- Biển số
- OF-794828
- Ngày cấp bằng
- 26/10/21
- Số km
- 4
- Động cơ
- 19,140 Mã lực
- Tuổi
- 26
Cho em hỏi là có nên thay bình ác quy lớn hơn trên xpander ko ạ . Và loại nào ok nhất (ưu tiên bình khô)
.
.
Thay ắc-qui bao nhiêu mAh thì ok hả bạn? Varta có vừa vào khay ắc-qui của Xpander không?thay lên cũng ko sao,máy phát đủ cấp cho xe
acqui theo xe chỉ 43mah nên hơi nhỏ.cụ thay varta cũng được
chào anh, lên 65ah là được.thay vừa a ơi.mà bình nước theo xe cũng bền lắmThay ắc-qui bao nhiêu mAh thì ok hả bạn? Varta có vừa vào khay ắc-qui của Xpander không?
Đầu tiên cụ phải xem cái bình cụ định thay nó có vừa cái khay của xe cụ không, mặt khác cụ cũng không nên thay bình có dung lượng lớn hơn bình cũ nhiều quá, nếu lớn quá máy phát sẽ không cung cấp đủ dòng nạp sẽ bị nạp chậm .Cho em hỏi là có nên thay bình ác quy lớn hơn trên xpander ko ạ . Và loại nào ok nhất (ưu tiên bình khô)
.
Hiện tại ắc-qui nước theo xe vẫn còn dùng tạm được, mới hơn 1 năm. Chắc thêm mấy tháng nữa mình tính cũng phải thay ắc-qui thôi, vì hiện tại nếu để xe 4-5 ngày không chạy là hết điện, không đề được máy luôn, phải dùng kích bình. Có lẽ tại mình độ thêm một số thứ linh tinh, màn android, lên xuống kính auto, cốp điện, HUD... nên ắc-qui nhanh cạn điện.chào anh, lên 65ah là được.thay vừa a ơi.mà bình nước theo xe cũng bền lắm
Cái này em cũng tìm hiểu rồi, ắc quy như cái thùng nước, thung to mà vẫn dùng vòi nước nhỏ rót vào thì nó lâu đầy tý thôi, nhưng cơ bản là cái thùng đầy đó đang hao bao nhiêu nước.Đầu tiên cụ phải xem cái bình cụ định thay nó có vừa cái khay của xe cụ không, mặt khác cụ cũng không nên thay bình có dung lượng lớn hơn bình cũ nhiều quá, nếu lớn quá máy phát sẽ không cung cấp đủ dòng nạp sẽ bị nạp chậm .
4-5 ngày không chạy mà phải cứu thì Cụ phải:Hiện tại ắc-qui nước theo xe vẫn còn dùng tạm được, mới hơn 1 năm. Chắc thêm mấy tháng nữa mình tính cũng phải thay ắc-qui thôi, vì hiện tại nếu để xe 4-5 ngày không chạy là hết điện, không đề được máy luôn, phải dùng kích bình. Có lẽ tại mình độ thêm một số thứ linh tinh, màn android, lên xuống kính auto, cốp điện... nên ắc-qui nhanh cạn điện.
Chắc tới sẽ thay bình nhiều mAnh chút, kiểu như này được không? Các kụ cho xin mấy lời khuyên giúp nhé:
xe bác lắp thêm đồ nên hao điện.xe e để 1 tuần( acqui từ 2018,theo xe) vẫn bt.bác xem lại camera hành trình,hud,tắt máy nó vẫn tiêu thụ điện đấyHiện tại ắc-qui nước theo xe vẫn còn dùng tạm được, mới hơn 1 năm. Chắc thêm mấy tháng nữa mình tính cũng phải thay ắc-qui thôi, vì hiện tại nếu để xe 4-5 ngày không chạy là hết điện, không đề được máy luôn, phải dùng kích bình. Có lẽ tại mình độ thêm một số thứ linh tinh, màn android, lên xuống kính auto, cốp điện... nên ắc-qui nhanh cạn điện.
Chắc tới sẽ thay bình nhiều mAnh chút, kiểu như này được không? Các kụ cho xin mấy lời khuyên giúp nhé:
Điện CAM hành trình sẽ vẫn tiêu thụ nếu đấu trực tiếp vào ắc quy, còn cắm qua cổng tẩu thuốc/phụ kiện, thì tắt máy là nó dừng cấp nguồn ra cổng đó rồi, CAM mà để chế độ phát hiện chuyển đồng (cảm biến di chuyển) thì sẽ tự bật và ghi hình tuy nhiên sẽ chạy bằng Pin của CAM.xe bác lắp thêm đồ nên hao điện.xe e để 1 tuần( acqui từ 2018,theo xe) vẫn bt.bác xem lại camera hành trình,hud,tắt máy nó vẫn tiêu thụ điện đấy
Ắc quy nước nó bền lắm không có chuyện hơn 1 năm toi đâu nếu như chăm sóc bảo dưỡng nó thường xuyên . Nhiều khi chỉ châm thêm nước cho nó là chạy thêm 2, 3 năm nữa ngon cụ nhé ...Hiện tại ắc-qui nước theo xe vẫn còn dùng tạm được, mới hơn 1 năm. Chắc thêm mấy tháng nữa mình tính cũng phải thay ắc-qui thôi, vì hiện tại nếu để xe 4-5 ngày không chạy là hết điện, không đề được máy luôn, phải dùng kích bình. Có lẽ tại mình độ thêm một số thứ linh tinh, màn android, lên xuống kính auto, cốp điện, HUD... nên ắc-qui nhanh cạn điện.
Chắc tới sẽ thay bình nhiều mAh chút, kiểu như này được không? Các kụ cho xin mấy lời khuyên giúp nhé:
xe bác lắp thêm đồ nên hao điện.xe e để 1 tuần( acqui từ 2018,theo xe) vẫn bt.bác xem lại camera hành trình,hud,tắt máy nó vẫn tiêu thụ điện đấy
chuẩn cụ,cứ bảo dưỡng tốt là chạy đcẮc quy nước nó bền lắm không có chuyện hơn 1 năm toi đâu nếu như chăm sóc bảo dưỡng nó thường xuyên . Nhiều khi chỉ châm thêm nước cho nó là chạy thêm 2, 3 năm nữa ngon cụ nhé ...
thay lên cũng ko sao,máy phát đủ cấp cho xe
acqui theo xe chỉ 43mah nên hơi nhỏ.cụ thay varta cũng được
Ok bácthay lên cũng ko sao,máy phát đủ cấp cho xe
acqui theo xe chỉ 43mah nên hơi nhỏ.cụ thay varta cũng được
Lên tầm 50 ok ko bácĐầu tiên cụ phải xem cái bình cụ định thay nó có vừa cái khay của xe cụ không, mặt khác cụ cũng không nên thay bình có dung lượng lớn hơn bình cũ nhiều quá, nếu lớn quá máy phát sẽ không cung cấp đủ dòng nạp sẽ bị nạp chậm .
Em tưởng 35 thôi chứXe tiêu chuẩn 45 thì cụ lên tối đa60thôi. Đừng ham cs to quá mà hại cho máy phát
Cụ nói chuẩn, các cụ khác cứ ham cái acquy to chắc để tắt máy bật quạt gió nghe nhạc đây màBình dung tích lớn thì sẽ dùng ok hơn cho xe, tuy nhiên phải chọn kích thước cho phù hợp là được.
Em mạn phép chia sẻ thêm chút thành ý các cụ cứ gạch đá thoải mái nhé.
Về điện học mà nói thì thế này:
- Bình điện theo xe: được hãng thiết kế đảm bảo xe đề nổ khoảng 8-12 lần liên tục khi bình đang mới. Tuỳ theo cung đường hàng ngày chủ xe đi đường ngắn dài khác nhau mà số lần đề nổ nhiều ít khác nhau, ắc quy có đặc tính độ bền phụ thuộc nhiệt độ môi trường và phụ nạp có thường xuyên đầy hay không? (Lên xe để nổ đi cafe tầm <1km, xong lại để ngoài trời nắng thì ắc quy sau khi phóng điện chưa kịp nạp đầy lại chuẩn bị phóng điện cho lần khởi động tiếp theo). Nhiệt độ môi trường cao thường xuyên thì bình điện sẽ có tuổi thọ thập hơn xe ở vùng thời tiết mát mẻ - lúc xe chạy tưởng nóng nhưng hãng đã thiết kế thông gió tốt nên vô tư khi xe chạy, trừ các xe thiếu nước làm mát hay hỏng gì đó —> khoang động cơ luôn nóng, nóng quá có thể gây nổ bình điện hoặc xì axit ra ngoài)
- Về mô bin phát điện thì nếu không có trục trặc, nó sẽ luôn cấp đủ áp (12,5-13,5V) và dòng (A) để nạp bình đảm bảo đầy ự điện, nên không lo lắp ắc quy dung lượng (Ah) cao thì sẽ không nạp đầy được bình- nếu ko đầy được là do quãng đường đi ngắn quá hoặc bình hỏng, hoặc mô bin hết tuổi thọ (tuổi thọ mô bin thường tầm >10 năm).
- Bình điện có dung tích (Ah) lớn sẽ phục vụ tốt hơn cho nhiều lần đề nổ (sau khi để nổ, thì ắc quy hầu như nghỉ, lúc máy nổ thì điện trong xe sẽ do mobin phát ra đồng thời nạp ắc quy.
* Như vậy khi máy không nổ mà còn thứ gì đang bật: đài, đèn, quạt, CD, sấy, sưởi,… nó đang dùng điện thì là dùng từ ắc quy, vậy nên lưu ý ko bật quạt khi tắt máy (mà tốt nhất cho xe thì các cụ nên làm thành thói quen trước khi tắt máy nên đưa quạt gió về off, như vậy khi để nổ cũng yên tâm là quạt không ngốn điện trước khi khỏi động, hơn nữa khi quạt off thì AC cũng ko bắt đầu chạy, máy ổn định rùi thì bật quạt - sẽ tốt hơn cho cả điều hoà).
- Ắc quy dung lượng điện lớn thì dùng có vẻ thích hơn, nhưng sẽ có mấy bất cập: 1. Kích thước lớn hơn, lắp vào vị trí sẽ ko vừa hoặc cao; 2. Nặng hơn mất cân đối; 3. Tiềm ẩn rủi ro cháy nổ do nó không vừa nên sẽ cồng kềnh ko đảm bảo.
* Xe các cụ mới mua 2018 đến nay cũng đã được 2-3 năm theo em cứ thay đúng loại dung lượng như cũ hoặc tăng 1 chút nhưng phải có kích thước tương đương, ko nên tham mua ắc quy lớn quá, ắc quy mà hỏng cũng là cơ hội tìm hiểu xem xe có bệnh gì khác mà nhanh làm hỏng ắc quy?
* Xe mau hỏng ắc quy thì có 1 nguyên nhân ngoài do bình điện còn do có hiện tượng rò điện từ + sang - (thân xe thường được đấu với cọc - ) ra thơi có cái đèn, họ kiểm tra được ra bệnh nhưng chữa được lỗi đó rất khó, xe càng cũ càng khó tìm điểm rò điện.
Cụ quá khen, nếu thấy chuẩn cứ rót rượu mời em nhé, yên tâm em uống xong ko lái xeCụ nói chuẩn, các cụ khác cứ ham cái acquy to chắc để tắt máy bật quạt gió nghe nhạc đây mà