có nên độ cruise control cho FFi

11xehoi11

Xe máy
Biển số
OF-429318
Ngày cấp bằng
12/6/16
Số km
53
Động cơ
215,830 Mã lực
Tuổi
46
Băn khoăn duy nhất của e là ko có xèng để nhờ bác Hải lắp :D cho 1.0 của Gấu e.
NHưng mà bác ý nghiên cứu được cho EV là e chung lúa với ông anh chơi đấy vì đi đường dài e toàn xách EV đi :D
 

xichlochayxang

Xe đạp
Biển số
OF-77441
Ngày cấp bằng
9/11/10
Số km
27
Động cơ
419,770 Mã lực
Băn khoăn duy nhất của e là ko có xèng để nhờ bác Hải lắp :D cho 1.0 của Gấu e.
NHưng mà bác ý nghiên cứu được cho EV là e chung lúa với ông anh chơi đấy vì đi đường dài e toàn xách EV đi :D
hóng bác Hải xuống tầm 200mỹ làm tý cho bằng AE:))
 
Biển số
OF-463252
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
1
Động cơ
202,210 Mã lực
Tuổi
41
hôm nọ hỏi bác Hải, chuyên độ cuise control cho escape và ffi, bác bảo độ thì phải thay miếng nhựa dưỡng mầu bạc trên taplo vô lăng vì gắn thêm nút điều khiển cruise control bên phải vô lăng cần thêm 01 lỗ nữa trên dưỡng để lắp nút đk CC. Bên cạnh đó cái miếng dưỡng nhựa mầu bạc trên vô lăng của cháu nó xước, nếu độ CC thì thay luôn, đỡ phải sơn lại.

Cháu định một công đôi việc, nhưng đang lăn tăn chút, cụ nào độ rồi tư véo giúp cháu:

1. Độ xong cc độ đó chạy có ổn định ko?
2. Chức năng đó có hay dùng ko? Khi dùng đi đường ko phải ngó công tơ mét nữa ạ, nếu ko phải đạp ga, ko phải ngó công tơ met thì nhàn wa sợ bùn ngủ không?
3. Khi độ tháo táplo vô lăng có phần túi khí và dây dợ ở dưới, độ xong có ảnh hưởng gì đến túi khí và hệ thống điện ko?
4. Nếu tính năng này ngon, sao bọn Ford VN lại cắt đi, vì thực tế nếu tính năng này có sẵn bọn Ford mất thêm mỗi cái nút điều khiển CC, cái nút đk này chắc 5usd là cùng, nếu vì tiết kiệm 5$ mà nó cắt tính năng này cho phép cháu gọi là bọn phò VN. Cháu đang nghĩ hay vì lý do nào khác mà nó bỏ tính năng này đi?
Có cụ nào độ rồi, thừa ra miếng nhựa dưỡng ở vô lăng FFi hatbach để lại cho cháu để cháu đỡ phải sơn lại trong lúc gom lúa độ lên CC.

Cháu đang rót votka chờ nghe các cụ tư véo ạ!!!!! Nếu ngon lành để cháu gom lúa nhờ bác Hải!!!
.....................................................................................................
em tự trả lời để các cụ thắc mắc giống em tham khảo!!!!!!!

Nhờ sự giúp đỡ của các cụ Trên OF trong hội Ford cũng như sự chỉ bảo của các cụ người nước ngoài, cháu đã hoàn tất retrofit xong, cháu xin tự làm báo cáo để các cụ chưa retrofit Cruise control hiểu hơn ạ:
Xe cháu FFi 2011 bản Sport, những việc cháu làm như sau:

I. Tự trả lời

1. Độ xong CC có vẻ chạy ổn định!!
2. Chức năng đó cháu đang nghịch hàng ngày, sau này ko biết có hay dùng ko? chứ bây giờ cứ giữ tốc độ được một đoạn là cháu bật!
3.Khi độ tốt nhất các cụ đừng tự tháo - Rủi ro phết
4. Tính năng này quá ngon, phản đối bọn Phò việt nam cắt mất của a em FFi ! Tuy nhiên ứng dụng ở đường cao tốc là chính, trong phố nghịch cho vui thôi!
5. Tốt nhất các cụ độ nhờ cụ Hải Nguyễn cho đỡ mất công, cháu nghịch là chính mới " do it by your self" thôi.

II Quá trình làm và rủi ro cho từng công đoạn.

1. Đục lỗ, trên miếng nhựa taplo nếu các cụ dư thời gian giống cháu: Nhưng để lắp được cái nút vào khít khìn khịt như cháu làm tốn nhiều tư duy hình học phết ạ!

2. Dây phải đấu từ đồng hồ, chân 27-28 xuống chân 8-9 ở cổ dưới vô lăng ( cháu sẽ tìm ảnh post sau) - không có rủi ro.

3. Đấu dây dưới túi khí cháu sẽ post chi tiết ảnh và sơ đồ sau- tháo ra dễ bị gãy nẫy, và đấu dây phải chích choác một tí............hi hi.

4. Kich hoạt phần mềm, 3 phút ăn luôn. ( Chỉ định là cụ Hải Nguyễn nhé)

III. Cảm giác:

Ban đầu, vừa kích hoạt xong, chạy trong phố trên đường Trần Khát Chân cháu kích hoạt Cruise control............. một cảm giác lâng lâng khó tả,........ cảm giác ban đầu vận hành thành công em nó là phê cực luôn ( chắc tại mong bao lâu giờ mới được thỏa lòng, còn cháu tham khảo anh em xe có sẵn thấy mọi người thờ ơ lắm)!

Mà hay chưa này lên cầu vượt khi từ đỉnh dốc cầu vượt lao xuống xe hãm bằng máy, tiếng máy gằn lên hãm tốc độ......cảm giác cũng phê như vừa khám phá ra một điều thú vị mới của cái xe, hãm xe ở tốc độ cháu đặt là 30-31km/h, các cụ sẽ thấy FFi đáng yêu hơn hẳn khi có thêm CC ạ!!!
Tính năng này sẽ vô cùng hữu dụng cho các cụ đổ đèo, điều khiển tắt bật hãm tốc độ 30km/h trên đèo từ giờ không phải lần xuống cái nút hỗ trợ đổ đèo trên cần số nữa nhé.........!

Độ xong cháu thấy vô lăng trở nên cân đối hơn trước với 02 nút bấm ở 02 bên ( cảm nhận cá nhân thôi ạ).

Trên đường cao tốc Hà nội -> Hải Phòng, cháu dùng CC gần như toàn tuyến. Xe ổn định ở tốc độ 120km/h. Cháu bỏ béng chân ra ko để chân ga cũng như không để lên phanh nữa---- như thế chắc có cụ lại bảo nguy hiểm, nhưng nếu để hờ trên chân phanh thì hơi mỏi ạ, thà đạp nhẹ lên chân ga còn hơn. Sau phải xem cái chân thành thừa, để đâu cho tiện!

Cháu định bụng để đi thêm đường núi test thêm tính năng hãm tốc độ về làm review một thể nhưng thấy có cụ đang hóng nên cháu pọt tạm lên thế để các cụ tham khảo.!

Có 1 điểm cháu thấy ko thích: cháu set tốc độ 120km/h, nếu đạp phanh hoặc ngắt mà tốc độ giảm xuống 100km/h hoặc thấp hơn, bấm resum để bật CC cho trở về tốc độ đặt 120km/h tiếng máy hơn gằn lên, tiêu thụ nhiên liệu tăng vọt, xe tăng tốc rất nhanh để đạt được tốc độ đặt 120km/h trong thời gian ngắn nhất có thể, Cái lúc tăng tốc này làm xe rồ ga không êm ái cho lắm. Để khắc phục lúc rồ máy nhằm đạt tốc độ đăt nhanh nhất của Ecu các cụ phải đạp nhẹ ga tăng tốc từ từ sao cho gần đạt tốc độ mới bấm resum để giữ tốc độ thì sẽ hạn chế tình trạng đó!
Cụ ơi xe em ecosport đấu từ đồng hồ xuống cụ biết chân nào không ạ? Em tháo ra thấy hai chân 27,28 thì chân 27 có dây rồi nên chắc không giống, em không biết đấu chân nào cả.
 

huyhp247

Xe hơi
Biển số
OF-303089
Ngày cấp bằng
27/12/13
Số km
188
Động cơ
307,000 Mã lực
Các cụ đã chuột bạch cho đánh giá để em xin kinh nghiệm tư vấn cho khách ah.
 

Hoangtung.hust

Xe hơi
Biển số
OF-498186
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
151
Động cơ
189,543 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
CC dùng rất hữu ích, cụ nào lười còn có thể điều chỉnh ga bằng tay
 

Kiwibeotron

Xe đạp
Biển số
OF-718454
Ngày cấp bằng
2/3/20
Số km
13
Động cơ
79,530 Mã lực
Tuổi
44
Ở nha trang có ai độ CC cho ffi không nhỉ? Có thì nhắn em vơi 098g.923.725
 

DVDtrieubon

Xe điện
Biển số
OF-399592
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
3,088
Động cơ
258,177 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
khu thương mai trung văn ki ốt số 27
hôm nọ hỏi bác Hải, chuyên độ cuise control cho escape và ffi, bác bảo độ thì phải thay miếng nhựa dưỡng mầu bạc trên taplo vô lăng vì gắn thêm nút điều khiển cruise control bên phải vô lăng cần thêm 01 lỗ nữa trên dưỡng để lắp nút đk CC. Bên cạnh đó cái miếng dưỡng nhựa mầu bạc trên vô lăng của cháu nó xước, nếu độ CC thì thay luôn, đỡ phải sơn lại.

Cháu định một công đôi việc, nhưng đang lăn tăn chút, cụ nào độ rồi tư véo giúp cháu:

1. Độ xong cc độ đó chạy có ổn định ko?
2. Chức năng đó có hay dùng ko? Khi dùng đi đường ko phải ngó công tơ mét nữa ạ, nếu ko phải đạp ga, ko phải ngó công tơ met thì nhàn wa sợ bùn ngủ không?
3. Khi độ tháo táplo vô lăng có phần túi khí và dây dợ ở dưới, độ xong có ảnh hưởng gì đến túi khí và hệ thống điện ko?
4. Nếu tính năng này ngon, sao bọn Ford VN lại cắt đi, vì thực tế nếu tính năng này có sẵn bọn Ford mất thêm mỗi cái nút điều khiển CC, cái nút đk này chắc 5usd là cùng, nếu vì tiết kiệm 5$ mà nó cắt tính năng này cho phép cháu gọi là bọn phò VN. Cháu đang nghĩ hay vì lý do nào khác mà nó bỏ tính năng này đi?
Có cụ nào độ rồi, thừa ra miếng nhựa dưỡng ở vô lăng FFi hatbach để lại cho cháu để cháu đỡ phải sơn lại trong lúc gom lúa độ lên CC.

Cháu đang rót votka chờ nghe các cụ tư véo ạ!!!!! Nếu ngon lành để cháu gom lúa nhờ bác Hải!!!
.....................................................................................................
em tự trả lời để các cụ thắc mắc giống em tham khảo!!!!!!!

Nhờ sự giúp đỡ của các cụ Trên OF trong hội Ford cũng như sự chỉ bảo của các cụ người nước ngoài, cháu đã hoàn tất retrofit xong, cháu xin tự làm báo cáo để các cụ chưa retrofit Cruise control hiểu hơn ạ:
Xe cháu FFi 2011 bản Sport, những việc cháu làm như sau:

I. Tự trả lời

1. Độ xong CC có vẻ chạy ổn định!!
2. Chức năng đó cháu đang nghịch hàng ngày, sau này ko biết có hay dùng ko? chứ bây giờ cứ giữ tốc độ được một đoạn là cháu bật!
3.Khi độ tốt nhất các cụ đừng tự tháo - Rủi ro phết
4. Tính năng này quá ngon, phản đối bọn Phò việt nam cắt mất của a em FFi ! Tuy nhiên ứng dụng ở đường cao tốc là chính, trong phố nghịch cho vui thôi!
5. Tốt nhất các cụ độ nhờ cụ Hải Nguyễn cho đỡ mất công, cháu nghịch là chính mới " do it by your self" thôi.

II Quá trình làm và rủi ro cho từng công đoạn.

1. Đục lỗ, trên miếng nhựa taplo nếu các cụ dư thời gian giống cháu: Nhưng để lắp được cái nút vào khít khìn khịt như cháu làm tốn nhiều tư duy hình học phết ạ!

2. Dây phải đấu từ đồng hồ, chân 27-28 xuống chân 8-9 ở cổ dưới vô lăng ( cháu sẽ tìm ảnh post sau) - không có rủi ro.

3. Đấu dây dưới túi khí cháu sẽ post chi tiết ảnh và sơ đồ sau- tháo ra dễ bị gãy nẫy, và đấu dây phải chích choác một tí............hi hi.

4. Kich hoạt phần mềm, 3 phút ăn luôn. ( Chỉ định là cụ Hải Nguyễn nhé)

III. Cảm giác:

Ban đầu, vừa kích hoạt xong, chạy trong phố trên đường Trần Khát Chân cháu kích hoạt Cruise control............. một cảm giác lâng lâng khó tả,........ cảm giác ban đầu vận hành thành công em nó là phê cực luôn ( chắc tại mong bao lâu giờ mới được thỏa lòng, còn cháu tham khảo anh em xe có sẵn thấy mọi người thờ ơ lắm)!

Mà hay chưa này lên cầu vượt khi từ đỉnh dốc cầu vượt lao xuống xe hãm bằng máy, tiếng máy gằn lên hãm tốc độ......cảm giác cũng phê như vừa khám phá ra một điều thú vị mới của cái xe, hãm xe ở tốc độ cháu đặt là 30-31km/h, các cụ sẽ thấy FFi đáng yêu hơn hẳn khi có thêm CC ạ!!!
Tính năng này sẽ vô cùng hữu dụng cho các cụ đổ đèo, điều khiển tắt bật hãm tốc độ 30km/h trên đèo từ giờ không phải lần xuống cái nút hỗ trợ đổ đèo trên cần số nữa nhé.........!

Độ xong cháu thấy vô lăng trở nên cân đối hơn trước với 02 nút bấm ở 02 bên ( cảm nhận cá nhân thôi ạ).

Trên đường cao tốc Hà nội -> Hải Phòng, cháu dùng CC gần như toàn tuyến. Xe ổn định ở tốc độ 120km/h. Cháu bỏ béng chân ra ko để chân ga cũng như không để lên phanh nữa---- như thế chắc có cụ lại bảo nguy hiểm, nhưng nếu để hờ trên chân phanh thì hơi mỏi ạ, thà đạp nhẹ lên chân ga còn hơn. Sau phải xem cái chân thành thừa, để đâu cho tiện!

Cháu định bụng để đi thêm đường núi test thêm tính năng hãm tốc độ về làm review một thể nhưng thấy có cụ đang hóng nên cháu pọt tạm lên thế để các cụ tham khảo.!

Có 1 điểm cháu thấy ko thích: cháu set tốc độ 120km/h, nếu đạp phanh hoặc ngắt mà tốc độ giảm xuống 100km/h hoặc thấp hơn, bấm resum để bật CC cho trở về tốc độ đặt 120km/h tiếng máy hơn gằn lên, tiêu thụ nhiên liệu tăng vọt, xe tăng tốc rất nhanh để đạt được tốc độ đặt 120km/h trong thời gian ngắn nhất có thể, Cái lúc tăng tốc này làm xe rồ ga không êm ái cho lắm. Để khắc phục lúc rồ máy nhằm đạt tốc độ đăt nhanh nhất của Ecu các cụ phải đạp nhẹ ga tăng tốc từ từ sao cho gần đạt tốc độ mới bấm resum để giữ tốc độ thì sẽ hạn chế tình trạng đó!
Cụ qua em thử em gửi video cho cụ hoặc fb em chuyên ford escape
 

DVDtrieubon

Xe điện
Biển số
OF-399592
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
3,088
Động cơ
258,177 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
khu thương mai trung văn ki ốt số 27

DVDtrieubon

Xe điện
Biển số
OF-399592
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
3,088
Động cơ
258,177 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
khu thương mai trung văn ki ốt số 27
Cá nhân e thấy cc cũng ít dùng nhất là các cụ hay đi phố
Còn các cụ đi đường dài thì dùng nhiều hơn
Những chỗ giới hạn tốc độ 50 sướng cứ chạy đều
Cao tốc đều đều chạy
Và quan trọng nhất là rổ chịu được vỡi escape còn dòng khác e ko có nên ko biết
Ghét nhất la hainguyen nó hay say nên lúc máu hay bị leo cây
Cụ qua em phục vụ tất cả các ngày trong tuần
 

DVDtrieubon

Xe điện
Biển số
OF-399592
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
3,088
Động cơ
258,177 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
khu thương mai trung văn ki ốt số 27
Cụ làm kinh doanh thì cụ không nên comment kiểu như vậy... chưa chắc cụ đã dùng xe lâu hơn em đâu.. ý em nói là thấy các cụ tranh luận thấy mệt ...
Nhiều cụ nói cũng có lý có thể cái này nó phù hợp bên Mỹ vì cao tốc họ vừa dài vứa rộng...
Quan điểm cá nhân của em: Những cái liên quan đến tính năng lái, tốc độ của xe có zin thì dùng không nên độ đẽo.. các cụ có dám đặt cược tính mạng gia đình mình vào mấy cái nút độ đẽo không ... đèn đóm âm thanh độ thì được còn cái gì liên quan đến an toàn không nên độ.
Cụ dám khẳng định 100 / 100 họ cắt bớt thôi zin của nó có rồi
 

willboy

Xe buýt
Biển số
OF-369341
Ngày cấp bằng
5/6/15
Số km
714
Động cơ
259,432 Mã lực
Cụ dám khẳng định 100 / 100 họ cắt bớt thôi zin của nó có rồi
Fiesta thì 1000/1000 luôn cụ ạ. Tính năng nó có sẵn trong ecu rồi, cụ chỉ cân gắn nút và nhờ kích hoạt thôi ko phải làm gì thêm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Lão nào lôi em vào thế,

giờ nhiều lão đi sau lắp dc, chứ xưa, dám nói Hải Nguyễn ko lắp, đố lão nào toàn VN lắp

Nhưng nghiên cứu thì phải trả giá, nên em ko lắp nữa khi các lao đi sau cố phá giá HN lắp hihi kẻo các lão hồi đầu em lắp laị trách

Còn các lão khác đinh thuê em lắp thì em nói thẳng ngày công em 2-3 củ nên thuê em đủ ko ? thích thì em lắp free
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,584
Động cơ
361,850 Mã lực
Nguyên tắc lái xe an toàn mà cụ, chân phải không đặt ở ga thì chuyển sang phanh. Các cụ chạy cao tốc set CC rồi gác chân lên ghế thì em chịu :D :D
Cụ cứ đặt ở mép dưới của chân ga, hoặc góc gần chân ga, như cụ đang đạp ga thôi, cần thì mới sang phanh chứ cụ cứ giữ chân ở tư thế phanh làm gì, máy móc quá.
 

willboy

Xe buýt
Biển số
OF-369341
Ngày cấp bằng
5/6/15
Số km
714
Động cơ
259,432 Mã lực
Cụ cứ đặt ở mép dưới của chân ga, hoặc góc gần chân ga, như cụ đang đạp ga thôi, cần thì mới sang phanh chứ cụ cứ giữ chân ở tư thế phanh làm gì, máy móc quá.
Hi khi bật CC nếu đường đẹp như 5B em toàn bỏ hẳn chân xuống sàn, thoải con bà mái luôn..........! quy tắc đối với xe cổ và đường xấu thôi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top