Có nên mua Honda Civic G bây giờ không?

luong64qhqp

Xe tải
Biển số
OF-537607
Ngày cấp bằng
18/10/17
Số km
314
Động cơ
168,365 Mã lực
Tuổi
60
Cụ mợ nào không cần tiết kiệm, thực dụng quá như Vios để chạy dịch vụ thì lấy em nó là tuyệt vời
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,131
Động cơ
856,043 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hiện tại CR-V có bản E, G và L thôi ( trước đây có cả bản LSE cao cấp nhất nhưng giờ bỏ bản này).
Trừ bản E thiếu nhiều tính năng còn bản G và L khá tương đồng và đều có Honda Sensing.
Bản L chỉ hơn bản G ở mấy thứ sau:
- Cửa nóc
- Cốp điện có đá cốp
- Gương chiếu hậu chống loá tự động
- Thêm 2 túi khí ở 2 trụ chữ A
- Sạc điện thoại không dây
- Cụm đèn sương mù phía trước
- Cảm biến lùi
- Xuống kính tự động

Hồi em lấy con CR-V đợt tết, vì ghét cái cửa nóc ( em đã từng đi xe có cửa nóc và kết cục là không bao gioè dùng nó và cái cửa nóc làm xe rất nóng khi đi giữa trưa hè HN ) nên em lấy bản G và lắp thêm cảm biến lùi, xuống - lên kính tự động, cụp gương tự động và độ cốp thành cốp điện có đá cốp.

Rất hài lòng với em CR-V này, nhất là trong bối cảnh giá xăng 30k / lít và em phải đi làm hàng ngày, xe rất khoẻ lại ăn xăng rất tiết kiệm.
LSE vẫn có đới cụ, có bỏ mẫu đâu.
 
Biển số
OF-529385
Ngày cấp bằng
30/8/17
Số km
894
Động cơ
178,898 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Em cũng kết quả ngoại thất CIVIC. Nhưng cái ồn và mùi da trên xe lâu hết thì k chấp nhận được
Cuối cùng xuống tiền Altis 2022 bản HEV cho gầm nó cao lên tý
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Civic được cái khung gầm cũng ok, chắc hơn mấy con Honda khác lắp ráp VN nhiều. Nhưng tầm tiền này được lựa chọn cứ chọn mấy con hộp số AT đi cho sướng cụ ơi.

CVT đã kém, CVT của Honda lại là loại cũ thô sơ cho rẻ nhất của CVT nên ồn lắm, tiếng kêu u u, máy càng khỏe càng dễ trượt dây đai V càng nhanh đi. Tuy thông số mã lực cao nhưng đạp ga nó ì ạch vì nó chuyển tí số truyền chậm, lúc sau người ta vượt xong rồi xe mình mới bốc.

Hộp số CVT thì của Subaru, Toy, Nisssan, Mit, Suzuki đều ngon hơn Honda, nhưng vẫn kém xa AT.

Hộp số là cái đắt tiền trên xe, nên chọn xe có hộp số ngon.
 

namnh24

Xe hơi
Biển số
OF-812376
Ngày cấp bằng
12/5/22
Số km
103
Động cơ
296 Mã lực
Tuổi
34
Civic được cái khung gầm cũng ok, chắc hơn mấy con Honda khác lắp ráp VN nhiều. Nhưng tầm tiền này được lựa chọn cứ chọn mấy con hộp số AT đi cho sướng cụ ơi.

CVT đã kém, CVT của Honda lại là loại cũ thô sơ cho rẻ nhất của CVT nên ồn lắm, tiếng kêu u u, máy càng khỏe càng dễ trượt dây đai V càng nhanh đi. Tuy thông số mã lực cao nhưng đạp ga nó ì ạch vì nó chuyển tí số truyền chậm, lúc sau người ta vượt xong rồi xe mình mới bốc.

Hộp số CVT thì của Subaru, Toy, Nisssan, Mit, Suzuki đều ngon hơn Honda, nhưng vẫn kém xa AT.

Hộp số là cái đắt tiền trên xe, nên chọn xe có hộp số ngon.
Có khi người hỏng, hộp số chưa hỏng bác ah, chứ AT cũng hỏng như thường mà.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có khi người hỏng, hộp số chưa hỏng bác ah, chứ AT cũng hỏng như thường mà.
Nếu không chạy dịch vụ đi cỡ 5-7năm chắc vẫn ổn, chưa hỏng ngay , nhưng mà đi nó chán ấy, trải nghiệm không tốt như AT.
Hơn nữa mấy hộp số CVT của Honda tuy rẻ, thô sơ lạc hậu hơn CVT của mấy hãng khác nhưng hãng bán đâu rẻ mà chi phí thay dầu cao, hỏng hộp số thay hãng tính tiền lại cao dã man.
 

hell_angel0910

Xe buýt
Biển số
OF-112439
Ngày cấp bằng
12/9/11
Số km
666
Động cơ
393,066 Mã lực
Nếu không chạy dịch vụ đi cỡ 5-7năm chắc vẫn ổn, chưa hỏng ngay , nhưng mà đi nó chán ấy, trải nghiệm không tốt như AT.
Hơn nữa mấy hộp số CVT của Honda tuy rẻ, thô sơ lạc hậu hơn CVT của mấy hãng khác nhưng hãng bán đâu rẻ mà chi phí thay dầu cao, hỏng hộp số thay hãng tính tiền lại cao dã man.
hỏi thật, cụ sử dụng con City, Civic hoặc Crv nào quá 5k km chưa ?
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hỏi thật, cụ sử dụng con City, Civic hoặc Crv nào quá 5k km chưa ?
Đi nhiều cụ ơi, đủ để cảm nhận.

City thì mỏng dính, khung gầm bé mà ham kéo to vỏ, vỏ chùm hết cả bánh xe xấu quá, xe ồn khủng khiếp. Điều hòa yếu mà ăn xăng tốn hơn mấy con cùng hạng như Nissan Almera, Mazda2, Atrage, Swift rất nhiều.
Ưu điểm là kéo vỏ to nên trong cabin rộng, cốp rộng, hạng B mà vỏ to to nên người mua xe lần đầu chưa am hiểu xe cộ nhiều cũng khá là thích, quen xe máy Honda nên tưởng là City tốt như xe máy í :D.

Civic, CR-V tốt hơn, chắc hơn City nhiều nhưng chạy vẫn ồn lắm, vẫn là hộp số CVT chạy không thích, tiếng u u đặc trưng CVT, đạp ga cứ lừ lừ dù máy mạnh, taplo nội thất quá thô kệch, vật liệu nhìn cũng kém tinh tế hơn so với các hãng khác.
Tuy nhiên không phủ nhận máy turbo nên cũng khá tiết kiệm xăng, xe nhập Thái nên cũng an tâm hơn về chất lượng lắp ráp. .

Mấy con HR-V tuy nhập nhưng cũng siêu ồn, mỏng dính, tuy gầm cao mà cũng ồn chả kém City đáng kể, máy móc đời cam đơn cổ quá, xe nhỏ nhẹ mà lại tốn xăng.

Tóm lại nói tới Honda là mỏng + ồn, thiết kế tính toán cách âm kém. Là hãng thiên về cắt giảm chi phí sản xuất, tằng tiện, vẫn dùng nhiều công nghệ cũ giảm chi phí và ngồi không sướng bằng mấy hãng khác cùng phân khúc được.
Duy nhất Civic khác mấy mẫu Honda kia là đầu dài, trọng tâm và người lái lùi sau nên tay lái cảm giác khá tốt. Nếu Civic không dùng hộp số CVT, nhảy số nhanh hơn, đỡ tiếng u,u và đỡ tiếng trượt CVT là ngon.
 

hell_angel0910

Xe buýt
Biển số
OF-112439
Ngày cấp bằng
12/9/11
Số km
666
Động cơ
393,066 Mã lực
Đi nhiều cụ ơi, đủ để cảm nhận.

City thì mỏng dính, khung gầm bé mà ham kéo to vỏ, vỏ chùm hết cả bánh xe xấu quá, xe ồn khủng khiếp. Điều hòa yếu mà ăn xăng tốn hơn mấy con cùng hạng như Nissan Almera, Mazda2, Atrage, Swift rất nhiều.
Ưu điểm là kéo vỏ to nên trong cabin rộng, cốp rộng, hạng B mà vỏ to to nên người mua xe lần đầu chưa am hiểu xe cộ nhiều cũng khá là thích, quen xe máy Honda nên tưởng là City tốt như xe máy í :D.

Civic, CR-V tốt hơn, chắc hơn City nhiều nhưng chạy vẫn ồn lắm, vẫn là hộp số CVT chạy không thích, tiếng u u đặc trưng CVT, đạp ga cứ lừ lừ dù máy mạnh, taplo nội thất quá thô kệch, vật liệu nhìn cũng kém tinh tế hơn so với các hãng khác.
Tuy nhiên không phủ nhận máy turbo nên cũng khá tiết kiệm xăng, xe nhập Thái nên cũng an tâm hơn về chất lượng lắp ráp. .

Mấy con HR-V tuy nhập nhưng cũng siêu ồn, mỏng dính, tuy gầm cao mà cũng ồn chả kém City đáng kể, máy móc đời cam đơn cổ quá, xe nhỏ nhẹ mà lại tốn xăng.

Tóm lại nói tới Honda là mỏng + ồn, thiết kế tính toán cách âm kém. Là hãng thiên về cắt giảm chi phí sản xuất, tằng tiện, vẫn dùng nhiều công nghệ cũ giảm chi phí và ngồi không sướng bằng mấy hãng khác cùng phân khúc được.
Duy nhất Civic khác mấy mẫu Honda kia là đầu dài, trọng tâm và người lái lùi sau nên tay lái cảm giác khá tốt. Nếu Civic không dùng hộp số CVT, nhảy số nhanh hơn, đỡ tiếng u,u và đỡ tiếng trượt CVT là ngon.
Vậy theo cụ tầm tiền , cùng phân khúc thì mua con nÀo??
 

hanbean

Xe tải
Biển số
OF-385949
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
235
Động cơ
240,639 Mã lực
Cụ Mesh nên chạy nhiều loại xe và đặc biệt chạy Honda nhiều vào, chứ ko có xe mà cụ ngồi phán rồi tưởng tượng rất chi là buồn cười :D
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,303
Động cơ
417,698 Mã lực
Đi nhiều cụ ơi, đủ để cảm nhận.

City thì mỏng dính, khung gầm bé mà ham kéo to vỏ, vỏ chùm hết cả bánh xe xấu quá, xe ồn khủng khiếp. Điều hòa yếu mà ăn xăng tốn hơn mấy con cùng hạng như Nissan Almera, Mazda2, Atrage, Swift rất nhiều.
Ưu điểm là kéo vỏ to nên trong cabin rộng, cốp rộng, hạng B mà vỏ to to nên người mua xe lần đầu chưa am hiểu xe cộ nhiều cũng khá là thích, quen xe máy Honda nên tưởng là City tốt như xe máy í :D.

Civic, CR-V tốt hơn, chắc hơn City nhiều nhưng chạy vẫn ồn lắm, vẫn là hộp số CVT chạy không thích, tiếng u u đặc trưng CVT, đạp ga cứ lừ lừ dù máy mạnh, taplo nội thất quá thô kệch, vật liệu nhìn cũng kém tinh tế hơn so với các hãng khác.
Tuy nhiên không phủ nhận máy turbo nên cũng khá tiết kiệm xăng, xe nhập Thái nên cũng an tâm hơn về chất lượng lắp ráp. .

Mấy con HR-V tuy nhập nhưng cũng siêu ồn, mỏng dính, tuy gầm cao mà cũng ồn chả kém City đáng kể, máy móc đời cam đơn cổ quá, xe nhỏ nhẹ mà lại tốn xăng.

Tóm lại nói tới Honda là mỏng + ồn, thiết kế tính toán cách âm kém. Là hãng thiên về cắt giảm chi phí sản xuất, tằng tiện, vẫn dùng nhiều công nghệ cũ giảm chi phí và ngồi không sướng bằng mấy hãng khác cùng phân khúc được.
Duy nhất Civic khác mấy mẫu Honda kia là đầu dài, trọng tâm và người lái lùi sau nên tay lái cảm giác khá tốt. Nếu Civic không dùng hộp số CVT, nhảy số nhanh hơn, đỡ tiếng u,u và đỡ tiếng trượt CVT là ngon.
Ông này suốt ngày vào box này lải nhải nhỉ? Xe nào hãng nào nó cũng có giá trị của nó, đàn ông đàn ang suốt ngày lè nhè một bài không thấy mệt sao? Tôi chả thích mấy hãng khác nhưng cũng không đi vào box họ kiếm chuyện tào lao như thế này đâu. Người lớn tý đi cho diễn đàn nó đáng đọc.
 
Biển số
OF-756666
Ngày cấp bằng
7/1/21
Số km
330
Động cơ
-5,397 Mã lực
Tiền ít mà được hít toàn đồ thơm là có thật mà các cụ cứ chê em Civic, chả hiểu kiểu gì
 
Chỉnh sửa cuối:

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,553
Động cơ
26,979 Mã lực
Tuổi
37
Tổng thiệt hại bao nhiêu cụ?
Em được km 40 củ $ (do xe date cũ nhưng thế hệ mới) ạ. Cho nên ước tính ra giấy cỡ 830 cho xông xênh. Anw, đây là con xe đầu tiên em tự bỏ tiền túi ra mua nên em sẽ trân trọng nó.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,553
Động cơ
26,979 Mã lực
Tuổi
37
Đã nhận Civic G và rất ưng cái bụng về mức tiêu thụ xăng của "hắn". Đi phố nửa mùa mà chỉ đớp 7 lít/100 km. Quá đẹp cho 1 cuộc tình. Đi dài hi vọng con số là 4. lít/100 km.
 

Makoto81

Xe tải
Biển số
OF-489750
Ngày cấp bằng
19/2/17
Số km
420
Động cơ
193,734 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng
civic bản E, chênh k quá cao so với K3 full, nhưng những cái hơn mà ko bao giờ độ được là treo đa liên kết, honda sensing, máy 1.5T tiết kiệm và quan trong nữa là thương hiệu mạnh hơn hẳn, xứng đáng, còn cái nữa là xe nhập thái ngon hơn thaco lắp là đương nhiên :)))
Nhưng e vẫn lăn tăn cái hs cvt cụ ạ. Giá mà đc cái hs 6 cấp thì hết nước chấm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top