Thảo luận Có nên dán phim chống nóng cho kính lái?

nem_da_giau_tay

Xe buýt
Biển số
OF-117254
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
604
Động cơ
391,200 Mã lực
Có nên dán phim chống nóng cho kính lái?

Phim chống nóng giảm bức xạ mặt trời, chống lóa mắt nhưng làm giảm độ trong suốt. Xin hỏi có nên dán phim cho kinh lái? Nên dán toàn bộ hay chỉ ở khu vực hắt nắng khoảng 30-35 cm gần nóc? (Nguyễn Phúc Tâm)

Ngày nay, không thiếu quảng cáo hấp dẫn kiểu như giảm rụng tóc, hết sạch gàu sau ba lần gội; Trắng da, trị nám, trị mụn trứng cá sau dăm lần dùng sữa rửa mặt...
Nhiều hãng sản xuất phim chống nóng ôtô đang áp dụng đúng "chiêu trò" ấy cho thị trường Việt Nam. Các bậc thầy marketing tự tin đến không ngượng mồm khi quảng cáo rằng phim chống nóng của họ đánh bật đến 60-80% hơi nóng phả ra từ mặt trời; giảm tới trên 90% tia UV, nguyên nhân gây ung thư da và các bệnh về mắt, loại bỏ khả năng gây hiệu ứng nhà kính cho ôtô...v.v và v.v

Phim chống nóng rất đa dạng về thương hiệu, chủng loại, tiêu chuẩn, tiêu chí khác nhau. Ở thị trường Việt Nam có đầy đủ các thương hiệu nổi tiếng Thế giới cùng tham gia sân chơi bằng nhiều nguồn nhập, nhưng đều sản xuất tại nước thứ ba. Có doanh nghiệp thề thốt, chứng minh với khách hàng là hàng nhập khẩu trực tiếp từ Đức, Mỹ...CO, CQ đều rõ ràng nguồn gốc. Nhưng khi kiểm tra từng hộp phim mới ngã ngửa thấy khác số lô xuất kho, khác ngày sản xuất và mã vạch lại thể hiện nó đến từ Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan....
Hình ảnh mang tính chất minh họa. Thực tế, không ai phủ nhận hiệu quả của phim chống nóng cho kính ôtô, chỉ là có đúng với kỳ vọng, có đúng như quảng cáo, có tương đương với số tiền bỏ ra hay không thôi.
Các tranh luận không phải là dán phim chống nóng cho kính thân xe, kính hậu mà là việc có nên dán cho kính lái, nơi thường xuyên tiếp nhận trực tiếp ánh nắng chói trang của mùa hè nhiệt đới và cũng là nơi đòi hỏi tầm quan sát rõ ràng, trong nhất đặc biệt lúc đi dưới trời mưa, tối.
Phim chống nóng dành cho kính lái có độ phản gương dưới 15%, xuyên sáng trên 70%. Độ xuyên sáng càng lớn thì khả năng chống nóng chống nóng thấp, độ xuyên thấu UV cao.
Ôtô hiện nay, hầu hết đều nhuộm màu khoảng 15-20 cm ở phía trên của kính lái (trừ Toyota) để hạn chế ánh nắng trực tiếp rọi vào mặt người ngồi hàng ghế đầu, ngoài ra đều trang bị bảng chống chói cho bên lái và bên phụ.
Vậy có nên dán phim chống nóng cho kính lái, khi mà vẫn còn gần 30% ánh sáng nhìn thấy không thể xuyên qua được. Tức là ảnh hưởng đến tầm nhìn, nhất là đêm tối, thời tiết xấu...trong khi khả năng cách nhiệt kém do xuyên sáng những hơn 70%. Có ba luồng ý kiến cho vấn đề này :

1- Tin tưởng vào nhà sản xuất, tin vào quảng cáo, tin vào thương hiệu nên dán tất, dán cả kính lái. Vì có như vậy mới tăng hiệu quả của phim chống nắng và rằng sẽ giữ lạnh lâu hơn trong khoang xe và bảo vệ nội thất tốt hơn....Bảo vệ làn da châu Á, nếu bị ung thư da là phim đểu hoặc da lởm.

2- Không nên dán kính lái vì dễ đâm vào cột điện do bị " méo hình ", nhất là đêm tối , mưa giông, ánh sáng yếu, hoặc bị " hoa nắng " khi lái xe buổi trưa tại các tỉnh miền trung là ví dụ. Chỉ cần thường xuyên phụt nước rửa kính để vừa sạch bụi và làm mát kính lái mà thôi.

3- Cũng không nên dán kính lái. Nếu có dán, chỉ cần dán khoảng 30-35 cm, chạy ngang theo mép trên của kính lái. Bởi mặt trời chiếu xiên chứ không chiếu ngang, nên chỉ cần 30-35 cm đó là làm dịu mắt, cản UV trực tiếp vào mặt, hơn nữa nếu cần, còn có bảng che nắng chống chói lắp sẵn trên xe. Và khỏi lo méo hình, loá hình hay hoa nắng do lớp phim, keo dán hoặc tay nghề thợ thi công, hoặc vì cả ba. Quan trọng là khoảng không dán phim là khoảng kính lái nguyên bản cho ta tầm nhìn thật, rất rõ ràng, trong sáng...

Các bác giúp tôi chọn phương án nào trong ba phương án trên. Cám ơn các bác nhiều.
Nguyễn Phúc Tâm


http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2012/06/co-nen-dan-phim-chong-nong-cho-kinh-lai/
==============================================
chuẩn k cần chỉnh, e khoái nhất cái câu đỏ đỏ,
có 1 điều là nào là phim này nọ kia, giá thành cho dán 1 cái kính lái toàn 3-4 triệu, vậy mà cái thằng thợ cắt phim nó rất lãng phí khi đo cắt, đắt như thế mà lại lãng phí thế sao, hay thực tế là nó đắt ở cái khoản xxxx gì đó chứ cái phim thì thế nào, mời bạn tự trả lời

hãy là người có tư duy và sử dụng đồng tiền thông thái, đừng để chúng nó lừa
 
Chỉnh sửa cuối:

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,444
Động cơ
573,974 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
Em thấy bài viết này nửa là theo lời của khách hàng (anh Nguyễn Phúc Tâm), nửa thì lại như của người viết báo.
Sáng đọc bài này em có comment nhưng không hiểu sao chả được đăng mặc dù nội dung chả mang tính quảng cáo tí nào. Báo chí kiểm duyệt mà. Hồi trước nhiều người cũng không được đăng comment về việc phản đối phí lưu hành trên báo lắm.
Nội dung em đăng comment như sau:

"Thấy các bạn tranh luận sôi nổi quá, mình xin đưa ra những ý kiến về việc mất và được khi dán phim kính lái. Dựa vào đó rồi các bạn căn cứ vào nhu cầu và cảm nhận của mình để đưa quyết định "nên" hay "không nên". Cảm nhận và nhu cầu mỗi người khác nhau nên sẽ có những quyết định khác nhau.
* Mất:
- Tiền, công: Cái này tùy thuộc giá thành của phim dán
- Giảm độ xuyên sáng của kính lái: Lái xe trong trường hợp thiếu ánh sáng thì khả năng quan sát sẽ giảm chút. Mức độ giảm tùy độ xuyên sáng của phim, sự cảm nhận là tùy từng người.
- Khi dán phim lên đúng là bề mặt không thể phẳng như kính được, nếu nhìn nghiêng sẽ thấy gợn. Mức độ sẽ tùy loại phim và trình độ thi công của thợ. Nếu bị nhiều thì có thể gây lóa.
- Bóng táp lô: Dùng phim có độ phản quang cao sẽ làm tăng tính tạo ảnh táp lô lên kính lái, loại có phản quang thấp (khoảng 8-10) thì ảnh hưởng không đáng kể.
* Được: Tất nhiên là không phải loại nào cũng đạt được mà còn tùy vào loại phim
- Loại bỏ tia tử ngoại: Tia gây hại da hại mắt, bạc màu nội thất.
- Giảm độ nóng rát trên bề mặt da khi nắng chiếu vào: Cái này em có thể chứng minh bằng lý thuyết và thực tế.
- Phim làm giảm độ xuyên sáng nên cũng sẽ làm giảm cường độ ánh sáng quá mức tới mắt khi bị mặt trời hoặc đèn pha chiếu. Phim có độ xuyên sáng thấp thì càng giảm độ chói (cường độ ánh sáng cao) tốt. Vì vậy giảm độ xuyên sáng trong trường hợp này là có lợi.
- Tăng độ cách nhiệt sẽ làm giảm tải cho điều hòa.
* Tiện đây, mình xin đưa ra một số tiêu chuẩn chống chỉ định dán kính lái bằng những loại phim sau:
- Không dán phim có độ xuyên sáng dưới 65%
- Không dán loại phim có độ phản quang (độ bóng) lớn hơn 15%
- Không dán loại phim công nghệ nhuộm màu
- Không dán loại phim mà tác dụng cách nhiệt hay cản tia cực tím không đáng kể"
 

matiz08

Xe điện
Biển số
OF-66527
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,033
Động cơ
464,532 Mã lực
Xe em KM2012, đã được dán kính lái sẵn từ bên Hàn, em thấy dùng ngon lành đấy chứ,ko thấy lóa, hay khó nhìn hay đi đêm, đi trời mưa gì cả. So với con matizko dán trước đây của em,thì em thấy hiệu quả rõ rệt lắm. Công nhận là đi giữa trưa mà ko thấy bị rát tay, điều hòa cũng nhanh lạnh hơn. Theo em thì đúng là nên dán , tìm chỗ uy tún mà dán là ngon luôn.
 

nguyenhuynh1312

Đi bộ
Biển số
OF-112564
Ngày cấp bằng
13/9/11
Số km
9
Động cơ
388,890 Mã lực
Nên dán, mà đã dán thì phải dán vkool Vk70 mới hiệu quả rõ ràng
 

khanhwin100

Xe buýt
Biển số
OF-73358
Ngày cấp bằng
20/9/10
Số km
944
Động cơ
434,076 Mã lực
Nơi ở
On 4B
em thấy dùng hiệu quả đấy ợ.
 

amunike

Xe tăng
Biển số
OF-44474
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
1,863
Động cơ
481,275 Mã lực
Xe em hồi mua về nó dán kín xung quanh chừa mỗi cái kính lái, cũng định đi dán nốt nhưng nghĩ lại bọn tư bản nó làm cái xe bao tiền chả nhẽ nó tiếc một vài triệu dán cái kính lái, chắc nó cũng tính toán hết rồi nên quyết định cứ để vậy, lúc nào dừng xe thì phủ cái tấm phản quang lên là OK.
 

nguyenduong109

Xe tải
Biển số
OF-120164
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
413
Động cơ
387,030 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh - Nghệ An
Phương án dán fin kính trước không khả thi các cụ ạ. Hôm trước em thử đi xe của Bố vợ (xe đã dán Vkool kính trước), Em đi ban đêm thấy như có sương đọng trên kính vậy. Mờ mờ ảo ảo khó chịu lắm. Xe em chưa dán thấy trong veo. Em khuyên ai mà hay đi ban đêm ở thành phố thì không nên dán fin kính trước. Rất chói mắt.
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenduong109

Xe tải
Biển số
OF-120164
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
413
Động cơ
387,030 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh - Nghệ An
Phương án dán fin kính trước không khả thi các cụ ạ. Hôm trước em thử đi xe của Bố vợ (xe đã dán Vkool kính trước), Em đi ban đêm thấy như có sương đọng trên kính vậy. Mờ mờ ảo ảo khó chịu lắm. Xe em chưa dán thấy trong veo. Em khuyên ai mà hay đi ban đêm ở thành phố thì không nên dán fin kính trước. Rất chói mắt.
 
Chỉnh sửa cuối:

puco

Xe hơi
Biển số
OF-16018
Ngày cấp bằng
6/5/08
Số km
114
Động cơ
512,440 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.commaxvn.vn
Theo e là phải nên dán kính lái, không nắng chiếu vào rồi điều hòa phả vào mặt rất dễ ốm. Tuy nhiên cần phải dán loại tốt. Xe e riêng kính lái e dán loại tốt của Lumar còn 4 cánh và hậu e chơi loại Hàn Quốc thường thôi, vẫn ngon ghẻ mà hợp túi tiền
 

iwate

Xe buýt
Biển số
OF-88835
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
631
Động cơ
412,930 Mã lực
Cứ 3M mà dán. Yêu cầu soi đèn hồng ngoại để kiểm tra độ cách nhiệt của phim 3M. Phim bây giờ kém lắm đi khoảng 5 năm nên dán lại. Trong phim có các hat UV hoat động. một loại nhận uv và một loại giải phóng uv. Khi đã lão hoá nó trở thành phim thường vì không nhận mà cũng không giải phóng được uv nữa thế là nóng. Dán 3M tại Tân Tiếp Bắc Giang giá chỉ bằng 1/3 ở Hà Nội mà vẫn là phim xịn.
 

oleolapt123

Xe buýt
Biển số
OF-145195
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
538
Động cơ
367,166 Mã lực
xe e dán đi trời nắng không chói mắt tý nào cả mà lại mát nữa.nên dán
 

Trai Làng

Xe tải
Biển số
OF-46780
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
425
Động cơ
465,450 Mã lực
Nên dán ạ, quá nhiều ý kiến ủng hộ rồi còn gì, rõ ràng là nó có tác dụng mà
 

nguyenduong109

Xe tải
Biển số
OF-120164
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
413
Động cơ
387,030 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh - Nghệ An
Em hỏi nhỏ các cụ tí. Vợ em chưa dán kính trước. Kính 2 bên dán cả rồi. Em muốn dán mỗi kính trước có được không các cụ nhỉ.
 

minh_huyen1610

Xe máy
Biển số
OF-140914
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
86
Động cơ
365,860 Mã lực
Kính mặt to nhất hấp thụ ánh nắng nhiều nhất. các bác nghĩ có nên dan không???
 

nguyenduong109

Xe tải
Biển số
OF-120164
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
413
Động cơ
387,030 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh - Nghệ An
Phương án dán fin kính trước không khả thi các cụ ạ. Hôm trước em thử đi xe của Bố vợ (xe đã dán Vkool kính trước), Em đi ban đêm thấy như có sương đọng trên kính vậy. Mờ mờ ảo ảo khó chịu lắm. Xe em chưa dán thấy trong veo. Em khuyên ai mà hay đi ban đêm ở thành phố thì không nên dán fin kính trước. Rất chói mắt.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phương án dán fin kính trước không khả thi các cụ ạ. Hôm trước em thử đi xe của Bố vợ (xe đã dán Vkool kính trước), Em đi ban đêm thấy như có sương đọng trên kính vậy. Mờ mờ ảo ảo khó chịu lắm. Xe em chưa dán thấy trong veo. Em khuyên ai mà hay đi ban đêm ở thành phố thì không nên dán fin kính trước. Rất chói mắt.
He he, thế thì khả năng cụ gặp thợ dán kính bị rổm rồi. Em chỉ dán Luma thôi, mà đi đêm thấy sướng hơn nhiều, đỡ lóa hẳn. Tất nhiên là đi trời nắng thì mát đã đành.
Hồi em chuẩn bị dán, cũng lo ngại đi đêm bị giảm độ sáng nên cũng lăn tăn. Nhưng vẫn quyết dán và nói với thợ, nếu tôi đi đêm mà bị nhòa hoặc tối đi là quay lại nhờ các bác bóc hộ ngay (sợ để lâu khó bóc), coi như mất tiền kính lái. Thế nhưng sau khi làm vài vòng vào tối hôm đó, mọi thứ trong trẻo và ít lóa như trước khi dán. Em rất hài lòng với quyết định dán kính.
Nhưng các cụ chú ý, phim dán bên trong, nếu cụ nào dùng giẻ lau lôm côm lau bên trong, nó bị xước đi thì cũng gây lóa, coi như kính rỏm đấy nhá.
 
Chỉnh sửa cuối:

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,054
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Phương án dán fin kính trước không khả thi các cụ ạ. Hôm trước em thử đi xe của Bố vợ (xe đã dán Vkool kính trước), Em đi ban đêm thấy như có sương đọng trên kính vậy. Mờ mờ ảo ảo khó chịu lắm. Xe em chưa dán thấy trong veo. Em khuyên ai mà hay đi ban đêm ở thành phố thì không nên dán fin kính trước. Rất chói mắt.
E cùng quan điểm, ko dán làm gì
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top