[Funland] Có nên sáp nhập lại các tỉnh vào với nhau không?

Vinhanh1511

Xe điện
Biển số
OF-419038
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
2,478
Động cơ
238,039 Mã lực
Nơi ở
HN
Cứ nhập vào đi ạ. Quảng ninh dài như thế vẫn cứ ok đâu có sao đâu? Nhìn mấy cái tỉnh bé tý cũng đến nản. Mỗi thằng một cơ chế khách nhau. @@
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,614
Động cơ
970,358 Mã lực
Vĩ mô quá, e chả dám ý kiến. Vì có ý kiến thì vưỡn vậy thôi :D
 

Vớ vẩn thôi

Xe container
Biển số
OF-146284
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
5,204
Động cơ
396,080 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Nói thật với cụ là trước đây e làm về khoáng sản nên cũng đi tương đối nhiều. Sách địa lý VN giờ vẫn chủ yếu dựa vào bản đồ từ thời Pháp. Ranh giới tỉnh nó chia, đường nó làm cũng tính toán hợp lý cả rồi nên bây giờ khung cơ bản vẫn thế. Sau khi giành lại chính quyền ta đã chia đi gộp lại mấy lần xong vẫn quay lại như nó chia. Đấy là chưa nói đến cái bản đồ khoáng sản bây giờ ta vẫn dùng của nó mà gần như chưa có gì pt thêm
Nhà cháu chỉ thấy cái đầu tiên nhất là bản tin dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước không là Pháp thì là ai chia các khu vực ấy nhỉ ?
 

hello2016

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-413250
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
413
Động cơ
225,850 Mã lực
Tuổi
34
cháu thấy ý kiến này khá hay, nhưng cháu xin đề xuất như thế này, đối với các tỉnh vùng cao biên giới diện tích rộng lại giáp các nước thì nên chia nhỏ ra để chính quyền có thể dễ dàng quản lý, còn những tỉnh thành đồng bằng hay ven viển thì ta nên gộp lại để phát huy hết nội lực và điều kiện các tỉnh thành đó, vd như HN nên gộp cả Bắc ninh, quảng ninh, Hải phòng, hà nam, ninh bình, nam định, thái bình và đặt tên là thủ đô Thăng Long. tương tự sẽ gộp hết vùng Đông nam bộ lại với nhau đặt tên là TP.HCM , Đà nẵng sẽ gộp quảng nam tới tận Nha trang....
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
12,577
Động cơ
514,195 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Nhà cháu chỉ thấy cái đầu tiên nhất là bản tin dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước không là Pháp thì là ai chia các khu vực ấy nhỉ ?
Pháp nó là bậc thầy về kiến trúc. Mặt khác nó muốn cai trị, khai khoáng 1 vùng đất nào đó thì trước hết nó phải hiểu rõ về văn hoá, khí hậu, thổ nhưỡng, địa lý của nơi đó trước đã. Tuy những đường QL mà nó làm mục đích để khai thác thuộc địa nhưng cũng không thể phủ nhận được mặt tích cực của nó. Nếu cụ đi nhiều tỉnh vùng cao thì sẽ càng hiểu rõ. Nhiều lúc e tự hỏi nếu Pháp mà không làm những con đường này mà để sau VN tự làm thì không biết chỗ này giờ thế nào. Mà không biết VN có làm được không ấy ;))
 

Fire92

Xe đạp
Biển số
OF-128835
Ngày cấp bằng
30/1/12
Số km
45
Động cơ
375,040 Mã lực
Pháp nó là bậc thầy về kiến trúc. Mặt khác nó muốn cai trị, khai khoáng 1 vùng đất nào đó thì trước hết nó phải hiểu rõ về văn hoá, khí hậu, thổ nhưỡng, địa lý của nơi đó trước đã. Tuy những đường QL mà nó làm mục đích để khai thác thuộc địa nhưng cũng không thể phủ nhận được mặt tích cực của nó. Nếu cụ đi nhiều tỉnh vùng cao thì sẽ càng hiểu rõ. Nhiều lúc e tự hỏi nếu Pháp mà không làm những con đường này mà để sau VN tự làm thì không biết chỗ này giờ thế nào. Mà không biết VN có làm được không ấy ;))
s
Ví dụ Đường sắt đầu tiên của Nhật là do Đức làm, của Hàn Quốc là do Mỹ làm. nói chung lúc nào cũng phải học, cũng phải mất tiền thôi. Như các bác đâu tiên làm phải thuê tư vấn, thiết kế rồi thuê Tổng thầu vậy. Sau đó dần dần học hỏi mà làm chứ. Có tiền và thực tâm là thì cái *** gì chả làm được. Đâu cứ phải người Pháp đâu. Không có người Pháp thì lại có thằng Đức và Anh, Mỹ. Quan trọng xiền thôi.

Giờ tình thế cũng khác, năng lực làm việc cũng cao hơn trước, các cụ ở các viện cũng mày mò làm hơn rồi. Thời kỳ chia tỉnh chả có tính toán mẹ gì cả. chỉ thấy *** quản lý được là chia thôi.
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò

Fire92

Xe đạp
Biển số
OF-128835
Ngày cấp bằng
30/1/12
Số km
45
Động cơ
375,040 Mã lực
Xưa em nhớ bên hàng xóm có chức Tổng đốc Lưỡng Quảng, tính như 2 lão trên thì gọi là Tổng đốc Tam Quảng à? :):)
Chung ta đổi tên nước thành Tam Quảng chứ. Việc gì phải nhụt chí thế.
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
7,992
Động cơ
406,259 Mã lực
Người Pháp họ chia nhỏ tới 50 tỉnh cơ vì là vùng đất mới , họ không thể kiểm soát được. cần chia nhỏ ra. Hơn nữa mục tiêu thuộc địa của họ là dạng thuộc địa cho vay nợ không phát triển sản xuất nhà máy gì nhiều đa số khai khoáng và đồn điền. Giờ nghĩ khác và lớn đi bác
Thế sao họ chia vuông ô bàn cờ mà lại ngoằn nghèo.

Cụ nên hiểu là đặc điểm địa lý, tự nhiên, dân sinh xã hội mỗi vùng 1 khác.

Bây giờ chả cụ nào thích quê Hải Dương hay Hải Phòng bị nhập vào tỉnh khác.

Chia hay ko thì cũng vậy, quan trọng là bộ máy quản lý thôi.
 

Vớ vẩn thôi

Xe container
Biển số
OF-146284
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
5,204
Động cơ
396,080 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
s
Ví dụ Đường sắt đầu tiên của Nhật là do Đức làm, của Hàn Quốc là do Mỹ làm. nói chung lúc nào cũng phải học, cũng phải mất tiền thôi. Như các bác đâu tiên làm phải thuê tư vấn, thiết kế rồi thuê Tổng thầu vậy. Sau đó dần dần học hỏi mà làm chứ. Có tiền và thực tâm là thì cái *** gì chả làm được. Đâu cứ phải người Pháp đâu. Không có người Pháp thì lại có thằng Đức và Anh, Mỹ. Quan trọng xiền thôi.
Giờ tình thế cũng khác, năng lực làm việc cũng cao hơn trước, các cụ ở các viện cũng mày mò làm hơn rồi. Thời kỳ chia tỉnh chả có tính toán mẹ gì cả. chỉ thấy *** quản lý được là chia thôi.
Đến ạ Cụ mất thôi ! Học hành cái khỉ gì , tiền cái gì , tiền có mua được cái địa lý , thổ nhưỡng , văn hóa _ xã hội , khoáng sản... của từng vùng miền hay không ? Cái đấy là bất di bất dịch và người Pháp đã nghiên cứu và làm , làm rất khoa học và chi tiết rồi . Hiểu chửa ?
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,859
Động cơ
493,371 Mã lực
cháu thấy ý kiến này khá hay, nhưng cháu xin đề xuất như thế này, đối với các tỉnh vùng cao biên giới diện tích rộng lại giáp các nước thì nên chia nhỏ ra để chính quyền có thể dễ dàng quản lý, còn những tỉnh thành đồng bằng hay ven viển thì ta nên gộp lại để phát huy hết nội lực và điều kiện các tỉnh thành đó, vd như HN nên gộp cả Bắc ninh, quảng ninh, Hải phòng, hà nam, ninh bình, nam định, thái bình và đặt tên là thủ đô Thăng Long. tương tự sẽ gộp hết vùng Đông nam bộ lại với nhau đặt tên là TP.HCM , Đà nẵng sẽ gộp quảng nam tới tận Nha trang....
Bởi vậy cháu mới bảo bỏ hết cấp tỉnh đi phí tiền thuế, chỉ còn cấp huyện mà thôi
 

Keep

Xe điện
Biển số
OF-199915
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
4,375
Động cơ
377,297 Mã lực
Nơi ở
ivc
Có cụ nào biết bên Tung Cẩu nó mấy tỉnh ko ạ. Nhà cháu lưòi Gu gồ ạ
 

Fire92

Xe đạp
Biển số
OF-128835
Ngày cấp bằng
30/1/12
Số km
45
Động cơ
375,040 Mã lực
Đến ạ Cụ mất thôi ! Học hành cái khỉ gì , tiền cái gì , tiền có mua được cái địa lý , thổ nhưỡng , văn hóa _ xã hội , khoáng sản... của từng vùng miền hay không ? Cái đấy là bất di bất dịch và người Pháp đã nghiên cứu và làm , làm rất khoa học và chi tiết rồi . Hiểu chửa ?
Thực ra nếu bản đưa ra được hồ sơ nghiên cứu của người Pháp về vấn đề chia địa giới Hành Chính thì mình sẽ chịu thôi. Mình cũng là người đam mê tiếng Pháp từ nhỏ nên mình sẽ cùng bạn dịch ra cho mọi người xem.

Còn đối với mình khi người Pháp chia ra như thế để phục vụ:
+ ) Mô hình kinh tế người Pháp là Khai thác khoáng sản, Đồn điền , cho vay, thương mại rượu và thuốc phiện
+ ) Họ là Người mới họ cần chia nhỏ để trị.

Với tình hình Kinh tế VN không thể mỗi tỉnh một KCN được, một trường đại học, một sân bay được. Các tỉnh không ai bảo được ai khi ở gần nhau.
 

haison8x

Xe tải
Biển số
OF-354952
Ngày cấp bằng
21/2/15
Số km
313
Động cơ
258,121 Mã lực
Mình ở dưới Quảng Đông và Quảng Tây, có lẽ mình nên gộp lại thành Quảng Nam
 

Vớ vẩn thôi

Xe container
Biển số
OF-146284
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
5,204
Động cơ
396,080 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Thực ra nếu bản đưa ra được hồ sơ nghiên cứu của người Pháp về vấn đề chia địa giới Hành Chính thì mình sẽ chịu thôi. Mình cũng là người đam mê tiếng Pháp từ nhỏ nên mình sẽ cùng bạn dịch ra cho mọi người xem.
Còn đối với mình khi người Pháp chia ra như thế để phục vụ:
+ ) Mô hình kinh tế người Pháp là Khai thác khoáng sản, Đồn điền , cho vay, thương mại rượu và thuốc phiện
+ ) Họ là Người mới họ cần chia nhỏ để trị.
Với tình hình Kinh tế VN không thể mỗi tỉnh một KCN được, một trường đại học, một sân bay được. Các tỉnh không ai bảo được ai khi ở gần nhau.
Ở trên Otofun đây từ xưa đến nay Cụ NGAO5 là người có nhiều nguồn tư liệu rất quý , nếu có nhã hứng Cụ Fire92 có thể tìm các bài viết và liên hệ với Cụ ấy . Thân.
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,590
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Trước mãi mới tách đc giờ Cụ lại muốn nhập là sao? :))
 

doccocuukiem

Xe điện
Biển số
OF-485979
Ngày cấp bằng
1/2/17
Số km
3,239
Động cơ
141,336 Mã lực
Tách hay nhập thành tỉnh lớn là chỉ bàn về cái ngọn chứ không phải cái gốc, cái gốc là con người. Ví dụ lãnh đạo có tài như cụ Bá chẳng hạn thì dân các tỉnh xung quanh nhiệt liệt ủng hộ nhập vào đà nẵng luôn để quản lý, nhân dân được nhiều ích lợi. Chứ còn như yên bái mà bảo mấy thằng xung quanh nhập vào nó chả chạy mất dép, ông lãnh đạo phá nát tỉnh nhà còn định nhập vào để phá luôn tỉnh bạn à. Nếu có nhiều lãnh đạo giỏi thì nên nhập vào cho dễ quản lý. Còn trình độ đầy tớ như bây giờ tốt nhất để nguyên còn dễ điều khiển, nhập thành tỉnh to mấy thằng dốt lại nhiều quyền thì cả nước lại xuống hố
 

thaonguyengarden

Xe buýt
Biển số
OF-448856
Ngày cấp bằng
27/8/16
Số km
732
Động cơ
212,526 Mã lực
Tuổi
34
Đất nước bằng cái lỗ mũi mà chia ra đến 64 tỉnh, đẻ ra rõ lắm là công chức, bọn này lương bèo nên nghĩ đủ cách bòn rút hút máu dân đen.
Hôm trước chạy đường 5 cao tốc, cháu mát chân ga, 30 phút đi qua 4 tỉnh: HN - hưng yên - hải dương - hải phòng.
 

Fire92

Xe đạp
Biển số
OF-128835
Ngày cấp bằng
30/1/12
Số km
45
Động cơ
375,040 Mã lực
Mình ở dưới Quảng Đông và Quảng Tây, có lẽ mình nên gộp lại thành Quảng Nam
Trong Lịch sử Việt Nam tính từ thời giành độc lập năm 938 của Ngô Quyền tổng cộng Trung Quốc chỉ có 10 cuộc tiến đánh lãnh thổ Việt nam ( Chống Tống 2 lần, chống Nguyên 3 lần, Chống Minh 1 lần, Nhà Thanh 1 lần, QDD 1 lần, DCSTQ 1 lần) Tổng cộng là cứ 100 năm thì lại có một cuộc tiến đánh lãnh thổ Việt Nam, tức là cũng thuộc dạng đường biên giới yên bình rồi đó bác.

Và kình mong bác và Oto fun từ bỏ cái tư tưởng nhược tiểu quốc gia ấy đi. Nói chuyện chán vãi.
 

thaonguyengarden

Xe buýt
Biển số
OF-448856
Ngày cấp bằng
27/8/16
Số km
732
Động cơ
212,526 Mã lực
Tuổi
34
Tách hay nhập thành tỉnh lớn là chỉ bàn về cái ngọn chứ không phải cái gốc, cái gốc là con người. Ví dụ lãnh đạo có tài như cụ Bá chẳng hạn thì dân các tỉnh xung quanh nhiệt liệt ủng hộ nhập vào đà nẵng luôn để quản lý, nhân dân được nhiều ích lợi. Chứ còn như yên bái mà bảo mấy thằng xung quanh nhập vào nó chả chạy mất dép, ông lãnh đạo phá nát tỉnh nhà còn định nhập vào để phá luôn tỉnh bạn à. Nếu có nhiều lãnh đạo giỏi thì nên nhập vào cho dễ quản lý. Còn trình độ đầy tớ như bây giờ tốt nhất để nguyên còn dễ điều khiển, nhập thành tỉnh to mấy thằng dốt lại nhiều quyền thì cả nước lại xuống hố
Chế độ cộng hoà ưu việt lại phụ thuộc vào cá nhân nào thế cụ, pháp trị chứ không phải nhân trị cụ nhoé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top