Với quan điểm của mỗi người thì sẽ có sự đánh giá khác về vấn đề này.Các chất lỏng mà KTV tư vấn cho bạn đó là sản phẩm có sự nghiên cứu thí nghiệm thực tế để đưa ra kết quả có lợi hay hại đến đ.cơ rồi bạn ơi.Trong đ.cơ đốt trong khi hoạt động sẽ có sự cháy - sinh ra khí xả & muội khói cùng nhiều chất cặn bấm khác,do không đẩy ra ngoài đc mà lại phải luân chuyển theo nhớt bôi trơn nên nó sẽ góp phần làm mất tác dụng của nhớt khiến cho chi tiết nhanh mòn
Như trên hình minh họa cho bạn xem, trước đây khi chưa có những dung dịch vệ sinh đó nên đ.cơ sau 1 thời gian sử dụng sẽ bị yếu mất hơi thậm chí ko nổ máy đc.Nguyên nhân do các muội khói nhiều làm "kênh xuppap" khiến nó ko đóng chặt lại để hở buồng đốt
.Nhẹ thì sẽ gây yếu máy nặng thì hư phải tháo đầu bò hạ nòng pistong xuống cạo khói xoáy xuppap thì mới hoạt động dc.Dù nòng pistong,xylanh vẫn còn tốt nhưng vẫn phải tháo xuống để cạo khói làm mất zin(Theo quan điểm của vài người)
Vậy nên dung dịch vệ sinh đó có tác dụng làm các muội khói đó lỏng ra ko bám vào chi tiết để xả theo nhớt ra ngoài giúp đ.cơ giữ đc công suất.Chất dung dịch đó chỉ tác dụng với những muội khói thôi chứ ko gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các chi tiết đ.cơ bằng kim loại.Tương tự như khi ta rửa vết dầu bằng nước & xà bông không thể nhanh sạch như dùng xăng hay dầu hoả hàm dung môi hoà ta vết dầu đó .
Vậy nên bạn nên xem xét ,tìm hiểu thêm thông tin về những dung dịch vệ sinh đó để đánh gía đúng khoa học nhé.
Còn tôi thì xài những chất này từ nhiều năm trước đây rồi,từ Carbon Cleaner của nước ngoài khi chưa có của Ya hay HD,các dung dịch xúc động cơ,xúc két nước của Liquy Moly tôi luôn có.Ngay cả xịt rửa chế hoà khi,xịt vệ sinh phanh đĩa....đều mua để sử dụng.Tôi không phải là thợ đc học nghề mà chỉ là 1 người tiêu dùng bình thường thích mầy mò sửa chữa xe máy thôi cho nên nếu có phần nào nói chưa được chuẩn xác thì thông cảm đừng chấp nhé