mấy cụ bên otosaigon.com giải thích thế này
theo em dc biết thì không phải do bẩn hay báo sai j cả. e46 báo sai là chuyện không thể. em mạo mụi lý giải xe bác như thế này nha
hiện tượng hay gặp ở bim khi bơm xăng yếu)
báo số km chạy tương ứng với lượng xăng trong bình. dc tình là giá trị trung bình của 2 cái cảm biến báo mực xăng bên tài và bên phụ của xe ( e46 có 2 cái cảm biến báo xăng)
khi xe bác báo 132km thì đó là mực xăng của thùng bên tài còn bên phụ thì k còn một giọt nên chết máy ( bơm xăng nàm bên thùng bên phụ) về nguyên lý luân hồi nhiên liệu là bơm xăng bơm lên nhiên liệu lên đến lọc xăng lượng nhiên liệu còn thừa sẽ quay về bên bình xăng bên tại và vì đường xăng về cũng có áp lực nên nó tạo một lực hút chân không hút luôn lượng xăng từ thùng phụ bên tài sang thùng chính bên phụ để bơm tiếp
đúng thì thùng bên tài sẽ hết trước (báo đèn) rồi mới đến thùng bên phụ hết
xe bác bị ngược lại thì nên thay bơm xăng và xúc lọc xăng mọi việc sẽ okay. em đã gặp nhiều rồi đối với dòng e46 này mà cứ để ít nhiên liệu chạy hoài thì sẽ gặp hiện tượng này ( bơm xăng không chết hẳn nhưng sẽ chập chờn)