Máy dầu thì Fortuner (100.5Hp) < Everest (140hp). Xác 2 con nặng như nhau nên Fortuner ỳ hơn nhiều. Máy xăng Fortuner khỏe hơn nhưng uống cũng kinh mặc dù chỉ là 2.7 VVTi, hơn nữa lại còn đắt hơn Budget của bác.
Về độ thoải mái thì Everest = Zinger ngang nhau, ngồi 3 hàng ghế đều thoải mái ko bị cụng đầu, kích chân, con Fortuner trong to thế nhưng sàn xe nó làm cao thành ra chiều cao trong xe thấp, papa em cao 1m77 ngồi hàng 2 thẳng ng là bị cục đầu. Máy dầu ồn nhất là Fortuner rồi đến Everest, cq e có 2 con fortuner máy dầu chạy chả khác gì xe khách, mỗi lần tăng ga là tiếng máy vọng vào xe nghe rõ mồn một, bản máy dầu nội thất nghèo nàn, ghế nỉ => dễ bị bẩn và hôi, fortuner đi trong phố khổ vãi, toàn phải chạy số 1-2 để kéo máy tăng tốc nên lại càng ồn (trong khi Everest và Zinger đang có đà chạy số 3 trong phố thoải mái trù khi phải đề pa đèn đỏ thôi).
Xét các tiêu chí thì:
Giá: Zinger < Fortuner (máy dầu) < Everest (1 cầu)
Độ thoải mái rộng rãi: Fortuner (máy dầu) <Zinger= Everest (1 cầu)
Đồ ồn máy và cách âm thì Fortuner (máy dầu) < Everest (1 cầu) < Zinger (máy xăng bao giờ cũng êm hơn máy dầu)
Công suất Fortuner (máy dầu) (100.5hp) < Zinger (139hp) < Everest (140hp).
Xoay trở trong phố Everest < Fortuner < Zinger (vì kích thước E là to nhất)
Nội thất thì mỗi Zinger là có ghế da, hàng 2-3 đều ngả đc, hàng 2 có thể ngả thẳng ra thành giường. Zinger là ghế da, Fortuner là ghế nỉ, E thì e ko rõ.
Còn về chạy đường đồi núi thì trừ khi bác đi Offroad chứ Zinger ông bác em chạy Hà nội Hà Giang như con thoi chả thấy vấn đề gì, e thì chạy phố là chính cũng thấy ok.