- Biển số
- OF-630939
- Ngày cấp bằng
- 10/4/19
- Số km
- 4
- Động cơ
- 112,164 Mã lực
- Tuổi
- 33
Tầm tiền gần tỷ thì nội thất con này nó không xứng đáng với giá ấy cụ ạ
Em đính chính: tầm tiền 800 triệu cho 1 xe sedan hạng C full sẽ khó bán, có lẽ chỉ ai đam mê và hiểu xe sẽ mua bởi:Xe thì có sẵn. Còn ít gặp thì nhiều lí do:
1. Xu hướng người VN hiện thích các mẫu CUV, gầm cao, nên thị trường sedan giảm
2. Tầm tiền altiz vẫn còn hơi cao so với các hãng khác (sau mới Honda), trong khi thiết kế và option thì không bằng xe Hàn, hay dòng Mazda.
Còn thực tế altiz vẫn là mẫu xe lành, vận hành tốt.
Sedan hạng C gần như mất hẳn chỗ đứng hiện nay. KH thường chọn xuống hẳn sedan hạng B cho rẻ hoặc mua các CUV thôi.Em đính chính: tầm tiền 800 triệu cho 1 xe sedan hạng C full sẽ khó bán, có lẽ chỉ ai đam mê và hiểu xe sẽ mua bởi:
1- Như cụ nói: chuộng gầm cao cỡ B cùng tiền- dù lái không hay bằng nhưng tiện dụng.
2- Cố tí để mua xe hạng D "ghẻ": số này ít thôi. Vì đa số mua xe hạng D sẽ quan tâm đến giá trị hình ảnh nhiều hơn là mua xe để di chuyển.
3- Nhu cầu di chuyển chủ yếu nội đô, thỉnh thoảng đi xa nên xe hạng C sedan hơi thừa, xuống 1 nấc lại dư tiền để làm việc khác.
Chứ Elantra, K3 có bán được mấy bản 1.6 turbo đâu- dù nó xịn hơn các bản dưới với máy khoẻ và treo đa liên kết! Altis và Civic nó còn có thêm ADAS nên còn gỡ được doanh số!
Vận hành trong đô thị em thấy altis không khác nhiều so với vios.Sedan hạng C gần như mất hẳn chỗ đứng hiện nay. KH thường chọn xuống hẳn sedan hạng B cho rẻ hoặc mua các CUV thôi.
Đi tốc độ thấp trong đô thị thì ko thấy rõ sức mạnh động cơ. Nhưng em chắc chắn ngồi rộng rãi, đi êm (qua mấy gờ giảm tốc là cảm thấy rõ)Vận hành trong đô thị em thấy altis không khác nhiều so với vios.
Tất nhiên là vừa. Đi phố thế cũng gọn, cồng kềnh quá khó lái.Chắc do em ở quê lên, ng cũng nhỏ nên thấy vừa ah
- 4 ng lớn
- 2 cháu học C2-3
- 1 cháu cấp 1
Khác chứ cụ.Vận hành trong đô thị em thấy altis không khác nhiều so với vios.
Tức là nhà ngói không khác nhà tranh!Vận hành trong đô thị em thấy altis không khác nhiều so với vios.
Thi thoảng 2 nhà đi ăn đi thì ok, còn lại mạnh ai nấy chạy thôiTất nhiên là vừa. Đi phố thế cũng gọn, cồng kềnh quá khó lái.
Chuẩn cụ ơilàm 1 phép thống kê đơn giản giữa xe xăng và xăng lai điện sẽ thấy ntn:
- cùng loại xe và ốp sừn thì xe xăng lai điện cao hơn tầm 90-100 tr
- chênh lệch về xăng cộ khi đi phố giữa 2 bản tầm trên 4lit/100km (chân to) => với giá xăng hiện nay sẽ tương ứng với chênh tầm 100k tiền xăng/100km đường phố => chênh 100tr đầu tư sẽ ứng với 100.000km đi phố => nếu đi nhẹ nhàng sẽ tương ứng 5 năm sử dụng xe
- vậy là đã hiểu lý do vì sao doanh số xe xăng lai điện lại thấp hơn xe xăng cùng loại
Thì đúng rồi cụ. Các hãng đưa ra công nghệ mới (hoặc thêm tí chút vào công nghệ cũ nhưng vẫn quảng cáo là công nghệ mới, tiên tiến, đột phá, ...) chỉ là để móc được thêm tiền từ túi khách hàng mà thôi. Vì bản chất công nghệ nếu ko thay đổi thì chỉ có giảm giá dần theo năm tháng (ví dụ cái điện thoại).Chuẩn cụ ơi
Nhà cháu chứng kiến mấy anh hybrid hỏng pin rồi (Lexus hẳn hoi nhé)
Tiết kiệm được ít tiền xăng - nhưng hỏng sửa và thay đồ giá cao hơn hẳn
Em đi trong phố không cảm thấy khác biệt nhiều, đi đường dài tất nhiên là vượt trộiTức là nhà ngói không khác nhà tranh!
Đầm chắc, rộng rãi, độ vọt (công suất) nó phải khác hẳn chứ.
Hơn nhau 1 hạng thì làm gì có khác biệt nhiều khi b bò trong phố giờ tan tầmEm đi trong phố không cảm thấy khác biệt nhiều, đi đường dài tất nhiên là vượt trội
Em lái xe Cross 2022 của vk từ Hà Nội về quê nghỉ lễ, hơn 300km. Trưa nay vừa mới cầm lái con Altis 2022 của người nhà, chạy đường trường có 15km cảm nhận rõ Altis cách âm thua Cross (tiếng gió và tiếng bánh xe). Chạy với vận tốc trên 70km/h Cross cho cảm giác đầm chắc hơn Altis.Em cũng như cụ. Vẫn biết Altis hơn Cross về mọi mặt, nhưng chỉ vì muốn đổi tư thế, tầm nhìn mà chấp nhận thiệt thòi. Giờ nhìn thấy Altis ngoài đường vẫn không ao ước gì cả.
Cách âm thì Altis thua, cái này dễ hiểu vì Altis lốp mỏng- thậm chí Altis V lốp mỏng hơn cả Civic G. Nhưng lái tốc độ cao mà Cross đầm hơn Altis em cảm thấy không đúng cho lắm. Vì xét về lí, Altis dài cơ sở hơn Cross, gầm thấp hơn Cross, hệ số cản gió nhỏ hơn Cross kèm theo treo sau Altis là độc lập thì di chuyển tốc độ cao và...đóng cua phải ngon hơn Cross và đầm chắc hơn Cross chứ! Tất nhiên, cảm giác vẫn là cảm giác, ko thể dùng "lí" để xét.Em lái xe Cross 2022 của vk từ Hà Nội về quê nghỉ lễ, hơn 300km. Trưa nay vừa mới cầm lái con Altis 2022 của người nhà, chạy đường trường có 15km cảm nhận rõ Altis cách âm thua Cross (tiếng gió và tiếng bánh xe). Chạy với vận tốc trên 70km/h Cross cho cảm giác đầm chắc hơn Altis.
Cũng dễ hiểu, giá 2 xe chênh nhau cả trăm triệu.
So thông số xe thì không nói như cụ được về cái "cao hơn" "rộng hơn".... Và nói thật em cao 1m75 mà ngồi altiz đã thấy thoải mái rồi thì có cần bỏ ra nhiều tiền hơn để lấy cái thoáng hơn?Cross bề ngang rộng hơn,ngồi trong thoáng hơn vì trần xe cao hơn, nặng hơn altiz,giá đắt hơn. Nó phải có lý do.
Em ít chạy xe Toy, vk em chạy Cross V 2023, bà chị vk chạy Altis 2023. Nói luôn là vợ chồng bà chị vk khi chạy xe Cross đã tiếc vì đủ tiền mà k mua Cross đấy!Cách âm thì Altis thua, cái này dễ hiểu vì Altis lốp mỏng- thậm chí Altis V lốp mỏng hơn cả Civic G. Nhưng lái tốc độ cao mà Cross đầm hơn Altis em cảm thấy không đúng cho lắm. Vì xét về lí, Altis dài cơ sở hơn Cross, gầm thấp hơn Cross, hệ số cản gió nhỏ hơn Cross kèm theo treo sau Altis là độc lập thì di chuyển tốc độ cao và...đóng cua phải ngon hơn Cross và đầm chắc hơn Cross chứ! Tất nhiên, cảm giác vẫn là cảm giác, ko thể dùng "lí" để xét.
Chả riêng gì Altis/Cross đâu. Xe sedan cỡ C giá tiền xêm xêm Cuv cỡ B còn Cuv cỡ C hay B nhô như Cross sẽ cao tiền hơn sedan cỡ C rồi. Còn hỏi lí do, em chịu. Có lẽ như cụ nói, cách định giá dựa trên cách định vị sản phẩm thôi. Chứ để xét mỗi giá thành thì sedan cỡ C kiểu Altis, Civic sẽ đắt hơn Cuv B hay B nhô rồi.So thông số xe thì không nói như cụ được về cái "cao hơn" "rộng hơn".... Và nói thật em cao 1m75 mà ngồi altiz đã thấy thoải mái rồi thì có cần bỏ ra nhiều tiền hơn để lấy cái thoáng hơn?
Nói chung cái khác biệt của cross so với altiz là ngoại hình, là gầm cao và gầm thấp, giữa cái cốp xe tách rời khoang hành khách với cái liền khoang hành khách. Còn những cái khác như bề ngoài nội thất, máy móc thì giống nhau đến 99%. (mà nói thật thì trông nội thất con Altiz vẫn hài hòa hơn con cross).
Chưa kể, Phanh tay điện tử altiz có, nhưng cross ko có
Đèn full led, altiz có, cross không có
Treo Altiz xin hơn treo trên Cross
Vì sao Cross đắt hơn? em nghĩ vì nó hot hơn nên nó đắt chứ chẳng phải chi phí sx nó đắt hơn chi phí sx altiz
Tóm lại, ai thích gầm cao, chú trọng hình thức thì lấy cross. Còn ai đam mê thông số kĩ thuật, tính năng thì có khi lại thấy Altiz hơn hẳn.