Đang bão chẳng làm ăn gì đước , lôi lại cơn bão mạng vừa rồi lên , các cụ thông cảm vì đọc cái link của cụ này gửi thấy mùi quá, ngay từ cái tít đểu
Bài này cung cấp nhiều thông tin dưới góc độ vai trò quản lý của Ngân hàng Nhà nước, các cụ phán xem quả này Sacombank có bị phạt vạ không? (Số 200tr đã mất ban đầu chuyển sang thẻ Visa của Sacombank)
http://mobile.thesaigontimes.vn/tinbaichitiet/150186/
"Trong vụ khách hàng Na Hương và các vụ tương tự, cần sử dụng “lưỡi gươm công lý” của NHNN. Nếu tài khoản ghi có mở ở ngân hàng khác Vietcombank, hoàn toàn với vai trò quản lý nhà nước của mình - NHNN sẽ có trách nhiệm truy đến cùng tài khoản mà số tiền chị Na Hương nói riêng và các khách hàng bị mất tiền nói chung - chuyển vào. Nếu bên khách hàng hưởng tiền là một tài khoản “ma” (do những người lừa đảo mở để chuyển tiền chiếm đoạt vào rồi rút bằng tiền mặt ra - không thu hồi được) thì ngân hàng bên tài khoản ghi có phải chịu trách nhiệm trong việc bồi thường cho bên mất tiền và còn phải chịu phạt từ 60 triệu đồng đến 100 triệu đồng theo điểm 5, điều 27, Nghị định 96/2014/NĐ-CP của Chính phủ về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng."
Mình đã đọc bài báo theo lịn của bạn và thấy cũng nhiều điểm quá vớ vẩn, trích ra rất nhiều luật nhưng cuối cùng định toát lên cái gì ????????
ngay từ cái tít bài :
"không có quy định pháp luật nào là khách hàng phải chịu mất tiền do vào một “link giả mạo” hay Vietcombank phải bồi thường nếu khách hàng bị mất tiền như chị Na Hương".
Về cơ bản tất cả các hanh vi của tổ chức , cá nhân đều có luật , vn dưới luật điều chỉnh , thế cái luật dân sự, luật hình sự nó ko ảnh hưởng gì à // thằng nào sai , thằng nào gian dối, thằng nào cố tình làm ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của người khác thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật chứ ---- xin lỗi các cụ - NGU BO ME
------------------------
"Chỉ trong vài ngày, khó lòng thống kê đầy đủ bao nhiêu khách hàng đã rút tiền ra khỏi tài khoản tiền gửi ở Vietcombank và bao nhiêu tỉ đồng “bốc hơi” khỏi thị trường chứng khoán khi cổ phiếu Vietcombank tuột giá. Đó là những tổn thất hữu hình - có thể cân đong đo đếm được. Còn những tổn thất vô hình? Đó là lòng tin của các cơ quan đơn vị, người dân đối với thương hiệu Vietcombank!
N
hiều ae trên OF chảng cần làm NH ngày nào cũng chém được , thử hỏi khi có vụ này bao nhiêu KH và bao nhiêu cụ trên OF đã rút tiền và đóng TK ở VCB Cả thị trường CK đỏ loét thì nó xuống , bao nhiêu người và các cụ OF đã ngay lập tức bán tháo CP VCB
-----------------------
Phải chăng chính vì không nhận ra mình cũng là nạn nhân nên Vietcombank mới có cách hành xử với khách hàng thiếu chuyên nghiệp như trên, thay vì có thể dựa vào “lưỡi gươm công lý” là Nghị định 96/2014 của Chính phủ và Thông tư 23/2014 của NHNN."
khẳng định luôn chứ cần gì phải chơi chữ " Phải chăng" - liên quan đến dịch vụ của mình thì kiểu gì nhà cung cấp cũng sẽ bị liên đới , VCB là nạn nhân của những bài kiểu này , của chính tác giả với cái tít giật kiểu "LƯỠI GƯƠM CÔNG LÝ " và của các hacker
----------------------------------
Những cách hành xử thiếu chuyên nghiệp
Nếu ai đã từng làm kế toán cho ngân hàng từ hai mươi năm về trước, có lẽ sẽ không hiểu chuyện gì đang xảy ra vì vụ việc 500 triệu không có gì quá phức tạp để một tên tuổi lớn như Vietcombank phải hứng nhiều búa rìu dư luận đến mức như vậy. Khi mà số tiền bị mất đều có thể được ngăn chặn nếu khách hàng thông báo kịp thời, và hoàn toàn có thể truy được tông tích thủ phạm qua tài khoản nơi số tiền được chuyển vào.
Như rất nhiều comt, và báo chí , truyền hình đã đưa , rõ ràng KH đã khăng khăng ko biết ko thấy, và ngay sau buổi làm việc đầu tiên với nhà bank đã chủ động " tấn công" bằng báo chí, truyền hình, mạng XH ngay và luôn khi VCB thì chắc hơi bị động trước loại KH này, thêm nữa đây liên quan đến tội phạm công nghệ cao , cực kỳ nguy hiểm đặcbiệt cho hệ thống NH thì cq đièu tra phải lv ngay và luôn và khi đó 200tr còn lại phải đợi KL chứ
Vvvv và vvvv, túm lại mình đánh giá người đăng bài, người biên tập , người đã làm NH mấy chục năm này quá vớ vẩn