Có nên sử dụng xe oto Hybrid Tại VN không?

tuanmat

Xe hơi
Biển số
OF-20903
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
195
Động cơ
500,730 Mã lực
Tôi đang tính cần tham khảo xem có nên sủ dụng xe Hybrid tại VN không?
Nếu nên dùng thì dùng loại nào là hợp lý???
Em kết con này quá ma giá về VN cũng khoàng 80k thôi.
Lexus HS 250h co gia duoi 35.000 USD tai My



Theo danh gia cua chuyen trang MotorAuthority, 2010 Lexus HS 250h khong the so sanh voi “nguoi anh em” Toyota Prius, mac du su so sanh nay la kho trang khoi. Co gia cao hon 12.000 USD so voi xe Prius II phien ban tieu chuan, Lexus HS 250h chac chan se khong phai la lua chon kinh te cho khach hang, nhung day la mot mau xe hybrid hang sang.
Phien ban Premium cua HS 250h co gia ban tieu chuan la 36.970 USD.



Xe Prius V co gia chi tu 27.270 USD, nhung co the len toi hon 32.500 USD neu them cac trang bi tuy chon. Va trong truong hop nhu vay, khach hang co the can nhac viec chon thuong hieu Lexus de duoc so huu mot chiec xe hang sang.



Xe Lexus HS 250h duoc trang bi kha nhieu tuy chon, trong do co he thong dieu khien tu xa nhu o dong Lexus RX doi 2010 - trang bi khong the co o xe Prius. HS 250h cung la xe dau tien su dung he thong ket noi an toan Enform cua Lexus.



Tuy nhien, HS 250h co muc tieu thu nhien lieu cao hon han Prius. HS 250h tieu thu 6,7 - 6,9 lit/100km; con Prius chi tieu thu 4,6 - 4,9 lit/100km.



HS 250h doi 2010 su dung dong co I4 2.4L cong suat 147 ma luc, ket hop voi mot mo-to dien, cho tong cong suat la 187 ma luc. Mac du hau het dong co cong nghe cao deu yeu cau su dung loai xang chat luong cao, nhung HS 250h hoan toan co the chay bang xang 87.



Nham theo duoi muc tieu “xanh”, 30% vat lieu dung de che tao xe HS 250h co nguon goc thuc vat, va 85% bo phan xe co the tai che, ke ca bo pin.



Than thien voi moi truong, nhung Lexus HS 250h van dam bao tinh sang trong, voi nhieu chi tiet cao cap, nhu cum den hau LED, he thong hien thi head-up, ghe chinh dien va he thong Enform.



Ngoai ra, nhung trang bi lua chon con co he thong ket noi thong tin tu ve tinh ve giao thong, chung khoan, the thao va thoi tiet cung den pha LED.



Lexus HS 250h se la lua chon moi cho khach hang phan khuc sedan hybrid hang sang.


 
Chỉnh sửa cuối:

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,540
Động cơ
566,291 Mã lực
Theo cháu thì không nên ạ.Nếu cụ mua vì tiết kiệm tiền xăng thì không nên, vì tiền đó để đổ xăng được vài năm rồi.
Mặc dù điều kiện đường sá của mình thường xuyên phải thay đổi chế độ chạy nhưng với điều kiện và chất lượng dịch vụ ở VN hiện nay thì chưa dùng động cơ lai cho xe phổ thông được..
Sếp cháu đi con RX400h mới được mấy năm mà phải thay ắc quy Hybrrid rồi.
Nhưng đấy chỉ là ý phiến diện của nhà cháu, biết đâu vài năm nữa nó lại bùng nổ thì cụ lại là người tiên phong(b):6
 

iphong

Xe máy
Biển số
OF-51314
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
74
Động cơ
455,640 Mã lực
Nơi ở
Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội
Chạy Hybrid ở Hà Nội thì tốn xăng hơn xe bt. tại sao? vì hybrid chỉ chuyển qua chế độ điện khi chạy ổn định ở 1 tốc độ và trên 1 tốc độ nhất định. Máy hybrid bao giờ cũng to hơn máy thường, mà Hà Nội thi dừng nhiều hơn là đi, mà lúc nào cũng đề 3 với cái máy to uỳnh thì tốn xăng lắm ợ. Con LS600h của bà cô em ở VN ăn xang phết đấy ạ, mua về chủ yếu là cho nó oai, chứ ai nghĩ đến tiết kiệm xăng đâu. Xe hybrid chỉ cho đường bên Mỹ thôi ạ, đường nó to, ra freeway ít phải dừng, cứ bon bon chạy trên đường, máy điện hoạt động liên tục, thế mới tiết kiệm xăng chứ ạ.
 

Civic86

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-23303
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
770
Động cơ
500,910 Mã lực
Không nên, vừa đắt vừa vận hành kèm. đang bon bon 10km/h ( đường hà nội), gặp cái ổ trâu là ì ra ngay !
 

Lungo_123456

Xe buýt
Biển số
OF-6457
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
810
Động cơ
550,420 Mã lực
câu hỏi này đúng là cái em cũng định hỏi, trước thì định xem con Prius Toy của Kylin nhập về. Nhưng bị nhiều người can ngăn nên cũng thôi.
Đợt năm kia có trận lụt lớn đã từng xem mổ động cơ Hybrid của 1 em RX rồi nên tá hỏa.
Còn đi đứng thế nào ăn uống thay nhau ra sao chỉ có đi rồi mới biết.
Chắc cụ nào có rồi đi nói là chính xác nhất đấy:6::6::6:(b)(b)
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,335
Động cơ
488,470 Mã lực
Theo em thì không, vấn đề là:
1/ Nếu nói về kinh tế: không được vì giá thành quá cao. Ở các nước khác họ khuyến khích vì lý do môi trường, khi xe động cơ thường quá rẻ. Ở ta xe xăng/dầu giá đã quá đắt rồi. Mua hybrid thì tiền ấy bác mua xăng vài năm.
2/ Chính sách cũng còn chưa hỗ trợ môi trường. Mình bác bảo vệ chưa lại được
3/ Kỹ thuật còn chưa đáp ứng: chưa có thợ sửa ở khắp nơi. Bác cần sửa chửa ở xa chắc là khó lắm.
 

hoanglan0108

Xe hơi
Biển số
OF-22184
Ngày cấp bằng
9/10/08
Số km
175
Động cơ
497,330 Mã lực
em nghĩ tương lai thì ổn, còn giờ xe hybrit đắt lắm, tiền mua nó dư để mua xăng vài năm rồi
 

ngvbang

Xe buýt
Biển số
OF-28655
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
515
Động cơ
488,610 Mã lực
Động cơ hybrid chỉ dùng để bảo vệ môi trường là chính thôi, nó có tiết kiệm xăng hơn xe cùng dung tích nhưng về yếu tố kinh tế và khả năng sửa chữa thì tôi nghĩ chưa đạt vì bác thay ắc qui cho nó chắc cũng hơn tiền tiết kiệm xăng mang lại nhiều, vật tư thay thế đắt. Cái này bác cứ so sánh giữa bóng đèn thường và bóng đèn compact thì thấy ngay. Tiết kiệm hơn nhưng giá thành cao hơn. Tôi được biết ở Mỹ người ta có trào lưu khuyến khích sử dụng xe hybrid để bảo vệ môi trường, người dùng xe loại này đều là dân có xiền cả. Cái này thì tùy bác cân nhắc thôi, bảo vệ môi trường cũng là cái tốt :21:
 

getz_co

Xe hơi
Biển số
OF-51613
Ngày cấp bằng
26/11/09
Số km
179
Động cơ
456,060 Mã lực
xe hybrit đắt lắm, nhưng có điều kiện mà dùng cũng tốt, em có điều kiện em dùng ngay
 

Pobeda

Xe buýt
Biển số
OF-8259
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
561
Động cơ
551,666 Mã lực
Có lẽ đắt rẻ thì không bàn vì có những loại xe còn đắt hơn vẫn có người mua cơ mà.
Nhưng xét về bảo vệ môi trường thì dùng xe hybrid có ý nghĩa gì khi tất cả các xe khác chỉ cần EuroII là ổn?
Còn về sử dụng ở VN, tôi cho là cực kì không nên.Chả nói chi phỉ bảo dưỡng thay thế...chắc chắn là rất đắt, chỉ nội khoản gặp mưa to (ở HN) hay triều cường (ở SG) là chết rồi.Khi lội nước, gặp sức cản lớn, nó lập tức khởi động máy xăng để hỗ trợ - khả năng dính thủy kích là rất cao.Vả lại, tôi nghĩ, động cơ lai kiểu này chỉ là giải pháp tạm thời chứ khó có thể trở thành định hướng "xe chiến lược" cho thế giới đâu.
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,765
Động cơ
554,219 Mã lực
Cụ nhầm rồi!
Xe điện sử dụng điện để chạy, thì người ta phải xây thêm nhiều nhà máy điện, ở VN là thủy điện này, lại ngăn sông làm đập là hỏng hệ sinh thái rừng, làm nhiều loại sinh vật ở khu vực lòng hồ bị tiêu diệt,... nhiệt điện thì gây ra CO2 làm tăng hiệu ứng nhà kính, hạt nhân thì nguy hiểm trong việc xử lý rác thải,...
Chưa kể xe điện cần đến acqui, để làm ra nó gây ô nhiễm môi trường,...
Nhiều lắm cơ! Thôi chuyển sang đi bộ hay đi xe đạp đi cho nó đỡ ô nhiễm
và kẹt xe!
 

limy

Xe tải
Biển số
OF-37939
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
434
Động cơ
474,840 Mã lực
Tôi thấy quá văn minh.Mỗi tội đắt quá
 

bugi

Xe máy
Biển số
OF-2918
Ngày cấp bằng
30/12/06
Số km
98
Động cơ
561,580 Mã lực
Tôi thấy quá văn minh.Mỗi tội đắt quá
Chắc cụ chưa ...nắm vấn đề: tất cả các hảng xe đều quản cáo công nghệ mới nhưng đều tránh né vấn đề xử lý chất thải của nó: hệ thống pin, battery, sau vài chục ngàn giờ sử dụng. cái công nghệ xử lý chất thải này rất là tốn kém nên các nước phát triển đều né tránh (chi phí cao => đội giá thành => tỉ lệ lời giảm) nên chỉ có cách là đưa sang các nước ...."đang phát triển" nơi mà việc bảo vệ môi trường kô quan trọng lắm thì mới có ăn ( giống như Vedan vậy) => đó chính là lý do mà cả 10 năm nay mà xe hybrid chỉ đạt được mức tăng trưởng "hạn chế" ( chưa như mong muốn của các ông chủ).
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Chắc cụ chưa ...nắm vấn đề: tất cả các hảng xe đều quản cáo công nghệ mới nhưng đều tránh né vấn đề xử lý chất thải của nó: hệ thống pin, battery, sau vài chục ngàn giờ sử dụng. cái công nghệ xử lý chất thải này rất là tốn kém nên các nước phát triển đều né tránh (chi phí cao => đội giá thành => tỉ lệ lời giảm) nên chỉ có cách là đưa sang các nước ...."đang phát triển" nơi mà việc bảo vệ môi trường kô quan trọng lắm thì mới có ăn ( giống như Vedan vậy) => đó chính là lý do mà cả 10 năm nay mà xe hybrid chỉ đạt được mức tăng trưởng "hạn chế" ( chưa như mong muốn của các ông chủ).
Vậy ta nên nhập Secondhand Hybrid, chắc chắn là chúng nó cho không nhỉ?
 

ducvu

Xe tải
Biển số
OF-52948
Ngày cấp bằng
15/12/09
Số km
400
Động cơ
456,360 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em thì hoan nghênh tinh thần của bác vì quốc gia, vì môi trường (theo tạm tính), nhưng tính về yếu tố kinh tế, điều kiện đường xá và quản lí của VN mình thì bác không nên.
Ưu: Nếu với điều kiện đường xá đông đúc như vậy mà bác đi xe Hybrid thì nhiều người được nhờ quá, nhất là những người đi xe không mui như xe đạp và 2 bánh. Có lẽ bác đã chọn xe này là bác chấp nhận tính năng vận hành chắc chắn bị hạn chế so với xe khác tầm đó tiền mà chạy toàn xăng hay dầu. Và với thương hiệu Lexuz bác đưa về VN giá dưới 100k Obama là rẻ. Cộng với sự khuyến khích của nhà nước, nếu xe bác chạy 70% điện thì bác được giảm thuế đáng kể(điều này bác chắc biết nhưng để xác định và hưởng ưu đãi này chắc bác ốm với mầy ông thuế(kiêm quản lí kĩ thuật)...
Nhược:Do đường xá kém nên xe 2.4 mà chỉ có 146 ngựa, với một mô tơ điện cũng chỉ chưa đầy 200 ngựa. Nếu bác ở HN thì bác cần tính toán, nếu bác lội nước do đặc tính tự kích hoạt khi sức kéo cần thì rất nguy hiểm bệnh thủy kích, HN và SG năm nào cũng bơi vài trận bác ạ.
Rất hoan nghênh bác, nếu bác hiểu được đặc tính kĩ thuật và chịu khổ được thì em thật ủng hộ bác rước em nó vì tinh thần yêu nước, còn sự thật thì em tính toán không nên. Mọi sự tính toán là tương đối bác nhể, vui là chính, tinh thần, tình yêu mới quan trọng.
(b)(b) (l)(l):6::6:(c)(c)
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,899
Động cơ
493,448 Mã lực
Có điều kiện ta cứ mua bác ạ, mình không đi trước làm gương thì ai sẽ đi đây? Bác Hồ ngày xưa không hộ chiếu mà còn lang thang đến mấy chục năm ở vài chục nước rồi mới quay về cứu nước, Cụ mà không liều thế dân ta làm sao sướng được như ngày nay?:21:
 

Ho Cong

Xe buýt
Biển số
OF-1601
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
709
Động cơ
579,530 Mã lực
Em khuyên bác hãy ra tay bảo vệ môi trường, cho bác, cho em, cho con cái chúng ta...

(b)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top