Các cụ OF nhà mình tính giỏi nhỉ.
Cảm ơn cụ đã thông tin chi tiết cho mọi người.Thôi nhé, em can cụ. Em đang làm đây (nhưng em mua không vay nợ NH nhé nên chẳng có áp lực gì cả).Lúc đầu mua xe cũng định chạy buổi tối + kèm t7,chủ nhật nhé. Nhưng sau khi mua và chạy thử, có các vấn đề sau đây phát sinh :
- Nếu cụ là người có gia đình, con cái thì cụ sẽ cực cảm thấy quý tiếc thời gian. Khi lái xe cụ sẽ cảm thấy giá như thời gian mình đi làm thêm này, giành thời gian để đưa vợ con đi chơi có phải tốt hơn không (Vì sao cảm thấy tiếc tgian thì cái này mình sẽ nói ở ý sau) -> Nhưng không , cụ sẽ phải cày ngày cày đêm để đi trả cái món nợ của ngân hàng kia, vì nếu cụ nghỉ 1 ngày thôi, hôm sau cụ sẽ phải làm gấp đôi để bù tgian nghỉ hôm trước.
- Cách đây tầm vài năm hoặc 2,3 tháng trước (nói cho cụ dễ hình dung) là lái U và G rất rất ok, tiền thu về khá (U và G hỗ trợ nhiều). Nhưng hiện nay thì sao, thay vì trước đây U nó hỗ trợ cho đối tác khoảng ~1,5 tr /1 tuần thì bây giờ, U nó hỗ trợ cho đối tác lái hoàn thành 30 chuyến được 75000 VNĐ. Và để đạt được mức thưởng đấy thì tỷ lệ phần trăm chấp nhận chuyến phải >80% . Nghĩa là dù Uber nó bắn cho cụ cuốc khách cách khoảng 4,5km mà khách chỉ đi có 1 , 2 km thì cụ vẫn phải nhận . Nhục chưa. Còn G thì bây giờ cắt phế cao ~30% cho 1 chuyến đi. Và nếu cụ không chạy chuyên thì không được thưởng hỗ trợ -> Ăn cám luôn.
- Lái U và G không hề dễ dàng đâu nhé :
+ Khách G thì rất nhiều khách (xin lỗi tôi phải dùng từ khốn n..a..n), đặt ăn gian điểm đến của lái xe, tiếc đến 1,2k đồng và ko chịu trả thêm cho chuyến đi sai điểm đến và điểm đón. Ví dụ như này cho dễ hiểu nhé: Khách đặt điểm đón là A, điểm đến là B -> Grab sẽ tính tiền cho quãng đường đấy giá cố định luôn. Nhưng khi đón , điểm khách đứng lại cách điểm A khoảng 300,400m, điểm trả B cũng cách 300,400m. Như thế lái xe sẽ lỗ khoang ~1km cho chuyến xe đấy. 1 ngày gặp khoảng chục khách thì ....
+ Khách U thì tỉ lệ lịch sự hơn, nhưng giá cước quá thấp, đón xa, khách đi ngắn, hỗ trợ thì lởm khởm nên -> cụ tự hiểu vấn đề.
- Lái xe U và G thì phải tinh thần thép, lịch sự vs khách hàng. Nếu lái G thì chính sách của G là : Khách hàng luôn luôn đúng dù khách có sai vì khách mà phàn nàn là cụ ăn ngay cái khóa tài khoản thì tiền đâu mà đóng lãi ngân hàng . Uber thì sẽ nghe từ cả 2 phía nhưng nhiều khi cụ sẽ bị khóa tài khoản vì những lý do trời ơi đất hỡi.
Mấy topic hỏi nên hay ko nên em đều khuyên ntnay . Tin hay không tin tùy các cụ
Hồi xưa kiếm đc giờ khó khăn lại còn cấm đg nuaqEm hỏi bác tài nào cũng bảo được chừng 10-15tr/tháng
Kinh doanh và trả lãi ngân hàng mà cụ nói chữ "Liều" đơn giản thế! Sự phân tích kỹ như thế cho thấy rằng thị trường U và G bây giờ không như thời gian đầu đâu nhé! Hơn nữa khi cụ bước chân vào là không chỉ đơn giản cụ có gánh nặng mà bên cạnh đó những người thân trong gia đình cụ cũng sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng! những điều đó chúng ta đều không biết trước được vì mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh cụ ạ!Cụ phân tích khá kỹ vì Cụ đã từng làm. Em phân vân, đắn đo đến cả 5 tháng nay rồi giờ cũng chưa quyết được. Có khi cũng phải "liều" mua xe chạy thôi chứ nhàn rỗi sinh nông nổi Cụ ạ
Cụ xác định vay tầm 80% con xe thì nên dừng thôi! quá nhiều đấy cụ! trên đây có cụ vay như thế và phải trả 11 triệu/tháng thì không hiểu cụ ấy mang về cho vợ con được bao nhiêu tiền nữa!Em cũng đang đau đầu như bác thớt đây. Em tính vay 80% nh lấy con vios chạy UG mà chưa biết có kham được không. Bác nào chạy rồi thì chỉ giáo cho em với ạ . Em xin cảm ơn nhìu !