Hic. Cụ thay j nhiều thế? 50tr/ năm. Tính ra hơn 2tr/tháng + xăng xe+ gửi xe= ?/ tháng. Tốn kém quá cụ ơi
Cụ ơi, đi ô tô ko tốn mới là lạ. Tất nhiên là em tính tất tần tật mọi thứ, kể cả những vấn đề như là thay các loại dầu máy, dầu phanh, dầu hộp số, nước làm mát, các phụ kiện nhỏ như chổi gạt mưa, đèn đóm, các lần sửa chữa nhỏ như thay doăng cao su,khay tẩu thuốc, nẫy cửa, thay cáp lên kính, tút tát sơn vỏ, ắc quy, tiền kéo xe mỗi khi nằm đường ....
Mỗi lần vào gara lần nào chả nhẹ thì 500 - 1 củ, nặng thì 5-20, 30 củ. Cụ cứ thế mà nhân ra thôi.
Em toàn chui vào hãng làm, nên tất nhiên giá nó khác, rất đắt. Em đã ra gara ngoài một vài lần, của rẻ là của ôi. Cùng là một cái tổng phanh nhưng bố ai biết được tổng phanh bán ở Võ Thị Sáu tốt hơn tổng phanh của Ford Ngô Thì Nhậm nhưng vì sự an toàn nên mua của chính hãng dù giá bên ngoài chỉ bằng 1/3.
Hay điều hoà thì trong hãng làm hết hơn 30 củ.
Két nước làm mát 10 củ
Giảm sóc cả bộ cũng mười mấy củ
Trục láp và vi sai cũng mười mấy củ
Đĩa phanh cũng mấy củ một cái
Nhiều lắm, em không nhớ hết
Nhưng mà nghĩ đến cảm giác mình có ô tô thật tuyệt, em làm kỹ sư quèn, lương cũng phọt phẹt mà có ô tô. Không phải em khâu oai nhé, mà là ô tô cũng cần thiết thật. Rét mướt mưa gió đưa đón vợ con đi học đi làm, nhà có việc gì khồng ngại đi xa. Cuối tuần thích đi đâu thì đi cũng thích lắm, nhất là con cái chúng nó không phải hít bụi hứng mưa như khi đi bằng xe máy.
Có cái xe cũng giúp mình kiếm ăn dễ hơn, thi thoảng có việc thì phải đi xuống tỉnh đến các nhà máy thì có phương tiện chủ động đi lại. Lái Mon cả trăm cây số mà lưng ko đau, đi cảm giác lái vững vàng an toàn trên đường cao tốc. Nói về phương tiện đi lại để làm việc xa như Mondeo thật sự là tuyệt vời trong tầm tiền.
Em chỉ có hai vấn đề kinh nghiệm khi mua Mon là
1. Mua xe trên OF ko rẻ
2. Đi Mon có cảm giác nơm nớp mỗi khi bị hỏng vào gara. Khi nghe các thánh Ford phán giá phụ tùng + dịch vụ các cụ nhà nghèo lần đầu mua ô tô dễ ngất, ví dụ trục trặc tý các em nó hay phán xe của anh có thể bị hỏng hộp số, có khả năng phải thay hộp số. Sau đó tùy vào nghe ngóng thái độ của các cụ các em sẽ đưa ra các gói khắc phục sử dụng dịch vụ ngoài của chính các em nó để kiếm thêm.
3. Một số chi tiết kiểu gì cũng hỏng theo thời gian như doăng, chi tiết nhựa, giảm sóc, trục láp, rotyn, điều hòa, két nước. Đi mua xe mà cụ nào chưa thay cái gì thì nguy cơ tiềm ẩn người mua mới phải thay là rất cao