

Bộ trưởng Thăng cho biết, việc này là có thật, tuy nhiên, phần lớn do thi công không đồng bộ, cầu và đường làm không cùng thời điểm, dẫn đến có những vị trí thiếu vốn đầu tư, chi phí tăng cao khiến không xây dựng đủ yêu cầu tải trọng. Cũng theo ông Thăng, việc này xử lý rất khó.

Đại biểu Cương cũng cho rằng, việc xe quá tải hiện nay là vấn đề nhức nhối và là nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng hỏng đường. Ông Cương đặt câu hỏi với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị đăng kiểm.

“Vì vấn nạn tiêu cực mà hàng ngày những chiếc xe cũ vẫn tham gia giao thông, gây tai nạn chết người. Nhưng khi xử lý thì các trạm đăng kiểm không có trách nhiệm gì cả?” – Ông Cương nói.

Ông Cương cũng nêu rõ thực trạng: “Đa số xe vận tải không đủ điều kiện tham gia, ra đường chỉ cần quan sát bằng mắt thường cũng có thể biết chứ không cần máy móc. Một số cảnh sát giao thông cho rằng, phát hiện rất nhiều trường hợp, nhưng nhưng khi báo với lực lượng đăng kiểm thì họ bảo không phải”.

Bộ trưởng Đinh La Thăng thừa nhận có vấn đề như đại biểu Cương nêu: “Công tác đăng kiểm hiện nay có nhiều vấn đề, nhiều trường hợp xe vừa đăng kiểm xong, nhưng không đảm bảo yêu cầu. Nhiều chủ xe mượn thùng xe, lốp xe bình thường vào đăng kiểm, xong rồi lại thay đồ cũ vào chạy” – Ông Thăng thẳng thắn.

Bộ trưởng Bộ GTVT cũng nêu thực tế, một số cán bộ nhân viên đăng kiểm thiếu ý thức, có trường hợp phát hiện và xử lý nghiêm minh, buộc thôi việc, cảnh cáo, phạt..

“Trong năm năm tới, chúng tôi sẽ triển khai khoảng 34 trạm cân công nghệ hiện đại. Khi đó, tác động của con người rất ít, sẽ hạn chế được tiêu cực”.

Bộ trưởng vẫn nhầm lẫn?

Chiều nay, nhiều ý kiến đại biểu vẫn yêu cầu Bộ trưởng Thăng nói rõ về các loại phí như bảo trì đường bộ, hạn chế phương tiện cá nhân, phí hạn chế phương tiện vào nội đô giờ cao điểm.

Ông Phan Trung Lý, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội cho biết, có cử tri nhắn tin cho ông với nội dung rằng: "Đề nghị chất vấn bộ trưởng tại sao chủ đầu tư dự án giao thông tham nhũng lãng phí hàng ngàn tỷ đồng, các dự án cầu đường mới làm xong đã hỏng, tại sao không bắt họ bỏ tiền ra sửa mà lại bắt người dân đóng đủ loại phí?”.

"Tất cả các giải pháp này, Chính phủ báo cáo Quốc hội, và Quốc hội đã thống nhất về mặt chủ trương chứ không phải là sáng kiến và đề xuất riêng của Bộ GTVT, cho nên cũng mong các đại biểu và nhân dân cả nước thông cảm cho Bộ GTVT" - Bộ trưởng Đinh La Thăng.

Đại biểu Phùng Văn Hùng, Ủy viên thường trực Ủy ban kinh tế Quốc hội phân tích, hai loại phí hạn chế phương tiện cá nhân và hạn chế phương tiện vào nội đô giờ cao điểm, dù chưa thực hiện, nhưng thời gian qua trở thành đề tài hết sức nóng trong dư luận xã hội.
Ông Hùng cũng cho rằng, dù chưa thực hiện chính sách này nhưng đã ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách. Những doanh nghiệp liên quan đến vấn đề phương tiện giao thông, đóng góp ngân sách giảm.

“Từ cái xe mèng nhất đến cái xe cực kỳ sang trọng, có khi cả tháng mới đi một lần cũng phải đóng phí 20 – 50 triệu thì có công bằng không?” – Ông Hùng đặt câu hỏi.

Ông Hùng cũng thắc mắc, tại sao việc mua ô tô ở nước ta đã chịu quá nhiều thuế, bây giờ lại chịu thêm phí nữa.

“Tại sao xu thế bây giờ phát triển như vậy chúng ta lại hạn chế bà con đi ô tô. Có phải là đi ngược lại sự phát triển?” – Ông Hùng nói.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, sẽ tiếp thu ý kiến của các đại biểu về vấn đề thu phí.

Bộ trưởng khẳng định hai lần rằng: Tất cả các giải pháp Bộ GTVT đang triển khai là nhằm thực hiện các nghị quyết của ****, cũng như của Chính phủ…; thực hiện nghị quyết của Quốc hội về chất vấn và trả lời chất vấn, trong đó có đồng tình với các giải pháp mà Chính phủ đã báo cáo Quốc hội tại văn bản số 256, trong đó nêu đồng bộ các giải pháp để giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông.

Đại biểu Dương Trung Quốc: Tôi nghĩ con đường phát triển đất nước là phải tăng thêm ô tô nữa chứ. 1,9 triệu ô tô là cái gì trong một đất nước gần trăm triệu dân rồi? Vì chúng ta chưa quy hoạch, chưa điều khiển tốt, chưa có hạ tầng tốt. Nhà nước phải đầu tư cho hạ tầng.

Chúng ta thấy hiện nay, nhà nước đầu tư cho hạ tầng theo hướng trực tiếp, theo hướng thu hồi vốn mà quên rằng, cái hiệu quả của giao thông nó không trực tiếp đến giao thông mà hiệu quả ở sản xuất, đời sống, xã hội, trong đó có cả giảm tải tai nạn.

Không lý gì đánh thuế để hạn chế giao thông, lại không đầu tư cho giao thông mà chỉ đi xin ODA, giật gấu vá vai, đi đấu thầu.

Phải sử dụng, không phải tất cả, nhưng dùng một phần tiền hợp lý để tăng cường hạ tầng giao thông. Chỉ vì thế mà có rất nhiều cái bất hợp lý như phí thì rất cao nhưng đường thì rất tồi.

Có những lợi ích chúng ta phải đả phá, lợi ích cục bộ, nhưng cũng có những lợi ích, chúng ta phải chia sẻ với người dân và doanh nghiệp.

Bộ trưởng Đinh La Thăng: Ngành GTVT, ngoài những doanh nghiệp ô tô nước ngoài, cũng có những doanh nghiệp sản xuất ô tô. Cùng với việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội, của Chính phủ đề xuất những loại phí thì tôi vẫn phải làm việc với Tổng công ty ô tô Việt Nam để làm sao thúc đẩy tăng trưởng sản xuất ô tô.

Năm nay, trong bối cảnh kinh tế như thế này, trong bối cảnh các loại phí như thế, chúng tôi vẫn yêu cầu phải sản xuất vượt hơn và bán được nhiều hơn.

Cũng như chúng ta đưa ra luật về chống tác hại của thuốc lá nhưng báo cáo với anh là vẫn phải thúc đẩy phát triển thuốc lá vì đấy cũng là một nguồn thu. Sản xuất ô tô cũng là một nguồn thu rất lớn.
 

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,646
Động cơ
478,432 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đừng cứ nói đến người dân là... thu tiền
TPO–“Ai nói cũng hay, nhưng cứ nói đến dân là thu tiền...Chúng ta nghĩ cách hạn chế đóng góp của nhân dân bao nhiêu tốt bấy nhiêu"-đại biểu Nguyễn Bá Thuyền nói tại phiên làm việc của Ủy ban Pháp luật Quốc hội sáng 24-4.

Đề nghị nghĩ cách hạn chế thu tiền của dân

Tại phiên giải trình sáng 24-4 trước Ủy ban Pháp luật Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng tái khẳng định, việc thu Quỹ bảo trì đường bộ là căn cứ theo luật đường bộ, các chỉ thị của Quốc hội, Chính phủ chứ không phải do Bộ GTVT tự đề ra.

Nói về việc đề xuất thu phí, tăng mức xử phạt, tăng nguồn vốn đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng của Bộ GTVT, đại biểu Nguyễn Văn Tiên – Phó chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề Xã hội của Quốc hội nêu thực trạng: “Bộ GTVT đưa ra một câu hỏi rất khó cho Quốc hội. Đất nước đã nghèo rồi nhưng ngày nào cũng đòi tiền? Phải tìm biện pháp nào tốn ít tiền mà hiệu quả thì làm”.

Theo đại biểu Nguyễn Bá Thuyền, “thu tiền của dân là biện pháp dễ nhất, phải nghĩ làm sao hạn chế thu tiền của dân” mới tốt.

“Ai nói cũng hay cả, nhưng cứ nói đến dân là thu tiền. Người ta rất phàn nàn về chuyện này. Nếu chúng ta nghĩ được cách hạn chế đóng góp của nhân dân bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu. Chứ nếu chúng ta cứ nghĩ đến thu tiền của dân thì đó là biện pháp dễ nhất” – Ông Thuyền nói.

Ông Thuyền cũng đề nghị các cơ quan nhà nước nghiên cứu chính sách hạn chế việc thu tiền của dân.

“Chúng ta thu thuế của dân từng đồng, từng cắc, nhưng tham nhũng, lãng phí hàng ngàn tỷ đồng. Chúng ta tiết kiệm cái đó thì sẽ không phải thu của dân nữa”.

Lý giải về vấn đề này, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, đồng hành với việc tăng mức xử phạt, thu phí, Bộ GTVT cũng có những biện pháp khác mang tính đồng bộ.

“Những giải pháp đưa ra hết sức đồng bộ, không chỉ thu phí. Chúng tôi căn cứ các chủ trương, chỉ đạo của chính phủ. Việc đề xuất xuất phát từ quyền lợi, lợi ích của đại đa số người dân, cũng như đưa ra được lộ trình, mức thu phù hợp với người dân, mới đáp ứng, nhận được sự đồng tình cửa người dân”.

Tiền phạt quay vòng, phát sinh tiêu cực?

Nhiều đại biểu cũng thắc mắc về mục đích sử dụng tiền thu từ xử phạt vi phạm giao thông.

Theo thứ trưởng Bộ Tài Chính Nguyễn Thị Minh, toàn bộ số tiền thu được sẽ nộp ngân sách nhà nước, sau đó được “tái đầu tư” cho lực lượng bảm đảm an toàn giao thông theo tỷ lệ: 70% cho lực lượng công an giao thông, 10% cho thanh tra giao thông vận tải hoạt động tại địa phương, 10% cho ban an toàn giao thông của tỉnh, 10% cho lực lượng khác tham gia giao thông tại quận huyện, thị trấn.

Đại biểu Nguyễn Bá Thuyền nói: “Về vấn đề tiền phạt sau khi nộp ngân sách quay lại đầu tư 100% cho người quản lý giao thông, người dân cho rằng, lực lượng này đã được hưởng lương nhà nước, không cần và không nên lấy lại tiền phạt để cấp phát cho họ. Vì như thế, nhiều cảnh sát sẽ lợi dụng phạt thật nhiều để nhận được tiền nhiều hơn”.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Thị Minh cho rằng, việc ban hành chính sách đều có cơ sở, căn cứ vào pháp lệnh xử phạt vi phạm hành chính, Luật ngân sách...

“Cũng phải cân nhắc chính sách chế độ cho anh em. Chúng ta làm giờ hành chính, anh em làm ngoài giờ. Ví dụ, lực lượng cảnh sát cơ động, phòng chống đua xe chỉ được bồi dưỡng 100 nghìn/đêm thì cũng không quá lớn” – Bà Minh nói – “Nhiều nơi cũng đang xin xem xét tăng thêm tiền bồi dưỡng này”.

“Trong khi thiết kế chính sách, nếu như không bố trí tiền bồi dưỡng cho anh em thì tiêu cực sẽ xảy ra. Thu phạt thì phải minh bạch, có quy định, hóa đơn cụ thể, không thể nói là tiêu cực được” – Bà Minh giải thích thêm.

Nói về vấn đề “lợi dụng để phạt nhiều hơn”, bà Minh cho biết, đã có quy định cụ thể, người dân cũng biết những quy định này và sẽ rất khó để lực lượng chức năng làm sai.

Đại biểu Nguyễn Bá Thuyền phản hồi, việc Thứ trưởng Minh trả lời dường như lệch hướng câu hỏi của ông. Ý ông muốn hỏi, việc lấy tiền phạt để thưởng trở lại lực lượng cảnh sát giao thông sẽ làm phát sinh tiêu cực theo hướng càng phạt nhiều thì càng được thưởng nhiều.

Mỗi năm, năm "sư đoàn" thương vong vì tai nạn giao thông

Trước báo cáo của bộ trưởng Thăng cho rằng, về cơ bản, tai nạn giao thông đã giảm trên ba tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương), ông Phùng Quốc Hiển cho biết, theo số liệu thống kê, mỗi năm có khoảng 12 ngàn người chết và 54 ngàn người bị thương vì tai nạn giao thông.

“Mỗi năm chúng ta nướng hơn một sư đoàn và loại ra hơn bốn sư đoàn khác vì tai nạn giao thông” – Ông Hiển so sánh.

Về vấn đề này, đại biểu Nguyễn Bá Thuyền nêu thực trạng, hiện nay, tiêu chí về tai nạn giao thông chưa thống nhất. Ông Thuyền cho biết, công an báo cáo số lượng vụ tai nạn giao thông chỉ bằng 2/3 số liệu của lực lượng kiểm sát, và nếu tính cả những vụ va quệt giao thông thì tình hình tai nạn giao thông tăng lên chứ không giảm.

Liên quan đến nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông, nhiều đại biểu cho rằng, phần lớn do rượu, bia. Nhiều đại biểu cũng cho rằng, hiện tại, việc xử phạt bằng việc thử nồng đồ cồn đã không còn nhiều ưu thế, nên có biện pháp tạm giữ hành chính đối với những người uống rượu điều khiển phương tiện để tránh gây ra tai nạn đáng tiếc.

“Chúng tôi đã dùng rất nhiều biện pháp, bố trí lực lượng ngay ngoài quán bia nhưng người ta phát hiện, người ta đi bộ chứ không đi xe. Nhiều người còn không chịu thổi vào máy thử nồng độ cồn. Chỉ đến khi căng dây, buộc người vi phạm lái xe xem đi có thẳng hay không thì người ta mới chịu chấp hành” - Thiếu tướng Đỗ Đình Nghị - Đại diện bộ công an cho biết.

“Đề nghị nâng mức chế tài xử phạt cao hơn nữa. Thậm chí tạm giữ hành chính người say rượu bia” - ông Nghị nói thêm.

100% công trình không đảm bảo tiến độ

Trước câu hỏi của đại biểu Trần Ngọc Vinh về việc dư luận cho rằng, dùng tiền đầu tư vào các công trình giao thông rất nhiều nhưng chất lượng thấp, hiệu quả kém, gây thất thoát nhiều, bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, đây là vấn đề bức xúc trong nhân dân và ngay cả trong Bộ GTVT.

“Vấn đề này, người dân quan tâm, bức xúc. Bản thân những người trong Bộ cũng rất bức xúc. Hiện nay, tiến độ công trình có thể nói 100% không đảm bảo tiến độ. Có công trình chậm tới 4 – 5 năm. Chất lượng công trình thì chưa đạt yêu cầu và phát huy hiệu quả chưa đến nơi đến chốn” – Bộ trưởng Thăng nói.

Bộ trưởng Bộ GTVT cũng cho biết, để xử lý vấn đề này, đã đề ra các giải pháp từ sửa đổi văn bản quy phạm pháp luật, đến việc thay đổi nhà đầu tư, nhà thầu..., đồng thời kết hợp với các địa phương có công trình cùng kiểm tra, giám sát tiến độ, chất lượng công trình.

Đại biểu Vinh nêu ví dụ, quốc lộ 5 qua địa phận Hải Phòng đang bị các xe quá tải tàn phá, xuống cấp trầm trọng, Bộ trưởng Thăng cho biết, đã nắm thông tin và sẽ tiến hành xử lý trong năm nay.

“Trước mắt, phải giữ được hạ tầng hiện có, đồng thời tiến hành duy tu, bảo dưỡng. Khi có quỹ bảo trì đường bộ, sẽ làm tốt được vấn đề này” – Bộ trưởng Thăng nói.
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
2,867
Động cơ
570,341 Mã lực
tại sao internet phát triển sao không lấy ý kiến biểu quyết của ng dân ,thế nào là lấy dân làm gốc ?
công nghệ thẻ từ ra đời sao k làm bằng lái như chìa khóa từ để mở khóa phụ mới đi đc.ai quên bằng hay không có bằng thì khỏi đi.mượn bằng lái khi xxx phát hiện thì bỏ tù.camera phân tích tại ngã 4 ảnh đăng ký bằng lái và ảnh ng đk phương tiện xử lý ngay tại chỗ đc quá sao k làm mà tiền của dân lại đi mua cái chậu tôn về làm gì chứ
 

thèm tiền

Xe buýt
Biển số
OF-85431
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
559
Động cơ
414,760 Mã lực
Nơi ở
Trọ
Website
www.dienthoaigo.net
cứ thu đã. nhân dân cứ nộp đi. nếu sau này tình hình xã hội ko phù hợp sẽ có biện pháp điều chế sau.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực

“Qua kiểm tra, xác định sơ bộ nguyên nhân việc hỏng mặt cầu do dùng công nghệ về bám dính của Anh nhưng công nghệ thi công vật liệu của Singapore. Chúng ta ký hai hợp đồng riêng nên chưa có giải pháp khắc phục lỗi kỹ thuật” – Bộ trưởng Thăng nói.

Ông Thăng cũng thừa nhận việc xử lý vấn đề trên cầu Thăng Long rất khó: “Chuyên gia Đức cho biết, cầu Thăng Long làm từ những năm 80, thiết kế mặt cầu bản thép sau 30 năm đã bị võng xuống. Khi đưa vật liệu mới lên, lại thi công nhanh, vào mùa rét nên nhiệt độ, vật liệu không đảm bảo”.

Bộ trưởng Thăng cho biết, việc này là có thật, tuy nhiên, phần lớn do thi công không đồng bộ, cầu và đường làm không cùng thời điểm, dẫn đến có những vị trí thiếu vốn đầu tư, chi phí tăng cao khiến không xây dựng đủ yêu cầu tải trọng. Cũng theo ông Thăng, việc này xử lý rất khó.


Để đánh giá về khả năng của # thì thực sự "rất khó"
 

David_Hoang

Đi bộ
Biển số
OF-136589
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
3
Động cơ
368,830 Mã lực
Nói chung là bác # kêu gào đánh bóng tên tuổi mình thôi! Càng nói càng rối ! Chỉ giỏi hành dân
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
THực tế hiện tại trăm cái khó đổ vào đầu người dân:xăng tăng ,điện tăng,giá cả tăng phí tăng ,thuế tăng , tai nạn tăng v.v.vv chỉ có mỗi cái dễ là dễ bị móc túi thôi.Làm dân sướng thật.
 

ankhanh-civic

Xe máy
Biển số
OF-123331
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
55
Động cơ
380,750 Mã lực
Bộ trưởng Đinh La Thăng xin lỗi người dân !?
> Đừng cứ nói đến người dân là... thu tiền

TPO – Tôi thay mặt lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) xin nhận lỗi trước nhân dân về tình trạng tiến độ công trình chậm, chất lượng công trình chưa đảm bảo theo yêu cầu – Bộ trưởng Đinh La Thăng nói.

Nhiều cái khó

Tại phiên giải trình chiều 24-4 trước Ủy ban Pháp luật Quốc hội, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng báo cáo với các đại biểu quốc hội, nhân dân rằng, Bộ đang từng bước khắc phục để đảm bảo chất lượng công trình.

“Đồng tiền phải đi vào công trình, đảm bảo được tiến độ cũng như chất lượng” – Bộ trưởng Thăng khẳng định.

Trước đó, liên quan đến chất lượng cầu Thăng Long, Bộ trưởng Thăng cho rằng, đây là một trong năm công trình lớn Bộ đã kiểm tra tổng thể và phát hiện có vấn đề về chất lượng. Bộ GTVT đã chỉ đạo khẩn trương khắc phục, yêu cầu những đơn vị gây nên tình trạng này phải bồi thường, xử lý.

“Qua kiểm tra, xác định sơ bộ nguyên nhân việc hỏng mặt cầu do dùng công nghệ về bám dính của Anh nhưng công nghệ thi công vật liệu của Singapore. Chúng ta ký hai hợp đồng riêng nên chưa có giải pháp khắc phục lỗi kỹ thuật” – Bộ trưởng Thăng nói.

Ông Thăng cũng thừa nhận việc xử lý vấn đề trên cầu Thăng Long rất khó: “Chuyên gia Đức cho biết, cầu Thăng Long làm từ những năm 80, thiết kế mặt cầu bản thép sau 30 năm đã bị võng xuống. Khi đưa vật liệu mới lên, lại thi công nhanh, vào mùa rét nên nhiệt độ, vật liệu không đảm bảo”.

Đại biểu Nguyễn Sỹ Cương cho biết thêm một vấn đề nữa của việc thiếu năng lực quản lý của Bộ GTVT. Theo ông Cương, hiện nay, nhiều tuyến đường cho phép xe có tải trọng lớn hoạt động, nhưng nhiều cây cầu trên đường đó lại không đủ "năng lực" và ngược lại. Điều đó khiến nhiều lái xe gặp rất nhiều khó khăn.

“Họ sẽ chấp nhận sang tải hay có những hành động tiêu cực” - Ông Cương nêu câu hỏi.

Bộ trưởng Thăng cho biết, việc này là có thật, tuy nhiên, phần lớn do thi công không đồng bộ, cầu và đường làm không cùng thời điểm, dẫn đến có những vị trí thiếu vốn đầu tư, chi phí tăng cao khiến không xây dựng đủ yêu cầu tải trọng. Cũng theo ông Thăng, việc này xử lý rất khó.

Đại biểu Cương cũng cho rằng, việc xe quá tải hiện nay là vấn đề nhức nhối và là nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng hỏng đường. Ông Cương đặt câu hỏi với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị đăng kiểm.

“Vì vấn nạn tiêu cực mà hàng ngày những chiếc xe cũ vẫn tham gia giao thông, gây tai nạn chết người. Nhưng khi xử lý thì các trạm đăng kiểm không có trách nhiệm gì cả?” – Ông Cương nói.

Ông Cương cũng nêu rõ thực trạng: “Đa số xe vận tải không đủ điều kiện tham gia, ra đường chỉ cần quan sát bằng mắt thường cũng có thể biết chứ không cần máy móc. Một số cảnh sát giao thông cho rằng, phát hiện rất nhiều trường hợp, nhưng nhưng khi báo với lực lượng đăng kiểm thì họ bảo không phải”.

Bộ trưởng Đinh La Thăng thừa nhận có vấn đề như đại biểu Cương nêu: “Công tác đăng kiểm hiện nay có nhiều vấn đề, nhiều trường hợp xe vừa đăng kiểm xong, nhưng không đảm bảo yêu cầu. Nhiều chủ xe mượn thùng xe, lốp xe bình thường vào đăng kiểm, xong rồi lại thay đồ cũ vào chạy” – Ông Thăng thẳng thắn.

Bộ trưởng Bộ GTVT cũng nêu thực tế, một số cán bộ nhân viên đăng kiểm thiếu ý thức, có trường hợp phát hiện và xử lý nghiêm minh, buộc thôi việc, cảnh cáo, phạt..

“Trong năm năm tới, chúng tôi sẽ triển khai khoảng 34 trạm cân công nghệ hiện đại. Khi đó, tác động của con người rất ít, sẽ hạn chế được tiêu cực”.

Bộ trưởng vẫn nhầm lẫn?

Chiều nay, nhiều ý kiến đại biểu vẫn yêu cầu Bộ trưởng Thăng nói rõ về các loại phí như bảo trì đường bộ, hạn chế phương tiện cá nhân, phí hạn chế phương tiện vào nội đô giờ cao điểm.

Ông Phan Trung Lý, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội cho biết, có cử tri nhắn tin cho ông với nội dung rằng: "Đề nghị chất vấn bộ trưởng tại sao chủ đầu tư dự án giao thông tham nhũng lãng phí hàng ngàn tỷ đồng, các dự án cầu đường mới làm xong đã hỏng, tại sao không bắt họ bỏ tiền ra sửa mà lại bắt người dân đóng đủ loại phí?”.

"Tất cả các giải pháp này, Chính phủ báo cáo Quốc hội, và Quốc hội đã thống nhất về mặt chủ trương chứ không phải là sáng kiến và đề xuất riêng của Bộ GTVT, cho nên cũng mong các đại biểu và nhân dân cả nước thông cảm cho Bộ GTVT" - Bộ trưởng Đinh La Thăng.

Đại biểu Phùng Văn Hùng, Ủy viên thường trực Ủy ban kinh tế Quốc hội phân tích, hai loại phí hạn chế phương tiện cá nhân và hạn chế phương tiện vào nội đô giờ cao điểm, dù chưa thực hiện, nhưng thời gian qua trở thành đề tài hết sức nóng trong dư luận xã hội.
Ông Hùng cũng cho rằng, dù chưa thực hiện chính sách này nhưng đã ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách. Những doanh nghiệp liên quan đến vấn đề phương tiện giao thông, đóng góp ngân sách giảm.

“Từ cái xe mèng nhất đến cái xe cực kỳ sang trọng, có khi cả tháng mới đi một lần cũng phải đóng phí 20 – 50 triệu thì có công bằng không?” – Ông Hùng đặt câu hỏi.

Ông Hùng cũng thắc mắc, tại sao việc mua ô tô ở nước ta đã chịu quá nhiều thuế, bây giờ lại chịu thêm phí nữa.

“Tại sao xu thế bây giờ phát triển như vậy chúng ta lại hạn chế bà con đi ô tô. Có phải là đi ngược lại sự phát triển?” – Ông Hùng nói.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, sẽ tiếp thu ý kiến của các đại biểu về vấn đề thu phí.

Bộ trưởng khẳng định hai lần rằng: Tất cả các giải pháp Bộ GTVT đang triển khai là nhằm thực hiện các nghị quyết của ****, cũng như của Chính phủ…; thực hiện nghị quyết của Quốc hội về chất vấn và trả lời chất vấn, trong đó có đồng tình với các giải pháp mà Chính phủ đã báo cáo Quốc hội tại văn bản số 256, trong đó nêu đồng bộ các giải pháp để giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông.

Đại biểu Dương Trung Quốc: Tôi nghĩ con đường phát triển đất nước là phải tăng thêm ô tô nữa chứ. 1,9 triệu ô tô là cái gì trong một đất nước gần trăm triệu dân rồi? Vì chúng ta chưa quy hoạch, chưa điều khiển tốt, chưa có hạ tầng tốt. Nhà nước phải đầu tư cho hạ tầng.

Chúng ta thấy hiện nay, nhà nước đầu tư cho hạ tầng theo hướng trực tiếp, theo hướng thu hồi vốn mà quên rằng, cái hiệu quả của giao thông nó không trực tiếp đến giao thông mà hiệu quả ở sản xuất, đời sống, xã hội, trong đó có cả giảm tải tai nạn.

Không lý gì đánh thuế để hạn chế giao thông, lại không đầu tư cho giao thông mà chỉ đi xin ODA, giật gấu vá vai, đi đấu thầu.

Phải sử dụng, không phải tất cả, nhưng dùng một phần tiền hợp lý để tăng cường hạ tầng giao thông. Chỉ vì thế mà có rất nhiều cái bất hợp lý như phí thì rất cao nhưng đường thì rất tồi.

Có những lợi ích chúng ta phải đả phá, lợi ích cục bộ, nhưng cũng có những lợi ích, chúng ta phải chia sẻ với người dân và doanh nghiệp.

Bộ trưởng Đinh La Thăng: Ngành GTVT, ngoài những doanh nghiệp ô tô nước ngoài, cũng có những doanh nghiệp sản xuất ô tô. Cùng với việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội, của Chính phủ đề xuất những loại phí thì tôi vẫn phải làm việc với Tổng công ty ô tô Việt Nam để làm sao thúc đẩy tăng trưởng sản xuất ô tô.

Năm nay, trong bối cảnh kinh tế như thế này, trong bối cảnh các loại phí như thế, chúng tôi vẫn yêu cầu phải sản xuất vượt hơn và bán được nhiều hơn.

Cũng như chúng ta đưa ra luật về chống tác hại của thuốc lá nhưng báo cáo với anh là vẫn phải thúc đẩy phát triển thuốc lá vì đấy cũng là một nguồn thu. Sản xuất ô tô cũng là một nguồn thu rất lớn.[/QUOTE]

Em đọc mấy dòng này em thấy đầu chắc chỉ để tóc mọc và đội mũ bảo hiểm thì phải?. Thời này hết nhân tài rồi !!!???
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoa Mộc Trắng

Xe điện
Biển số
OF-30978
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
3,707
Động cơ
516,772 Mã lực
Nơi ở
Quanh Bờ Hồ
Website
hoamoctrang1.multiply.com
Bộ trưởng Đinh La Thăng: Ngành GTVT, ngoài những doanh nghiệp ô tô nước ngoài, cũng có những doanh nghiệp sản xuất ô tô. Cùng với việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội, của Chính phủ đề xuất những loại phí thì tôi vẫn phải làm việc với Tổng công ty ô tô Việt Nam để làm sao thúc đẩy tăng trưởng sản xuất ô tô.

Năm nay, trong bối cảnh kinh tế như thế này, trong bối cảnh các loại phí như thế, chúng tôi vẫn yêu cầu phải sản xuất vượt hơn và bán được nhiều hơn.
Sorry các Cụ. Đọc đến chỗ này em thấy quá chuối^:)^. Chạ hiểu đầu óc to bằng quả gì nữa? Mồm thì ra rả ra là hạn chế với cấm ô tô mà lại bảo là làm thế nào để thúc đẩy tăng trưởng sản xuất ô tô. Các Cụ nghe có thấy lọt lỗ tai không ạ? Sản xuất ra để bán cho xxx chắc?^:)^
 

Mazdacuz

Xe đạp
Biển số
OF-81744
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
46
Động cơ
414,560 Mã lực
Sorry các Cụ. Đọc đến chỗ này em thấy quá chuối^:)^. Chạ hiểu đầu óc to bằng quả gì nữa? Mồm thì ra rả ra là hạn chế với cấm ô tô mà lại bảo là làm thế nào để thúc đẩy tăng trưởng sản xuất ô tô. Các Cụ nghe có thấy lọt lỗ tai không ạ? Sản xuất ra để bán cho xxx chắc?^:)^
Trách thì trách cái thằng đưa con vịt đậu lên đầu để nó ỉa vào đầu mà lị!
 

kiamorning2007

Xe tăng
Biển số
OF-104222
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
1,601
Động cơ
412,229 Mã lực
Sorry các Cụ. Đọc đến chỗ này em thấy quá chuối^:)^. Chạ hiểu đầu óc to bằng quả gì nữa? Mồm thì ra rả ra là hạn chế với cấm ô tô mà lại bảo là làm thế nào để thúc đẩy tăng trưởng sản xuất ô tô. Các Cụ nghe có thấy lọt lỗ tai không ạ? Sản xuất ra để bán cho xxx chắc?^:)^
Bộ trưởng Đinh La Thăng: Ngành GTVT, ngoài những doanh nghiệp ô tô nước ngoài, cũng có những doanh nghiệp sản xuất ô tô. Cùng với việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội, của Chính phủ đề xuất những loại phí thì tôi vẫn phải làm việc với Tổng công ty ô tô Việt Nam để làm sao thúc đẩy tăng trưởng sản xuất ô tô.

Năm nay, trong bối cảnh kinh tế như thế này, trong bối cảnh các loại phí như thế, chúng tôi vẫn yêu cầu phải sản xuất vượt hơn và bán được nhiều hơn.



Tư duy của BT mà phát biểu câu này thì đúng là bó tay thật,
 

airblade.2k11

Xe tải
Biển số
OF-136170
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
329
Động cơ
372,390 Mã lực
Bộ trưởng Đinh La Thăng: Ngành GTVT, ngoài những doanh nghiệp ô tô nước ngoài, cũng có những doanh nghiệp sản xuất ô tô. Cùng với việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội, của Chính phủ đề xuất những loại phí thì tôi vẫn phải làm việc với Tổng công ty ô tô Việt Nam để làm sao thúc đẩy tăng trưởng sản xuất ô tô.

Năm nay, trong bối cảnh kinh tế như thế này, trong bối cảnh các loại phí như thế, chúng tôi vẫn yêu cầu phải sản xuất vượt hơn và bán được nhiều hơn.



Tư duy của BT mà phát biểu câu này thì đúng là bó tay thật,
Đúng là đọc đến đoạn này thì bó tay thật. Chả hiểu đầu óc nó chứa cái gì nữa. 2`
 

AnhNB

Xe buýt
Biển số
OF-27314
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
992
Động cơ
495,830 Mã lực
Nơi ở
Quán cà-phê
Sorry các Cụ. Đọc đến chỗ này em thấy quá chuối^:)^. Chạ hiểu đầu óc to bằng quả gì nữa? Mồm thì ra rả ra là hạn chế với cấm ô tô mà lại bảo là làm thế nào để thúc đẩy tăng trưởng sản xuất ô tô. Các Cụ nghe có thấy lọt lỗ tai không ạ? Sản xuất ra để bán cho xxx chắc?^:)^
Cụ không hiểu à? Thằng cờ-hó # này nó bảo sản xuất ra để bán cho ****, Chính phủ, cơ quan cầm quyền, lắp biển Xanh mà chạy đới :))
Mà em thấy cũng hài, thằng # nó luôn lấy lý do dựa vào ****, văn bản của chính phủ, quốc hội để thu phí dù trước đây cũng chẳng có ai ngó ngàng tới. Dám làm mà không dám nhận là ý kiến của nó mà cứ dựa dẫm vào ****, chính phủ thì nhục lắm thay!

Giang hồ hiểm ác lắm thằng đ-iên
Đi tới đi lui phải mất tiền
Phen này ông quyết tâm đi bộ
Để cho thằng # léo có tiền :))
 
Chỉnh sửa cuối:

binhke

Xe buýt
Biển số
OF-97525
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
970
Động cơ
409,210 Mã lực
Nơi ở
Hải PHòng City
cháu thấy toàn trả lời vòng vo, trả lời thế cháu cũng nói đc, cần éo gj thàng nào làm bt.
 

nangct

Xe tăng
Biển số
OF-82613
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,492
Động cơ
427,688 Mã lực
Nơi ở
0981921981
mình cũng ko lạ gì bà Minh, trước là chủ tịch tỉnh hải dương, nay lên làm thứ trưởng tài chính. tiếp xúc với bà ấy mới thấy : tại sao những người dốt như vậy lại có thể lên làm lãnh đạo được, chán
 

dragonfe

Xe buýt
Biển số
OF-138493
Ngày cấp bằng
14/4/12
Số km
631
Động cơ
373,730 Mã lực
Sorry các Cụ. Đọc đến chỗ này em thấy quá chuối^:)^. Chạ hiểu đầu óc to bằng quả gì nữa? Mồm thì ra rả ra là hạn chế với cấm ô tô mà lại bảo là làm thế nào để thúc đẩy tăng trưởng sản xuất ô tô. Các Cụ nghe có thấy lọt lỗ tai không ạ? Sản xuất ra để bán cho xxx chắc?^:)^
em dự chỉ bằng cái hột nho thôi cụ ạ. IQ chắc chắn dưới 10. Ôi đúng là vãi #
 

ryalgiggs

Xe hơi
Biển số
OF-134576
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
105
Động cơ
371,450 Mã lực
thuế, phí, giá cái gì cũng tăng, chỉ thu nhập và mức sống của người dân giảm. đọc cái phát biểu của anh # mà thấy chán quá. anh ấy cho rằng chỉ cần nói chuyện với tổng công ty oto là vẫn tăng sản xuất và tăng tiêu thụ. cái này chỉ hợp với nền kinh tế bao cấp thôi. anh thực hiện phân phối thì may ra được. mình thấy tâm đắc với câu nói này Theo đại biểu Nguyễn Bá Thuyền, “thu tiền của dân là biện pháp dễ nhất, phải nghĩ làm sao hạn chế thu tiền của dân” mới tốt.
 

chinhbong' car

Xe đạp
Biển số
OF-114256
Ngày cấp bằng
26/9/11
Số km
44
Động cơ
387,930 Mã lực
chú # này càng ngày càng nổ, mà càng nổ thì càng sai các cụ ạ!
 

chinhbong' car

Xe đạp
Biển số
OF-114256
Ngày cấp bằng
26/9/11
Số km
44
Động cơ
387,930 Mã lực
Mà cũng may! đất nước mình chỉ có một chú # chứ đứng đầu 18 Bộ mà có 18 chú # thì không hiểu đất nước mình sẽ quay lại thời kỳ nào nữa!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top