[Thảo luận] có phải phóng viên nhà mình lai sai không???

linlin

Xe buýt
Biển số
OF-9548
Ngày cấp bằng
13/9/07
Số km
768
Động cơ
542,230 Mã lực
Nơi ở
Trên cao
Honda PS150i Vs Piaggio Lx150
Cùng đứng đầu trong danh sách những mẫu xe Scooter hạng sang được yêu thích nhất - một bên là đại diện cho nghệ thuật và văn hoá truyền thống, bên còn lại đại diện cho công nghệ và văn hoá đương đại - Piaggio LX150 hay Honda PS150i bỗng trở thành một sự chọn thật sự khó khăn.

Vốn sở hữu một kiểu dáng được coi là “kinh điển” trong nghệ thuật chế tạo xe máy, Piaggio LX150 không quá khó khăn để biến mình thành một trong những chiếc xe đẹp nhất. Thiết kế biến tấu “hình giọt nước” tạo cho người yêu thích một cảm giác thân thiện và bị chinh phục ngay từ lần đầu tiên chiếc xe xuất hiện. Những hình khối chắc khoẻ từ bộ khung được dập bằng thép tấm liền khối. Những “gờ” lượn đậm chất cổ
điển. Từng chi tiết nhỏ đều được nghiên cứu và thiết kế một cách hợp lý và đậm tính nghệ thuật cao. Sức mạnh về thiết kế của Piaggio LX150 được thể hiện thông qua cả một quá trình lịch sử văn hoá Vespa tươi sáng và một đẳng cấp thời trang vốn đã được khẳng định.

Từ bỏ đất nước mẹ Nhật Bản để tới với cái nôi văn hoá của thế giới. Honda đã trở nên mạnh mẽ nhờ kết hợp được văn hoá và công nghệ hàng đầu. Và từ đây, hình ảnh về những mẫu xe đậm chất thực dụng và không có tính thời trang đã trở thành dĩ vãng. Thay vào đó là những sản phẩm mới, hiện đại hơn, thời trang hơn và trẻ trung hơn. Honda Ps150i là một trong những sản phẩm như vậy, kết hợp phong cách thời trang với những ý tưởng mới. Honda Ps150i thoát mình ra khỏi cái bóng của những “đàn anh” đi trước như Honda @, Honda Sh để trở thành một trong những mẫu xe thân thiện và mạnh mẽ. Đối với Ps150i, Honda dường như chỉ còn là cái tên gọi nói lên nguồn gốc xuất xứ, bởi nó mang quá nhiều dấu ấn của nước Ý. Hội tụ đầy đủ những yếu tố về công nghệ và thời trang, Honda Ps150i xứng đáng trở thành đối thủ cạnh tranh với Piaggio LX150 tại thị trường Việt Nam.
Thiết kế:
Mang đậm phong cách thiết kế cổ điển, kết hợp với nét thời trang hiện đại, Piaggio LX150 vẫn giữ nguyên phong cách kinh điển trong suốt lịch sử của những chiếc xe Vespa với hầu hết là những chi tiết mang tính cách tân hơn là những thay đổi hoàn toàn mới. Ngoài phần đầu tay lái nhô cao hẳn lên ở phía trước, tấm ốp mặt trước yếm rời và chiếc yên liền to bản là được coi là nét mới, Piaggio LX150 giữ nguyên phong cách Vespa đặc trưng với những đường uốn lượn mềm mại trên một “phom” xe đầm chắc được dập bằng thép nguyên tấm. Giảm xóc trước với thiết kế càng hạ cánh của máy bay và giảm xóc sau đơn đặt lệch đặc trưng được tô điểm thêm vẻ chắc chắn của bộ vành la-zăng đúc 5 nan hình ngôi sao.
Là một trong những thiết kế hoàn toàn mới của Honda, Honda Ps150i sở hữu một phong cách trẻ trung và khoẻ khoắn. Thiết kế khí động học được các kỹ sư của Honda khéo léo biến thành những đường nét vừa mềm mại vừa tinh tế mang đậm chất hiện đại. So với Piaggio LX150, Honda Ps150i có cụm đèn pha có kích thước lớn hơn, chiều dài cơ sở lớn hơn. Đối ngược với thiết kế của Piaggio LX150, Honda Ps150i mang thiết kế “béo” ở phía trước và đầy đặn ở phía đuôi xe. Toàn bộ thân xe toát lên vẻ đầm chắc và mạnh mẽ. Nếu như cốp trước và sàn xe có kích thước nhỏ hơn so với Piaggio LX150 thì Honda Ps150i lại sở hữu cụm yên xe, và hệ thống vành la-zăng có kích thước lớn. Hệ thống giảm xóc trước sau sử dụng ống thuỷ lực lò xo nén cũng làm cho chiếc xe mang nhiều chất thể thao và chắc chắn hơn. Thiết kế thể thao và hiện đại này còn được áp dụng cho hệ thống hiển thị trung tâm của Honda Ps150i. Cụm đồng hồ hiển thị hình “hạt điều” này cung cấp đầy đủ thông tin về tình trạng xe với những con số và cách bố trí gần giống trên những chiếc ôtô thể thao. Sở hữu chiếc cốp đựng đồ nhỏ hơn so với Piaggio LX150, Honda Ps150i bù lại lại có cụm tay xách kèm giá đựng hộp cốp sau đựng đồ to và chắc chắn. Thiết kế này giúp cho người điều khiển có thể mang theo nhiều đồ và không phải đắn đo về sức nóng ở hộp cốp đựng đồ dưới yên xe.
Tính năng:
Với một mẫu xe thời trang như Piaggio LX150, mọi tính năng tiện dụng không được chú trọng nhiều ngoài một vài tính năng cơ bản. Piaggio LX150 được trang bị hệ thống ổ khoá từ chống trộm hiện đại và khá an toàn trong thời điểm hiện tại. Một cốp đựng đồ cỡ lớn cũng là điểm mạnh của Piaggio LX150. Tuy nhiên nếu sử dụng cốp đựng đồ tích hợp trong xe này, người điều khiển luôn phải chú ý tới sức nóng của động cơ truyền vào hộp cốp để lựa chọn đồ đạc sẽ đặt vào. Hệ thống yên xe mềm, rộng và chiều cao yên xe đạt 785mm cũng giúp cho chiếc xe có được nhiều thiện cảm hơn từ khách hàng cũng như giúp người điều khiển có tư thế ngồi thoải mái và an toàn. Piaggio LX150 sở hữu một bình chứa nhiên liệu lên tới 8,6 lít.
Là một phiên bản xe thể thao, thời trang và tiện dụng, Honda Ps150i mang nhiều tính năng thiên về vận hành và sự tiện nghi cho người điều khiển. Một vấn đề là ổ khoá điện của Honda Ps150i đang là một trong những vấn đề khá “đau đầu” cho người sở hữu xe bởi độ an toàn kém hơn hẳn so với Piaggio LX150. Thế nhưng Honda Ps150i lại được trang bị hệ thống phun xăng điển tử FI tiên tiến, cốp đựng đồ tích hợp rời cho phép người điều khiển thoải mái hơn trong những chuyến di chuyển xa cũng như không lo ngại khi phải mang theo những đồ đạc điện tử hay đồ ăn. Yên xe dầy có kích thước lớn hơn yên xe Piaggio LX150 và đạt độ cao là 800mm và bình chứa nhiên liệu cũng lớn hơn với 9.0 lít.

Mặc dù được sản xuất với công nghệ khung dạng ống với các tấm ốp nhựa bên ngoài, thế nhưng Honda Ps150i có trọng lượng lên tới 120kg. Trong khi đó hệ khung bằng thép dập liền tấm của Piaggio LX150 cũng chỉ khiến nó nặng tới 110kg.
Động cơ:
Piaggio LX150 được trang bị động cơ L.E.AD.E.R 1 xi-lanh, 4 kỳ, 2 xu-páp, 151cc với hệ thống đốt cháy khí xả, làm mát bằng gió cưỡng bức, tỉ số nén 10.1 – 11.1:1 và sự dụng hệ truyền động biến thiên vô cấp.
Khác biệt nhiều so với Piaggio LX150, Honda Ps150i sử dụng động cơ 4 kỳ, xi-lanh đơn, SOHC, 153cc, sử dụng làm mát bằng két nước, tỉ số nén 11.0:1, được kết hợp hệ thống phun xăng điện tử, hệ truyền động 4 tốc độ sử dụng đai truyền.
Tính năng vận hành:
Với mục tiêu chú trọng tạo ra một mẫu xe mang đậm chất thể thao, thật không khó để Honda Ps150i vượt qua Piaggio LX150 vốn theo trường phái thời trang một cách dễ dàng.
Với động cơ tiên tiến và thực dụng đậm chất Honda, Honda Ps150i sở hữu những cú vọt thật sự mạnh mẽ nhờ kiểu động cơ số tự động. Sử dụng công nghệ làm mát bằng két nước giúp cho động cơ vận hành khá êm ái. Khả năng tăng tốc cao cũng như đạt vận tốc trên 100km/h một cách khá mạnh mẽ và nhanh chóng. Ngay khi ở vận tốc cao, xe vẫn tỏ ra đầm và an toàn nhờ hệ thống khung và trục giảm xóc đôi trước sau chắc chắn. Đầu xe chỉ hơi rung nhẹ khi ở vận tốc trên 100km/h. Sử dụng vành la-zăng thể thao, bộ lốp “béo” đã hỗ trợ cho Honda Ps150i khá tốt khi thực hiện những cú giảm tốc nhanh và an toàn. Hệ thống phun xăng điện tử cho người điều khiển một cảm giác khá nhạy khi điều chỉnh tay ga. Tư thế ngồi cao và tay duỗi thẳng khiến cho chiếc xe hơi có cảm giác gò bó với một số người.

So với Honda Ps150i, Piaggio LX150 tạo cho người điều khiển cảm giác lái xe đậm chất Vespa của 60 năm về trước. Thanh cảnh và nhẹ nhàng đầy lãng mạn, Piaggio LX150 dường như đang muốn tạo giữ phong cách ngay cả khi vận hành. Mặc dù sử dụng động cơ 150cc, thế nhưng, những cú vọt mạnh mẽ và nhanh dường như không tồn tại ở động cơ của Piaggio LX150. Chỉ khi vận hành và cảm nhận kỹ, mới có thể nhận thấy động cơ của Piaggio LX150 luôn cho ra một vận tốc vọt nhanh dần đều theo một “quy trình” nhất định. Cho dù có vặn hết tay ga, thì xe vẫn vọt một cách êm ái và nhanh dần đều. Độ “mượt” của động cơ được thể hiện khá rõ. Tuy nhiên, dường như việc đạt vận tốc cao là điều thật sự khó khăn đối với Piaggio LX150. Khả năng tăng tốc chậm còn bị ảnh hưởng thêm bởi hệ thống giảm xóc đơn trước sau không thích nghi lắm với những con đường Việt Nam. Phần cổ xe và tay lái có thể bị “rung” ngay ở vận tốc trên 40km/h. Đầu xe luôn “lắc lư” và cụm trục “bạc” bắt máy và khung xe dường như luôn phải hoạt động khá vất vả bởi những lực tới từ nhiều hướng. Xe rất khó để đạt vận tốc trên 80km/h. Yên xe thấp và tay lái cao giúp cho người điều khiển luôn “chỉnh” được vị trí ngồi hợp lý và thoải mái nhất. Đây cũng là một trong những điểm mạnh của Piaggio. Tuy nhiên khả năng giảm tốc và phanh đột ngột của Piaggio LX150 là rất kém.

Cả hai mẫu xe này đều có “khả năng” tiêu thụ nhiên liệu ở mức khá cao.
Bảo dưỡng:
Đối với Piaggio LX150, khi vận hành tại Việt Nam, luôn gặp khá nhiều vấn đề ở hệ thống côn, chế hoà khí,và bộ điện. Đa phần là do môi trường khí hậu ở Việt Nam khác nhiều so với tại châu Âu. Bụi bẩn và chất lượng xăng cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra những hỏng hóc cho Piaggio LX150. Hệ thống trục “bạc” của Piaggio LX150 cũng rất hay bị hỏng do chất lượng đường sá kém. Tuy là một trong những hãng xe có nhiều trạm bảo hành nhất và dịch vụ tốt nhất, nhưng linh kiện và phụ tùng thay thế của Piaggio LX150 có giá khá cao. Ngoài ra, Piaggio LX150 luôn cần có một quy trình bảo dưỡng định kỳ đúng hạn và đầy đủ.
Không khá hơn nhiều so với Piaggio LX150, Honda Ps150i cũng chịu chung số phận với kẻ thù truyền kiếp là bụi bẩn và chất lượng xăng kém. Tuy nhiên với Honda Ps150i, cuộn điện và bộ xạc là kém cỏi nhất. Luôn phải chịu đựng những “cái chết” bất ngờ. Người điều khiển luôn phải thay thế những bộ phận này nếu muốn vận hành được ổn định. Giá cả phụ tùng của Honda Ps150i cũng không thua kém là mấy so với Piaggio LX150, tuy nhiên với những khách hàng sử dụng Honda Ps150i. Việc phải ra những hàng sửa xe quen thuộc là điều không tránh khỏi, khi mà Honda Italy không có cửa hàng bảo dưỡng tại Việt Nam.
  • Autonet
 

anhcobra

Xe container
Biển số
OF-11567
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
7,421
Động cơ
598,343 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
người trong giang hồ
Sai cái gì hả bác? ĐÚng là 2 cái xe này ngoài kiểu dáng ra thì đi như... ý còn gì nữa
 

minh3s

Xe buýt
Biển số
OF-2512
Ngày cấp bằng
25/11/06
Số km
638
Động cơ
570,360 Mã lực
Nơi ở
trển
Website
www.otofun.com
Xe ga nào cũng số tự động mà bác, sai gì đâu?! Chắc bác nghĩ số tự động nó phải như 4B ạ?
 

trahoa113

Xe tải
Biển số
OF-8149
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
340
Động cơ
541,090 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Bơ vơ Club
Sai cái gì vậy bác ơi , em thấy đúng như thế mà. Nhưng em thì em thik đi xe côn tay hơn
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,754
Động cơ
643,591 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Mấy bác này viết bào làm mình hoa cả mắt, loạn cào cào với 2 cái tên xe :(
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Hình như đúng là sai thật Bác ạ. PS thì ko ko chắc lắm chứ @ hay SH thì vẫn là "số vô cấp" chứ ko phải 4 cấp như trên nói. Nguyên lý giống nhau cả như Spacy
 

Dũng Khọm

Xe điện
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-6
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,881
Động cơ
611,692 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
127 lò đúc
mấy em này 0 xài hộp số mà mà truyền động = đai , đa phần là truyền động đa cấp thôi
 

linlin

Xe buýt
Biển số
OF-9548
Ngày cấp bằng
13/9/07
Số km
768
Động cơ
542,230 Mã lực
Nơi ở
Trên cao
đúng là sai mà các bác
em tưởng bài này của em chưa post được nên em viết thêm bài nữa
mong các bác lượng thứ
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,743
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Em mới được nghe là em PS được dì zai từ Ý và cũng SX ở Ý, không biết đúng không các cụ?
 

duythinh112

Xe hơi
Biển số
OF-12133
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
189
Động cơ
527,300 Mã lực
Nơi ở
28 Trần Hưng Đạo
các bác không thấy sai ở chỗ là thằng nhà báo cứ lừa lừa lại dìm hàng PS một phát rồi lại giải thích những yếu kém của LX một cách chấp nhận được thế à, LX có công ty nhập khẩu , nó lobby nhà báo, PS thì chỉ có những nhà nhập khẩu tư nhân nên cũng chẳng chịu tốn kém để làm gì vì chẳng cần quảng cáo cũng bán hết hàng.
PS em đi 2 năm nay, từ lúc Hanoi mới có khoảng chục con trên phố Huế, em liều mình mua, ai ngờ đi thích thật, bị một cái là gầm hơi thấp , ngày xưa đi SH em thấy thua xa PS về độ đầm, êm ái và ổn định.
 

sv_ngheo

Xe điện
Biển số
OF-9566
Ngày cấp bằng
14/9/07
Số km
3,360
Động cơ
567,540 Mã lực
Nơi ở
Diệc Lam ! ...
các bác không thấy sai ở chỗ là thằng nhà báo cứ lừa lừa lại dìm hàng PS một phát rồi lại giải thích những yếu kém của LX một cách chấp nhận được thế à, LX có công ty nhập khẩu , nó lobby nhà báo, PS thì chỉ có những nhà nhập khẩu tư nhân nên cũng chẳng chịu tốn kém để làm gì vì chẳng cần quảng cáo cũng bán hết hàng.
PS em đi 2 năm nay, từ lúc Hanoi mới có khoảng chục con trên phố Huế, em liều mình mua, ai ngờ đi thích thật, bị một cái là gầm hơi thấp , ngày xưa đi SH em thấy thua xa PS về độ đầm, êm ái và ổn định.

Đấy lại là chiêu PR thôi, có gì đâu bác

Bác nào mở thớt này cũng là một phần trong các bước PR tiếp theo thôi

Kiểu PR thế này trong OF là ko phù hợp :^)
 

pokekie

Xe tải
Biển số
OF-212
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
329
Động cơ
584,130 Mã lực
Tuổi
24
Nơi ở
riêng 1 góc trời
Lx 150 chi so dc với PS 150 chứ mang ra xo với SH 150 thì thua xa lắc lơ các bac ah
 

linlin

Xe buýt
Biển số
OF-9548
Ngày cấp bằng
13/9/07
Số km
768
Động cơ
542,230 Mã lực
Nơi ở
Trên cao
em mở thớt chỉ là kêu với mọi người là trình độ PV nhà mình thôi mạ
sao em lại có tội???
:ohmy:
nhưng nói thiệt là em đang đi PS
:P
 

M_B_A_T

Xe máy
Biển số
OF-14551
Ngày cấp bằng
5/4/08
Số km
59
Động cơ
514,890 Mã lực
hic LX nhìn thì sang thật nhưng có 3 cái điều này là em ko thích.
-Đầu xe nhẹ quá cảm tưởng quá nhẹ với một chiếc xe tay ga
-Tôn xăng dã man
-Ko bốc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top