Chi hội Có nên đổ xăng E5 không các bác?

leenamtuankorea

Xe tăng
Biển số
OF-206686
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,800
Động cơ
337,318 Mã lực
AT 2011 là VAN form spark mới mà cụ bảo đổ 500k đi được 550km...Cụ bá cháy... phết đấy.. Chắc cụ toàn đường tỉnh vắng.

Mà em có thấy cây xăng bán E5 này ở đâu mấy các cụ nhỉ...Ko tiện lắm. Em chỉ sợ làm tý rượu e5 vào sau đó đi chỗ khác ko có nữa ăn xăng ron vào lẫn lộn nó đánh nhau thì toi. Máy móc quan trọng lớm.
 

taminhkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-379579
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
156
Động cơ
244,686 Mã lực
Tuổi
39
AT 2011 là VAN form spark mới mà cụ bảo đổ 500k đi được 550km...Cụ bá cháy... phết đấy.. Chắc cụ toàn đường tỉnh vắng.

Mà em có thấy cây xăng bán E5 này ở đâu mấy các cụ nhỉ...Ko tiện lắm. Em chỉ sợ làm tý rượu e5 vào sau đó đi chỗ khác ko có nữa ăn xăng ron vào lẫn lộn nó đánh nhau thì toi. Máy móc quan trọng lớm.
Hi vâng. E ko nói rõ. E toàn đi cao tốc, một ít nội thành thôi ạ. Nhưng e khẳng định được trên 500km ạ. E đổ chung 2 loại chưa thấy vấn đề j. Ko biết sau này thế nào. Vụ này chắc cần chuyên gia tư vấn.
 

leenamtuankorea

Xe tăng
Biển số
OF-206686
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,800
Động cơ
337,318 Mã lực
Hi vâng. E ko nói rõ. E toàn đi cao tốc, một ít nội thành thôi ạ. Nhưng e khẳng định được trên 500km ạ. E đổ chung 2 loại chưa thấy vấn đề j. Ko biết sau này thế nào. Vụ này chắc cần chuyên gia tư vấn.
Cao tốc thì thế là đúng rồi cụ...Nhà cháu đi về quê Phú Thọ cả đi về 200km thất hết hơn 1/4 bình xăng của nó xíu. Chắc tầm 6.5 lít/ 100km
 

taminhkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-379579
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
156
Động cơ
244,686 Mã lực
Tuổi
39
Vâng. E tính tổng tầm 7lít cụ ạ. Ăn chơi đc ạ. Hi
 

leenamtuankorea

Xe tăng
Biển số
OF-206686
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,800
Động cơ
337,318 Mã lực
Vâng. E tính tổng tầm 7lít cụ ạ. Ăn chơi đc ạ. Hi
Spark AT đi cao tốc tiết kiệm xăng mờ. đi phố cứ 8-10L tùy đường tắc hay ko ạ. Tắc cả tiếng ko nhích được thì chả biết tính thế nào
 

taminhkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-379579
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
156
Động cơ
244,686 Mã lực
Tuổi
39
Hi vâng. Tắc tầm 9. 10_lít ạ. E test rồi. Nhưng e ở tỉnh, chẳng mấy khi tắc đg ạ.
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,083
Động cơ
266,838 Mã lực
Đây các cụ xem,
Trả lời phóng viên có hay không việc xe sử dụng xăng sinh học gây khó nổ máy nếu như để xe một thời gian không chạy? PV OIL cho biết, đối với việc sử dụng nhiên liệu là xăng sinh học E5 thì việc khởi động xe có khó hơn. Vì vậy, những loại xe nào không thường xuyên sử dụng thì hạn chế dùng xăng sinh học E5, những thiết bị động cơ sử dụng ở những nơi có nước, dễ bị nước xâm nhập vào nhiên liệu như máy bơm... thì không nên sử dụng vì loại xăng này có tính hút ẩm cao sẽ ảnh hưởng đến khả năng vận hành.

http://kienthuc.net.vn/di-dong-thiet-bi/dung-xang-sinh-hoc-e5-can-luu-y-gi-397629.html
 

lion008

Xe hơi
Biển số
OF-389416
Ngày cấp bằng
28/10/15
Số km
167
Động cơ
239,770 Mã lực
Tuổi
39
E5 ngon, bổ, rẻ nhưng em cũng chưa dám cho v2 nhà em ăn. Chờ thêm times xem sao ạ. Bác nào dùng E5 nhiều rồi cho ae xin ý kiến thực tế ạ!
 

langtulanhlung

Xe điện
Biển số
OF-117674
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
2,330
Động cơ
406,922 Mã lực
Nơi ở
Bốn phương trời
Nên đổ xăng này, được đấy, em toàn đổ loại này thôi, chạy bốc thích lắm, đổ 500k đi được 550km
Có thể E5 là rẻ và cháy ngon đấy nhưng theo kn của một bác trong nghề thì em ko chơi E5 đâu ạ.
E5 có 5% ethanol chẳng bảo vệ gì môi trường là mấy, trong phân tử có anh -OH nên cháy đồng đều( octan cao hơn chút xíu...ok ốt).
E5 có một điểm mà các bác tài cần chú ý là khả năng phân tán của ethanol, nếu 5% và quấy trộn tốt, đô xăng xong chạy liên tục hết bình luôn thì ko phải bàn, nhưng nếu để lâu trong bồn or trong bình xăng thì khả năng tách pha là rất cao. Khi tách ra thì E5 sẽ phân lớp ra cồn và xăng, mật độ cồn cao sẽ có thê gây giãn nở hệ thống các doăng cao su.v.v.
Năm 2008 có làm một dự án nghiên cứu E10(10%cồn 90%xăng) nhưng ko thành công vì sự phân tác pha như e nói ở trên.
 

taminhkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-379579
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
156
Động cơ
244,686 Mã lực
Tuổi
39
Có thể E5 là rẻ và cháy ngon đấy nhưng theo kn của một bác trong nghề thì em ko chơi E5 đâu ạ.
E5 có 5% ethanol chẳng bảo vệ gì môi trường là mấy, trong phân tử có anh -OH nên cháy đồng đều( octan cao hơn chút xíu...ok ốt).
E5 có một điểm mà các bác tài cần chú ý là khả năng phân tán của ethanol, nếu 5% và quấy trộn tốt, đô xăng xong chạy liên tục hết bình luôn thì ko phải bàn, nhưng nếu để lâu trong bồn or trong bình xăng thì khả năng tách pha là rất cao. Khi tách ra thì E5 sẽ phân lớp ra cồn và xăng, mật độ cồn cao sẽ có thê gây giãn nở hệ thống các doăng cao su.v.v.
Năm 2008 có làm một dự án nghiên cứu E10(10%cồn 90%xăng) nhưng ko thành công vì sự phân tác pha như e nói ở trên.
Like cụ. Nhưng để lâu là bao lâu ạ. Mấy tiếng. Mấy ngày hay mấy tuần ạ
 

lion008

Xe hơi
Biển số
OF-389416
Ngày cấp bằng
28/10/15
Số km
167
Động cơ
239,770 Mã lực
Tuổi
39
Có thể E5 là rẻ và cháy ngon đấy nhưng theo kn của một bác trong nghề thì em ko chơi E5 đâu ạ.
E5 có 5% ethanol chẳng bảo vệ gì môi trường là mấy, trong phân tử có anh -OH nên cháy đồng đều( octan cao hơn chút xíu...ok ốt).
E5 có một điểm mà các bác tài cần chú ý là khả năng phân tán của ethanol, nếu 5% và quấy trộn tốt, đô xăng xong chạy liên tục hết bình luôn thì ko phải bàn, nhưng nếu để lâu trong bồn or trong bình xăng thì khả năng tách pha là rất cao. Khi tách ra thì E5 sẽ phân lớp ra cồn và xăng, mật độ cồn cao sẽ có thê gây giãn nở hệ thống các doăng cao su.v.v.
Năm 2008 có làm một dự án nghiên cứu E10(10%cồn 90%xăng) nhưng ko thành công vì sự phân tác pha như e nói ở trên.
Bác nói rất đúng.
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,790
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Có thể E5 là rẻ và cháy ngon đấy nhưng theo kn của một bác trong nghề thì em ko chơi E5 đâu ạ.
E5 có 5% ethanol chẳng bảo vệ gì môi trường là mấy, trong phân tử có anh -OH nên cháy đồng đều( octan cao hơn chút xíu...ok ốt).
E5 có một điểm mà các bác tài cần chú ý là khả năng phân tán của ethanol, nếu 5% và quấy trộn tốt, đô xăng xong chạy liên tục hết bình luôn thì ko phải bàn, nhưng nếu để lâu trong bồn or trong bình xăng thì khả năng tách pha là rất cao. Khi tách ra thì E5 sẽ phân lớp ra cồn và xăng, mật độ cồn cao sẽ có thê gây giãn nở hệ thống các doăng cao su.v.v.
Năm 2008 có làm một dự án nghiên cứu E10(10%cồn 90%xăng) nhưng ko thành công vì sự phân tác pha như e nói ở trên.
Có cụ này làm giầu khí (nghĩa là hít khí trời cũng giầu) phán thì chắc là chuẩn, còn 1 vấn đề nữa là xăng E5 chạy tốn hơn xăng thường vì nhiệt lượng của cồn thấp hơn xăng có đúng ko, cụ chỉ nốt đê.
Em là em ếch tin báo chí tuyên truyền, cái mứt gì cũng tốt, mấy điểm lởm thì giấu biệt
 

BenVT

Xe đạp
Biển số
OF-399457
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
30
Động cơ
231,700 Mã lực
Tuổi
42
các cụ lo xa thế, ở USA họ dùng xăng E95% chứ mấy koại 5% này bõ bèn j.
 

langtulanhlung

Xe điện
Biển số
OF-117674
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
2,330
Động cơ
406,922 Mã lực
Nơi ở
Bốn phương trời
Có cụ này làm giầu khí (nghĩa là hít khí trời cũng giầu) phán thì chắc là chuẩn, còn 1 vấn đề nữa là xăng E5 chạy tốn hơn xăng thường vì nhiệt lượng của cồn thấp hơn xăng có đúng ko, cụ chỉ nốt đê.
Em là em ếch tin báo chí tuyên truyền, cái mứt gì cũng tốt, mấy điểm lởm thì giấu biệt
Cái này thì em ko để ý ngày xưa làm dự án này có test nhiệt trị nhưng nó ko thay đổi đáng kể. ( không đáng để đánh giá)
Còn thời gian tách pha thì tùy ko phán đc, nó mà để lâu trong bồn thì coi trừng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top