Em chạy Getz MT. Chân côn đạp hết hành trình thì phải sát sàn luôn. Em nghe loáng thoáng thấy có mấy bác bảo là chỉnh chân côn nông lại chạy sướng lắm.có
Em băn khoăn là thằng sản xuất nó design thế có lý của nó không biết có nên chỉnh côn cho nông lại không các bác?
Chỗ nào làm uy tín nhỉ.
Tks các bác
Em chạy Getz MT. Chân côn đạp hết hành trình thì phải sát sàn luôn. Em nghe loáng thoáng thấy có mấy bác bảo là chỉnh chân côn nông lại chạy sướng lắm.
Em băn khoăn là thằng sản xuất nó design thế có lý của nó không biết có nên chỉnh côn cho nông lại không các bác?
Chỗ nào làm uy tín nhỉ.
Tks các bác
Cụ cho ít thông tin về xe quá , xe cụ chạy bao nhiêu vạn rồi ạ , xe Get dùng trợ lực chân côn bằng dầu không phải bằng dây nên không điều chỉnh được hành trình chân côn nhiều tuy nhiên thi thợ việt mình cũng có cách để điều chỉnh được nhưng chỉ là tạm thời. Đạp sát sàn mới cắt được thì dòng Get này có một số nguyên nhân cụ cần kiểm tra.
01. Xy lanh côn dưới , thợ mình hay gọi là (chuột côn) bị rỗ bề mặt Xy lanh , mòn cuppen nên hiệu suất làm việc kém bị tụt dầu không nâng được bàn ép đúng hành trình nên cụ phải đạp sát sàn mới cắt số được
02. Bị rò rỉ dầu côn ở đâu hay không , cái này thì cụ có thể tự kiểm tra quan sát bằng mắt thường ( mở nắp capo nên quan sát kiểm tra bình dầu côn trước cụ nhé , đứng từ đầu xe thì nó nằm trong góc trụ giảm sóc bên tay phải)khi thiếu dầu cũng làm mất đi áp lực nên hành trình chân côn cũng bị sâu hơn
03.hai nguyên nhân trên không sao thì khả năng cao là xe cụ đã bị mòn côn
( xe côn chuẩn thì đạp 2/3 hành trình chân côn thì đã cắt được côn rồi cụ nhé)