[Funland] Có nên xén vỉa hè đường Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến ?

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
Đến rộng như khu Mễ Trì, Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ, cả Đại Lộ TL còn tắc nữa là Khuất Duy Tiến. Với cái thói đi lại vô thức như xác sống của đa số vàng vẩu thì chả có giải pháp g, lại cộng thêm cái não mịn của thằng làm chóp bu nữa thì chỉ có cắt giời đường vẫn tắc, làm cái lối đi xuống của đường trên cao vào đúng các ngã tư thì chắc cái gáo chỉ để chứa phân chứ dell phải chứa óc.
Dân tập trung về quá đông , hở chỗ nào trông chung cư. Đông đúc rồi phải chen chúc ai đi đúng thì mãi không về được rồi còn bị thằng sau nói, thậm chí chửi . Nên cuối cùng cũng phải vào cuộc bon chen. Việc lối tẽ ở ngã tư thì rất tiện cho trường hợp phương tiện ít , đây thì quá đông lại lộn xộn thành ra điểm thắt !
 

samoclan

Xe điện
Biển số
OF-580034
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
3,679
Động cơ
63,558 Mã lực
Thắt cổ chai. Xén cũng đc còn hơn để không cho mấy ông xem ôm đậu kín
 

cha_ly_kuc_ku

Xe điện
Biển số
OF-133064
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,992
Động cơ
401,050 Mã lực
Nơi ở
Quê hương tôi.
Dân tập trung về quá đông , hở chỗ nào trông chung cư. Đông đúc rồi phải chen chúc ai đi đúng thì mãi không về được rồi còn bị thằng sau nói, thậm chí chửi . Nên cuối cùng cũng phải vào cuộc bon chen. Việc lối tẽ ở ngã tư thì rất tiện cho trường hợp phương tiện ít , đây thì quá đông lại lộn xộn thành ra điểm thắt !
Vậy cháu mới nói cái thói đi lại của dân vàng vẩu nó chẳng giống ai. Có cái đường độc đạo, có biển cắm cấm dừng đỗ, ấy thế mà bọn trâu bò nó cứ nhè đúng giờ cao điểm nó nằm phệt ra đường, 1 con bò nó làm cả nghìn người phải chèn ép nhau, bon chen từng tí 1.
Cứ giờ bà con đổ ra đường thì các chị áo xanh vàng lại ưỡn ẹo đẩy cái xe cao ngập cmn mặt, cả nghìn con người phải né nhường đường cho chị
Cái đường nó đang xuôi chiều, 1 con bome 1 mình nó 1 đường ko tạt xe này thì chặn đầu xe kia lao sang đường, cả dòng ứ cmnl
Còn cả mấy thằng xe đỏ đỏ vàng vàng, hết ra lại vào bến bắt, cả đường như bàn thờ họ nhà nó, thích đi như nào thì đi...
Haizzz
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
Vậy cháu mới nói cái thói đi lại của dân vàng vẩu nó chẳng giống ai. Có cái đường độc đạo, có biển cắm cấm dừng đỗ, ấy thế mà bọn trâu bò nó cứ nhè đúng giờ cao điểm nó nằm phệt ra đường, 1 con bò nó làm cả nghìn người phải chèn ép nhau, bon chen từng tí 1.
Cứ giờ bà con đổ ra đường thì các chị áo xanh vàng lại ưỡn ẹo đẩy cái xe cao ngập cmn mặt, cả nghìn con người phải né nhường đường cho chị
Cái đường nó đang xuôi chiều, 1 con bome 1 mình nó 1 đường ko tạt xe này thì chặn đầu xe kia lao sang đường, cả dòng ứ cmnl
Còn cả mấy thằng xe đỏ đỏ vàng vàng, hết ra lại vào bến bắt, cả đường như bàn thờ họ nhà nó, thích đi như nào thì đi...
Haizzz
Cái lũ bò dừng đỗ bắt khách nộp phí cả rồi ! Trước Tết còn treo cả biển luôn ! Thế mà các lực lượng chả nhìn thấy gì.
Em quan sát thấy tầm 18-19 g là xe tải to đi thu gom rác, có lẽ vì thế mà tầm 16 giờ là các xe cút kít bắt đầu gom rác đẩy về. Nhưng các nhà trong ngõ ngách cũng khó có chỗ nào quy hoạch để rác rồi đêm thu gom ! Xe buýt thì dạng ưu tiên rồi ! May cái bây giờ mới hơn nên đỡ khói !
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
Làm thêm cái cầu vượt thép từ Nguyễn Xiển sang Phạm Hùng.
Nãy em vừa đi qua thấy có khi để ở vị trí sát đường bên phải cách đường trên cao một đoạn sát chân cầu đường sắt có khi ổn ạ !
Xe máy, xe con rẽ vẫn có thể đi dưới gầm thoải mái trước Ngã Tư. Xe tải to thì đi đến Ngã Tư rồi rẽ !
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
E chỉ cần xén chỗ nút thắt cho nó to ra, xe con xe máy rẽ trái chui vào đấy khá ổn cả hai chiều
Nút thắt sát Ngã Tư nó vướng cái chân cột cầu cạn cụ ! Xén sát qua sợ xe phi vào!
 

taobaocanhsat

Xe hơi
Biển số
OF-713650
Ngày cấp bằng
20/1/20
Số km
198
Động cơ
85,743 Mã lực
Tuổi
37
Thôg chố đấy, lưu lượng xe đi qua tăng lên, dồn vào lại tắc chỗ khác.
Giải quyết vấn đề giao thông thành phố không phải chỉ là vấn đề xén hè, mở đường, cũng không phải là việc của riêng ngành giao thông.
Còn là việc của mấy ông trật tự phường nữa. Hàng quán mọc lên, có người vào hàng phở ven đường, vất luôn ô tô đậu dưới lòng được.
Ách tắc thì các chú cứ chờ anh ăn xong bát phở đã, làm gì mà vội vã :D
 

Charmsalot

Xe tăng
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
1,735
Động cơ
241,315 Mã lực
Ô tô thì chắc là nhầm. Còn xe máy thì đấy là khôn lỏi ạ , họ muốn rẽ trái nhưng không sang làn đc vẫn đi làn phải. Khi đèn sắp xanh các xe chưa đi thì đi sớm để trái!
Ô tô không nhầm đâu cụ ơi.
Đèn đỏ Trần Bình Trọng - Trần Hưng Đạo mà ô tô rúc vào làn xe máy bên phải, đi lên trên rồi rẽ trái.
Xe buýt cũng hay đi kiểu này.
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
Ô tô không nhầm đâu cụ ơi.
Đèn đỏ Trần Bình Trọng - Trần Hưng Đạo mà ô tô rúc vào làn xe máy bên phải, đi lên trên rồi rẽ trái.
Xe buýt cũng hay đi kiểu này.
Thế thì thua luôn !
Đi ô tô vẫn kiểu khôn lỏi với luồn lách như xe máy trước sau gì cũng ăn đòn
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
Còn là việc của mấy ông trật tự phường nữa. Hàng quán mọc lên, có người vào hàng phở ven đường, vất luôn ô tô đậu dưới lòng được.
Ách tắc thì các chú cứ chờ anh ăn xong bát phở đã, làm gì mà vội vã :D
Sáng nay hơn 7 giờ e vừa đi chỗ Nguyễn Trãi, đông tắc lòi mắt gặp thanh niên M3 đuôi dán logo OF đi sát hết lề phải sau dừng vào Nam Hải ăn phở !
 

sadlife

Xe tải
Biển số
OF-135987
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
336
Động cơ
372,702 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Làm nốt đoạn Tôn Thất Tùng kéo dài đến vành đai 3 là giảm tải rất nhiều. Dự án này đang chậm tiến độ. Bác nào đi Ngã tư sở có thể đi Hoàng Đạo Thành , dọc sông TL ra ngã tư sở
Cụ hay đi đường đấy ạ. Cụ cho cháu hỏi đi đường đấy oto có bị tắc không, cháu nhà ngay đoạn quay đầu Ngyễn Xiển từ ngõ 214 ra thì đâm sang Hoàng Đạo Thành cũng dc, mà chỉ sợ chiều lên ngã 4 sở cũng tắc, cả năm không dám đi qua nguyễn trai, toàn phải đi vòng Linh Đàm, mà đi trong cái đường bờ sông nhiều lúc trái gió trở trời nó tắc kinh khủng.
 

sadlife

Xe tải
Biển số
OF-135987
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
336
Động cơ
372,702 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mà chính ra cháu thấy đợt covid, lúc "thiết lập trạng thái bình thường mới'' học sinh chưa đi học mà thấy đi vẫn cực thoải mái, kiểu này chỉ cần di chuyển 1 nửa trường học ra khu ngoại thành ven đô khéo lại đường thông hè thoáng ngay.
 

thanhnam_xda

Xe buýt
Biển số
OF-193545
Ngày cấp bằng
11/5/13
Số km
585
Động cơ
334,663 Mã lực
E nghĩ cứ để vỉa hè nhưng cải tạo lại thành đường đi cho làn xe máy, thô sơ. Còn làn ngoài hiện tại thì kẻ vạch phân luồn cho ô tô. Tắc ông nào ông ấy chịu ah!
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,683
Động cơ
271,508 Mã lực
Bỗng dưng tốn mớ tiền làm đường 2 tầng, nhưng lại không tổ chức phân lớp điểm giao cắt ngã tư, thành ra vẫn tắc trên , tắc dưới.

Cả ngàn tỉ thấy được lợi khoảnh đất trồng cỏ ở tầng dưới.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Năm ngoái xén giải phân cách làm thêm được một làn giảm tắc đường kha khá. Nhưng đến sát ngã tư , lối lên xuống thì không xén được vì vướng các trụ phụ đường dẫn nên tại ngã tư vẫn ùn .Được mấy tháng dịch vắng vẻ, giờ thì lại đông như quân nguyên. Đường Xa La Nguyễn Xiển thông càng nhiều xe dồn vào. Ngày nào cũng phải tầm 4-5 tiếng chen chúc ! Các xe khách thì dừng đỗ vô tội vạ ! Đoạn lên cầu nếu đặt vài cái Cam phạt nguội chắc cũng đỡ!
Em quan sát thấy cả 4 đoạn 2 chiều từ vị trí cầu dẫn đến ngã tư vỉa hè đều rất rộng. Chỗ hẹp nhất cũng phải 5 m và chỗ rộng thì đến cả chục mét. Mà vỉa hè ở đây đã xuống cấp, chẳng mấy ai đi bộ , toàn để xe , để đồ bán hàng. Nếu bây giờ xén thêm mỗi bên 1 làn từ chỗ hầm chui 110 Khuất Duy Tiến đến 260 Nguyễn Xiển sẽ giải quyết được kha khá. Mấy chỗ vướng hầm để lại hẹp chút. Sơ sơ tăng được 20% diện tích mặt đường.
Với đặc điểm của người VN thì phải làm ngược lại, không những không mở rộng đường mà cần phải làm hẹp lại.
Ở Việt Nam, tắc đường thường chỉ xảy ra ở các ngã tư (nút giao thông), do mọi người tranh cướp nhau quá quyết liệt, dẫn đến các dòng xe xung đột, không lưu thông được. Đường càng rộng, xe dồn vào ngã tư càng nhiều, càng nhanh, và việc tranh cướp đường ở ngã tư càng quyết liệt, tắc đường tại ngã tư càng trầm trọng. Đường hẹp hơn thì lượng xe dồn vào ngã tư sẽ ít hơn, chậm hơn, dẫn đến áp lực giao thông ở ngã tư giảm đi, giảm bớt ách tắc.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,683
Động cơ
271,508 Mã lực
Với đặc điểm của người VN thì phải làm ngược lại, không những không mở rộng đường mà cần phải làm hẹp lại.
Ở Việt Nam, tắc đường thường chỉ xảy ra ở các ngã tư (nút giao thông), do mọi người tranh cướp nhau quá quyết liệt, dẫn đến các dòng xe xung đột, không lưu thông được. Đường càng rộng, xe dồn vào ngã tư càng nhiều, càng nhanh, và việc tranh cướp đường ở ngã tư càng quyết liệt, tắc đường tại ngã tư càng trầm trọng. Đường hẹp hơn thì lượng xe dồn vào ngã tư sẽ ít hơn, chậm hơn, dẫn đến áp lực giao thông ở ngã tư giảm đi, giảm bớt ách tắc.
Nguyên nhân là ngã tư giao cắt đồng mức, tổ chức không hợp lý nên tổng lưu lượng không đáp ứng được nhu cầu.

Những ngã tư nào có cầu vượt, hầm chui thì giải quyết tốt được vấn đề này. Đường vành đai 3 đã không giải quyết được vấn đề, còn làm trầm trọng thêm nó bằng cách đổ thêm luồng giao thông xuống ngã tư đã quá tải.

Vậy thì ta phải giải quyết vấn đề ở cái ngã tư, thay vì đổ lỗi cho người tham gia giao thông và nhu cầu đi lại ở các ngã tư.

PS: Nói như cụ, thì cứ cấm ra đường luôn, khỏi tắc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top