Ưu thì bác bác nói nhiều rồi nhưng theo em nhược điểm lớn nhất của KF là ồn do lốp mỏng vành to 17", đặc biệt là rất khó chịu khi đi vào đường xấu tiếng ồn chủ yếu do lốp va chạm với mặt đường. Theo chỉ dẫn thì bơm lốp 2,2kg nhưng em đã thử nhiều lần và chạy trên nhiều cung đường tốt xấu, nội ngoại thành với lốp bơm non hơn chỉ 1,8-2,0 kg (chủ yếu em đi toàn 1 mình) thì thấy giảm đáng kể tiếng ồn và chạy qua các con lươn hay chỗ sóc ko giảm đáng kể tiếng khục khục. Nay xin thỉnh giáo của các bác về việc này:
- Theo cá nhân em bơm cao su non hoặc chống ồn, thay lốp michelin cho KF đều tốn xèng mà hiệu quả thì chưa chắc hơn việc bơm lốp non bớt đi. Vậy theo các bác việc bơm lốp non sẽ có những nhược điểm gì, có nên hay ko???. Em tam kê ra đây những ưu, nhược điểm của việc này để cùng trao đổi nhé:
1- Ưu:
- Giảm tiếng ồn từ gầm khi đi vào đường xấu
- Giúp tăng tuổi thọ cho hệ thống treo vì lốp non sẽ hấp thụ bớt xung (or phản) lực tác động lên hệ thống treo.
- diện tích lốp tiếp xúc mặt đường lớn thì an toàn hơn do phanh hiệu quả hơn, chân đế rộng hơn
-..... nhờ các cụ bổ sung!!!
2. Nhược:
- Lái nặng hơn nên có thể sẽ làm giảm tuổi thọ cho hệ thống lái (khắc phục bằng cách ko nên đánh lái chết nhiều)
- Tốn xăng hơn em dự tính trung bình cỡ 1l/100km so với bơm chuẩn (Vì chưa đo được cụ thể). Nhưng cũng có thể ko đến vì nếu tắc đường như em đi trong thành phố giờ cao điểm đến 4/5 số km đi là bằng rà phanh thì cũng như nhau.
- Ô nhiễm môi trường hơn do đốt nhiều xăng hơn.
- .... Nhờ các cụ bổ sung!!
3. Hiệu quả kinh tế so với chống ồn bằng thay lốp, dán, phun.....
- Em tính thử với trường hợp của em thôi: hoạt động chủ yếu là đi làm cuối tuần thỉnh thoảng đi chơi 1 tháng đi khoảng 1000km, mỗi năm khoảng 1 vạn km nếu tốn xăng hơn khoảng 1l/100km thì 1 năm sẽ tốn hơn 100l xăng ~ 1.600.000đ cái này so với cụ Cua thay 4 quả lốp Michellin thì rẻ hơn 1 tẹo nhưng hiệu quả thì chắc same.
Vậy xin ý kiến của các cụ có nên hay ko nên giải quyết bằng cách này????????
Rất mong được các cụ chia sẻ!!!!!!!!!!
- Theo cá nhân em bơm cao su non hoặc chống ồn, thay lốp michelin cho KF đều tốn xèng mà hiệu quả thì chưa chắc hơn việc bơm lốp non bớt đi. Vậy theo các bác việc bơm lốp non sẽ có những nhược điểm gì, có nên hay ko???. Em tam kê ra đây những ưu, nhược điểm của việc này để cùng trao đổi nhé:
1- Ưu:
- Giảm tiếng ồn từ gầm khi đi vào đường xấu
- Giúp tăng tuổi thọ cho hệ thống treo vì lốp non sẽ hấp thụ bớt xung (or phản) lực tác động lên hệ thống treo.
- diện tích lốp tiếp xúc mặt đường lớn thì an toàn hơn do phanh hiệu quả hơn, chân đế rộng hơn
-..... nhờ các cụ bổ sung!!!
2. Nhược:
- Lái nặng hơn nên có thể sẽ làm giảm tuổi thọ cho hệ thống lái (khắc phục bằng cách ko nên đánh lái chết nhiều)
- Tốn xăng hơn em dự tính trung bình cỡ 1l/100km so với bơm chuẩn (Vì chưa đo được cụ thể). Nhưng cũng có thể ko đến vì nếu tắc đường như em đi trong thành phố giờ cao điểm đến 4/5 số km đi là bằng rà phanh thì cũng như nhau.
- Ô nhiễm môi trường hơn do đốt nhiều xăng hơn.
- .... Nhờ các cụ bổ sung!!
3. Hiệu quả kinh tế so với chống ồn bằng thay lốp, dán, phun.....
- Em tính thử với trường hợp của em thôi: hoạt động chủ yếu là đi làm cuối tuần thỉnh thoảng đi chơi 1 tháng đi khoảng 1000km, mỗi năm khoảng 1 vạn km nếu tốn xăng hơn khoảng 1l/100km thì 1 năm sẽ tốn hơn 100l xăng ~ 1.600.000đ cái này so với cụ Cua thay 4 quả lốp Michellin thì rẻ hơn 1 tẹo nhưng hiệu quả thì chắc same.
Vậy xin ý kiến của các cụ có nên hay ko nên giải quyết bằng cách này????????
Rất mong được các cụ chia sẻ!!!!!!!!!!