Sau bác nên làm theo quy trình: Về N kéo phanh tay, nhả phanh chân, về P, tắt máy như vậy là chuẩn. Xe bác chắc phanh tay là phanh cơ nên khi bác kéo dốc cao lực chưa đủ xe vẫn bị trôi một ít mới dừng. Vì vậy khi bị trôi xe bác đang để P nên trong hộp số nó có chốt cài nên lực xe toàn bộ dồn vào chốt đó nên khi vào số thì bị nặng 1 phát. Hỏng thì không hỏng ngay được nhưng về lâu về dài cứ bị thường xuyên thì sẽ bị gẫy chốt đó trong hộp số lắm. Vì vậy bác nên là theo quy trình mà tôi hướng dẫn. Phanh tay của bác kéo mà không ăn lắm thì bác nên căng thêm(trường hợp phanh chân vẫn ngon tức là má chưa mòn). Nếu thường xuyên đỗ ở dốc cao thì bác nên tìm hai viên gạch hoặc khúc gỗ chèn bánh, và đánh lái bánh trước thường về phía phải để nhỡ may khi xe chẳng may tự trôi thì nó sẽ ko trôi thẳng mà nó sẽ trôi vào tường hay lề đường gì đó đỡ nguy hiểm.