Đang dịch covid19 , nhiều người tính đến chuyện bán xe mà nhà cụ dư dả sắm xe mới thế là quá ngon rồi .
Theo em cụ không nên mua vội , chờ 1 thời gian nữa xem tình hình dịch bệnh , công việc thế nào rồi hãy quyết .
Nhược điểm khi mua xe :
1 tỷ sau 10 năm nữa sẽ đẻ thành 2 tỷ ( nếu đầu tư khéo thì còn nhiều hơn ) .
Mua xe 1 tỷ , 10 năm nữa chỉ còn nhiều nhất là 500 tr .
Chi phí cho xe 1 năm tối thiểu cũng 50 tr , 10 năm là 500 tr .
Tính ra là sau 10 năm thì - 1 tỷ . Nếu không mua xe thì + 2 tỷ .
Trong khi đó nếu đi du lịch Nha Trang , Phú Quốc ... cả gia đình thì vẫn phải đi máy bay , không đi bằng ô tô được . Tiền đấy mỗi năm cụ cứ chi tầm 200 tr mời 4 thân phụ mẫu đi nghỉ dưỡng ở resort chẳng sướng hơn .
Ưu điểm khi mua xe : nhiều cụ nói rồi .
Cái cụ tính cũng chỉ là tính cua trong lỗ thôi và thực ra có rất nhiều lỗ hổng trong tính toán.
Cụ tính toán này trong trường hợp rất lạc quan vì trên thực tế, trừ gửi ngân hàng, còn lại risk cho việc đầu tư là 50 - 50. Tức là 1 tỉ sau 10 năm sẽ thành 2 tỉ, nhưng cũng có thể về 0. Cái này chắc nhiều người trên này cũng đã experience rồi.
Ngoài ra, nó đúng như tháp nhu cầu ý, khi người ta đã đạt được các mức thấp hơn thì sẽ có xu hướng vươn tới các mức cao hơn. Cái việc đi taxi hay grab nó rất khác so với sự tiện lợi của việc có 1 cái xe riêng, ví dụ cần là có ngay, rồi để đồ trên xe, ko cần phải lếch thếch ôm đi ôm về. Thế nên h công nghệ nó mới hướng tới việc cá nhân hóa các sản phẩm là vì thế.
Chúng ta có thể đi chợ, đi chơi, đi về quê, thâm chí đi tụ tập hẹn hò hàng tuần nhưng ko ai đi Phú Quốc, Nha Trang hàng tháng cả, và trong trường hợp này, chủ top đã có tài chính đủ để đi du lịch như vậy rồi thì chẳng có lý do gì mà lăn tăn. Sau khi có xe chúng ta sẽ phát sinh nhu cầu.
Chỉ khuyên không nên mua xe nếu ko có đủ tiền hoặc tài chính ko ổn định để chi trả thôi. Chứ như nhà em, hồi chưa có xe thì 1 năm về quê 3 lần, còn từ khi có xe thì có những đợt nhà có viêc thì tuần nào cũng về thăm bà ở nhà ốm (Là chuyện sẽ ko bao h xảy ra nếu ko có xe).