E làm cán bộ xe buýt từ năm 2006 giờ e nghỉ lâu rồi;
Nó có vấn đề thế này:
Tổng công ty vận tải: có 10-20 xí nghiệp thành viên ( cụ thể em ko nhớ rõ)
1 xí nghiệp có tầm 10-15 tuyến
1 tuyến tầm 20-30 xe
1 tuyến giao chỉ tiêu chạy bao nhiêu lượt / 1 ngày
Ví dụ: tuyến 07 chạy 10-15 phút chuyến từ 5:00-22:00 ( giả sử tổng 50 lượt / 1 ngày)
Nếu chạy full công suất theo báo cáo điều độ hàng ngày thì Ngân Sách nhà nước sẽ giải ngân xxxx tỷ
Nếu bị cắt chuyến hay huỷ chuyến: phải có biên bản lý do và cắt nhiều chuyến trong tháng thì tiền giải ngân sẽ bị giảm đi theo số chuyến bị cắt vì ko tiêu hao nhiên liệu nhà nước mà;
Có 3 cơ quan quản lý số chuyến:
1. Phòng điều độ xí nghiệp
2. Phòng điều độ tổng cty
3. TT quản lý gtcc ( sở gtvt)
Nên a e dưới xí nghiệp: nếu bị cắt lượt nhiều ( cho dù lí do nào đi nữa, xe hỏng hay tắc đường) giám đốc xí nghiệp bị đánh giá hạnh kiểm ko tốt, ko hoàn thành chỉ tiêu nhà nước giao và tổng cty vt ko ăn đủ tiền trợ giá rồi abc ...
Nên em làm chân lon ton bên dưới xí nghiệp, nếu xe có hỏng, em vác xe ra chạy nhưng đóng cửa lại ko đón khách, qua chốt kiểm tra đóng dấu phơi lệnh lại vác xe về;
Nhiều khi cứ lòng vòng các cụ ah, còn nhiều chiêu trò để phủ kín lịch lắm