Có phải Laser bị vù ga

saytoc

Xe máy
Biển số
OF-41157
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
72
Động cơ
467,920 Mã lực
Mấy hôm nay em đi nhiều trong phố Hà Nội, xe đi chậm nên mới để ý thấy, khi xe đang đi bình thường, chẳng hạn số 3, vòng tua 1500, khi em đạp côn để về số thì vòng tua lại nhảy vọt lên 2000. Các bác cho em hỏi, thế có phải là bị vù ga không ạ. Cảm ơn các bác tư vấn.
 

saytoc

Xe máy
Biển số
OF-41157
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
72
Động cơ
467,920 Mã lực
Cụ nào có kinh nghiệm cho em xin ít ý kiến với.
 

FORD G-Point

Xe tải
Biển số
OF-42417
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
213
Động cơ
467,790 Mã lực
Em ko phải thợ xe, nhưng em lái củng lâu rồi. Xe bác kúc đấy có bị rú lên ko ? hay chỉ tăng vòng tua. Nếu có tiếng rú ( chỉ hơi hơi thôi ) thì có thể chỉ là do dây ga bị kẹt thôi. Bác xem lại dây ga đi. Mong bác sớm khắc phục được.
 

Relaxtech

Xe buýt
Biển số
OF-30049
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
566
Động cơ
487,250 Mã lực
Mấy hôm nay em đi nhiều trong phố Hà Nội, xe đi chậm nên mới để ý thấy, khi xe đang đi bình thường, chẳng hạn số 3, vòng tua 1500, khi em đạp côn để về số thì vòng tua lại nhảy vọt lên 2000. Các bác cho em hỏi, thế có phải là bị vù ga không ạ. Cảm ơn các bác tư vấn.
Xe nào chả như thế hả bác, khi côn vòng tua chỉ lên 1 tí thôi do cục bù ga làm việc, nhưng nếu rú to quá thì kiểm tra lại cục bù ga. Còn dự đoán kẹt dây ga như bác G-point nói thì tôi thấy ko có lý, vì lúc vào côn mấy khi còn dùng chân ga đâu mà kẹt.
 

saytoc

Xe máy
Biển số
OF-41157
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
72
Động cơ
467,920 Mã lực
Bác thử đi số 2 xem thế nào nhé!
Cảm ơn Bác Sonrach, tất nhiên là khi đi số 2 cũng vậy, cứ đạp côn vào là vòng tua lại vọt lên. Hôm nào rẽ qua Tien phong - 87 _ Láng Hạ nhờ các bác giúp cho nhé. Em cho là hôm trước sửa ở đó, anh em thợ chỉnh Galangty hơi cao.
 

saytoc

Xe máy
Biển số
OF-41157
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
72
Động cơ
467,920 Mã lực
Xe nào chả như thế hả bác, khi côn vòng tua chỉ lên 1 tí thôi do cục bù ga làm việc, nhưng nếu rú to quá thì kiểm tra lại cục bù ga. Còn dự đoán kẹt dây ga như bác G-point nói thì tôi thấy ko có lý, vì lúc vào côn mấy khi còn dùng chân ga đâu mà kẹt.
Cảm ơn Bác, chắc là do cục bù ga thôi, đi thấy rất khó chịu. Em nghĩ, đáng lẽ khi đang đi, đạp hết côn thì thì vòng tua phải giảm xuống vì không phải tải, đằng này nó lại vọt lên.
 

Relaxtech

Xe buýt
Biển số
OF-30049
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
566
Động cơ
487,250 Mã lực
Cảm ơn Bác, chắc là do cục bù ga thôi, đi thấy rất khó chịu. Em nghĩ, đáng lẽ khi đang đi, đạp hết côn thì thì vòng tua phải giảm xuống vì không phải tải, đằng này nó lại vọt lên.
Đạp côn vòng tua tăng là đúng chứ bác vì phải bù ga để đảm bảo đủ lực khi bám côn mà. Tôi thấy xe nào cũng thế. Cụ bù ga chắc bị già rồi nhưng có ảnh hưởng lớn (quá tốn xăng hoặc ga quá to bám côn bị giật) thì thay chứ cũng chả rẻ đâu.
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,295
Động cơ
481,949 Mã lực
Em hiểu như thế này:

Nếu bác đang đè ga mà đạp côn (cắt côn) thì đương nhiên vòng tua phải tăng lên vì khi đó máy chuyển từ có tải sang chạy ko tải với cùng mức ga, ko tải vòng tua sẽ lớn hơn.

Do vậy trước khi cắt côn thường phải nhả chân ga thì máy sẽ ko bị gào lên (hay còn gọi là vù ga).

Còn nếu đã nhả chân ga trước khi cắt côn rồi mà vẫn bị vù ga thì chắc là có trục trặc gì rồi, cần phải kiểm tra và sửa chữa thôi.

Các bác có kinh nghiệm và hiểu biết chỉ giáo thêm.
 
Chỉnh sửa cuối:

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,008
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Em thấy bình thường mà. Tại bác cứ cắt côn xong không chịu sang số ngay mới nhận thấy nó tăng vòng tua lên một tí. Nếu bác sang số nhả côn ngay thì nó lại xuống ấy mà. Nhưng nếu bác muốn chỉnh cũng chỉnh được. Xe em hồi trước sau khi vệ sinh cổ hút kim phun, lọc gió thì cũng bị hiện tượng trên, nhưng em yêu cầu thợ chỉnh ngay và chỉnh được. Bác thử xem sao ạ.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
đây là hiện tượng phổ biến của laser, em chưa thấy xe nào là không bị ( em chưa đi xe mới). ngoài laser ra em còn thấy một số loại xe khác cũng bị mà điển hình nhất là hãng deawo. tất nhiên bị như deawo thì không ai chịu được rồi. bác cứ yên tâm mà đi không phải chỉnh sửa gì đâu
 

saytoc

Xe máy
Biển số
OF-41157
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
72
Động cơ
467,920 Mã lực
đây là hiện tượng phổ biến của laser, em chưa thấy xe nào là không bị ( em chưa đi xe mới). ngoài laser ra em còn thấy một số loại xe khác cũng bị mà điển hình nhất là hãng deawo. tất nhiên bị như deawo thì không ai chịu được rồi. bác cứ yên tâm mà đi không phải chỉnh sửa gì đâu
Cảm ơn cụ , em hỏi thêm cụ là bình thường thì khi mình đạp côn kịt sàn, vòng tua có trở lại 800 không ạ. Hôm nay em kiểm tra, hình như là ống cao su trợ lực chân không cho phanh chân trước đây bị hỏng, thợ thay bằng một ống cao su khác. Em nghe nói, trong ống đó có một cái van 1 chiều, nếu thay ống cao su khác nó bị ảnh hưởng. Khi để Galangty, em đạp thử phanh , thấy kim vòng tua cũng vọt lên, chắc là do ảnh hưởng của ống cao su trợ lực chân không cho phanh chân . Bác nào biết mua ở đâu, hoặc có bán , ới em một câu. Em xin cảm ơn.
 

Relaxtech

Xe buýt
Biển số
OF-30049
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
566
Động cơ
487,250 Mã lực
Em hiểu như thế này:

Nếu bác đang đè ga mà đạp côn (cắt côn) thì đương nhiên vòng tua phải tăng lên vì khi đó máy chuyển từ có tải sang chạy ko tải với cùng mức ga, ko tải vòng tua sẽ lớn hơn.

Do vậy trước khi cắt côn thường phải nhả chân ga thì máy sẽ ko bị gào lên (hay còn gọi là vù ga).

Còn nếu đã nhả chân ga trước khi cắt côn rồi mà vẫn bị vù ga thì chắc là có trục trặc gì rồi, cần phải kiểm tra và sửa chữa thôi.

Các bác có kinh nghiệm và hiểu biết chỉ giáo thêm.
Tất nhiên là chẳng ai làm như bác cả, trừ khi bị nhỡ chân thôi. Xe tôi khi nhả hết ga đạp côn để chuyển số vòng tua hơn nhích lên một tý (như là khi bật điều hòa lên hoặc đánh lái chết) khoảng 100v/p. Tôi hỏi thợ về điều này thì các ảnh bảo khi đó cục bù ga làm việc để đáp ứng chế độ làm việc mới nặng hơn. Không bít có đúng không, nhưng tôi thấy không ảnh hưởng gì khi vận hành?
 

saytoc

Xe máy
Biển số
OF-41157
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
72
Động cơ
467,920 Mã lực
Em vẫn muốn hỏi các bác về ống cao su trợ lực chân không cho phanh chân . Bác nào biết mua ở đâu, hoặc có bán , ới em một câu. Hoặc bác nào tìm mua hộ em thì tốt quá. Em xin cảm ơn.
__________________
 

Relaxtech

Xe buýt
Biển số
OF-30049
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
566
Động cơ
487,250 Mã lực
Em vẫn muốn hỏi các bác về ống cao su trợ lực chân không cho phanh chân . Bác nào biết mua ở đâu, hoặc có bán , ới em một câu. Hoặc bác nào tìm mua hộ em thì tốt quá. Em xin cảm ơn.
__________________
Đang ga, sang côn bây giờ lại phanh. Mà phanh thì có ảnh hưởng quái gì đến ga đâu mà bác lại suy luận như thế. Nếu muốn sửa phanh thì bác nên lập thread mới để có sự trợ giúp chứ.
 

saytoc

Xe máy
Biển số
OF-41157
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
72
Động cơ
467,920 Mã lực
Đang ga, sang côn bây giờ lại phanh. Mà phanh thì có ảnh hưởng quái gì đến ga đâu mà bác lại suy luận như thế. Nếu muốn sửa phanh thì bác nên lập thread mới để có sự trợ giúp chứ.
Mong bác thông cảm. Tất nhiên là nó có lô zích chứ ạ. Đầu tiên em đi chậm trong thành phố, cảm giác vòng tua khi không tải lên cao, em thử bỏ hết chân Ga và đạp côn thì thấy kim vòng tua vút lên trên 2000. Hôm trước , do ống cao su trợ lực chân không cho phanh chân bị thợ vô ý làm gãy, đút tạm một ống cao su khác vào, từ đó xe mới bị hiện tượng này. Em đã thử để chế độ Galangty, xe chạy cầm chừng số mo tại chỗ, đạp phanh thì kim vòng tua cũng vọt lên. Rõ ràng có sự liên quan của cái ống cao su trợ lực chân không cho phanh chân.
Tình hình là như vậy đó, nên mới có chuyện từ Ga sang Côn và đến Phanh . Em thật lòng mong các bác tư vấn trước khi em đem đi sửa thôi ạ. Chứ cứ thế này, đi bực mình và không yên tâm. Cảm ơn các bác.
 
Chỉnh sửa cuối:

Relaxtech

Xe buýt
Biển số
OF-30049
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
566
Động cơ
487,250 Mã lực
Mong bác thông cảm. Tất nhiên là nó có lô zích chứ ạ. Đầu tiên em đi chậm trong thành phố, cảm giác vòng tua khi không tải lên cao, em thử bỏ hết chân Ga và đạp côn thì thấy kim vòng tua vút lên trên 2000. Hôm trước , do ống cao su trợ lực chân không cho phanh chân bị thợ vô ý làm gãy, đút tạm một ống cao su khác vào, từ đó xe mới bị hiện tượng này. Em đã thử để chế độ Galangty, xe chạy cầm chừng số mo tại chỗ, đạp phanh thì kim vòng tua cũng vọt lên. Rõ ràng có sự liên quan của cái ống cao su trợ lực chân không cho phanh chân.
Tình hình là như vậy đó, nên mới có chuyện từ Ga sang Côn và đến Phanh . Em thật lòng mong các bác tư vấn trước khi em đem đi sửa thôi ạ. Chứ cứ thế này, đi bực mình và không yên tâm. Cảm ơn các bác.
Theo tôi, phanh chả ah gì đến ga cả, có thể là như thế này do ống trợ lực chân phanh được thay ko chuẩn (dài quá chẳng hạn) khi làm việc tì lên hệ dây ga. Thế thì bác cứ đến cái thằng thay ống cao su đấy bảo nó kiểm tra việc gì phải khổ mãi thế.
 

saytoc

Xe máy
Biển số
OF-41157
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
72
Động cơ
467,920 Mã lực
Vâng, vì chắc nó không chuẩn nên mới bị nhưng nó không tỳ vào dây ga đâu. Em kiểm tra kỹ rồi. Em muốn nếu thay được cái ống cao su đó, mình sẽ kiểm tra đến cái khác. Biết đâu nó chỉ dó cái đó, mình lại đi sửa lung tung, có khi hỏng thêm.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Vâng, vì chắc nó không chuẩn nên mới bị nhưng nó không tỳ vào dây ga đâu. Em kiểm tra kỹ rồi. Em muốn nếu thay được cái ống cao su đó, mình sẽ kiểm tra đến cái khác. Biết đâu nó chỉ dó cái đó, mình lại đi sửa lung tung, có khi hỏng thêm.
bác kiểm tra kỹ tất cả các ống hơi của xe, ( chú ý các ống hơi của bầu hơi trợ lực phanh) nếu ống hở xe rất dễ bị òa ga ( không nhất thiết phải tỳ vào dây ga dâu nhé) các ống hơi đều lấy hơi ở cổ hút nên khi các ống này không kín hỗn hợp xăng khí hút vào máy bị nhạt xăng ( thiếu xăng) dẫn đến rồ ga hoặc ga hồi về rất chậm. chỗ ống thay thế bác lấy đai kim loại siết chặt các đầu nối vào.
 

saytoc

Xe máy
Biển số
OF-41157
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
72
Động cơ
467,920 Mã lực
bác kiểm tra kỹ tất cả các ống hơi của xe, ( chú ý các ống hơi của bầu hơi trợ lực phanh) nếu ống hở xe rất dễ bị òa ga ( không nhất thiết phải tỳ vào dây ga dâu nhé) các ống hơi đều lấy hơi ở cổ hút nên khi các ống này không kín hỗn hợp xăng khí hút vào máy bị nhạt xăng ( thiếu xăng) dẫn đến rồ ga hoặc ga hồi về rất chậm. chỗ ống thay thế bác lấy đai kim loại siết chặt các đầu nối vào.
Bác hat65 giải thích nghe có lý. Như vậy đúng là ống hơi có ảnh hưởng trực tiếp đến òa ga bác nhỉ. Em sẽ kiểm tra.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top