Có nên dùng hộp keo tự vá của Lacetti CDX ?

mio

Xe hơi
Biển số
OF-8981
Ngày cấp bằng
28/8/07
Số km
128
Động cơ
537,680 Mã lực
Nên hay không nên dùng hộp keo tự vá đi kèm theo xe Lacetti CDX ? Có phải vào Garage để vá lại không ? Cụ nào có kinh nghiệm tư vấn giúp mọi người nhé. Và đây là video clip về hoạt động của keo tự vá...
[video=youtube;LDuZQ-xQmKI]http://www.youtube.com/watch?v=LDuZQ-xQmKI&feature=related[/video]

[video=youtube;8_DxDk3cBJ0]http://www.youtube.com/watch?v=8_DxDk3cBJ0&feature=related[/video]

[video=youtube;a_hhYWpJexA]http://www.youtube.com/watch?v=a_hhYWpJexA[/video]
Ý kiến của một cụ đã đi vá lốp và được tư vấn http://www.otofun.net/showthread.php?t=141096
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

HIEUDEN

Xe máy
Biển số
OF-26415
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
97
Động cơ
488,870 Mã lực
Ko có kụ nào cho ý kiến :( Em chưa dính nhưng cũng đang quan tâm ,lỡ dính còn biết :D
 

fuah

Xe tải
Biển số
OF-26325
Ngày cấp bằng
24/12/08
Số km
287
Động cơ
490,870 Mã lực
cháu không có oto. Nhưng cháu đi xe máy, 1 lần cũng phải dùng đến keo tự vá này sau đó kbg dám đùng nữa vi lúc thay lốp, keo dinh hết ca lên vành, xảy ra hiên tượng rò hơi qua khe giữa vành với lốp. Rồi keo no bám rất chắc vao vành. Cháu sợ sau này có khi fair thay cả vành. Theo ngu ý của cháu thì không nên dùng, nếu có dùng thì chỉ là tạm thời, đến gara là phải thay lốp ngay. Không biết có đúng không mong các cụ tư vấn giùm bác chủ thớt, cháu dự đoán là vậy thôi ợ vì không biết keo cho oto co khac cho xe máy không. Còn cụ mà hỏi cháu la có nên dùng cho xa máy không thi cháu khuyên luôn là không.:69:
 

mio

Xe hơi
Biển số
OF-8981
Ngày cấp bằng
28/8/07
Số km
128
Động cơ
537,680 Mã lực
cháu không có oto. Nhưng cháu đi xe máy, 1 lần cũng phải dùng đến keo tự vá này sau đó kbg dám đùng nữa vi lúc thay lốp, keo dinh hết ca lên vành, xảy ra hiên tượng rò hơi qua khe giữa vành với lốp. Rồi keo no bám rất chắc vao vành. Cháu sợ sau này có khi fair thay cả vành. Theo ngu ý của cháu thì không nên dùng, nếu có dùng thì chỉ là tạm thời, đến gara là phải thay lốp ngay. Không biết có đúng không mong các cụ tư vấn giùm bác chủ thớt, cháu dự đoán là vậy thôi ợ vì không biết keo cho oto co khac cho xe máy không. Còn cụ mà hỏi cháu la có nên dùng cho xa máy không thi cháu khuyên luôn là không.:69:
Xe máy không nên dùng thì oto càng không nên rồi...Cám ơn ý kiến tư vấn của cụ nhé
 

Secondhand_Vnn

Xe máy
Biển số
OF-44549
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
89
Động cơ
464,490 Mã lực
Mà cái kia rổ giá nó thế nào vậy bác. Thấy nó cũng tiện mà nghe bác xe máy nói thế em cũng sợ
 
Biển số
OF-52435
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
51
Động cơ
453,610 Mã lực
không nên dùng cụ ợ. Tiện chưa thấy đâu mà hại thì nhiều đấy.:redface:
 

namhungtlc

Xe máy
Biển số
OF-30360
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
72
Động cơ
481,920 Mã lực
không nên dùng cụ ợ. Tiện chưa thấy đâu mà hại thì nhiều đấy
Hại đâu mà hại, Không có nó thì các bác chỉ còn nước thuê xe Bò mà kéo về thành phố để thay Lốp Xăm, có khi thay cả larang nữa ấy chứ, Thằng sản xuất ra cái thiết bị vá khẩn cấp bằng chất lỏng đó. Chắc chắn Hơn bác 1 cái đầu.
 

MAKAN

Xe đạp
Biển số
OF-56848
Ngày cấp bằng
10/2/10
Số km
40
Động cơ
447,200 Mã lực
Minh cũng dùng rồi. Nói chung là trong tình huống khẩn cấp thì có nó là rất tiện (dùng để vá và bơm tạm thời, nhưng chỉ những chỗ thủng nho thôi). Nếu có thể thì nên đi vá lại ngay càng sớm càng tốt.

Để an toàn thì theo em, anh em minh vẫn nên làm cái sơ cua là tốt nhất, an toàn nhất.

Chúc anh em an toàn!
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,087
Động cơ
2,958,413 Mã lực
Nơi ở
Internet
Để em kể chuyện của em hầu các cụ nhé.

Sáng đi làm, ra lấy xe, đi được mấy trăm mét, tự nhiên thấy lục cuc. Em đã bị thủng lốp một lần rồi nên biết ngay. Thôi chết rồi, thủng lốp là cái chắc rồi. Tấp vào lề, nhảy xuống kiểm tra, y như rằng, lốp đã xẹp xuống rồi.

Nghĩ bụng, mày chết với ông, ông có cơ hội thử quả vá lốp của mày rồi (xe Lac). Em sờ vào lốp kiểm tra xem đâm phải cái gì (thói quen của nhiều lần thủng lốp xe 2b), hóa ra dính phải quả đinh 10 phân. Thảo nào xe xuống hơi nhanh thế. Em lấy kìm kéo quả đinh ra, quả đinh gập thành hình chữ L. Chả hiểu gập từ trước hay đâm vào vành thì bị bẻ đi như thế. Lúc rút được quả đinh ra thì thấy xì thêm 1 tý và lốp ra hết sạch hơi.

Em lấy hướng dẫn đi kèm bộ vá lốp ra ngâm cứu, mở máy tính ra ngâm cứu tiếp. Nói thật là lúc trước em đã thận trọng copy + paste vào máy tính hướng dẫn vá lốp phòng khi hữu sự. Ngâm cứu xong xuôi, rất tự tin em xắn tay áo bắt đầu công việc. Em thao tác còn pro hơn mấy cái clip của cụ chủ thớt nhé. Thận trọng từng bước, làm bước nào chắc chắn bước đó. Đến bước cuối cùng, một tay bấm công tắc bơm, một tay rút điện thoại để căn giờ bơm. Rồi bơm đã hoạt động, để tay lên chỗ lỗ thủng thấy mát cả tay. Lốp dần căng. Theo hướng dẫn, bơm từ 2 - 10 phút. Hết 2 phút, thử để tay vào chỗ thủng, vẫn thấy mát, bơm tiếp. Hết 10 phút, thử vẫn thấy mát.

Chán vãi, tắt bơm, lốp lại nhanh chóng xẹp xuống. Kiểm tra lọ keo thấy gần hết, chán tập 2. Thôi, thế là vỡ mộng tự vá, cho dù biết tự vá cũng chỉ để đi tạm. Cất đồ nghề và sử dụng sự trợ giúp gọi điện thoại cho người thân.

Kết luận:

1. Cứ phải làm cái lốp dự phòng cho chắc, nhất là đi xa.

2. Bọn tây ngu vãi nên không biết cái đinh ở VN nó to thế nào :21::21::21:

3. Chú thợ nói rằng cái công nghệ vá bằng keo này được ứng dụng trong một số xe mà thằng lái xe nó nhiều tiền, nó chỉ vá tạm để đi về nhà hoặc gara rồi nó vứt luôn cái bánh đấy đi thay cái mới.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cò mồi

Xe tăng
Biển số
OF-21362
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,030
Động cơ
508,017 Mã lực
Tốt nhất nên mua lốp dự phòng và không nên cố gắng vá bằng keo tự vá hoặc vá bằng dùi, các cụ nên lưu ý là vá dùi là nguyên nhân chủ đạo làm ùng lốp vì khi đưa dùi vào, vô tình mình đã phá hỏng lớp bố bảo vệ lốp.

Giải pháp duy nhất là sử dụng lốp dự phòng, và mang lốp hỏng ra hàng vá chuyên nghiệp để vá bên trong.
 

Xi dau

Xe tải
Biển số
OF-15723
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
446
Động cơ
516,022 Mã lực
Đồ nghề để vá tạm xe trong các trường hợp xì lốp dọc đường em thấy tốt nhất vẫn là: bơm mini, keo con chó và đinh vít
 

bugicolo

Xe tải
Biển số
OF-49590
Ngày cấp bằng
27/10/09
Số km
285
Động cơ
460,070 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Hại đâu mà hại, Không có nó thì các bác chỉ còn nước thuê xe Bò mà kéo về thành phố để thay Lốp Xăm, có khi thay cả larang nữa ấy chứ, Thằng sản xuất ra cái thiết bị vá khẩn cấp bằng chất lỏng đó. Chắc chắn Hơn bác 1 cái đầu.
hướng dẫn của nhà SX là chỉ dùng vá tạm (trong trường hợp khẩn cấp). sau chuyến hành trình là phải vào gara vá lốp lại ngay. cụ k đọc hướng dẫn mà sao lại phán vậy?
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Để em kể chuyện của em hầu các cụ nhé.

Sáng đi làm, ra lấy xe, đi được mấy trăm mét, tự nhiên thấy lục cuc. Em đã bị thủng lốp một lần rồi nên biết ngay. Thôi chết rồi, thủng lốp là cái chắc rồi. Tấp vào lề, nhảy xuống kiểm tra, y như rằng, lốp đã xẹp xuống rồi.

Nghĩ bụng, mày chết với ông, ông có cơ hội thử quả vá lốp của mày rồi (xe Lac). Em sờ vào lốp kiểm tra xem đâm phải cái gì (thói quen của nhiều lần thủng lốp xe 2b), hóa ra dính phải quả đinh 10 phân. Thảo nào xe xuống hơi nhanh thế. Em lấy kìm kéo quả đinh ra, quả đinh gập thành hình chữ L. Chả hiểu gập từ trước hay đâm vào vành thì bị bẻ đi như thế. Lúc rút được quả đinh ra thì thấy xì thêm 1 tý và lốp ra hết sạch hơi.

Em lấy hướng dẫn đi kèm bộ vá lốp ra ngâm cứu, mở máy tính ra ngâm cứu tiếp. Nói thật là lúc trước em đã thận trọng copy + paste vào máy tính hướng dẫn vá lốp phòng khi hữu sự. Ngâm cứu xong xuôi, rất tự tin em xắn tay áo bắt đầu công việc. Em thao tác còn pro hơn mấy cái clip của cụ chủ thớt nhé. Thận trọng từng bước, làm bước nào chắc chắn bước đó. Đến bước cuối cùng, một tay bấm công tắc bơm, một tay rút điện thoại để căn giờ bơm. Rồi bơm đã hoạt động, để tay lên chỗ lỗ thủng thấy mát cả tay. Lốp dần căng. Theo hướng dẫn, bơm từ 2 - 10 phút. Hết 2 phút, thử để tay vào chỗ thủng, vẫn thấy mát, bơm tiếp. Hết 10 phút, thử vẫn thấy mát.

Chán vãi, tắt bơm, lốp lại nhanh chóng xẹp xuống. Kiểm tra lọ keo thấy gần hết, chán tập 2. Thôi, thế là vỡ mộng tự vá, cho dù biết tự vá cũng chỉ để đi tạm. Cất đồ nghề và sử dụng sự trợ giúp gọi điện thoại cho người thân.

Kết luận:

1. Cứ phải làm cái lốp dự phòng cho chắc, nhất là đi xa.

2. Bọn tây ngu vãi nên không biết cái đinh ở VN nó to thế nào :21::21::21:

3. Chú thợ nói rằng cái công nghệ vá bằng keo này được ứng dụng trong một số xe mà thằng lái xe nó nhiều tiền, nó chỉ vá tạm để đi về nhà hoặc gara rồi nó vứt luôn cái bánh đấy đi thay cái mới.

Cái cụ này dở hơi biết bơi rồi, nếu rút đinh ra thì có 10 lọ keo đổ vào cũng ra hơi hết, chả còn hy vọng gì nữa đâu. Em thì dính mấy phát rồi, nên chia sẻ chút kinh nghiệm thế này:

- Nếu đinh còn cắm trong lốp mà ước lượng ko phải đinh dài, nếu ko có lốp dự phòng thì đổ keo dự phòng vào và mang đi vá, đến điểm vá bảo họ rửa sạch keo đi, thế là tiện cả đôi đường. Mà cái keo của LAC nó rất mỏng, rửa sạch được chứ ko đểu như cái keo bán sẵn ở mình đâu.

- Trường hợp bị dính đinh ở đồng không mông quạnh, nếu đã mua lốp dự phòng thì hạ lốp xuống, thay vào, nhất quyết ko bơm keo vào lốp vì lúc chạy nhanh nó toác một miếng thì ối giồi ôi. Còn chưa mua lốp dự phòng thì bơm keo vào vào chạy từ tốn.
 

trunghieu27

Xe tải
Biển số
OF-26777
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
354
Động cơ
489,731 Mã lực
Chuyện của em thì thế này:
Xe đi một thời gian, tự dưng thấy cái bánh sau bên trái non hơn nhiều bánh sau bên phải. Ra gara, thằng thợ gõ gõ mấy cái rồi bảo: Không sao đâu anh, không bị dính đinh đâu, em bơm căng là được. Bơm rồi, đi một lúc, xem lại lốp thấy vẫn căng (mừng thầm), đánh xe về bãi gửi. Hai hôm sau, bảo vệ ở bãi điện thoại bảo: xe anh lốp xì hơi bẹp dí rồi. Ra nhìn thấy lốp bẹp dí thật, xót hết cả ruột, chỉ sợ xe nặng tấn ba mà đè thế này thì hỏng hết lốp. Em đang lăn tăn không biết có nên dùng keo tự vá vá tạm rồi ra gara xử lý không. Lúc đó tối rồi, em liền phóng ra chợ trời mua ngay cái kích để kích bánh lên đã, để sáng mai xử lý sau.

Hôm sau, em nhớ ra là xe sau khi bơm cũng đi được khá lâu. Thế thì chả cần phải dùng lọ keo làm gì cho phí. Em dùng luôn cái bơm đi kèm, cắm điện vào chỗ châm thuốc, bơm cho đến khi được 2.3kg, sau đó nhả kích, lái luôn ra hàng vá xe cách đấy 2km. Lúc xuống xe lốp vẫn còn căng, tháo ra thì thấy có cái đinh 5 phân cắm vào.

Em mừng thầm vì vẫn còn giữ được lọ keo tự vá, nhưng sau vụ này chắc phải tìm mua lốp sơ cua thôi. Kể ra cái bơm điện theo xe cũng tiện phết các bác ạ :21::21::21:
 

Romantic_Man

Xe đạp
Biển số
OF-53777
Ngày cấp bằng
28/12/09
Số km
16
Động cơ
451,260 Mã lực
Em dính hệt như bác nhưng lại ngu múc keo tự vá vào như cục *** vấn xuống hơi ầm ầm. Mang ra chỗ vá chuyên nghiệp dò một phát ra cái ốc vít (1,5 cm). Nhưng keo thì chảy tong tỏng trong lốp. Vá một phát ở trong ngon thật, ông chú chủ cửa hàng phán: khi nào vứt lốp thì mới hỏng miếng vá.

Túm lại dùng cái bơm mà bơm tạm đi tới chỗ vá chuyên nghiệp.
Quẳng mẹ cái lọ keo tự vá đi.
 

bugicolo

Xe tải
Biển số
OF-49590
Ngày cấp bằng
27/10/09
Số km
285
Động cơ
460,070 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
nếu chỉ bị thủng nhỏ do đinh thì các cụ phải để nguyên đinh và bơm vào đi tạm, xe e bị cắm đinh vít vào vậy mà cứ để vậy bơm vào mà đi được cả tuần (e biết bị cắm đinh nhưng bận quá k đi vá lốp được).
 

MrTYPN

Xe máy
Biển số
OF-51999
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
64
Động cơ
454,340 Mã lực
Cứ làm 1 cái lốp dự phòng + 1 bộ kích là ngon nhất
 

Lacetti CDX Bob

Xe đạp
Biển số
OF-51936
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
49
Động cơ
454,290 Mã lực
Cám ơn các bro đã chia sẻ kinh nghiệm, xe em chưa bị phát nào nhưng đang nghi ngờ là bị, chấc cuối tuần chạy qua HBTrung xem sao, bro nào có địa chỉ tin cậy ở HBT nhắc em với . Đa ta Bro nhìu nhìu
 

banphagia

Xe tăng
Biển số
OF-57137
Ngày cấp bằng
18/2/10
Số km
1,691
Động cơ
462,240 Mã lực
em cũng dính cái đinh vít,tút ra rồi dùng bộ tự vá ,gần hết nửa lọ mới được,chạy gần năm rồi chả sao
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top