Báo cáo các bác !
Sau một thời gian tìm hiểu, theo dõi về ống thoát hơi thừa của máy (Hình 1 và 2), ngoài lợi ích là làm nóng không khí trước khi vào cổ hút (và buồng đốt) và không thải hơi dầu trực tiếp ra môi trường, em thấy nó có thể gây rắc rối và bất lợi cho tuổi thọ của máy.
Hình 1: Ống thoát hơi thừa của máy.
Hình 2: Rút đầu ống thoát hơi thừa ra khỏi ống dẫn khí tới cổ hút.
Rắc rối xuất phát từ việc hơi dầu máy thoát ra kèm hơi thừa của máy, làm cho cổ hút dần dần bị bẩn làm nghẹt khí vào cổ hút, dẫn tới xe kém bốc, tốn xăng, tụt garăngty. Nếu các bác vệ sinh cổ hút thì sẽ thấy bên trong bám đầy muội dầu màu đen, và phải vệ sinh bằng xăng mới sạch.
Tuy nhiên, bất lợi thứ hai mới là quan trọng, tức là khí vào buồng đốt có lẫn hơi dầu máy. Khi hơi dầu máy bị đốt cháy cùng hơi xăng thì sẽ tạo ra muội dù rất ít. Sau 1 thời gian dài, muội tích tụ sẽ làm bẩn buồng đốt, két lại vào các séc măng, đăc biệt là séc măng dầu, làm cho nó không gạt hết được dầu. Xe sẽ nhanh bị khói, tốn xăng và nhanh phải mở máy,….v.v.
Do đó, em đã quyết định tháo ống thoát hơi đó ra và bịt lại băng 1 lớp vải xô mỏng, như ở Hình 3.
Hình 3
Sau khi làm động tác trên, em nhận thấy máy móc hoạt động bình thường, hiệu suất xe không thay đổi, mức tiêu thụ xăng vẫn như cũ.
Vậy, xin các bác góp ý giúp em về việc làm này ah !
Cám ơn các bác !
Sau một thời gian tìm hiểu, theo dõi về ống thoát hơi thừa của máy (Hình 1 và 2), ngoài lợi ích là làm nóng không khí trước khi vào cổ hút (và buồng đốt) và không thải hơi dầu trực tiếp ra môi trường, em thấy nó có thể gây rắc rối và bất lợi cho tuổi thọ của máy.
Hình 1: Ống thoát hơi thừa của máy.
Hình 2: Rút đầu ống thoát hơi thừa ra khỏi ống dẫn khí tới cổ hút.
Rắc rối xuất phát từ việc hơi dầu máy thoát ra kèm hơi thừa của máy, làm cho cổ hút dần dần bị bẩn làm nghẹt khí vào cổ hút, dẫn tới xe kém bốc, tốn xăng, tụt garăngty. Nếu các bác vệ sinh cổ hút thì sẽ thấy bên trong bám đầy muội dầu màu đen, và phải vệ sinh bằng xăng mới sạch.
Tuy nhiên, bất lợi thứ hai mới là quan trọng, tức là khí vào buồng đốt có lẫn hơi dầu máy. Khi hơi dầu máy bị đốt cháy cùng hơi xăng thì sẽ tạo ra muội dù rất ít. Sau 1 thời gian dài, muội tích tụ sẽ làm bẩn buồng đốt, két lại vào các séc măng, đăc biệt là séc măng dầu, làm cho nó không gạt hết được dầu. Xe sẽ nhanh bị khói, tốn xăng và nhanh phải mở máy,….v.v.
Do đó, em đã quyết định tháo ống thoát hơi đó ra và bịt lại băng 1 lớp vải xô mỏng, như ở Hình 3.
Hình 3
Sau khi làm động tác trên, em nhận thấy máy móc hoạt động bình thường, hiệu suất xe không thay đổi, mức tiêu thụ xăng vẫn như cũ.
Vậy, xin các bác góp ý giúp em về việc làm này ah !
Cám ơn các bác !