cụ nào dán mà xe không bị ố vàng em mới sợ ,kinh nghiệm thực tế em thấy :
xe em màu trắng,1 năm đi dán đến 3 lần,nếu cứ để keo vàng ố thì nhìn như cái giẻ rách ,mà dán 3 lần tính ra cả triệu bạc chứ ít gì ,nhưng cái cơ bản em thấy là cái Vespa nó bằng sắt ,đi bình thường không sao,nhưng đi trưa nắng nhiều,là keo mau xuống màu kinh khủng ,chẳng qua màu đen hay màu khác có xuống thì nó không rõ bằng màu trắng nên không ai biết chứ tháo ra coi ,keo ố vàng ngay
E đi con AB VN màu trắng,cũng dán keo cùng thời điểm với LX nhưng đi làm suốt ,đến cả năm mới phải tháo ra dán vào,lí do vỏ nhựa nó không toả nhiệt như SẮT, thợ xe nó nói thẳng luôn ,nó bảo đi Vespa LX không nên dán,dán vào được cái an tâm,nhưng thật ra trầy là vẫn không tránh khỏi,cái lớp keo mỏng dính kia làm sao đỡ nổi các vết trầy do xe khác gây ra,chỉ là chống trầy nhẹ thôi,còn trầy nặng là bó tay toàn tập,có bác nào đi xe hơi mà bọc keo chưa ,cái vỏ thép cuả Vespa nó giống thế nên e thấy dán chỉ tốn tiền,có dán kĩ cách mấy thì đi giữa trưa nắng 1 tháng thôi là keo bung ra hết
Giờ em chuyển qua phủ nano luôn ,đi vừa bóng,bảo hành 1 năm ,xe sáng như gương,phủ nano chắc bác nào đi xe hơi cũng biết phủ cái này vưà bảo vệ màu sơn vuà làm tăng độ bóng cuả sơn và còn chống trầy xước nhẹ,trong SG hiện đã có,và rất nhiều người làm,các bác search google là ra hết ,còn ngoài HN hình như em chưa thấy chỗ nào phủ nano cho xe ,
Phủ nano tính ra có 350k ,bảo hành 1 năm ,mà quan trọng cái xe như cái gương ,nhìn vào soi cả mặt ,giống như nó tráng lớp thủy tinh trong suốt lên xe vậy,nhìn không ra luôn,chứ còn bọc keo ,nói thật bọc đi bọc lại ,em thấy tiền nước mắm đắt hơn thịt bò nên giờ em bỏ luôn cái bọc keo rồi ,các bác đi xe nếu có trầy nhẹ vài vết,đi dặm 1 lượt ,chứ bọc keo với màu đen,đỏ,vàng là ok
Còn màu trắng,bác nào bọc sẽ thấy ,xe vài tháng nhìn như cái giẻ rách ,nên giờ em chơi phủ nano luôn cho bóng ,sáng ,không bao giờ bị ố vàng