Em thì cho rằng việc các đại lý Ford vừa rồi bán sedan 2.0 và S2.0 với giá 73x triệu và 72x triệu gì đó em nghĩ đó là giảm giá xả hàng cũ thôi, cái đó khó là nền tảng cho việc định giá xe 1.5 ecoboost sắp tới. Còn sau này giảm thuế thì giảm giá, nó có ảnh hưởng gì đến giá thành sản xuất đâu?
cụ phân tích rất chuẩn ạ, e theo dõi fordvn đợt vừa rồi 2 lần hạ giá anf (cho đại lý và trên web), đợt đầu là 798tr cho 2.0S và đại lý đc xuất hóa đơn vat giá này, đợt 2 là 748tr (vat = giá này), anh bạn em mua cách đây 3 tuần giá 730tr (đại lý xuất vat thế) nhưng kèm theo vat fordvn xuất cho đại lý tận 798tr. Việc các đại lý bán dưới giá niêm vat đầu vào nhưng vẫn đảm bảo lợi nhuận vì các khoản kèm theo khác (như bán dc 1 anf kèm dc vài con ranger chẳng hạn, bị ép phải đủ doanh số từng dòng....).
ngoài việc giá xe mới ra cao ra thì độ ổn định lô đầu tiên rất hên xui, lô sau sẽ dc fix hết các lỗi.
nếu cụ nào vẫn có xe đi và chưa vội thì nên để fordvn bán một thời gian mới mua.
giá dow mạnh như thời điểm này chỉ xảy ra khi hãng clear ra đời mới (ecoboost chắc cuối 2017).