[Funland] Có nên huỷ dự án chỉ vì cách trao đổi trên email

muachieukyniem

Xe điện
Biển số
OF-443021
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
3,493
Động cơ
243,727 Mã lực
Tuổi
32
Thỉnh thoảng cháu cũng đc làm A. Và cháu còn méo buồn rep cơ, ông í rep cụ là may đấy.
 

comiki

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
20,646
Động cơ
3,264,163 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em viết mail cũng rất cẩn thận, rõ ràng. Nhưng đúng là bọn nước ngoài cũng thường trao đổi đúng phong cách chat, viết tắt thì thôi rồi.
 

Moonlotus1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-521086
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
6,567
Động cơ
221,538 Mã lực
Tuổi
46
Tình hình là cháu được giới thiệu với một bác (45-50t), đang là Chủ tịch một trường dân lập để xây dựng một hệ thống cho trường.

Nhưng qua vài lần trao đổi email cháu thấy nản dần...và giờ thì có ý định huỷ dự án.


Để xem đã
U choc qua di
Anh khong hieu
Cai do chua can
Cứ thế đi
Tự đề xuất đi.
Em đoán Cụ học chuẩn ngoại ngữ và mang đúng 8 bước cần và đủ để viết thư tín.

Nên Cụ sẽ thấy khó chịu trong cách gửi mail của những người không học theo quy tắc này.

Huống chi là với 1 người lãnh đạo có cách viết thư tín như sms điện thoại như vậy.

Em nghĩ có lẽ Bác Hiệu trưởng này kết nối gmail với ĐTDĐ cũng nên.

Cụ nên thông cảm cho cách làm việc này.

Nhiều sếp còn trả lời ngắn hơn cơ.

Ok
Uh
Thế nhé
Để xem đã.

Chính vì thế trong giao dịch với nước ngoài 1 quy chuẩn thư tín không đủ sự tôn trọng lịch thiệp .
Họ đánh giá rất thấp là vậy.
 

Moonlotus1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-521086
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
6,567
Động cơ
221,538 Mã lực
Tuổi
46
Đọc còm của cụ lại khiến em nhớ một vị khách khó tính ở Singapore. Khi đó em đang trao đổi một job với nó, những thư đầu cũng thưa gửi đàng hoàng, nhưng những thư
sau thì không, giống như đang chát với nhau nhé. Thế mà đột nhiên nó bảo, mày viết thư thô lỗ như này thì ai làm việc với mày và nó lặn luôn. Em ớ người ra. Nhưng những khách khác thì cũng trao đổi như thế có vấn đề gì đâu. Giờ em vẫn vậy nhưng có làm sẵn cái mẫu cảm ơn ở cuối thư cho nó lịch sự hơn tí.
Haha em họ em nó còn kể là hôm lão sếp người Malay chê áo sơ mi của nó. Khổ dân CNTT quen ăn mặc đơn giản không quen cổ cồn và không quen chịu chi tiền vào quần áo.
Nó bảo đi với mày gặp đối tác mày mặc thế làm mất thể diện công ty.
Sau em phải đi mua áo sơ mi cho nó.
Thực tế làm việc với Nhật - Sing - Malay còn khó hơn làm việc với bọn Châu Âu - Mỹ đó chứ.
 

Đào Tử Thi

Xe container
Biển số
OF-413600
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
9,768
Động cơ
354,247 Mã lực
Nơi ở
Văn Điển
Tình hình là cháu được giới thiệu với một bác (45-50t), đang là Chủ tịch một trường dân lập để xây dựng một hệ thống cho trường. Sau một buổi nói chuyện cháu thấy bác này khéo léo, trình độ khá cao (học hàm, học vị kha khá) và rất tích cực cầu thị, phần vì hệ thống sẽ giúp ích cho trường rất nhiều.

Nhưng qua vài lần trao đổi email cháu thấy nản dần...và giờ thì có ý định huỷ dự án.

Các email bên cháu gửi sang luôn chuẩn chỉ, Kính thưa/gửi, Dear...và luôn xin ý kiến đàng hoàng. Cơ mà cái nào bác ấy phản hồi cũng cụt lủn như dưới đây (mỗi cái bác ấy phản hồi đúng 1 dòng, không chữ ký, không hết nội dung bên cháu mong muốn cung cấp...

Để xem đã
U choc qua di
Anh khong hieu
Cai do chua can
Cứ thế đi
Tự đề xuất đi.

Cái này là tính cách, thói quen, hay lề thói bề trên hả các cụ. ? Không hiểu một người trong một môi trường sư phạm mẫu mực mà trao đổi kiểu vậy. Bình thường thứ 6 họp rà soát, hôm nay cháu cho anh em huỷ họp. Sang tuần cháu sẽ quyết định, cháu không muốn làm cho một bên lại thiếu tôn trọng mình trong khi mình đang cố gắng mang lại lợi ích cho họ.

P/s: lý do tế nhị cháu ko chụp ảnh email lên đây.
Cụ bao tuổi?
Công việc chính là gì?
Cụ cước sắc thế nào?
Cụ chủ tịch kia bao tuổi?
Cụ cung cấp hệ thống cho trường hay tài trợ miễn phí mà cụ định huỷ?
Đọc cái tít và nội dung cụ viết thấy cụ có vẻ bề trên hợm hĩnh quá. Cụ thích thì cụ huỷ dự án đi xem nào.

Nói thế này cho cụ hiểu để mà học tập nhé, trước tiên bị ngồi vào cái ghế chủ tịch đó thì ông ấy không bị điên cái đã. Mà gọi là chủ tịch có đúng không?

Tiếp nữa, những người ngồi vị trí này không có nhiều thời gian để viết rườm rà thưa gửi lại với cụ, nhưng việc của cụ là phải thưa gửi Dear lọ Dear chai cho đầy đủ nhé.

Đọc qua mấy cú shot giả nhời của cụ chủ tịch kia rất mạch lạc oánh thằng vào trọng tâm vấn đề đấy chứ.

Cụ chủ tịch ấy giả nhời thể hiện rõ cấp trên với cấp dưới, thông điệp truyền tải rõ ràng đầy đủ, nhưng nếu cảm nhận được thì đang như cậu với tớ trong công việc, tôn trọng nhau đấy.

Cuối cùng, cụ Chim Trích bỏ mẹ.
 

Moonlotus1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-521086
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
6,567
Động cơ
221,538 Mã lực
Tuổi
46
Cụ ko thấy bác ấy ko đánh có dấu được à? Họ ko rành. Làm việc trực tiếp ngon lành là được rồi. Lòng tự ái và cái tôi của cụ to quá.
Type bằng điện thoại di động Cụ ơi...
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
21,133
Động cơ
253,804 Mã lực
Cụ bao tuổi?
Công việc chính là gì?
Cụ cước sắc thế nào?
Cụ chủ tịch kia bao tuổi?
Cụ cung cấp hệ thống cho trường hay tài trợ miễn phí mà cụ định huỷ?
Đọc cái tít và nội dung cụ viết thấy cụ có vẻ bề trên hợm hĩnh quá. Cụ thích thì cụ huỷ dự án đi xem nào.

Nói thế này cho cụ hiểu để mà học tập nhé, trước tiên bị ngồi vào cái ghế chủ tịch đó thì ông ấy không bị điên cái đã. Mà gọi là chủ tịch có đúng không?

Tiếp nữa, những người ngồi vị trí này không có nhiều thời gian để viết rườm rà thưa gửi lại với cụ, nhưng việc của cụ là phải thưa gửi Dear lọ Dear chai cho đầy đủ nhé.

Đọc qua mấy cú shot giả nhời của cụ chủ tịch kia rất mạch lạc oánh thằng vào trọng tâm vấn đề đấy chứ.

Cụ chủ tịch ấy giả nhời thể hiện rõ cấp trên với cấp dưới, thông điệp truyền tải rõ ràng đầy đủ, nhưng nếu cảm nhận được thì đang như cậu với tớ trong công việc, tôn trọng nhau đấy.

Cuối cùng, cụ Chim Trích bỏ mẹ.
Đọc mãi mới thấy cụ giống ý e, trả lời ngắn gọn cộc lốc như mail kia là họ đã coi mình gần gũi, thân thiết k cần phải câu lệ nữa. Lúc này khoảng cách A- B đã được rút gọn và họ coi thớt như thằng e, thằng cháu thân thiết.
 

Moonlotus1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-521086
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
6,567
Động cơ
221,538 Mã lực
Tuổi
46
Cụ bao tuổi?
Công việc chính là gì?

Cụ cước sắc thế nào?
Cụ chủ tịch kia bao tuổi?
Cụ cung cấp hệ thống cho trường hay tài trợ miễn phí mà cụ định huỷ?
Đọc cái tít và nội dung cụ viết thấy cụ có vẻ bề trên hợm hĩnh quá. Cụ thích thì cụ huỷ dự án đi xem nào.

Nói thế này cho cụ hiểu để mà học tập nhé, trước tiên bị ngồi vào cái ghế chủ tịch đó thì ông ấy không bị điên cái đã. Mà gọi là chủ tịch có đúng không?

Tiếp nữa, những người ngồi vị trí này không có nhiều thời gian để viết rườm rà thưa gửi lại với cụ, nhưng việc của cụ là phải thưa gửi Dear lọ Dear chai cho đầy đủ nhé.

Đọc qua mấy cú shot giả nhời của cụ chủ tịch kia rất mạch lạc oánh thằng vào trọng tâm vấn đề đấy chứ.

Cụ chủ tịch ấy giả nhời thể hiện rõ cấp trên với cấp dưới, thông điệp truyền tải rõ ràng đầy đủ, nhưng nếu cảm nhận được thì đang như cậu với tớ trong công việc, tôn trọng nhau đấy.

Cuối cùng, cụ Chim Trích bỏ mẹ.
Cháu trai em ngày xưa cũng thế.
Làm doanh nghiệp lấy tiền của thiên hạ mà tự ái vặt lắm.
Nhưng suốt ngày theo mấy cái lớp
Marketing
Trải nghiệm khách hàng.
Nghệ thuật đàm phán..

Em phán mỗi 1 câu thôi.
Nó hiểu ngay vấn đề

PHẢI COI KHÁCH HÀNG LÀ CÔ GÁI BẠN ĐANG YÊU.

Em lấy ví dụ vợ nó , ngày xưa nó mặt dày , mặt trơ trán bóng thế nào để đi cưa được con bé đó ( cháu dâu ) em.

Thế nên về sau nó thay đổi tư duy phải gọi tài thuyết phục khách hàng, thậm chí còn mua quà tặng trước rồi ...abc
Đã khách vào lưới của nó không có chú nào thoát.

P/S Hihi quan điểm marketing coi khách hàng là cô gái hay chàng trai mà bạn đang yêu của em chưa có học thuyết của bất cứ 1 Ai viết ra đâu nhé :D

Cụ chủ thread Chim Trích em đoán khó mà đi cưa gái được, cưa gái còn nhục hơn nhiều :D
 

Cuong Store

Xe điện
Biển số
OF-565190
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,262
Động cơ
162,028 Mã lực
Cháu trai em ngày xưa cũng thế.
Làm doanh nghiệp lấy tiền của thiên hạ mà tự ái vặt lắm.
Nhưng suốt ngày theo mấy cái lớp
Marketing
Trải nghiệm khách hàng.
Nghệ thuật đàm phán..

Em phán mỗi 1 câu thôi.
Nó hiểu ngay vấn đề

PHẢI COI KHÁCH HÀNG LÀ CÔ GÁI BẠN ĐANG YÊU.

Em lấy ví dụ vợ nó , ngày xưa nó mặt dày , mặt trơ trán bóng thế nào để đi cưa được con bé đó ( cháu dâu ) em.

Thế nên về sau nó thay đổi tư duy phải gọi tài thuyết phục khách hàng, thậm chí còn mua quà tặng trước rồi ...abc
Đã khách vào lưới của nó không có chú nào thoát.

P/S Hihi quan điểm marketing coi khách hàng là cô gái hay chàng trai mà bạn đang yêu của em chưa có học thuyết của bất cứ 1 Ai viết ra đâu nhé :D

Cụ chủ thread Chim Trích em đoán khó mà đi cưa gái được, cưa gái còn nhục hơn nhiều :D
Mợ Tụt này thức khuya ghê thặc. Cưa gái cũng còn tùy theo tính cách bạn gái. Càng chảnh càng dễ đổ nhá. Dở dở ương ương thì next sớm ;))
 

Moonlotus1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-521086
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
6,567
Động cơ
221,538 Mã lực
Tuổi
46
Mợ Tụt này thức khuya ghê thặc. Cưa gái cũng còn tùy theo tính cách bạn gái. Càng chảnh càng dễ đổ nhá. Dở dở ương ương thì next sớm ;))
Em đang cầy TA đấy.
Học sắp đến lồi mắt và tóp má rồi :D
 

Moonlotus1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-521086
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
6,567
Động cơ
221,538 Mã lực
Tuổi
46
Tóm lại bác có cần tiền thì làm còn không thì hủy, đơn giản mà. Chứ khách hàng thì đủ thể loại, đừng mặc định cứ học cao là sẽ nói chuyện tử tế nhé :))
Khách hàng đủ thể loại mới kích thích ham muốn chinh phục khách hàng chứ.
Kiếm tiền của thiên hạ tư duy các Cụ chán quá đi.
Hỏi sao không thành công.
Thất bại đừng đổ lỗi cho ai nhé.

Hãy nhìn các Tập đoàn hàng đầu như Vin Group - Bimgroup - FLC - để xem, họ cư xử với khách hàng thế nào.
Họ cũng chẳng cành cao cành bổng ta là Tập đoàn tỷ $ nhé.
Cứ mang tiền về sử dụng sản phẩm dịch vụ của Họ là Thượng Đế là tình yêu là khách hàng vàngb, kim cương của Họ.

Hãy nhìn những sale bán bảo hiểm mà học hỏi.

Hồi còn trẻ em còn non dại bản lĩnh chưa cao dễ cà nể cũng vì cả nể 1 cô quá nhiệt tình, đến nhà em mua quà rồi abc ...

Em mất tiền ký 1 cái hợp đồng bảo hiểm đấy..hic

Nhưng tất cả Họ đều dạy cho chúng ta 1 bài học về cách cư xử trong marketing , đàm phán.

Ai chứ em làm nghề này em đảm bảo không có khách hàng nào thoát khỏi em đâu :D

Em còn dũng cảm ( Cọc đi tìm Trâu ) cơ mà.
Lập hẳn 1 topic cưa cẩm trên này đấy thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,652
Động cơ
506,776 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Đọc còm của cụ lại khiến em nhớ một vị khách khó tính ở Singapore. Khi đó em đang trao đổi một job với nó, những thư đầu cũng thưa gửi đàng hoàng, nhưng những thư sau thì không, giống như đang chát với nhau nhé. Thế mà đột nhiên nó bảo, mày viết thư thô lỗ như này thì ai làm việc với mày và nó lặn luôn. Em ớ người ra. Nhưng những khách khác thì cũng trao đổi như thế có vấn đề gì đâu. Giờ em vẫn vậy nhưng có làm sẵn cái mẫu cảm ơn ở cuối thư cho nó lịch sự hơn tí.
Người châu Á khó hơn người Âu. Người Á coi trọng vấn đề tuổi tác và vị thế, đánh giá con người qua cách ăn mặc.
 

nghiaiia

Xe tải
Biển số
OF-182239
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
230
Động cơ
337,680 Mã lực
Tóm lại là cụ chưa chồng hoa hồng cho bác í chưa?
 

heo-map

Xe điện
Biển số
OF-150172
Ngày cấp bằng
23/7/12
Số km
2,502
Động cơ
380,528 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Website
www.hoteljob.vn
Chả sao cả, mỗi người mỗi tính.
Em thích ngắn gọn như thế, nhưng 1 là 1, 2 là 2, dễ làm việc.
 

ruanphuonganh

Xe hơi
Biển số
OF-306754
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
195
Động cơ
4,528 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E trả lời mail cũng toàn thế. Ok e, a xem rồi ok đấy, cứ thế đi. Cụ cho e cái ý kiến là nếu e là khách hàng e phải trả lời cụ ntn?
Ít ra cũng phải Dear / Gửi.... một chút rồi nói gì thì nói chứ cụ. Đấy là dành sự tôn trọng cho phía đối tác mà.
Em cũng đang trong vai trò nhà cung cấp, trực tiếp deal mọi thứ với khách hàng. Vị trí mà em làm việc phía khách hàng hầu hết là từ Director trở lên, General Director, Deputy GD, Vice President và cả President, vì họ mới là những người có quyền đưa ra quyết định. Nhưng chưa 1 lần nào mà phía khách hàng gửi Email cho em mà không có Dear / Gửi... Khách hàng cực kỳ tôn trọng ngay cả khi vị trí của e cũng chỉ là Sales Manager, còn thua họ 1 quãng cực cực xa.
Em nghĩ gửi Email cũng là 1 cách thể hiện sự chuyên nghiệp trong cv và tôn trọng lẫn nhau.
Có thể bác chủ thớt đang làm việc với cơ quan thuộc Government nên nhận được phản hồi như vậy. Nếu không vui thì trao đổi thẳng thắn lại or cancel luôn, em ủng hộ.
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
8,102
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Tổng giám đốc kiêm phó chủ tịch một tập đoàn lớn bên e làm trước kia gần như chỉ trả lời mail là ok, chưa được, liên hệ abc giải quyết, ko chữ ký hay gì cả. Nhưng ko vì thế mà ông ấy ko tốt trong cả công việc lẫn đối nhân xử thế :D
 

nguyenmanhtuan3

Xe tăng
Biển số
OF-314542
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
1,776
Động cơ
306,344 Mã lực
có thể là ko dùng mail quen chăng??
 

ckvnvtbd

Xe tăng
Biển số
OF-69684
Ngày cấp bằng
2/8/10
Số km
1,252
Động cơ
438,393 Mã lực
Cụ nên cancel nếu cảm thấy không thoải mái
 

hoangminhquang

Xe tải
Biển số
OF-102949
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
370
Động cơ
400,194 Mã lực
Tình hình là cháu được giới thiệu với một bác (45-50t), đang là Chủ tịch một trường dân lập để xây dựng một hệ thống cho trường. Sau một buổi nói chuyện cháu thấy bác này khéo léo, trình độ khá cao (học hàm, học vị kha khá) và rất tích cực cầu thị, phần vì hệ thống sẽ giúp ích cho trường rất nhiều.

Nhưng qua vài lần trao đổi email cháu thấy nản dần...và giờ thì có ý định huỷ dự án.

Các email bên cháu gửi sang luôn chuẩn chỉ, Kính thưa/gửi, Dear...và luôn xin ý kiến đàng hoàng. Cơ mà cái nào bác ấy phản hồi cũng cụt lủn như dưới đây (mỗi cái bác ấy phản hồi đúng 1 dòng, không chữ ký, không hết nội dung bên cháu mong muốn cung cấp...

Để xem đã
U choc qua di
Anh khong hieu
Cai do chua can
Cứ thế đi
Tự đề xuất đi.

Cái này là tính cách, thói quen, hay lề thói bề trên hả các cụ. ? Không hiểu một người trong một môi trường sư phạm mẫu mực mà trao đổi kiểu vậy. Bình thường thứ 6 họp rà soát, hôm nay cháu cho anh em huỷ họp. Sang tuần cháu sẽ quyết định, cháu không muốn làm cho một bên lại thiếu tôn trọng mình trong khi mình đang cố gắng mang lại lợi ích cho họ.

P/s: lý do tế nhị cháu ko chụp ảnh email lên đây.
Gửi cụ tham khảo để ứng phó:
4 loại khách hàng khó tính
1-Kiểu khách hàng ích kỷ
Họ thường chỉ biết đến lợi ích bản thân, đặt quyền lợi, ý muốn của họ lên trên các khách hàng khác và quyền lợi của nhà cung cấp...

Một số điểm nhận dạng:

- Luôn đòi hỏi được phục vụ trước dù họ đến sau

- Không chịu xếp hàng chờ đợi mà tìm cách chen ngang

- Không tôn trọng nhân viên phục vụ

- Đòi được gặp trực tiếp cấp trên trong khi việc giải quyết đó nằm trong thẩm quyền của bạn.

- Đòi hỏi được áp dụng những nguyên tắc riêng ngay cả khi đã được xem bảng các mức ưu đãi của công ty.

- Thực hiện giao hàng rồi vẫn tiếp tục đòi giảm giá, thêm bớt

Cách ứng xử:

- Luôn tỏ ra tôn trọng

- Không để khách hàng lấn át câu chuyện

- Nếu bạn chưa có kinh nghiệm hãy “giới thiệu” khách hàng làm việc với một người có kinh nghiệm hơn

- “Vâng thưa ông, tôi là người có thẩm quyền cao nhất trong dự án này,…”

- “Đối với ông, chúng tôi áp dụng riêng một chính sách ưu đãi dau đây…”

2-Kiểu khách hàng thô lỗ
Nhận dạng:

- Buông ra những lời thô lỗ, thậm chí nói tục, với nhân viên phục vụ và các khách hàng khác.

- Cố tình nói to nhằm thu hút mọi người chú ý đến

- Lấn át giọng nói của nhân viên, nói phủ đầu

- Sẵn sang lăng mạ, phỉ báng…

- Hình vi tức giận như trẻ nhỏ

Cách ứng xử:

- Tìm cách cách ly khách hàng với các khách hàng khác, mục đích không để mọi người hiểu nhầm và để cô lập làm cho họ không đạt được mục tiêu lôi kéo

- Bỏ qua những lời thô lỗ, nhanh chóng đi thẳng vào vấn đề

- Chấp nhận môt vài điểm nhỏ để cắt mạch nói của họ. Nói với họ là bạn không chấp nhận bị lăng mạ.

- Nếu khách hàng đang la hét đỏ mặt tía tai thì đừng dại ngắt lời họ, hãy để họ được nói hết cho hả giận (trong không gian được cách ly), làm vậy sẽ tìm được nguyên nhân tại sao họ tức giận

- Đừng tìm cách đổ lỗi cho đồng nghiệp hay cấp trên. Nên xin lỗi và đưa ra giải pháp.

- Nhìn chung bạn không nên dung lời tay đôi với họ, không nên cố gắng giải thích cũng không nên im lặng.

- Biện pháp cách ly, ngắt mạch nói chuyện thô lỗ của họ là rất thấu lý “Tôi rất hiểu tâm trạng của ông, xin mời ông vào phòng khách chúng tôi muốn cho ông thấy…”

3-Kiểu khách hàng tinh tướng
Nhận dạng:

- Thường thích chỉ đạo nhân viên bán hàng như kiểu họ rất có kinh nghiệm.

- Thậm chí họ còn muốn bạn nhắn những “lời khuyên” đến sếp của bạn.

- Rất sĩ diện, coi mình thong minh nhất thiên hạ.

- Thích nói nhiều và ba hoa, thậm chí đi quá xa chủ đề làm mất thời gian của bạn

Cách ứng phó:

- Giữ bình tĩnh và kiên nhẫn

- Không để khách hàng xoay bạn như chong chóng

- Thừa nhận khả năng của họ và khéo léo chuyển vào chủ đề chính

- Nhất quán trong cách ứng xử

- Nói thẳng về giới hạn dịch vụ họ được hưởng

4-Kiểu khách hàng gian lận
Nhận dạng:

- Thường sắp xếp kịch bản để đựa nhân viên vào “bẫy”

- Lợi dụng sơ hở trong lời nói của nhân viên để đưa ra điều kiện, hay nói lập lờ, đa nghĩa…

- La hét, làm lớn chuyện, dọa lạt công khai với báo giới, công luận…xoáy vào điểm sơ hở, thiếu xót từ phía sản phẩm, nhân viên

- Dùng tiểu xảo làm hỏng sản phẩm, khó thực hiện hợp đồng… để đòi trả lại hàng, bồi thường thiệt hại.

- Mục đích của họ là muốn chiếm được nhiều lợi ích “không phải trả tiền” từ phía bạn.

Cách ứng xử:

- Tìm ra bằng chứng để lập ngược lại họ, dọa đưa họ ra pháp luật

- Cần chặt chẽ trong các điều khoản hợp đồng

- Tránh xa họ cũng là một cách

- Kinh doanh ngày nay, "khách hàng luôn luôn đúng" đã không còn là tuyệt đối nữa, hay nhanh chóng phân loại khách hàng và có những phương án giao tiếp hợp lý với họ nhé!

"Sưu tầm"
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top