Có phải em vừa tốn tiền ngu???

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,849
Động cơ
422,832 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Chào các cụ! Có chuyện sửa xe cỏ nhà em mà cứ lăn tăn nên hỏi các cụ chút ạ. Mấy hôm trước trời nắng nóng, xe em đang đi đột nhiên tăng nhiệt bất thường, em hoảng quá đánh vào gara kiểm tra ngay. Chưa kịp nói xong tình trạng thì được phán là chết quạt két nước. Em mở nắp capo thì vẫn thấy quạt chạy, nhưng thợ khẳng định là phải thay quạt. OK thì thay, khi đổ thêm nước làm mát và chạy máy thì có hiện tượng nước đẩy trào ra khỏi bình chứa. Nguyên nhân xác định là do nắp két nước bị yếu lò xo nên nước trào ra khi có áp xuất lớn làm thiếu hụt nước gây nóng máy. Xe thì sửa xong rồi, nhưng em cứ nghĩ có lẽ nguyên nhân chỉ do cái nắp bị hỏng mà em lại phải thay cái quạt gần 3 củ nên cứ lăn tăn mãi. Không biết suy nghĩ của em đúng không nhờ các cụ chỉ giáo ạ.
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,849
Động cơ
422,832 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Hôm trước cũng có 1 thớt hỏi về sửa quạt, lần này em cũng đã hỏi lại có khắc phục được ko? và được khẳng định là quạt két nước ko sửa và cũng ko bảo dưỡng được các cụ ạ. Và đây là hình ảnh 2 bộ phận phải thay ợ:

 

DHT06

Xe tăng
Biển số
OF-31903
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
1,192
Động cơ
491,160 Mã lực
Chào các cụ! Có chuyện sửa xe cỏ nhà em mà cứ lăn tăn nên hỏi các cụ chút ạ. Mấy hôm trước trời nắng nóng, xe em đang đi đột nhiên tăng nhiệt bất thường, em hoảng quá đánh vào gara kiểm tra ngay. Chưa kịp nói xong tình trạng thì được phán là chết quạt két nước. Em mở nắp capo thì vẫn thấy quạt chạy, nhưng thợ khẳng định là phải thay quạt. OK thì thay, khi đổ thêm nước làm mát và chạy máy thì có hiện tượng nước đẩy trào ra khỏi bình chứa. Nguyên nhân xác định là do nắp két nước bị yếu lò xo nên nước trào ra khi có áp xuất lớn làm thiếu hụt nước gây nóng máy. Xe thì sửa xong rồi, nhưng em cứ nghĩ có lẽ nguyên nhân chỉ do cái nắp bị hỏng mà em lại phải thay cái quạt gần 3 củ nên cứ lăn tăn mãi. Không biết suy nghĩ của em đúng không nhờ các cụ chỉ giáo ạ.
Quạt vẫn đang chạy mà thợ lại bảo là hỏng thì em cũng chịu đó nhỉ! Cái quạt chỉ có tác dụng lưu thông cưỡng bức không khí qua bộ làm mát của két nước, nó chạy thì đương nhiên nó vẫn sống (trừ trường hợp các cánh bị biến dạng)!
 

vanvuong

Tháo bánh
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,249
Động cơ
372,093 Mã lực
Chắc cụ bị "chăn" và gara đó cho cụ xơi "thịt lừa" rồi.
Bản thân cái lò xo đó nó khó liệt lắm (cụ thể là cái nắp xe em trước đây nó nát cả ron cao su nhưng nước vẫn tuần hoàn vô tư).
Em dự là cái két nước của cụ bị ngẹt rồi, cách sửa rẻ và hiệu quả nhất là hạ két nước xuống, mang sang chỗ súc rửa két nước. Tùy vào độ ngẹtt sẽ quyết định có nên rã hết ra thông lại từng tép hay không.
 

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
5,962
Động cơ
535,470 Mã lực
2 cái miếng sắt nhỏ này mà giá cao nhỉ ..........
 

tuanham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145705
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
121
Động cơ
362,510 Mã lực
cái này nắp két nước khoảng 100k, còn cái quạt mà cụ thay mô tơ thì cũng không có cái giá đó đâu ạ,khoảng hơn 1 củ
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,849
Động cơ
422,832 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Em thay cái nắp 120k, quạt Denso xịn nên 2,8 củ, cũng có loại chỉ hơn 1 củ nhưng em ko ưng. Em chỉ muốn hỏi liệu nguyên nhân có phải do cái nắp két nước chứ ko phải do chết quạt.
cái này nắp két nước khoảng 100k, còn cái quạt mà cụ thay mô tơ thì cũng không có cái giá đó đâu ạ,khoảng hơn 1 củ
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,487
Động cơ
597,658 Mã lực
Đen cho kụ rồi, kinh nghiệm bây h đi xe là phải có gara ruột có thể công đắt hơn tí song k bị lừa đảo.
Gara ruột vẫn thịt mình như thường cụ nhé, mình phải là khách hàng thông thái thôi
 

Vinh75

Xe tải
Biển số
OF-24011
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
344
Động cơ
495,730 Mã lực
Chào các cụ! Có chuyện sửa xe cỏ nhà em mà cứ lăn tăn nên hỏi các cụ chút ạ. Mấy hôm trước trời nắng nóng, xe em đang đi đột nhiên tăng nhiệt bất thường, em hoảng quá đánh vào gara kiểm tra ngay. Chưa kịp nói xong tình trạng thì được phán là chết quạt két nước. Em mở nắp capo thì vẫn thấy quạt chạy, nhưng thợ khẳng định là phải thay quạt. OK thì thay, khi đổ thêm nước làm mát và chạy máy thì có hiện tượng nước đẩy trào ra khỏi bình chứa. Nguyên nhân xác định là do nắp két nước bị yếu lò xo nên nước trào ra khi có áp xuất lớn làm thiếu hụt nước gây nóng máy. Xe thì sửa xong rồi, nhưng em cứ nghĩ có lẽ nguyên nhân chỉ do cái nắp bị hỏng mà em lại phải thay cái quạt gần 3 củ nên cứ lăn tăn mãi. Không biết suy nghĩ của em đúng không nhờ các cụ chỉ giáo ạ.
Cụ Huy Tùng làm con Cam 2013 đê. Tiền nhiều để làm giề, Vợ 2 cụ chân dài nhưng có tuổi rồi. Hay sang đón v2 e về dùng tạm vậy. He He
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top