Em đang có dự định mua xe để chạy GrabCar or Uber. Thấy mọi người nói là nếu có sẵn xe thì chạy kiếm thêm chứ ko nên mua xe trả góp để chạy. Mong mọi người và nhất là các anh có kinh nghiệm chia sẻ
Thấy các bác ca cẩm về việc bg mà mua thì chỉ chạy mà trả lãi ngân hàng hxhxhmua thôi cụ, đó là đầu tư cho công việc mà
Cảm ơn bác.rất cần chia sẻ từ bácVề Grap thì mình không rành lám. Còn Uber mình đã đầu tư xe để chạy Uber nhưng không ăn thua đâu cụ ạ. Nếu cụ quan tâm tôi sẽ chia sẻ thêm cho ạ
Cảm ơn b rất nhiều nhé.mình sẽ cân nhắc lại vấn đề nàymình chỉ nói về Uber thôi nhé! Còn Grap thì mình không hiểu nên mình không bàn ở đây nhé. Xe Uber đăng kí thì phải từ 2010. Nếu là xe chưa kinh doanh thì phải đăng kí xe kinh doanh sau đó bạn phải tham gia vào một hợp tác xã hoặc công ty kinh doanh vận tải để có tem hợp đồng. Cái này Uber sẽ giới thiệu cho bạn một đối tác, vụ này bạn tốn khoảng 5tr. Nếu bạn chạy chăm khoảng 12h/ngày và 30ngày/tháng. Thì mình nghĩ thu nhập khoảng từ 20 - 30 tr/tháng.
Muốn có thu nhập cao bạn phải chạy vào những giờ cao điểm: sáng 7h - 9h khu ngoại thành. chiều từ 16h30 - 19h khu nội thành. ngày thứ 7 và chủ nhật. Nói chung bạn đã xác định làm nghề này thì thi không bao giờ được nghỉ vào cuối tuần, vì những ngày này mới có thu nhập cao. Ngày thườ mắnng thu nhập kém. Ngày thường bạn phải đi làm từ rất sớm và cũng về rất muộn. Cái này mới quan trọng nếu bạn ngồi cả ngày trên xe không được nghỉ ngơi dễ dẫn tới các bệnh nghề nghiệp như trĩ, đau lưng, các bệnh về xương khớp....
Còn nếu bạn thuê người lái thì có hai cách là ăn chia 50 50 hết mọi chi phí gọi là người góp của người góp công. Còn bạn thuê theo tháng thì ít nhất phải từ 10 củ trở lên họ mới lái. Chưa kể họ đi phá xe của mình không giữ gìn như mình đi đâu. Mà lái kiểu thuê thuê này hầu như không thuê đc đâu. vì chẳng ai làm 12h/ngày và 30 ngày/tháng. Họ đi lái thuê chỗ khác cũng 7 hay 8tr. Được nghỉ chủ nhât ngày làm 8h rất nhàn chứ không như chạy uber suốt ngày chạy ngoài đường.
Về vốn đầu tư và chi phí để nuôi một con ô tô thì bạn tự tính nhé. Theo mình thì rất không nên đầu tư đó là kinh nghiệm xương máu của mình vì mình đã đầu tư và phải chị lỗ rồi. Chúc bạn gặp nhiều may mắn nhé
Mình đag làm ở 1 chỗ cố định giờ giấc đi làm cụ thể.thời gian làm việc cũng ko phải là nhiều.đc nghỉ 2 ngày cuối tuần.1 tháng tính ra đi làm từ 15-20 ngày.theo b có nên đầu tư vay ngân hàng mua xe để chạy thêm kok bạn nếu còn chỗ nào lăn tăn thì mình tư vấn tiếp cho nhé
Mình lái xe ở hà nội nhiều rồi.cũng ko dám nói hay j cả.cảm giác ngồi trên xe 6 7 tiếng cũng là bt.cái vấn đề bg là xe làm uber hoặc grab thì đăng kí nhiều mà nhà cung cấp lại hướng đến lợi ích của ng dân.giá giảm rồi nhà cung cấp tăng giá phí sử dụng lên.ko biết có trụ nổi k.chứ bg khổ thì về sau sướng thôi mà.nghĩ vậy cho đơn giản.biết đâu trời thương 1 ngày nào đóNếu vay ngân hàng bác càng phải tính toán kĩ. Bác phải lên phương án trả nợ rõ ràng bảo một chuyên viên ngân hàng họ tính toán cho một tháng phải trả bao nhiêu, tra trong bao nhiêu tháng là xong. Rồi bác lên phương án thu nhập của mình có đáp ứng được không. Nhiều người cũng tính như bác đấy, em không biết công việc của bác hàng ngày có mệt lắm không, nếu mệt thì chả muốn lái xe nữa đâu mà chỉ muốn nghỉ ngơi. Bác quen nghỉ 2 ngày cuối tuần rồi bây giờ đi làm suốt bác có chạy được không? Rồi đi làm nhiều sinh ra cáu gắt với vợ con không có thời gian giao lưu bạn bè thăm hỏi người thân... Lúc đầu mình cũng nghĩ ngồi trên xe cứ thế lái mệt gì nhưng thực tế rất khác ngòi bó buộc một tư thế rất mệt mỏi. Bác đã lái xe ở Hà Nội nhiều chưa? Có thuộc đường không? Không thì tiền biếu cho các chú ấy cũng hơi nhiều đấy, đây cũng là một nguyên nhân để bác thấy chán đấy vì cả ngày cặm cụi làm đi tong sau tiếng tuýt còi. Đj thây là một vụ đầu tư kinh doanh bác phải tính chi phí cơ hội. Với số tiền ấy bác đầu tư chỗ khác được bao nhiêu? Có đau đầu và mệt mỏi không? Bác có bạn bè có xe thử mượn chạy thử một hai ngày miết xem có mệt mỏi không? Em cũng hơi lo vấn đề này với bác đấy
cụ nói như đùa, vay mua xe ---> không phải tiền mình <ko xe luôn> ----> chạy dịch vụ + trả lai + gốc hàng tháng ---> vài năm sau xe của mình < ko trả gì nữa>Thấy các bác ca cẩm về việc bg mà mua thì chỉ chạy mà trả lãi ngân hàng hxhxh
ý của bác là nếu mua xe để đầu tư kinh doanh thì chịu khó thì về sau xe là của mình.rất cảm ơn chia sẻ của bạn hehecụ nói như đùa, vay mua xe ---> không phải tiền mình <ko xe luôn> ----> chạy dịch vụ + trả lai + gốc hàng tháng ---> vài năm sau xe của mình < ko trả gì nữa>
chỉ có vay mua xe đi cho oai mới ko dc thôi, còn mình gọi là đầu tư kinh doanh mà cụ
chuẩn luôn cụý của bác là nếu mua xe để đầu tư kinh doanh thì chịu khó thì về sau xe là của mình.rất cảm ơn chia sẻ của bạn hehe
mình có quyền đc hỏi mình bị lỗi j mà bácE góp ý khí ko phải bàn lùi j đâu, nhưng đường HN hết 10 giao lộ thì 7-8 cái có chốt, chưa kể các chốt linh động, thích thì 2-3 chú ra đứng. Bữa nào rỗi việc bác cứ đánh xe hết đường quang trung + phố Huế, tính từ THĐ lên đến tràng tiền tràng thi tổng cộng 8 ngã 4 đủ 8 chốt, lắm khi bị vung gậy méo hiểu mình gây tội ác j =.=
Bạn có thể nói rõ hơn đc kTheo e thời điểm này k nên mua trả góp để chạy