Theo thống kê chưa đầy đủ thì có đến 90% PH trên này phải đối học online hoặc bảo cho con nghỉ hẳn 1-2 năm đi học sau mỗi tối đều log in vào nhóm lớp. 10% còn lại thì làm giống 90% ở trên
Chậm mà chắc thì chưa chắc đã thiệt đâu cụ ạ, cụ cứ thử cho 1 đứa mẫu giáo học chương trình mới này xem thì mới thấy khoai thế nào. Năm ngoái thằng cu nhà e 1 tháng đầu phải nói là khủng hoảng cả nhà vì chương trình thực sự nhiều vượt xa sự tưởng tượng của e.Xã hội cứ vận hành đi về tương lai, ai cũng phải tìm cách thích nghi thôi. Học ol chưa hiệu quả thì điều chỉnh dần cho hiệu quả, không thể dừng lại được.
Bố mẹ tìm cách thiết kế môi trường học ol tối ưu cho trẻ, cứ chống đối với học chậm thì thiệt con.
Muốn bảo vệ mắt thì kết nối máy tính với tivi, cho ngồi xa, lắp mic rời. Đọc sách thì mua kindle. Cứ phải đầu tư đàng hoàng thôi.
Em đưa tình huống phù hợp với địa bàn quê em. Nếu địa bàn cụ khó thế thì cụ xem nếu mỗi lớp 20 em thì thế nào?Bỏ qua quy định giãn cách của CT16, ví dụ là toàn bộ PH đồng ý cho hs lớp 1 và 2 đi học như cụ đang ví dụ. Em đưa data trường con em đang học và ví dụ cụ là hiệu trưởng để phân công công việc nhé:
+ Trường có 2700 hs, khối 1 và 2 tầm 1100 hs, mỗi lớp cỡ 50-54 hs
+ Tổng số giáo viên là 70 bao gồm: GV chủ nhiệm và giáo viên bộ môn: thể dục, âm nhạc, mỹ thuật, tiếng Anh
+ Mỗi lớp 10hs thì 1 ngày cần 110 lượt dc dạy, mỗi ca 55 lớp. Trong tổng số GV của trường thì có bao nhiêu GV dạy dc, chả lẽ training GV bộ môn dạy luôn hay cứ dạy k cần training
+ Dạy offline xong thì tối hoặc cuối tuần dạy online cho lớp lớn thì việc trả lương vượt số tiết, vượt giờ đứng lớp cụ tính thế nào
Trường con cụ học 2 khối có 600 hs thì số giáo viên chắc chắn là thấp hơn trường có 1100 hs 2 khối nhiều, và k thể vận hành dc theo ví dụ cụ đưa đâu
Hiệu quả theo em được khoảng 30 - 50% tùy từng cấp. Em không biết ở đây có bao nhiêu cụ đã từng ngồi học online cùng con mình. Như đứa nhà em cấp 2, một buổi học online có quá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng buổi học như: đường truyền, thiết bị ghi hình, sự tự giác của học sinh (không bật cam, chat riêng...). Đối với lớp 1 còn khó hơn nhiều nếu vẫn bắt các cháu học hết các môn có trong chương trình. Nếu xác định hết lớp 1 chỉ cần đọc, viết, cộng trừ đơn giản thành thạo thì chương trình online chỉ cần học toán và tiếng việt đừng cố nhét các môn khác.Trường bảo học thì cứ phải học thôi cụ, hiệu quả thì ko có đâu.
giả định 10hs/lớp đã k hợp với CT16 rồi, giờ cụ nâng lên 20 thì k sở nào dám quyết cho trường thực hiện cả. Chưa kể đến nguy cơ nhiễm bệnh và khi đó thì k xử lý nổi. Ngoài HN bọn trẻ con nhà em học online từ lớp 1 rồi nên việc này chả có gì phải lăn tăn cả, bọn nó quen và tìm cách thích nghi cả vài năm nay rồiEm đưa tình huống phù hợp với địa bàn quê em. Nếu địa bàn cụ khó thế thì cụ xem nếu mỗi lớp 20 em thì thế nào?
Bỏ qua chuyện lương, tăng ca, vì nguồn trường, chính phủ và phụ huynh có thể đóng góp thêm được.
1100 hs, chia ra là 55 lớp, chia 2 buổi là 23 giáo viên. Trường cụ 2700 hs, chia 50 là có 54 giáo viên chính, giáo viên môn phụ tầm 15-20 người. Vậy sẽ dư sức để dạy lớp 1-2 trực tiếp và dạy các lớp còn lại trực tuyến.
Nếu cụ vẫn còn thấy khó nữa thì chỉ cho lớp 1 học trực tiếp, lượng giáo viên sẽ cần ít hơn nữa.
Điểm quan trọng là trẻ lớp 1 cần sự hướng dẫn trực tiếp của giáo viên, vì không phải trẻ nào cũng giỏi, cũng nói rành rõi, cũng biết hết chữ, số, biết đọc, biết viết, biết làm toán trước.
Còn về nội dung học, như em đã nói, tập trung cho toán và tiếng việt, lớp lớn thì thêm
Tiếng anh. Còn lại các môn khác thì tinh giản tối đa, hoặc chỉ cho học khi đến lớp, ví dụ môn thể dục, mỹ thuật ...
Cu nhà em học lớp 2, có mỗi toán và tiếng Việt thôi. giờ lên lớp3 chắc vẫn thế. Ngày học 2 tiết mỗi tiết tầm 30p.Hiệu quả theo em được khoảng 30 - 50% tùy từng cấp. Em không biết ở đây có bao nhiêu cụ đã từng ngồi học online cùng con mình. Như đứa nhà em cấp 2, một buổi học online có quá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng buổi học như: đường truyền, thiết bị ghi hình, sự tự giác của học sinh (không bật cam, chat riêng...). Đối với lớp 1 còn khó hơn nhiều nếu vẫn bắt các cháu học hết các môn có trong chương trình. Nếu xác định hết lớp 1 chỉ cần đọc, viết, cộng trừ đơn giản thành thạo thì chương trình online chỉ cần học toán và tiếng việt đừng cố nhét các môn khác.
Càng lớn thì càng hiệu quả thêm tí cụ ạ Lớp 1 thì coi như cho các cháu tập làm quen .Hiệu quả theo em được khoảng 30 - 50% tùy từng cấp. Em không biết ở đây có bao nhiêu cụ đã từng ngồi học online cùng con mình. Như đứa nhà em cấp 2, một buổi học online có quá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng buổi học như: đường truyền, thiết bị ghi hình, sự tự giác của học sinh (không bật cam, chat riêng...). Đối với lớp 1 còn khó hơn nhiều nếu vẫn bắt các cháu học hết các môn có trong chương trình. Nếu xác định hết lớp 1 chỉ cần đọc, viết, cộng trừ đơn giản thành thạo thì chương trình online chỉ cần học toán và tiếng việt đừng cố nhét các môn khác.
Thằng nhà e năm nay cũng vào lớp 1 mà thấy chương trình học cũng có gì đâu mà khoai.Chậm mà chắc thì chưa chắc đã thiệt đâu cụ ạ, cụ cứ thử cho 1 đứa mẫu giáo học chương trình mới này xem thì mới thấy khoai thế nào. Năm ngoái thằng cu nhà e 1 tháng đầu phải nói là khủng hoảng cả nhà vì chương trình thực sự nhiều vượt xa sự tưởng tượng của e.
Nhà em may mà đã mua thừa mấy bộ luyện hằng tuần cho đứa lớn nên đứa nhỏ vẫn có cái dùng mùa dịch.Quan điểm em cũng thế! Tất nhiên tiết học phải thiết kế mang tính giống như cho các con chơi, làm quen. Như dạng các tiết học ngoại khóa - đừng quá đặt nặng việc truyền đạt kiến thức mang tính nhồi nhét.