[Funland] Có người nói xấu về hãng hàng không Vietjet !

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dân mạng báo giá:
-Delay từ 4h trở lên ngoài sân bay nhận tiền bồi thường 450-500k
-Huỷ chuyến nhận tiền hoàn vé và + 750k bồi thường

Thực tế là cháu đi cũng tương đối, bị delay chỉ có xin lỗi chứ chưa bao giờ nhận được đồng nào :((
Cụ tiến đến quầy đại diện của nó lấy cái đơn điền đồi bồi thường, chụp ảnh lại, bắt nó ký vào nhé. Nó dám không đền là ăn kiện ngay :D
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nói chung thế này, cũng muốn ủng hộ cái mới nhưng ở VN này di chuyển bằng đường hàng không thì VNA vẫn là best choice..vietjet hay bamboo đều chán và dở tệ.
Bamboo em chưa thấy kêu và em cũng book cho bạn đi thấy đều rất tốt. VJ thì đúng là chán ngấy rồi.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ có dính không mà nói? em dính chưởng đây. từ 19h đụp phát nt lên 00h05 phút rồi vật vờ ở sân bay đến 4h sáng may quá dc bay. không biết boa nhiêu chuyến bị hủy delay nhiều không kể xiết. chuyến nào cũng delay 3-4 giờ. đến SB toàn cáo lỗi cáo lỗi cà cáo lỗi. ức éo tả dc.
Cứ trễ quá số giờ quy định thì được trả vé và nhận bồi thường. Sau đó cụ lấy tiền mua vé hãng khác cho lành. Ai mà ngồi chờ nó được.
 
Chỉnh sửa cuối:

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,426 Mã lực
Bamboo thì được cái chỗ ngồi hạng ghế phổ thông rộng hơn VNA ở khoảng cách đầu gối với lưng ghế phía trước. Nhược điểm là gặp hôm đi máy bay thuê ướt thì bọn tiếp viên trung Á phục vụ như lol ý!

VJA thì là loại hàng không giá rẻ thì phải chấp nhận kiểu dịch vụ rẻ tiền của họ thôi! :D trách gì họ được thì bỏ tiền ít vào ăn cơm bình dân thì phải khác ăn cơm tiệm chứ :)

VNA nó vẫn là cao cấp nhất trong mấy thằng nội địa hơn! Đơn giản thế thôi :D
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói xấu nhiều vào để delay airline có thêm hạng mục bồi thường tiền cho khách :v
Bồi thường nó phải làm theo quy định của nhà nước hoặc phải làm hơn số quy định đó, chứ có phải nó thích làm gì cũng được đâu :D
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo Thông tư số 27/2017/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải, thì:
Điều 7: Dịch vụ phục vụ hành khách của chuyến bay bị chậm, gián đoạn, hủy chuyến
2. Trường hợp chậm chuyến, gián đoạn vận chuyển theo kế hoạch 15 phút trở lên so với lịch bay căn cứ, hãng hàng không có trách nhiệm:
a) Thông báo cho hành khách các thông tin liên quan đến chuyến bay, cụ thể như sau: số hiệu chuyến bay và chặng bay; lý do của việc chậm chuyến, gián đoạn vận chuyển; thời gian cất cánh dự kiến hoặc kế hoạch bay thay thế; kế hoạch phục vụ hành khách; bộ phận trợ giúp hành khách (vị trí, dấu hiệu nhận biết);
b) Xin lỗi hành khách.
3. Trường hợp hành khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng việc vận chuyển bị chậm chuyến, gián đoạn, hủy chuyến, hãng hàng không có trách nhiệm phục vụ hành khách theo quy định như sau:
a) Thời gian chậm từ 02 giờ phải phục vụ nước uống;
b) Thời gian chậm từ 03 giờ trở lên phải phục vụ ăn;
c) Thời gian chậm từ 06 giờ trở lên (từ 07 giờ đến trước 22 giờ) phải bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của cảng hàng không;
d) Thời gian chậm 06 giờ trở lên (từ 22 giờ hôm trước đến trước 07 giờ ngày hôm sau) phải bố trí chỗ ngủ, nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương hoặc giải pháp thay thế nếu được sự đồng ý của hành khách;
đ) Chuyển đổi hành trình của hành khách trong phạm vi cung cấp dịch vụ của hãng hàng không để hành khách tới được điểm cuối của hành trình một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.
4. Việc cung cấp các dịch vụ quy định tại Điều này không hạn chế việc thực hiện các nghĩa vụ khác của hãng hàng không khi vận chuyển hành khách theo quy định của pháp luật.
5. Doanh nghiệp cảng hàng không, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nhà ga hành khách phải tổ chức hoặc đề nghị doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ phi hàng không cung cấp dịch vụ ăn uống cho hành khách tại cảng hàng không trong các trường hợp chuyến bay bị chậm, gián đoạn, hủy chuyến phù hợp với điều kiện thực tế của cảng hàng không trên cơ sở hợp đồng cho thuê mặt bằng và nhượng quyền kinh doanh giữa doanh nghiệp cảng hàng không, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nhà ga hành khách với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ phi hàng không.”
-----------------------
Vậy nếu chậm quá thì được bồi thường như thế nào?
Thông tư số 14/2015/TT-BGTVT, quy định như sau:
Điều 4. Nghĩa vụ của người vận chuyển
1. Bồi thường ứng trước không hoàn lại cho hành khách có vé và đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay với mức quy định tại Điều 8 của Thông tư này trong trường hợp từ chối vận chuyển hoặc hủy chuyến bay hoặc chuyến bay bị chậm kéo dài, trừ các trường hợp được miễn trách nhiệm quy định tại Điều 5, Điều 6, Điều 7 của Thông tư này.

Thế bao lâu thì được áp dụng "bồi thường ứng trước không hoàn lại"? ---> quá 4 tiếng theo quy định tại Điều 2 phần giải thích từ ngữ của Thông tư số 27/2017/TT-BGTVT sửa đổi bổ sung cho TT 14.
----------------
Mức bồi thường bao nhiêu?
Điều 8. Mức bồi thường ứng trước không hoàn lại
1. Mức bồi thường cho mỗi hành khách đối với chuyến bay nội địa như sau:
a) Chuyến bay có độ dài đường bay dưới 500 km: 200.000 VNĐ;
b) Chuyến bay có độ dài đường bay từ 500 km đến dưới 1.000 km: 300.000 VNĐ;
c) Chuyến bay có độ dài đường bay từ 1.000 km trở lên: 400.000 VNĐ.
2. Mức bồi thường cho mỗi hành khách đối với chuyến bay quốc tế như sau:
a) Chuyến bay có độ dài đường bay dưới 1.000 km: 25 USD;
b) Chuyến bay có độ dài đường bay từ 1.000 km đến dưới 2.500 km: 50 USD;
c) Chuyến bay có độ dài đường bay từ 2.500 km đến dưới 5.000 km: 80 USD;
d) Chuyến bay có độ dài đường bay từ 5.000 km trở lên: 150 USD.
3. Người vận chuyển có thể quy định mức bồi thường ứng trước không hoàn lại nhưng không được thấp hơn mức quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này.
 

cổ cồn xanh

Xe điện
Biển số
OF-391301
Ngày cấp bằng
9/11/15
Số km
2,231
Động cơ
253,302 Mã lực
Cháu thì chả nói xấu làm gì, chỉ biết đi một lần rồi chưa bit đến khi nào đủ can đảm đi lần nữa.
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,841
Động cơ
257,088 Mã lực
Nói thật mà sự thật nó xấu thôi chứ. Hôm rồi em đặt vé tối (ngu quá) 2 lượt nó delay cả hai, báo hại có trẻ con mà chầu chực rõ muộn. Cạch mặt bọn này.
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,815
Động cơ
265,256 Mã lực
Nơi ở
đang load
Em thứ 3 bay sg. Hóng xem sao. Cái cảnh ngồi vật vờ sân bay mệt mỏi lắm
 

heo-map

Xe điện
Biển số
OF-150172
Ngày cấp bằng
23/7/12
Số km
2,501
Động cơ
380,528 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Website
www.hoteljob.vn
Em cũng bị delay liên tục, VJ cho cái phiếu đồ uống được 1 chai nước suối.
K điên mới lạ
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
3. Trường hợp hành khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng việc vận chuyển bị chậm chuyến, gián đoạn, hủy chuyến, hãng hàng không có trách nhiệm phục vụ hành khách theo quy định như sau:
a) Thời gian chậm từ 02 giờ phải phục vụ nước uống;
b) Thời gian chậm từ 03 giờ trở lên phải phục vụ ăn;
c) Thời gian chậm từ 06 giờ trở lên (từ 07 giờ đến trước 22 giờ) phải bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của cảng hàng không;
d) Thời gian chậm 06 giờ trở lên (từ 22 giờ hôm trước đến trước 07 giờ ngày hôm sau) phải bố trí chỗ ngủ, nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương hoặc giải pháp thay thế nếu được sự đồng ý của hành khách;
đ) Chuyển đổi hành trình của hành khách trong phạm vi cung cấp dịch vụ của hãng hàng không để hành khách tới được điểm cuối của hành trình một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.
Tôi thấy cái mục này khá hài hước cho 1 Thông tư nghe đồn là thuộc giai đoạn 4.0:
3.a: Nước uống: 1 cốc hay 1 lít hay theo nhu cầu?
3.b: Ăn: Tất nhiên là có chén, các khách hàng yêu quý muốn Lẩu hay Bánh mỳ nóng chấm đường, làm ơn giơ tay.
3.c+d: Thời gian chậm:
Tôi giả định 1 vụ ETD = 20h (trước 22h => thuộc Điều 3.c???) và bị delay 7tiếng, đến 03h sáng.
Tương tự với vụ ETD = 05h sáng (trong giới hạn 3.d) và bị delay 7 tiếng, đến 12h trưa.
Vậy, thuộc điều 3.c hay 3.d và tại sao ạ?

Hoàn toàn chưa nhắc đến việc Chỗ ngủ phù hợp điều kiện địa phương.
 

freeway

Xe tải
Biển số
OF-73528
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
225
Động cơ
426,100 Mã lực
Không biết có phải em nhầm không nhưng cảm giác đi vj thấy ghế ngồi chật trội, ghế trước ghế sau khoảng cách quá hẹp ngồi rất khó chịu
Chật trôi hơn nhiều chứ cụ. E luôn mơ ước đc 1 lần bay đúng giờ cùng vj nhưng xa vời quá...
 

Sheeple

Xe tải
Biển số
OF-507695
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
394
Động cơ
186,277 Mã lực
Nơi ở
Gia Lâm
Cứ trễ quá số giờ quy định thì được trả vé và nhận bồi thường. Sau đó cụ lấy tiền mua vé hãng khác cho lành. Ai mà ngồi chờ nó được.
Cụ ơi nó bay 00h thì lấy đâu hãng khác mà bay. chuyến sớm nhất 5h sáng thì thôi cứ chờ vậy đến sáng không dc thì chuyển hãng khác thôi
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Cùng là hàng không giá rẻ nhưng đi sang Malay, Sing mới thấy tại sao AirAsia lại phát triển bền vững như vậy. Giờ bay chuẩn từng phút; giờ hạ cánh chỉ có sớm hơn dự kiến. Có thể là em may mắn khi đi được vào những chuyến của AirAsia không bị ảnh hưởng gì; nhưng nhìn cách họ vận hành thì em thấy cái sự đúng giờ là do họ tạo nên chứ họ không bị lệ thuộc vào các ‘yếu tố khách quan’.
Đồng ý cùng bác, dù tôi mới đi có 1 lần: 4 chuyến bay của Air Asia đều đúng giờ, cả nội địa và quốc tế.
Mặc dù máy bay đại loại cũng rất rộng rãi, như VJA. Dịch vụ ăn uống phong phú chả kém gì VJA.
 

Mưa tháng 11

Xe tăng
Biển số
OF-545767
Ngày cấp bằng
14/12/17
Số km
1,479
Động cơ
185,516 Mã lực
Công nhận Vietjet hành xử rất mất dạy khi muộn chuyến mà không bồi thường cho khách. Giả dụ người ta bay từ HN vào Đà Nẵng chỉ để xem bắn pháo hoa, nhỡ mất giờ pháo hoa thì còn bay làm gì? Mai tôi bay ra HN để họp, nhỡ buổi họp quan trọng này thì hãng có đền bù cho tôi không> Thời này chứ có phải bao cấp đâu mà muốn đi giờ nào thì đi. Kinh tế thị trường, làm thiệt hại của khách hàng, hãng phải bồi thường. Đề nghị hành khách làm mạnh, đưa Vietjet ra toà
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi thấy cái mục này khá hài hước cho 1 Thông tư nghe đồn là thuộc giai đoạn 4.0:
3.a: Nước uống: 1 cốc hay 1 lít hay theo nhu cầu?
3.b: Ăn: Tất nhiên là có chén, các khách hàng yêu quý muốn Lẩu hay Bánh mỳ nóng chấm đường, làm ơn giơ tay.
3.c+d: Thời gian chậm:
Tôi giả định 1 vụ ETD = 20h (trước 22h => thuộc Điều 3.c???) và bị delay 7tiếng, đến 03h sáng.
Tương tự với vụ ETD = 05h sáng (trong giới hạn 3.d) và bị delay 7 tiếng, đến 12h trưa.
Vậy, thuộc điều 3.c hay 3.d và tại sao ạ?

Hoàn toàn chưa nhắc đến việc Chỗ ngủ phù hợp điều kiện địa phương.
Mỗi hãng sẽ dựa vào đây để đưa ra các mức phù hợp, chính vì cạnh tranh lẫn nhau nên hãng nào làm tốt sẽ có nhiều khách hàng ủng hộ hơn. Tuy nhiên nếu luật muốn chặt chẽ thì lại phải ghi rõ ra như cụ nói :D
Cụ lục lại các hướng dẫn và phần giải thích xem nó có không, em chưa xem kỹ từng chút một.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Công nhận Vietjet hành xử rất mất dạy khi muộn chuyến mà không bồi thường cho khách. Giả dụ người ta bay từ HN vào Đà Nẵng chỉ để xem bắn pháo hoa, nhỡ mất giờ pháo hoa thì còn bay làm gì? Mai tôi bay ra HN để họp, nhỡ buổi họp quan trọng này thì hãng có đền bù cho tôi không> Thời này chứ có phải bao cấp đâu mà muốn đi giờ nào thì đi. Kinh tế thị trường, làm thiệt hại của khách hàng, hãng phải bồi thường. Đề nghị hành khách làm mạnh, đưa Vietjet ra toà
Quy định đền bù có rồi mà cụ, có ra tòa hay không thì mức đền cũng nhỏ lắm cụ. :D
Luật của mình lỏng lẻo về vấn đề đền bù và chứng minh thiệt hại, giả sử có chứng minh được cũng khó đòi hãng đền tương ứng cho mình, xứ này khác xứ văn minh nên kể cũng khó :D
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,268
Động cơ
413,488 Mã lực
Công nhận Vietjet hành xử rất mất dạy khi muộn chuyến mà không bồi thường cho khách. Giả dụ người ta bay từ HN vào Đà Nẵng chỉ để xem bắn pháo hoa, nhỡ mất giờ pháo hoa thì còn bay làm gì? Mai tôi bay ra HN để họp, nhỡ buổi họp quan trọng này thì hãng có đền bù cho tôi không> Thời này chứ có phải bao cấp đâu mà muốn đi giờ nào thì đi. Kinh tế thị trường, làm thiệt hại của khách hàng, hãng phải bồi thường. Đề nghị hành khách làm mạnh, đưa Vietjet ra toà
Không cứ Vietjet mà hãng nào cũng vậy thôi bác. Làm gì có chuyện đền bù cho các tổn thất liên quan. Bác có việc quan trọng thì chuẩn bị cẩn thận vào. Ví dụ như mua 3 vé của 3 hãng để dự phòng chẳng hạn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top