Thảo luận có người kiện FVN này các cụ

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,493
Động cơ
297,317 Mã lực
Tuy nhiên hộp số AT biến mô thông thường còn nhiều hạn chế nên Ford nó mới nâng cấp lên kiểu ly hợp kép, là loại hộp số tân tiến hơn, theo bản quyền của Đức.
e theo cụ bô ing sang thớt này hỏi ké cụ:

nhiều hãng xe của đức cũng dùng hộp số ly hợp kép dct. và nó được a ford học theo nhưng cho kết quả không mong muốn.
vậy vấn đề lỗi hộp số ly hợp kép là do thiết kế gốc ban đầu hay do ford chỉnh sửa cái gì về thiết kế, hay chế tạo sai, đổi vật liệu... của ford mà dẫn đến cái hộp số power shift tệ vậy.
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,490
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Thế nào là hộp số bán tự động !? Phải dùng tay sang số à !?
Cụ cho cái dẫn chứng chứng minh hộp số ly hợp kép rẻ hơn cái hộp số AT biến mô cổ điển nào !?
cụ GG hộ e cái
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,493
Động cơ
297,317 Mã lực
cũng chả phải tân tiến hơn đâu mà cùng cấp giá nó rẻ hơn vì là hộp số bán tự động dct chứ ko phải at.
theo e hiểu cách nói của cụ cerat thì có nghĩa là:

hộp số thuộc nhóm dct (ly hợp kép) được gọi là hộp số bán tự động.
và hộp số at thì mới là hộp số tự động.

và nếu cùng có cấp số như nhau (thí dụ cùng là kiểu hộp số 6 cấp) thì hộp số dct sẽ có giá thành rẻ hơn hộp số at

có phải không cụ cerat ?

vậy cần phân biệt hộp số bán tự động hay chế độ bán tự động như thế nào?

liệu có khi nào chúng ta được đưa vào một sự mập mờ về các loại hộp số này để có lợi cho truyền thông.

cụ thể như ford trong trường hợp này.

selectshift thuc sự là gì?

hộp số lắp trên ford ffi, fc, f eco boot hiện nay là loại nào?
 
Chỉnh sửa cuối:

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,490
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
theo e hiểu cách nói của cụ cerat thì có nghĩa là:

hộp số thuộc nhóm dct (ly hợp kép) được gọi là hộp số bán tự động.
và hộp số at thì mới là hộp số tự động.

và nếu cùng có cấp số như nhau (thí dụ cùng là kiểu hộp số 6 cấp) thì hộp số dct sẽ có giá thành rẻ hơn hộp số at

có phải không cụ cerat ?

vâng đây là hướng đi cho các dòng xe bình dân để giảm giá thành giống như các hãng Nhật với hộp số cvt
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,493
Động cơ
297,317 Mã lực
vậy cần phân biệt hộp số bán tự động hay chế độ bán tự động như thế nào?

liệu có khi nào chúng ta được đưa vào một sự mập mờ về các loại hộp số này để có lợi cho truyền thông.

cụ thể như ford trong trường hợp này.

selectshift trên ford thực sự là gì?

hộp số lắp trên ford ffi, fc, f eco boot hiện nay là loại nào?

cerat : e mới sửa thêm cụ đọc giúp
 

CR.PUMA

Xe đạp
Biển số
OF-559243
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
16
Động cơ
151,090 Mã lực
Tuổi
25
em có bà chị đi Eco mua 2016 , bị trượt côn mới bị trước tết , mag qua hãng họ free hết , thay hộp số và cả free luôn vận chuyển từ phú thọ về hãng . Nhưng ttường hợp bác Bình lại ko được nhỉ
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,490
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
vậy cần phân biệt hộp số bán tự động hay chế độ bán tự động như thế nào?

liệu có khi nào chúng ta được đưa vào một sự mập mờ về các loại hộp số này để có lợi cho truyền thông.

cụ thể như ford trong trường hợp này.

selectshift trên ford thực sự là gì?

hộp số lắp trên ford ffi, fc, f eco boot hiện nay là loại nào?

cerat : e mới sửa thêm cụ đọc giúp
theo e tự tìm hiểu thì selecshift cũng vẫn là hộp số bán tự đông nhưng sử dụng li hợp ướt ko như powershift dùng li hợp khô
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,493
Động cơ
297,317 Mã lực
theo e tự tìm hiểu thì selecshift cũng vẫn là hộp số bán tự đông nhưng sử dụng li hợp ướt ko như powershift dùng li hợp khô
Nghe tiếng tây tiếng tàu selec có vẻ lạ thế thôi, thực tế là lại quay về hộp số AT biến mô truyền thống đó thôi cụ !
em mời hai cụ vào chứng minh quan điểm của mình cho em sáng mắt sáng lòng với ợ.
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,490
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
em mời hai cụ vào chứng minh quan điểm của mình cho em sáng mắt sáng lòng với ợ.
Đây cụ ơi. Diễn đàn về Focus ở bển. Bọn Tây lông nó nói thế. Powershift hay selecshìft thì chỉ là cái tên gọi cho cùng loại hốp số dct của fò thôi. selec thì có cải tiến hơn so với power .
http://www.focusfanatics.com/forum/mk3-focus/696994-what-difference-between-select-shift-power-shift.html
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,493
Động cơ
297,317 Mã lực
Đây cụ ơi. Diễn đàn về Focus ở bển. Bọn Tây lông nó nói thế. Powershift hay selecshìft thì chỉ là cái tên gọi cho cùng loại hốp số dct của fò thôi. selec thì có cải tiến hơn so với power .
http://www.focusfanatics.com/forum/mk3-focus/696994-what-difference-between-select-shift-power-shift.html
em vừa đọc hết hai trang cồng tiếng tây theo link của cụ và thông tin của các cụ ở bển không khác gì cc ở đây đâu ợ. hết sức tù mù về tên gọi selectshift của a Ford. hehe

Thậm chí theo link của cụ thì quan điểm của cụ bô ing : select shift chính là at còn có khả năng đúng hơn ợ.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,493
Động cơ
297,317 Mã lực
anh Ford đang muốn chơi trò gì nữa đây với việc tung hứng từ ngữ ntn?
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,490
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
em vừa đọc hết hai trang cồng tiếng tây theo link của cụ và thông tin của các cụ ở bển không khác gì cc ở đây đâu ợ. hết sức tù mù về tên gọi selectshift của a Ford. hehe

Thậm chí theo link của cụ thì quan điểm của cụ bô ing : select shift chính là at còn có khả năng đúng hơn ợ.
E cũng chỉ là tìm hiểu và cùng chia sẻ thông tin thôi, cụ xem thêm mấy cái link sau, nó chỉ chi tiết selec vẫn là dct luôn:


https://itstillruns.com/selectshift-transmission-7768221.html

The SelectShift is a "dual-clutch" transmission, the same type used in some of the highest-end performance cars on the road today. A DCT is literally just two dry-clutch, computer-controlled manual transmissions placed side-by-side, connected to each other with a common input shaft and common output shaft. One transmission carries the odd-numbered gears, and the other the even-numbered gears. These transmissions have been around in theory for more than 70 years, but weren't practical without computer controls. In the 1980s, Porsche rediscovered the concept, and did the lion's share of modern development. Most DCTs, including the SelectShift, are direct inheritors of Porsche's design work.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,493
Động cơ
297,317 Mã lực
E cũng chỉ là tìm hiểu và cùng chia sẻ thông tin thôi, cụ xem thêm mấy cái link sau, nó chỉ chi tiết selec vẫn là dct luôn:


https://itstillruns.com/selectshift-transmission-7768221.html

The SelectShift is a "dual-clutch" transmission, the same type used in some of the highest-end performance cars on the road today. A DCT is literally just two dry-clutch, computer-controlled manual transmissions placed side-by-side, connected to each other with a common input shaft and common output shaft. One transmission carries the odd-numbered gears, and the other the even-numbered gears. These transmissions have been around in theory for more than 70 years, but weren't practical without computer controls. In the 1980s, Porsche rediscovered the concept, and did the lion's share of modern development. Most DCTs, including the SelectShift, are direct inheritors of Porsche's design work.
e xem cờ nhíp này rồi ợ. không chứng minh được gì.

thậm chí còn tệ hơn vì:

1. cái ảnh đại diện của cờ nhíp là hộp số biến mô (ok nhầm tí không sao- ông làm cờ nhíp nghĩ) (em thì nghĩ: không biết đây là hộp số gì nhưng không phải hộp số dct rồi. mà lại đang làm cờ nhíp về những sự thật về hộp số select ship cơ đấy. ngớ ngẩn vãi)

2. select shift: có hai thông tin truyền thông quan trọng nhất:
2.1. ly hợp đã được ngâm dầu rồi nhá: không lo nóng cháy ví lại ngâm nước nữa hehe.

trong ghi chú của cờ nhíp cụ trích theo thì chơi ngay câu:
The SelectShift is a "dual-clutch" transmission..... A DCT is literally just two dry-clutch


WTF.?????

2.2. có thể chuyển số theo ý thích bằng nút chuyển số + - ở cần điều khiển số hoặc trên tay lái .... vân vân ....
cái này là chế độ chuyển số manual: mà các hộp số tự động các loại đều thiết kế.


vậy cờ nhíp trên không chứng minh được selectshift là hộp số ly hợp kép ngâm dầu có lẫy chuyển số manual.
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,490
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
e xem cờ nhíp này rồi ợ. không chứng minh được gì.

thậm chí còn tệ hơn vì:

1. cái ảnh đại diện của cờ nhíp là hộp số biến mô (ok nhầm tí không sao- ông làm cờ nhíp nghĩ) (em thì nghĩ: không biết đây là hộp số gì nhưng không phải hộp số dct rồi. mà lại đang làm cờ nhíp về những sự thật về hộp số select ship cơ đấy. ngớ ngẩn vãi)

2. select shift: có hai thông tin truyền thông quan trọng nhất:
2.1. ly hợp đã được ngâm dầu rồi nhá: không lo nóng cháy ví lại ngâm nước nữa hehe.

trong ghi chú của cờ nhíp cụ trích theo thì chơi ngay câu:
The SelectShift is a "dual-clutch" transmission..... A DCT is literally just two dry-clutch


WTF.?????

2.2. có thể chuyển số theo ý thích bằng nút chuyển số + - ở cần điều khiển số hoặc trên tay lái .... vân vân ....
cái này là chế độ chuyển số manual: mà các hộp số tự động các loại đều thiết kế.


vậy cờ nhíp trên không chứng minh được selectshift là hộp số ly hợp kép ngâm dầu có lẫy chuyển số manual.
còn bài viết này thì nó nói luôn còn gì cụ https://itstillruns.com/selectshift-transmission-7768221.html

Conventional automatic transmissions have their benefits in terms of convenience, but manuals have always been better from a mechanical perspective. The Ford SelectShift transmission is one of the newest generation of gearboxes that combines the best of both -- and then some.

Construction
The SelectShift is a "dual-clutch" transmission, the same type used in some of the highest-end performance cars on the road today. A DCT is literally just two dry-clutch, computer-controlled manual transmissions placed side-by-side, connected to each other with a common input shaft and common output shaft. One transmission carries the odd-numbered gears, and the other the even-numbered gears. These transmissions have been around in theory for more than 70 years, but weren't practical without computer controls. In the 1980s, Porsche rediscovered the concept, and did the lion's share of modern development. Most DCTs, including the SelectShift, are direct inheritors of Porsche's design work.

Function
A DCT works by "pre-selecting" gears. The vehicle starts out in first gear, with the clutch on the left-hand -- odd-number -- transmission engaged, and the clutch on the right-hand transmission disengaged. During the upshift, the right-hand transmission's clutch engages, sending power to second gear as the left-hand clutch disengages and releases first gear, and on and on. The end result is a completely seamless, crisp and uninterrupted delivery of power, with absolutely no lag between gears. It's a transmission with almost all the benefits of both a manual and an automatic, and ends up better than either in almost every respect. The only downside: DCTs like the SelectShift are twice the transmission, so they're bigger, heavier and more expensive than their more garden-variety counterparts.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,493
Động cơ
297,317 Mã lực
e trích:
Construction

The SelectShift is a "dual-clutch" transmission, the same type used in some of the highest-end performance cars on the road today. A DCT is literally just two dry-clutch, computer-controlled manual transmissions placed side-by-side, connected to each other with a common input shaft and common output shaft
e hết trích:

không cụ ơi. bộ ly hợp của SELECT SHIFT là ly hợp phải được ngâm dầu. (ford quảng cáo thế đúng không nhể, nếu không đúng nhẽ em cũng bị ngẫn theo qc của a ford mất).
còn đoạn trích trên thì nói luôn là : TWO DRY-CLUTCH: Hai ly hợp khô.

vậy không phải nói về select shift rồi, hoặc giả hộp số select shift vẫn là hộp số ly hợp kép khô (e k tin ford làm vây-chắc chắn ly hợp của ford đã được nhúng dầu).
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,976
Động cơ
969,401 Mã lực
E thấy cứ AT 6 cấp mà dùng là ok rùi. Cái món nhấp nhả (như nhiều cụ nói) chẳng hợp với đường Vn mình.
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,490
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
e trích:
Construction

The SelectShift is a "dual-clutch" transmission, the same type used in some of the highest-end performance cars on the road today. A DCT is literally just two dry-clutch, computer-controlled manual transmissions placed side-by-side, connected to each other with a common input shaft and common output shaft
e hết trích:

không cụ ơi. bộ ly hợp của SELECT SHIFT là ly hợp phải được ngâm dầu. (ford quảng cáo thế đúng không nhể, nếu không đúng nhẽ em cũng bị ngẫn theo qc của a ford mất).
còn đoạn trích trên thì nói luôn là : TWO DRY-CLUTCH: Hai ly hợp khô.

vậy không phải nói về select shift rồi, hoặc giả hộp số select shift vẫn là hộp số ly hợp kép khô (e k tin ford làm vây-chắc chắn ly hợp của ford đã được nhúng dầu).
nói chung là a Fò hơi bị ko rõ ràng trong vấn đề thông tin hộp số, theo đọc hiểu của e thì nó vẫn là bán tự động.
E tìm hiểu thì cái hộp số 6F50/6F55 (mã của Selecshit)này được GM/Ford cùng phát triển từ 2007, Ford áp dụng lần đầu cho dòng Lincon, 2016 áp dụng cho Focus. Các diễn đàn thì vẫn khuyên là hộp số này nên service thường xuyên mặc dù nsx nói là thời gian service dài hơn các hộp số đời trước.
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,443
Động cơ
550,312 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
E thấy cứ AT 6 cấp mà dùng là ok rùi. Cái món nhấp nhả (như nhiều cụ nói) chẳng hợp với đường Vn mình.
Đúng thế Cụ nhỉ, cứ AT 6 hoặc 7 cấp cho lành ko phải nghĩ. Mua xe phục vụ mình mà cứ phải nghĩ thì khổ lắm
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,976
Động cơ
969,401 Mã lực
Vâng, tóm gọn là cứ phải theo xu hướng chung, số đông. Đi AT mà cứ nhấp nhả (giống MT, khác mỗi cái ko phải vào số) thì ko nhàn được.

Đúng thế Cụ nhỉ, cứ AT 6 hoặc 7 cấp cho lành ko phải nghĩ. Mua xe phục vụ mình mà cứ phải nghĩ thì khổ lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top