Em kể câu chuyện nhà em để cụ tham khảo. Cuối năm 2013 đi mua xe sx2012, đầu 2018 lúc ý 9 vạn thì bán, đổi sang xe sx2011 odo 11 vạn mà giá vẫn gấp đôi con xe cũ bán đi, đi thì sướng hơn hẳn nhưng thực sự thấy nuôi tốn kém, vì xe kia đi lúc còn mới, k chăm sóc cho lắm, đến lúc nó cần chăm thì bán, đổi sang con 7 tuổi tại lúc mua về phải sửa nên thấy tốn hơn hẳn xe cũ, con kia đi 4 năm chỉ đổ xăng với bảo dưỡng nhẹ lọc này lọc kia, toàn tiền trăm cao 1-2tr, con xe sau mới hơn năm tí mà nhà em mất tầm gần 3 chục rồi, bao gồm sửa điều hòa, thay dàn lốp, 1 loạt đồ dưới gầm hóa đơn lần ấy 12 củ, rồi đăng kiểm, xe cũ 4 năm đăng kiểm 3 lần xe mới hơn năm đăng kiểm 2 lần rồi.
Nên em nghĩ là mấu chốt nằm ở vấn đề thu nhập thôi, chứ chắc chắn là sẽ tốn hơn xe cũ rất nhiều đấy, xe cũ cụ đi lúc nó rất mới, chưa đến lúc phải sửa đã bán, xe mới vừa là đồ đắt hơn, vừa là đến lúc phải sửa, vì xe 2013 đến giờ em tính nhẹ 10 vạn, còn xe 5-6 vạn hiếm lắm, tìm đến bao giờ mới thấy, cụ thấy thu nhập rộng rãi hẳn thì đổi, còn k thì theo em đi tiếp mazda 3, xe ấy cũng đâu phải là cỏ, còn đương nhiên đi bim 3 thì k muốn quay lại mazda 3 là chắc chắn. Còn các cụ ấy so sánh là giá đồ bim k cao hơn đồ xe nhật nhiều, nhưng quan trọng là thời gian cụ đi mazda là lúc k phải sửa, nên chi phí sửa chữa gần như k tính đến. Ví dụ như năm 2016 17 cụ mua mazda 3 2010, thì giờ đổi chi phí sửa chữa chỉ tăng thêm 1 chút thôi.