Có nên tháo ống thoát hơi thừa của máy ?

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,880 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Báo cáo các bác !

Sau một thời gian tìm hiểu, theo dõi về ống thoát hơi thừa của máy (Hình 1 và 2), ngoài lợi ích là làm nóng không khí trước khi vào cổ hút (và buồng đốt) và không thải hơi dầu trực tiếp ra môi trường, em thấy nó có thể gây rắc rối và bất lợi cho tuổi thọ của máy.

Hình 1: Ống thoát hơi thừa của máy.



Hình 2: Rút đầu ống thoát hơi thừa ra khỏi ống dẫn khí tới cổ hút.



Rắc rối xuất phát từ việc hơi dầu máy thoát ra kèm hơi thừa của máy, làm cho cổ hút dần dần bị bẩn làm nghẹt khí vào cổ hút, dẫn tới xe kém bốc, tốn xăng, tụt garăngty. Nếu các bác vệ sinh cổ hút thì sẽ thấy bên trong bám đầy muội dầu màu đen, và phải vệ sinh bằng xăng mới sạch.

Tuy nhiên, bất lợi thứ hai mới là quan trọng, tức là khí vào buồng đốt có lẫn hơi dầu máy. Khi hơi dầu máy bị đốt cháy cùng hơi xăng thì sẽ tạo ra muội dù rất ít. Sau 1 thời gian dài, muội tích tụ sẽ làm bẩn buồng đốt, két lại vào các séc măng, đăc biệt là séc măng dầu, làm cho nó không gạt hết được dầu. Xe sẽ nhanh bị khói, tốn xăng và nhanh phải mở máy,….v.v.

Do đó, em đã quyết định tháo ống thoát hơi đó ra và bịt lại băng 1 lớp vải xô mỏng, như ở Hình 3.

Hình 3



Sau khi làm động tác trên, em nhận thấy máy móc hoạt động bình thường, hiệu suất xe không thay đổi, mức tiêu thụ xăng vẫn như cũ.

Vậy, xin các bác góp ý giúp em về việc làm này ah !

Cám ơn các bác !
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em thấy bác giải thích đều đúng, sâu xa hơn thì em không hiểu ống hơi này có thêm tác dụng gì không, tuy nhiên có đoạn nay em cho là bác chưa đúng
ngoài lợi ích là làm nóng không khí trước khi vào cổ hút (và buồng đốt)
Người ta đều muốn "nguội" không khí trước khi vào buồng đốt chứ không ai muốn nóng cả. Xe Diesel sau khi được nén qua turbo tăng áp không khí bị nóng người ta còn phải dùng dàn tàn nhiệt cho nó nguội đi nữa (intercooler). Lý do nếu không khí nóng nó sẽ nở ra, dẫn đến số "hạt oxy" được hút vào buồng đốt mỗi kỳ hút sẽ ít đi
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Em thì lại cho rằng bác đang cải lùi ạ. Mấy thằng tư bổn nó có kinh nghiệm hàng trăm năm về chế tạo oto mới nghĩ ra được cái ống đó, thế mà bây giờ bác lại rút béng nó ra thì em cũng đến chịu bác! Theo em bác nên rút tiếp một số thứ sau đó theo dõi nếu xe vẫn đi và ăn xăng như cũ thì báo cáo kết quả tiếp...có khi lại được trao giải sáng kiến... tiết kiệm đấy ạ! ví dụ tháo phanh của 1 bánh ra em tin là khi phanh vẫn thế! :)) Bác cứ làm chuột bạch đi rồi em theo bác sau nhá! :P
 

matmo

Xe tăng
Biển số
OF-68911
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
1,270
Động cơ
443,120 Mã lực
Tuyệt quá! Hoan hô cụ!...và %%- . Có lẽ nhiều cái "lý có chân" phải làm (và nghĩ nữa chứ!?!) theo cách của cụ. Em không hiểu (...và không biết:-??) nhưng "có nhẽ" cách cụ làm không hại gì cả cho máy, chỉ hại cho môi trường thôi. Liệu cái "ông" đó có vai trò điều áp trong khoang dầu không cụ nhể. Cụ thử lên 4rum của bọn khoai tây xem thế nào? Cửn thựn kẻo mất 1 sáng chế của người Việt mình cụ nhé. Chúc cụ may mắn!
Em vốt cụ-nhưng làm thế nào cụ nhể?
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,505 Mã lực
Chào libor & cả nhà, lâu lắm mới lại vào diễn đàn. Bác libor ai lại chỉ cho bác chủ thớt có 1/2 sáng kiến thế, đã giúp thì phải giúp nốt chứ :). Nói thế thôi, chứ bác khoajp làm thế là "chết dở đấy", mặc dù bác suy luận nghe có vẻ logic nhưng về kỹ thuật thì sai rùi. Tôi xin có vài dòng cho bác:

Nhà SX đã tính toán tối ưu các chi tiết máy, nhất là hệ thống EVAP và EMISSION (gọi nôm là Sử dụng triệt để nhiên liệu dùng cho xe & Bảo vệ môi trường). Ở Việt Nam bây giờ mới áp dụng chuẩn của Châu Âu về môi trường cũng là tín hiệu tốt rồi, nhưng đa số người sử dụng xe ở VN ko quan tâm lắm, hoặc vì lý do nào đó làm mọi cách để vượt qua được Đăng kiểm (thử khói). Nói thì dài dòng bây giờ đi vào vấn đề chính của cái "ống" mà bác vừa làm chuột bạch:

1. Tác dụng của ống này là Làm giảm áp lực trong máy thông qua van 1 chiều (PCV Valve) & tái sử dụng 1 phần nhiên liệu ko đốt hết bị lọt (blow-by gas) qua các séc-măng (piston rings) xuống thân máy. Khi máy chạy nóng với tốc độ cao thì chuyện này sẽ xảy ra, dù cho các séc-măng kín cho đến thế nào đi nữa. Vì thế cho nên đường ống đó nhà SX mới nối trực tiếp vào đường dẫn khí (air duct) sau bộ lọc khí để tái sử dụng triệt để những khí đó. Nôm na là như vậy.

2. Khi bác rút ống này ra sẽ xảy ra các việc sau:
* Xả thẳng khí độc (blow-by gas) ra ngoài môi trường (dù bác có lấy vải xô bọc lại rồi).
* Ống này ko dẫn khí được làm nóng trước khi vào buồng đốt. Ngược lại người ta còn cố làm lạnh không khí trước khi vào buồng đốt để tăng hiệu suất máy.
* Máy (cylinder skirt) sẽ bị mài mòn rất nhanh bởi khí bẩn (bụi, cát...) được hút thẳng qua cái lỗ trên air duct mà bác quên chưa bọc lại ấy.
* Chắc chắn hiệu suất máy sẽ thay đổi (bác ko cảm thấy bây giờ vì có thể bác chưa chạy xe dưới chế độ chở nặng, hoặc leo dốc,...) vì ECU sẽ đưa ra số liệu SAI để điều chỉnh lượng GIÓ/XĂNG phù hợp (Air/Fuel Ratio: 14.7/1). Lý do là vì ngay đằng sau Hộp lọc gió có Cảm biến lượng gió vào máy (MAF Sensor) đưa thông tin về ECU xử lý --->"lệnh" cho kim phun (Injectors) phun 1 lượng xăng phù hợp với lượng gió mà MAF Sensor đưa về. Nếu bác tiếp tục chạy thì chắc chắn đèn CHECK ENGINE sẽ nổi lên báo là có trục trặc trong Hỗn hợp Gió/Xăng (Lean Fuel Trim) vì ECU chỉ nhận được thông tin là bác có 14.7 đơn vị gió từ MAF Sensor (cứ cho là tối ưu nhất đi) thì lúc đó ECU "lệnh" kim phun đưa vào 1 đơn vị xăng: đó là theo đúng thiết kế tối ưu của nhà SX. Nhưng đằng này thự tế ko phải là 14.7 đơn vị gió vào buồng đốt mà có thể là 18 hoặc 20 đ/v gió (tùy theo tiết diện to hay nhỏ của lỗ hổng trên air-duct) hòa với 1 đ/v xăng vào buồng đốt ---> máy sẽ bị ì khi chở nặng hoặc leo dốc. Lúc này ECU sẽ có được thông tin (feedback data) từ nhiều cảm biến khác trên xe ---> nó sẽ "cảm thấy" có điều gì đó ko đúng với dữ liệu được lập trình trong ECU ---> bật đèn CHECK ENGINE hoặc SERVICE ENGINE SOON để cảnh báo cho lái xe kịp thời sửa chữa.
* Rút ống này ra khỏi hệ thống " tuần hoàn kín" trên xe (vacuum) cũng ảnh hưởng đến 1 số chức năng điều khiển có sử dụng áp thấp (vacuum pressure) trên 1 số xe đời cao.

Nôm na là như vậy bác ạ, còn thực tế thì tùy bác có thích tiếp tục làm "chuột bạch" hay ko thôi. Tất nhiên trong khi tune-up hoặc bảo dưỡng xe cần phải thông rửa PCV Valve này + vệ sinh bướm ga (throtle plate) và cổ hút (throtle body). Lưu ý là ko xịt hóa chất trực tiếp vào cổ hút vì trong đó có nhiều cảm biến ---> sẽ làm hỏng hoặc mất độ chính xác của các cảm biến này.

Thân.
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,265
Động cơ
593,254 Mã lực
Tuổi
52
Thường các xe có bộ hơi bị kém (ăn dầu) thì hơi thừa mặt máy mới đem dầu lên làm bẩn lọc gió, cổ hút, còn các xe đang hoạt động bình thường thì nhà SX đã tính toán kỹ rồi không ảnh hưởng gì đâu cụ ạ mà chỉ tốt trở lên đối với cả xe lẫn môi trường.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,878 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em xin bổ sung là bác ấy đã bịt cái lỗ ở trên cổ hút rồi, bụi không vào được, MAP cũng sẽ không báo sai........... tuy nhiên túm lại là theo ngu ý của em thì đúng là làm như vậy là cải lùi, nguyên nhân thì các cụ nói chuẩn hết rồi nhưng em cũng bổ sung thêm là muội bám trên họng hút là hậu quả không thể tránh khỏi của việc đánh lửa sớm của động cơ, muội này chính là từ buồng đốt đưa lên chứ không phải từ khí động cơ đưa vào qua cái ống ấy.
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,904
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
"Chống lại nhà chế tạo"...Từ trước tới h em thấy chỉ cải lùi đc thôi. Tốt nhất nên nhờ hãng xe tư vấn!
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,880 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Xin chân thành các bác đã có những ý kiến chỉ giáo quí báu, giúp em hiểu rõ hơn về tác dụng và cơ chế làm việc của nó.

Lát em sẽ cắm lại như cũ ah.
 

Benlar

Xe hơi
Biển số
OF-5960
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
151
Động cơ
544,910 Mã lực
Nhờ các cụ giải thích giùm vụ tuần hoàn khí thải em cọp trên mạng với (nếu có sơ đồ các tốt)
"ứng dụng trong đoạn đầu tiên của PDA (Port De-chủ động) hệ thống tuần hoàn khí thải đảm bảo khí cao, dẫn đến sự ổn định đốt ở tốc độ thấp và hiệu suất tối ưu ở tốc độ cao cùng với hiệu suất nhiên liệu được cải thiện. Ngoài ra, hệ thống PDA góp phần vào việc giảm lượng khí thải [FONT=&quot]
The first-in-segment application of the PDA (Port De-Activation) system ensures high exhaust gas recirculation, resulting in combustion stability at low speeds and optimal performance at high speeds together with improved fuel efficiency. In addition, the PDA system contributes to a reduction in emissions[/FONT]"
Cám ơn các cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

peugeot2000

Xe máy
Biển số
OF-52053
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
64
Động cơ
454,240 Mã lực
Chào libor & cả nhà, lâu lắm mới lại vào diễn đàn. Bác libor ai lại chỉ cho bác chủ thớt có 1/2 sáng kiến thế, đã giúp thì phải giúp nốt chứ :). Nói thế thôi, chứ bác khoajp làm thế là "chết dở đấy", mặc dù bác suy luận nghe có vẻ logic nhưng về kỹ thuật thì sai rùi. Tôi xin có vài dòng cho bác:

Nhà SX đã tính toán tối ưu các chi tiết máy, nhất là hệ thống EVAP và EMISSION (gọi nôm là Sử dụng triệt để nhiên liệu dùng cho xe & Bảo vệ môi trường). Ở Việt Nam bây giờ mới áp dụng chuẩn của Châu Âu về môi trường cũng là tín hiệu tốt rồi, nhưng đa số người sử dụng xe ở VN ko quan tâm lắm, hoặc vì lý do nào đó làm mọi cách để vượt qua được Đăng kiểm (thử khói). Nói thì dài dòng bây giờ đi vào vấn đề chính của cái "ống" mà bác vừa làm chuột bạch:

1. Tác dụng của ống này là Làm giảm áp lực trong máy thông qua van 1 chiều (PCV Valve) & tái sử dụng 1 phần nhiên liệu ko đốt hết bị lọt (blow-by gas) qua các séc-măng (piston rings) xuống thân máy. Khi máy chạy nóng với tốc độ cao thì chuyện này sẽ xảy ra, dù cho các séc-măng kín cho đến thế nào đi nữa. Vì thế cho nên đường ống đó nhà SX mới nối trực tiếp vào đường dẫn khí (air duct) sau bộ lọc khí để tái sử dụng triệt để những khí đó. Nôm na là như vậy.

2. Khi bác rút ống này ra sẽ xảy ra các việc sau:
* Xả thẳng khí độc (blow-by gas) ra ngoài môi trường (dù bác có lấy vải xô bọc lại rồi).
* Ống này ko dẫn khí được làm nóng trước khi vào buồng đốt. Ngược lại người ta còn cố làm lạnh không khí trước khi vào buồng đốt để tăng hiệu suất máy.
* Máy (cylinder skirt) sẽ bị mài mòn rất nhanh bởi khí bẩn (bụi, cát...) được hút thẳng qua cái lỗ trên air duct mà bác quên chưa bọc lại ấy.
* Chắc chắn hiệu suất máy sẽ thay đổi (bác ko cảm thấy bây giờ vì có thể bác chưa chạy xe dưới chế độ chở nặng, hoặc leo dốc,...) vì ECU sẽ đưa ra số liệu SAI để điều chỉnh lượng GIÓ/XĂNG phù hợp (Air/Fuel Ratio: 14.7/1). Lý do là vì ngay đằng sau Hộp lọc gió có Cảm biến lượng gió vào máy (MAF Sensor) đưa thông tin về ECU xử lý --->"lệnh" cho kim phun (Injectors) phun 1 lượng xăng phù hợp với lượng gió mà MAF Sensor đưa về. Nếu bác tiếp tục chạy thì chắc chắn đèn CHECK ENGINE sẽ nổi lên báo là có trục trặc trong Hỗn hợp Gió/Xăng (Lean Fuel Trim) vì ECU chỉ nhận được thông tin là bác có 14.7 đơn vị gió từ MAF Sensor (cứ cho là tối ưu nhất đi) thì lúc đó ECU "lệnh" kim phun đưa vào 1 đơn vị xăng: đó là theo đúng thiết kế tối ưu của nhà SX. Nhưng đằng này thự tế ko phải là 14.7 đơn vị gió vào buồng đốt mà có thể là 18 hoặc 20 đ/v gió (tùy theo tiết diện to hay nhỏ của lỗ hổng trên air-duct) hòa với 1 đ/v xăng vào buồng đốt ---> máy sẽ bị ì khi chở nặng hoặc leo dốc. Lúc này ECU sẽ có được thông tin (feedback data) từ nhiều cảm biến khác trên xe ---> nó sẽ "cảm thấy" có điều gì đó ko đúng với dữ liệu được lập trình trong ECU ---> bật đèn CHECK ENGINE hoặc SERVICE ENGINE SOON để cảnh báo cho lái xe kịp thời sửa chữa.
* Rút ống này ra khỏi hệ thống " tuần hoàn kín" trên xe (vacuum) cũng ảnh hưởng đến 1 số chức năng điều khiển có sử dụng áp thấp (vacuum pressure) trên 1 số xe đời cao.

Nôm na là như vậy bác ạ, còn thực tế thì tùy bác có thích tiếp tục làm "chuột bạch" hay ko thôi. Tất nhiên trong khi tune-up hoặc bảo dưỡng xe cần phải thông rửa PCV Valve này + vệ sinh bướm ga (throtle plate) và cổ hút (throtle body). Lưu ý là ko xịt hóa chất trực tiếp vào cổ hút vì trong đó có nhiều cảm biến ---> sẽ làm hỏng hoặc mất độ chính xác của các cảm biến này.

Thân.
Bác này nói không thể thêm ý kiến nào nữa.
Vodk mời cụ.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Bác này nói không thể thêm ý kiến nào nữa.
Vodk mời cụ.
Bác ấy hành nghề chữa xem bên Mẽo thì nói phải chuẩn rồi chứ bác Mai Dịch nhể :D em đã nhòm trộm biết nhà bác có con Terio rồi nhá :D
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
@pdkhoajp: Rất hay là bác dù đã làm nhưng vẫn ko quên hỏi ý kiến anh em. Qua bài hỏi của bác và bài của các bác trao đổi, trả lời, em có cơ hội hiểu thêm về hoạt động của động cơ... Vì vậy, dù việc của bác thử nghiệm là "cải lùi" em vẫn thấy rất hay.
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,505 Mã lực
@ bác vietvoiz: bác quá lời thôi chứ còn phải học hỏi nhiều lắm bác ạ, xe hỏng hóc muôn hình vạn trạng, có khi nó hỏng những cái mà mình ko ngờ tới :-??. Con Te đấy là của vợ cả đó, mình làm gì có đẹp thế hehe, bên này thợ toàn đi xe cũ, nhưng mà được cái ngon :).

@ pdkhoajp: lần sau bác có ý định gì hay hay nữa thì hỏi anh em trước nhá, chắc chắn là có người biết, chứ làm rồi mới hỏi thì nhỡ đâu xe lại bệnh nặng thêm, lục tốn lắm :-s.
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Cháu gặp 1 con mông đau bị tuột ống thông hơi các te, khổ cái cái ống ấy nó cắm lên sau cảm biến đo gió.
Máy báo lỗi cảm biến oxy báo hỗn hợp nghèo, cho thợ bảo dưỡng chán chê cổ hút, kiểm tra cảm biến oxy vẫn không ra bệnh/
Cuối cùng tìm mãi mới thấy cái ống khỉ kia tuột ra 1 tý (chưa tuột hẳn mới đau).
Nói vậy chắc cụ chủ thớt hiểu rồi chứ ạ?
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Bác mà tháo ống hơi thừa thành công là em nghiên cứu tháo... ống bô xe đó... hì... zui tý, đừng giận nha bác!
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
2,994
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Đây gọi là "Trí tuệ Việt". Dân mình cứ hay có ý nghĩ là mình giỏi có thể cải tiến đc những thứ mà mấy ông Tư Bản làm ra và cười sằng sặc là mình giỏi hơn nó. Nhưng thực chất họ đã giỏi hơn mình cả 100 năm rồi nên việc như trên em thấy là ko cần thiết !
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Đây gọi là "Trí tuệ Việt". Dân mình cứ hay có ý nghĩ là mình giỏi có thể cải tiến đc những thứ mà mấy ông Tư Bản làm ra và cười sằng sặc là mình giỏi hơn nó. Nhưng thực chất họ đã giỏi hơn mình cả 100 năm rồi nên việc như trên em thấy là ko cần thiết !
Nghe bác nói mà em cảm thấy thật buồn cho cái mà bác gọi là "Trí tuệ Việt"... Cứ theo như vậy thì cái gì mà mấy "ông Tư Bản" đã làm ra luôn là chân lý, ta (tức là "Dân mình" mà bác nói) đừng bao giờ dám có ý nghĩ là hơn được bọn chúng (!) Theo em, nếu mấy ông tư bản - thần tượng của bác - cũng nghĩ vậy... thì đã và sẽ chẳng bao giờ có phát minh, sáng kiến chi hết, và thế giới này đáng lẽ ra phải đứng yên hàng trăm năm nay! Đành rằng ko phải mọi sáng kiến, phát minh, cải tiến... nào đó đều đúng, đều hợp lý, đều có hiệu quả - chẳng hạn như ý tưởng của bác chủ thớt- ... nhưng phải cũng có những người có ý tưởng dám nghĩ, dám làm những điều ngược lại hoặc khác thường với những gì mà thông thường người ta vẫn làm thì mới có sự phát triển.
Trên diễn đàn này, bác chủ thớt cũng như rất nhiều anh em khác đang trong tình trạng mày mò, học hỏi... tự làm những gì khác với thiết kế ban đầu của nhà sản xuất, em thấy cũng là chuyện thường tình, cũng có người thành công, cũng có người sai lầm, thất bại...Dù thành công hay thất bại, ta cũng đều có được thêm kiến thức, bài học. Ví dụ như thử nghiệm của bác chủ thớt và trao đổi tư vấn của anh em trên này cũng giúp cho bản thân em hiểu thêm 1 góc nhỏ về kỹ thuật mà hồi giờ mình chưa biết, vì vậy em cho là có ích.
Đôi lời trao đổi thêm với bác và các bác, mong bác đừng giận!
 

trungmoby

Xe đạp
Biển số
OF-16930
Ngày cấp bằng
2/6/08
Số km
24
Động cơ
508,840 Mã lực
Chào các Pác, Xe em hở Ga điều hòa mang đến chỗ Anh Vinh Hói máy lạnh oto ở bờ sông Kim Ngiu sửa nhân tiện kiểm tra lọc gió thấ́y có hiện tượng 1 máy bị lên dầu, dẫn đến lọc gió bị uớt nhoẹt toàn dầu, đang loay hoay Pác Vinh về kiểm tra và tư vấn cho em sử dụng một loại hóa chất xuất xứ từ Mỹ, nghe Pác giải thích về công nghệ kỹ thuật sử lý em thấy bùi tai làm luôn dẫn đến hiệu quả thật không thể ngờ được là tốt thế, tiếng động cơ nổ toong toong, bô chảy nước, sau 3 nghìn cây lọc gió không một chút dầu bắn lên (xe của em mới chạy được 3,5 vạn do thường xuyên đổ dầu trên max) em nghĩ 1 vạn đến 1,5 vạn qua Pác Vinh Hói vệ sịnh buồng đốt sau đó ra hãng vệ sinh Bướm ga thì xe chạy sẽ rất sướng (Pác nào biết hóa chất Pác Vinh sử dụng thông báo cho anh em biết nhé và mua ở đâu nữa nhé)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top