[Thảo luận] Có ô tô lái, thì cố gắng nộp phí để có đường đẹp đi

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Thực ra là chẳng có lí do gì xứng đáng để thu cái phí gọi là phí hạn chế phương tiện cá nhân cả. Thuế tiêu thụ đặc biệt mà chủ xe đã phải trả chính là thuế hạn chế sử dụng rồi. Giờ thằng #4 không nghĩ được cái gì hay hơn lại gọi là phí. Thực ra khác nhau về tên gọi để lùa thêm xiền thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

tovit

Xe tăng
Biển số
OF-60427
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
1,173
Động cơ
453,570 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân 0983299244
THU PHÍ xong rồi các ông ấy lại CHI PHÍ hết, khi có biến xảy ra thì đổ tại cấp dưới.
 

tunchit

Xe tải
Biển số
OF-51766
Ngày cấp bằng
28/11/09
Số km
388
Động cơ
457,880 Mã lực
bộ trưởng nói chuyện y hệt cu con em 3 tuổi chối tội của nó, lòng vòng là vòng, đổ hết ly do nọ đến lý do kia, nhưng mà cu con em nó còn hợp lý hơn

mỗi tội con em nó chả bỏ túi được cái gì, còn BT thì khoét cho đẫy túi
 

leung

Xe hơi
Biển số
OF-134108
Ngày cấp bằng
12/3/12
Số km
191
Động cơ
372,610 Mã lực
cái này là lỗi hệ thống các cụ ạ. Thu phí chỉ là 1 trong những biểu hiện của hệ thống lỗi đó thôi. Nếu giải quyết được lỗi hệ thống này thi tự nhiên sẽ mất đi thôi. Cứ bán trái phiếu chính phủ để làm đường ra, bắt các cụ có xe oto mua tỷ lệ với trị giá xe để lấy tiền có phải tốt hơn ko. Nhưng mà điều quan trọng la tổ chức thực hiện việc chi tiêu cái đống tiền này thế nào cho hiệu quả, có dám cắt chức + bồi thường or thậm chí truy tố pháp luật nếu làm sai trái không?
 

tromtrau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13219
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
3,626
Động cơ
555,297 Mã lực
- Thực ra ngay từ đầu lý do của việc thu phí đưa ra là để giảm ùn tắc và tai nạn giao thông đã không rõ ràng và hợp pháp. Thu phí ở 5 thành phố có ùn tắc giao thông: HN, Tp. HCM, Đà Nẵng, Hài Phòng và Cần Thơ hay thu 5 thành phố có mức sống cao nhất nước vì sợ không công bằng nếu thu của tất cả các tỉnh thành???

- Càng ngày mục đích của việc thu phí càng thay đổi theo hướng khác xa với mục tiêu ban đầu. Phí lưu hành hay phí hạn chế xe cá nhân??? Vậy sao lại lấy tiền phí hạn chế xe cá nhân để mở rộng QL 1A. Vậy vấn đề ùn tắc trong các đô thị như HN, Tp. HCM thì không phải giải quyết sao??? Hay cứ để ùn tắc như thế để duy trì việc thu phí cho hợp lý.

- Xét cho cùng mục đích của việc thu phí là nộp tiền để Bộ GTVT có tiền để đầu tư cơ sở hạ tầng. Vậy tên gọi phí hạn chế phương tiện có còn đúng nữa không??? Đây là phí hay là thuế???

Thật không thể hiểu nổi cách nghĩ và làm của Bộ GTVT như thế nào nữa???
Em vót cụ rồi.
Nhưng cái câu hỏi cuối cụ hỏi thừa.
Vì mấy thằng Bộ GTVT nó đâu có nghĩ, mục đích của nó chỉ là thu tiền thôi.
 

TapLai1989

Xe hơi
Biển số
OF-112690
Ngày cấp bằng
14/9/11
Số km
174
Động cơ
390,330 Mã lực
Có ô tô đấy, chấp nhận nộp phí đấy, nhưng liệu cái nhận lại được thì có phải là đường đẹp k cụ chủ? Cụ có thể giả nhời cho cháu được k?
bác cứ yên tâm đi ạ,em đảm bảo sẽ có đường đẹp cho bác đi và đường sẽ luôn có gờ giảm tốc độ ạ(ổ gà thỉnh thoáng lắm gì có cái ổ cho vôi đẻ thôi ạ)
 

duth@$*&

Xe buýt
Biển số
OF-124307
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
715
Động cơ
386,615 Mã lực
sắp có phí mới rồi, giời ơi là giời
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Lưỡi "#" không xương, nhiều đường lắt léo; Mồm "#" không vành mồm méo tứ tung
Quay quắt như con 4' quay tiền.
Chán vãi lềnh các cụ nhề !
 
Chỉnh sửa cuối:

Gia_Khanh

Xe điện
Biển số
OF-36608
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,174
Động cơ
503,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
E thấy dạo này báo chí thỉnh thoảng lại đăng 1 bài kiểu như "đổ xô bán ô tô chạy phí..." mà thực ra mọi người có bán mấy éo đâu, cái này chắc do âm binh làm đây mà, phí 2-3 chục tr mới nặng chứ cái phí bảo trì 2tr/năm làm gì đến mức pải bán xe, đọc mà bực cả mình !
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
5,006
Động cơ
466,471 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Có cái quái gì phải bàn ở đây. Chẳng qua thằng này muốn gửi thêm tí xèng vào Thụy Sĩ cho nó đủ số thôi, 18 nghìn tỉ chia chác chưa bõ. Chứ thật tâm ra cứ để mấy anh thầu đề tư nhân trong nước hay nước ngoài anh í nhẩy vào đấu. Đấy, mày làm đi, làm xong cho mày thu phí đường bộ trăm năm, hai trăm năm thích kiểu nào bạn chiều kiểu ấy là đẹp hết. Việc gì phải tận thu của dân bây giờ?

Ở các nước khác có nhà nước đi làm đường đâu. Toàn mấy ông tư nhân xây đường. Mấy ông tư nhân không đủ năng lực thì mời mấy ông nước ngoài vào. Cứ quả nào tiên tiến nhất, hiện đại nhất trình lên, bạn duyệt. Lợi cả đôi đường. Bạn có đường đẹp, hiện đại, trạm phu phí chuẩn (chẳng như mình, cứ mấy con mẹ bịt kín mặt đứng tràn cả ra đường bán vé. Xong rồi ra barie lại lố nhố mấy ông đứng ngồi chẳng biết làm gì ở đấy nữa). Còn ông thu phí và kiêm luôn bảo trì. Nếu đường hỏng ông sửa, không sửa dân tôi chửi ráng chịu.

Mấy thằng làm đường nước ngoài nó đang rỏ rãi nhìn mấy con đường A1 a miếc của mình đấy. Cho nó làm đi. Dân lại không ủng hộ ầm ầm.

Mấy cái trò mèo tận thu này, hèn lắm. Tiếc là chưa có anh phóng viên nào tung ý kiến này lên chứ tung lên thì có mà Thăng lại ngọng.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngonamtri

Xe tăng
Biển số
OF-5707
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
1,808
Động cơ
561,820 Mã lực
Em nói thật chứ, ngay cả cái phí bảo trì đường bộ thu cũng không dùng 100% để bảo trì đường bộ, chỉ dùng 35% thôi, còn 65% vào túi ai em không biết.
 

ngoaidg

Xe hơi
Biển số
OF-136395
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
104
Động cơ
369,940 Mã lực
Ông thăng thật vô lý quá đấy.chắc đang cố gắng nuôi cá kiếm đây mà.anh em nên ủng hộ giúp đỡ ông ấy.
 

puppu

Xe tải
Biển số
OF-78235
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
384
Động cơ
422,430 Mã lực
1) Đã có 8 - 9 loại phí, vậy đi đâu cả ?
2) Thêm loại phí này nữa thì có chắc chắn là có đường ngon để đi không ?

Hai câu hỏi trên thì 84 triệu dân đều biết, chỉ có mấy pa lãnh đạo là không biết đi đâu thôi. [-(
 

baothanh11

Xe tải
Biển số
OF-137502
Ngày cấp bằng
6/4/12
Số km
226
Động cơ
370,370 Mã lực
tìm mọi lý do để thu cho hợp lý ấy mà..em phản đối kịch liệt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top