Thảo luận Có nên mua xe điện VF5 plus

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
43
Đạp toàn 80 -100km/h thì xác định con VF8 chỉ trụ được 200 - 250km là cạn sạch pin . Nên chạy 400 km cao tốc ( xuất phát pin đầy 100% ) thì ít nhất cũng phải 2 lần sạc nhanh ( chỉ nạp cho pin lên đến 70% mới nhanh được , từ 70% - 100% tốc độ nạp rất chậm ) bổ sung chứ không thể ít hơn được ...
Đi chưa mà phán như thánh vậy?
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Đạp toàn 80 -100km/h thì xác định con VF8 chỉ trụ được 200 - 250km là cạn sạch pin . Nên chạy 400 km cao tốc ( xuất phát pin đầy 100% ) thì ít nhất cũng phải 2 lần sạc nhanh ( chỉ nạp cho pin lên đến 70% mới nhanh được , từ 70% - 100% tốc độ nạp rất chậm ) bổ sung chứ không thể ít hơn được ...
Chắc cụ nhầm sang VF e34?
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,766
Động cơ
426,215 Mã lực
Đúng cái đắn đo của em mấy bữa nay. Cũng muốn mua xe nhưng hỏi ý kiến mng ai cũng khuyên nên chọn xe xăng
Nhu cầu hiện tại của e cũng tương tự, loanh quanh thành phố, có đi làm cũng tầm 60km/ngày. Về quê thì 1 năm chắc đôi ba lần, khoảng cách ~ 400km
Định cọc r mà đắn đo quá
Về quê 400km thì cụ nên cân nhắc các yếu tố ngoài tiền:
1. Nếu đường về quê cụ nhiều cao tốc, thì nên chọn xe có 2 động cơ điện ở 2 trục (VF8, VF9...), với xe điện thì khi chạy tốc độ cao sẽ yêu cầu công suất động cơ lớn và nhiều động cơ thì tải sẽ chia theo số động cơ, sẽ tối ưu pin hơn nhiều. Sự khác biệt lớn của VF8 và VF9 so với VFe34 là ở đây.
2. 400km thì chắc chắn sẽ cần nghỉ ngơi, sạc bổ xung, nhưng đang trên hành trình thì việc nghỉ ngơi cũng chỉ 20-30p, vì vậy xe phải hỗ trợ sạc nhanh/siêu nhanh. VF8, VF9 cũng khác biệt với các xe nhỏ rẻ ở chỗ hỗ trợ sạch nhanh/siêu nhanh.
3. Còn nếu cụ về quê đôi ba lần và đều thong thả nghỉ ngơi chờ sạc, thì xe nào cũng được. e34 đi xuyên Việt còn được :)
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,535
Động cơ
514,131 Mã lực
Cứ nghĩ nhiều xe - nhiều trạm xạc, nhưng như TQ , xe nhiều , trạm xạc nhiều nhưng ngày nghỉ, lễ về quê cuối năm là các anh xe điện méo mặt ngay
Trích:
Những tưởng tương quan 3 xe/trạm sạc là đủ phục vụ nhu cầu của người dùng xe điện Trung Quốc, thế nhưng thực tế mới đây trong kỳ nghỉ lễ lại cho thấy một điều hoàn toàn khác. Nhiều người sử dụng xe điện phản ánh rằng họ phải đợi từ 5 đến 8 tiếng đồng hồ để hoàn thành công việc thu hồi xe điện tại các điểm thu phí trên.
Em thì kinh sợ cái trò xếp hàng, nhất là ở VN.
Cứ xe điện nhiều, rồi lại đầy cảnh oánh nhau, tranh nhau chỗ xạc mà xem :)
Đi đổ xăng oto còn đầy ông tranh nhau trước sau có vài phút
Xe điện sạc cả 1/2h thì mức độ khốc liệt nó là ntn rồi ;)
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Cứ nghĩ nhiều xe - nhiều trạm xạc, nhưng như TQ , xe nhiều , trạm xạc nhiều nhưng ngày nghỉ, lễ về quê cuối năm là các anh xe điện méo mặt ngay
Trích:
Những tưởng tương quan 3 xe/trạm sạc là đủ phục vụ nhu cầu của người dùng xe điện Trung Quốc, thế nhưng thực tế mới đây trong kỳ nghỉ lễ lại cho thấy một điều hoàn toàn khác. Nhiều người sử dụng xe điện phản ánh rằng họ phải đợi từ 5 đến 8 tiếng đồng hồ để hoàn thành công việc thu hồi xe điện tại các điểm thu phí trên.
Em thì kinh sợ cái trò xếp hàng, nhất là ở VN.
Cứ xe điện nhiều, rồi lại đầy cảnh oánh nhau, tranh nhau chỗ xạc mà xem :)
Đi đổ xăng oto còn đầy ông tranh nhau trước sau có vài phút
Xe điện sạc cả 1/2h thì mức độ khốc liệt nó là ntn rồi ;)
Còn lâu lắm mới đến lúc tranh nhau như TQ. Vin sản xuất chậm, ít người dám mua xe điện, nên chưa cần lo việc đó.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Mình viết rõ ràng rành mạch là VF8 mà cụ , chính là VF8 đấy không nhầm đâu cụ ...
6867467-b5aca2f2d75c7840ebed85d3eb20cb42.jpg
VF8 của nhà bác đó chở chưa full tải mà leo dốc nhiều đc có 270km đã gần cạn pin :D Xem ra đi đường xa phải tính toán 1 chút, còn đi leo đèo leo núi phải tính toán nhiều ko là ở lại trên núi chơi vài hôm luôn
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,743
Động cơ
55,533 Mã lực
Tuổi
29
Em thích con VF5. Nhu cầu chỉ từng đó là đủ. Xe 4 chỗ mà chủ yếu 1 người đi là quá rộng rồi. Nhỏ nhỏ dễ luồn lách, dáng cao gầm cao cho tầm nhìn thoáng, dễ lội nước. Nhưng con này thuê pin đắt quá so với nhu cầu xe chạy phố. Như em loanh quanh chỉ 500 km/tháng. Tính ra là đắt so với xe xăng.
Không hiểu sao Vin không áp dụng chính sách đi nhiều trả tiền nhiều, đi ít trả tiền ít, chứ thế này người đi ít là thiệt thòi. Mà tệp khách hàng của xe này là đi ít.
 
Chỉnh sửa cuối:

TMSD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-802527
Ngày cấp bằng
12/1/22
Số km
555
Động cơ
18,037 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
VF8 của nhà bác đó chở chưa full tải mà leo dốc nhiều đc có 270km đã gần cạn pin :D Xem ra đi đường xa phải tính toán 1 chút, còn đi leo đèo leo núi phải tính toán nhiều ko là ở lại trên núi chơi vài hôm luôn
Cụ để ý là : xe là bản Plus ( đi được dài hơn Eco ) , chủ xe đi Đều gas ở tốc độ trung bình mới được 270 km nhé . Ra cao tốc quất đều 80 - 100km/h cũng hao điện chẳng khác gì leo dốc đâu cụ . Gặp hôm trời nắng nóng 39 - 40 độ + chở full tải lại còn hao dữ hơn nữa . Nói chung là đi xe điện VF8 là phải có thần kinh thép , tính toán chi ly .Ớn nhất là quả đang phi làn 120km/h nó nổi lỗi ắc quy 12v hoặc hết pin , nó đứng đơ luôn giữa làn 120 thì ...thôi , không dám nghĩ nữa cụ nhể ...kkk
 
Chỉnh sửa cuối:

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,039
Động cơ
542,752 Mã lực
Đúng cái đắn đo của em mấy bữa nay. Cũng muốn mua xe nhưng hỏi ý kiến mng ai cũng khuyên nên chọn xe xăng
Nhu cầu hiện tại của e cũng tương tự, loanh quanh thành phố, có đi làm cũng tầm 60km/ngày. Về quê thì 1 năm chắc đôi ba lần, khoảng cách ~ 400km
Định cọc r mà đắn đo quá
Cụ chưa có xe nên nghĩ nhu cầu chỉ có thế. Khi cụ có xe lúc đấy sẽ phát sinh nhu cầu đi chơi này nọ. Rồi bạn bè thấy cụ có xe nó rủ đi chơi cùng. Chả nhẽ trước khi đi cụ lại bẩu chỗ đó có trạm sạc tao mới đi à? =))
 

Lãnh Chúa Phương Bắc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-823743
Ngày cấp bằng
11/12/22
Số km
631
Động cơ
49,663 Mã lực
Tuổi
47
Đạp toàn 80 -100km/h thì xác định con VF8 chỉ trụ được 200 - 250km là cạn sạch pin . Nên chạy 400 km cao tốc ( xuất phát pin đầy 100% ) thì ít nhất cũng phải 2 lần sạc nhanh ( chỉ nạp cho pin lên đến 70% mới nhanh được , từ 70% - 100% tốc độ nạp rất chậm ) bổ sung chứ không thể ít hơn được ...
Thế này mà ở quê đang thịt heo thì suốt ruột lắm
 

Đức_Nam

Xe máy
Biển số
OF-783133
Ngày cấp bằng
10/7/21
Số km
78
Động cơ
30,116 Mã lực
Tuổi
35
Cụ chưa có xe nên nghĩ nhu cầu chỉ có thế. Khi cụ có xe lúc đấy sẽ phát sinh nhu cầu đi chơi này nọ. Rồi bạn bè thấy cụ có xe nó rủ đi chơi cùng. Chả nhẽ trước khi đi cụ lại bẩu chỗ đó có trạm sạc tao mới đi à? =))
Thế nên e đắn đo ghê đó cụ ah
E đang nghĩ có nên cọc 10tr để có gì còn rút
 

Lãnh Chúa Phương Bắc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-823743
Ngày cấp bằng
11/12/22
Số km
631
Động cơ
49,663 Mã lực
Tuổi
47
VF8 của nhà bác đó chở chưa full tải mà leo dốc nhiều đc có 270km đã gần cạn pin :D Xem ra đi đường xa phải tính toán 1 chút, còn đi leo đèo leo núi phải tính toán nhiều ko là ở lại trên núi chơi vài hôm luôn
Chở theo máy phát điện vô tư đi leo đèo
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,039
Động cơ
542,752 Mã lực
Thế nên e đắn đo ghê đó cụ ah
E đang nghĩ có nên cọc 10tr để có gì còn rút
Cụ đừng có lăn tăn ba cái lẻ tẻ tiền nhiên liệu với môi trường làm gì? Nghĩ sao kiếm thêm được dăm củ 1 tháng, dù xăng dầu có đắt đỏ thì chạy thấy nó vẫn bình thường. Em đang định mua thêm con xe be bé cho cu con chạy với lượn phố, thích xe điện lắm mà không dám mua. Nhà em để xe trong nhà, sạc đêm thoải mái. Xe anh Vuongj thì cứ chờ anh ý thành công bên Mỹ thì hẵng tính chứ giờ ở VN anh ý lùa khách như gà =))
 
Chỉnh sửa cuối:

TMSD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-802527
Ngày cấp bằng
12/1/22
Số km
555
Động cơ
18,037 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Cụ đừng có lăn tăn ba cái lẻ tẻ tiền nhiên liệu với môi trường làm gì? Nghĩ sao kiếm thêm được dăm củ 1 tháng, dù xăng dầu có đắt đỏ thì chạy thấy nó vẫn bình thường
Thực tế nếu chạy ít ( dưới 1500km / tháng ) thì xăng , điện tương đương thôi , chứ không có chuyện điện rẻ hơn xăng đâu ...
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,083
Động cơ
588,762 Mã lực
Đạp toàn 80 -100km/h thì xác định con VF8 chỉ trụ được 200 - 250km là cạn sạch pin . Nên chạy 400 km cao tốc ( xuất phát pin đầy 100% ) thì ít nhất cũng phải 2 lần sạc nhanh ( chỉ nạp cho pin lên đến 70% mới nhanh được , từ 70% - 100% tốc độ nạp rất chậm ) bổ sung chứ không thể ít hơn được ...
Nên kết hợp nghỉ ăn trưa + sạc điện giữa chừng. Thấy mấy ông còn xuyên Việt cả ngàn km cơ mà
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Cụ để ý là : xe là bản Plus ( đi được dài hơn Eco ) , chủ xe đi Đều gas ở tốc độ trung bình mới được 270 km nhé . Ra cao tốc quất đều 80 - 100km/h cũng hao điện chẳng khác gì leo dốc đâu cụ . Gặp hôm trời nắng nóng 39 - 40 độ + chở full tải lại còn hao dữ hơn nữa . Nói chung là đi xe điện VF8 là phải có thần kinh thép , tính toán chi ly .Ớn nhất là quả đang phi làn 120km/h nó nổi lỗi ắc quy 12v hoặc hết pin , nó đứng đơ luôn giữa làn 120 thì ...thôi , không dám nghĩ nữa cụ nhể ...kkk
Mua xe 1 tỏi mà còn phải tính toán thế thì mua làm gì cụ nhỉ. Giải tán khẩn trương.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top