Có nên lùi xe lên dốc không

daochinghi

Xe buýt
Biển số
OF-151597
Ngày cấp bằng
4/8/12
Số km
965
Động cơ
363,579 Mã lực
Sáng nào em đi làm cũng lùi xe lên dốc thẳng đứng. Ga ra nhà em rất dốc nên em toàn đánh đầu vào trong. Gần đây e thấy xe có vẻ yếu hơn, ì hơn, không biết phải tại em thường lùi xe lên dốc không nhỉ?
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,507
Động cơ
462,893 Mã lực
em thấy công nông quê em toàn thế =)) ,còn xe con em chưa thấy cụ nào lùi bao h :D
 

Morning 15a

Xe điện
Biển số
OF-144853
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,357
Động cơ
394,421 Mã lực
Lùi + tiến như nhau( thầy dạy lái xe e bẩu thế ) bây h cụ lùi vào trong rồi cảm nhận ntn để cho ae biết nhé :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sáng nào em đi làm cũng lùi xe lên dốc thẳng đứng. Ga ra nhà em rất dốc nên em toàn đánh đầu vào trong. Gần đây e thấy xe có vẻ yếu hơn, ì hơn, không biết phải tại em thường lùi xe lên dốc không nhỉ?
Em không nghĩ chỉ vì lùi lên dốc mà xe yếu đi đâu. Nhưng cũng có thể nếu cụ vê côn hơi nhiều nên côn bị mòn.
Tuy nhiên nếu có thể tiến thay vì lùi, em khuyên cụ nên tiến lên dốc vì tiến thì nhìn dễ hơn, và thường số 1 mạnh hơn số lùi.
 

cuchuoidibo

Xe máy
Biển số
OF-143798
Ngày cấp bằng
29/5/12
Số km
73
Động cơ
363,530 Mã lực
người ta leo lên đỉnh còn cụ lùi lên đỉnh? cụ có thế mới cho anh em rồi
 

cuccucukd

Xe tăng
Biển số
OF-172925
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,134
Động cơ
351,563 Mã lực
Ko sao cụ ạ. Lùi tiến như nhau tuốt
 

daochinghi

Xe buýt
Biển số
OF-151597
Ngày cấp bằng
4/8/12
Số km
965
Động cơ
363,579 Mã lực
Em không nghĩ chỉ vì lùi lên dốc mà xe yếu đi đâu. Nhưng cũng có thể nếu cụ vê côn hơi nhiều nên côn bị mòn.
Tuy nhiên nếu có thể tiến thay vì lùi, em khuyên cụ nên tiến lên dốc vì tiến thì nhìn dễ hơn, và thường số 1 mạnh hơn số lùi.
Em đang nghiên cứu là lùi vào rồi tiến lên chứ thế này ko ổn, mỗi lần lùi là phải ga thật mạnh mới lên được dốc, sau đó phải phanh thật gấp vì nếu không xe sẽ lùi thẳng ra đường gây tai nạn. Thót cả tim mõi lần đánh xe ra
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đang nghiên cứu là lùi vào rồi tiến lên chứ thế này ko ổn, mỗi lần lùi là phải ga thật mạnh mới lên được dốc, sau đó phải phanh thật gấp vì nếu không xe sẽ lùi thẳng ra đường gây tai nạn. Thót cả tim mõi lần đánh xe ra
Cụ nói vậy thì em dự 90% cụ phải vê côn rồi. Cứ lùi vào rồi tiến ra cho khỏe xe và an toàn. À quên, xe cụ AT hay MT vậy ?
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,726
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Còn 1 cách nữa là cụ đổi nhà khác cho dễ.
Thực ra lùi lên dốc là bài tương đối khó chỉ sau bài lùi zic zắc
 

Haigv

Xe tăng
Biển số
OF-149423
Ngày cấp bằng
16/7/12
Số km
1,242
Động cơ
369,910 Mã lực
Em thấy cụ hơi khác người tí, sao nói lùi lên dốc cũng như tiến đc. lùi lên sao quan sát đc tốt, lùi xuống dốc cụ chỉ cụp gương chút đơn giản hơn nhiều ko. đấy là chưa kể gara chật nếu đang lùi lên cụ xử lý vất vả gấp bội, lùi lên dốc em nghĩ trong trường hợp bắt buộc hoặc dốc rộng, tầm nhìn thoáng chứ chẳng ai lựa chọn lùi lên dốc hẹp thay vì lùi xuống tiến lên. Gà cụ đừng mắng em nhé.
 
Biển số
OF-60822
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
2,412
Động cơ
464,550 Mã lực
Do điều kiện thực tế nếu không có lựa chọn nào khác thì lùi chấp nhận được, cũng nên xét đến xe của Cụ chủ dẫn động cầu trước hay cầu sau. Nếu dẫn động cầu trước thì lùi lên không thể làm yếu xe vì khi đó sức nặng của máy đặt trọn trên cầu trước làm tăng ma xát rất nhiều, bám dốc tốt. Với xe 1.8 trở lên đâu nhất thiết phải ga lớn.

Chú ý: nếu đủ tự tin về kinh nghiệm & quen dốc thì hãy lùi, hạ gương nhìn nhìn vệt bánh xe & nhìn gương giữa quan sát vẫn có thể làm được. Cũng xin lưu ý thêm là nên để xe có đà (trớn) từ xa một chút và bò lên dốc chứ không nên kê bánh sau sát chân dốc rồi mới ga lên - làm như thế sẽ khó khăn trong việc kiểm soát rất nhiều.
Chia sẻ như vậy để Cụ chủ yên tâm hơn vì thực ra việc này phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm của mỗi cá nhân.

Việc tiến lên dốc cao cũng hiểu không phải dễ dàng hơn nhiều so với lùi bởi vì tầm nhìn bị giảm đi đáng kể nếu dốc cao - đó là lý do không được vượt ở đoạn lên dốc.
 
Chỉnh sửa cuối:

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,748
Động cơ
520,040 Mã lực
ko nên làm thế cụ ạ, lúc cụ lùi xuống thì chỉ cần nhấp nhả phanh là xuống dễ, còn lúc lên tiến thì số 1 sức kéo mạnh hơn số lùi nhiều, cụ ko phải tò côn hay đạp ga lút chân.
cụ nên đảo ngược lại đê, lùi xuống và tiến lên dốc
 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,709
Động cơ
555,225 Mã lực
Do chân côn cụ thôi, lúc lùi thốc ga, rồi lại phanh thì chân côn cũng phải cắt nhả nhiều nên nó không bám như cũ nữa.
Riêng em lái xe thì cứ đoạn nao chui ra chui vào khó thì lùi dễ hơn tiến
 

BOSCH 24/7

Xe điện
Biển số
OF-150560
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
2,788
Động cơ
384,870 Mã lực
Nơi ở
Số 15, Ngõ 10, Đường 800A, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN
Do chân côn cụ thôi, lúc lùi thốc ga, rồi lại phanh thì chân côn cũng phải cắt nhả nhiều nên nó không bám như cũ nữa.
Riêng em lái xe thì cứ đoạn nao chui ra chui vào khó thì lùi dễ hơn tiến
Chuẩn man!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top