- Biển số
- OF-28831
- Ngày cấp bằng
- 10/2/09
- Số km
- 1,726
- Động cơ
- 491,960 Mã lực
e toàn thay lốp sơ cua, vít lên 100km như thường, khi nào rỗi thì hạ lốp xuống vá trong, mỗi lần thay lốp sơ cua chỉ mất 5 phút
Cái bác này rõ buồn cười. Lúc vá bác phải để chỗ thủng nó ở dưới mặt đường thì keo nó mới vào đc chỗ thửng chứ bác lại vẫn sờ đc nó man mát thì bó tay vs bác rồi. Keo này là keo nhanh khô nên kể cả cái đinh 10 xuyên vào cũng ngon hết nhưng phải làm đúng cách.Để em kể chuyện của em hầu các cụ nhé.
Sáng đi làm, ra lấy xe, đi được mấy trăm mét, tự nhiên thấy lục cuc. Em đã bị thủng lốp một lần rồi nên biết ngay. Thôi chết rồi, thủng lốp là cái chắc rồi. Tấp vào lề, nhảy xuống kiểm tra, y như rằng, lốp đã xẹp xuống rồi.
Nghĩ bụng, mày chết với ông, ông có cơ hội thử quả vá lốp của mày rồi (xe Lac). Em sờ vào lốp kiểm tra xem đâm phải cái gì (thói quen của nhiều lần thủng lốp xe 2b), hóa ra dính phải quả đinh 10 phân. Thảo nào xe xuống hơi nhanh thế. Em lấy kìm kéo quả đinh ra, quả đinh gập thành hình chữ L. Chả hiểu gập từ trước hay đâm vào vành thì bị bẻ đi như thế. Lúc rút được quả đinh ra thì thấy xì thêm 1 tý và lốp ra hết sạch hơi.
Em lấy hướng dẫn đi kèm bộ vá lốp ra ngâm cứu, mở máy tính ra ngâm cứu tiếp. Nói thật là lúc trước em đã thận trọng copy + paste vào máy tính hướng dẫn vá lốp phòng khi hữu sự. Ngâm cứu xong xuôi, rất tự tin em xắn tay áo bắt đầu công việc. Em thao tác còn pro hơn mấy cái clip của cụ chủ thớt nhé. Thận trọng từng bước, làm bước nào chắc chắn bước đó. Đến bước cuối cùng, một tay bấm công tắc bơm, một tay rút điện thoại để căn giờ bơm. Rồi bơm đã hoạt động, để tay lên chỗ lỗ thủng thấy mát cả tay. Lốp dần căng. Theo hướng dẫn, bơm từ 2 - 10 phút. Hết 2 phút, thử để tay vào chỗ thủng, vẫn thấy mát, bơm tiếp. Hết 10 phút, thử vẫn thấy mát.
Chán vãi, tắt bơm, lốp lại nhanh chóng xẹp xuống. Kiểm tra lọ keo thấy gần hết, chán tập 2. Thôi, thế là vỡ mộng tự vá, cho dù biết tự vá cũng chỉ để đi tạm. Cất đồ nghề và sử dụng sự trợ giúp gọi điện thoại cho người thân.
Kết luận:
1. Cứ phải làm cái lốp dự phòng cho chắc, nhất là đi xa.
2. Bọn tây ngu vãi nên không biết cái đinh ở VN nó to thế nào :21::21::21:
3. Chú thợ nói rằng cái công nghệ vá bằng keo này được ứng dụng trong một số xe mà thằng lái xe nó nhiều tiền, nó chỉ vá tạm để đi về nhà hoặc gara rồi nó vứt luôn cái bánh đấy đi thay cái mới.
Dưng mà sau khi thay quả dự phòng, đi được một lát lại thủng tiếp quả nữa thì làm sao Em thì vẫn luôn có lốp dự phòng, có cả keo tự vá theo xe.Chào các cụ.
Theo nhà cháu thì các cụ cứ làm 1 quả dự phòng cho chắc ăn. Khi đã có lốp dự phòng rồi mỗi khi bị thủng chỉ cần 15 phút là tiếp tục lên đường. Quả bị thủng vứt vào cốp tiện qua chỗ vã chuyên nghiệp vá cũng chỉ mất cỡ 10p là xong. Theo nhà cháu không nên dùng hộp keo tự vá lợi bất cập hại.
Thế thì phải gọi là đời quá đen ạ . Không khéo có thiên thạch nó rơi trúng ngườiDưng mà sau khi thay quả dự phòng, đi được một lát lại thủng tiếp quả nữa thì làm sao Em thì vẫn luôn có lốp dự phòng, có cả keo tự vá theo xe.
Vá rút thì nhanh đi bộ lốp lắm ạ, tốt nhất là hạ lốp xong chạy đến điểm vá gần nhất vá trong cho lànhem nói thật các cụ lên sắm một bộ vá rút đi đường, sau đó về HN vá trong lại chứ đổ keo vô lốp xe các cụ chắc chắn xe phải thay sớm
E cũng trùng ý tưởng với cụ. Mời cụ cốc bia (b)Vá rút thì nhanh đi bộ lốp lắm ạ, tốt nhất là hạ lốp xong chạy đến điểm vá gần nhất vá trong cho lành
Hơ, cái này em biết, xe em tuân thủ nguyên tắc này nên bộ lốp tuy bị vá hơn 20 vết vẫn chạy tốt, chứ vá dùi ngoài thì toi từ miếng vá thứ 5 rồiE cũng trùng ý tưởng với cụ. Mời cụ cốc bia (b)