[Funland] Có nên bỏ việc văn phòng đi lái taxi hoặc Grab

LongAudio

Xe tải
Biển số
OF-373534
Ngày cấp bằng
13/7/15
Số km
319
Động cơ
251,770 Mã lực
Nơi ở
67C Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Website
longaudio.vn
E thấy cái nghề chạy xe này ko phải ai làm cũng đc đâu cụ ạ. Có người làm có duyên thì cũng khá lắm. Lương tháng trừ hết chi phí cũng để ra đc 20, 25tr. Nhưng có người vô duyên thì k thấy mng về mà chỉ thấy âm thôi. Nếu có vốn mua xe thì đỡ chứ đi vay chạy grab ko ổn lắm. Hoặc là nhà mình có nghề gì đó, mua xe vừa chạy hàng lung tung, vừa chạy khách thì cũng đỡ. Cơ mà nhanh nhẹn làm shiper hoặc grabbike e thấy khá lắm, hơn cả grab oto.
 

Vệt sáng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-481933
Ngày cấp bằng
4/1/17
Số km
1,723
Động cơ
207,790 Mã lực
Chuẩn rồi
Tưởng đầu tư dăm bẩy trăm củ sang làm chân trong ban nào của Nhà nước để vơ vét chứ đầu tư một mớ để mua chức uber gờ ráp thì hơi oải.
Nếu sức ép áp lực k phù hợp thì nhảy ra tự đầu tư tự quản lý đi, sẽ thấy thoải mái hơn nhiều, mở 1 cửa hàng chả hạn, vất vả bận rộn nhưng thoải mái vì giải phóng năng lượng chứ k phải ức chế.
Cụ cứ làm như cơm trong nồi, thích thì múc ý... Em công chức đây này, đói dài mồm. Tùy từng ban bệ và sếp thì mới cá kiếm ổn nhá. Có khi sếp kiếm được dưng mà tù thì thằng lính đểu như Em cũng theo chân luôn. Nhà nước cũng tùy từng ban bệ, thời gian thì sướng đấy nhưng tù người lắm, các ban bệ ngon có cửa kiếm thì tuyền COCC nó mới đau chứ.
 

menx

Xe tải
Biển số
OF-32304
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
496
Động cơ
484,521 Mã lực
Em có vợ trước làm Bank em biết, lương 10-15tr/tháng ngành khác là cao, trong Bank là khó. Vì cái ngành í nó cứ phải bỏng bảy, oách xà lách tí.

Ăn uống toàn ngồi chỗ đẹp, chỗ sang vì nó đúng đẩng cấp, tiêu pha cũng nhiều. Áp lực bởi mấy ông sếp khệnh. Với lương tháng cố định 10tr (cái bác bảo làm tí ti lên 15tr em e bác nói cho oách thôi chứ ko khả thi) trừ các khoảng bác mang về nhà 7-8tr là giỏi.

Đấy là income nhé. Bây giờ tính tiền chi phí 1 tháng: tiền điện nước, ăn uống, con cái học hành (chưa kể con nó mà "không ngoan" nữa thì...), tiền hiếu hỷ, thăm viếng => Zero!

Tuy nhiên: do mình có con cái rồi nên việc có thu nhập ổn định rất quan trọng, bác chạy U/G nghe thì ngon ăn, nhưng đó ko phải là kế sinh nhai ổn định (chính sách chưa rõ ràng, cuộc sống luôn vận động, taxi truyền thống sẽ có thay đổi chiến thuật chơi...), chưa kể các hiểm hoạ trên đường sẽ nhiều hơn ngồi excel.

Em tính cua trong lỗ như này, ngày bác muốn có 1tr thu nhập, sẽ phải chạy khoảng 130km trở khách, ngày làm 12 tiếng tức 1 giờ bác di chuyển ~11km, oải ko? Đấy là tiền thu, chưa trừ xăng, khấu hao, trừ 24% cho Grab. Em hay đi Grab vì công tác HCM nhiều, các vị bảo tháng được 15-20 tr, và nguồn thu chủ yếu là vớ được khách quen họ gọi lần sau đi tỉnh, nhưng đấy là xe ngon mới có mối đó, bác đi morning quên đi :)

Tóm lại là theo em, vì sự ổn định cho con cái, bác tính nghề khác (nếu đã chán với Bank) còn làm Grab/Uber như bác tính là quá bất hợp lý.
 

soncoi123

Xe máy
Biển số
OF-485734
Ngày cấp bằng
28/1/17
Số km
84
Động cơ
193,140 Mã lực
Tuổi
35
Thớt làm vậy giống kiểu núi này trông núi nọ quá,
Ai cũng bảo làm nghề gì cũng dc miễn tiền từ chính sức lai động của mình => đúng 100^ tuy nhiên, đến lúc có tiền lại muốn địa vị trong xã hội và khi đó lại quay lại cv văn phòng : kỹ sư, bác sĩ ... Để dc xem trọng. Hoang mang ... Em chém đủ 100 bài mấy cụ thông cảm cho em.@@
 

LONGEVN

Xe tải
Biển số
OF-519536
Ngày cấp bằng
3/7/17
Số km
227
Động cơ
178,479 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hoang hoa thám
Chào các cụ, em vào đề luôn, hiện tại em đang băn khoăn quá, em làm trong ngành ngân hàng, bên kinh doanh, lương 10 củ/tháng, tháng nào có tý màu mè được 15 củ, cũng được 10 năm rồi, trình độ k lên k xuống, quan hệ k rộng hơn, cứ loanh quanh, địa vị cũng chỉ có thế, áp lực doanh số vừa vừa, cũng phải đi lạy ông lạy bà, tiếp thị mời mọc để có số, sáng 7h30 đi tối 18h30 về, 1 vợ 2 con đi làm mưa vẫn phải mặc áo mưa, lương về là tiêu hết chẳng để ra được đồng nào...
Em cũng thấy mất động lực làm việc lắm, không thấy vui khi đi làm, cứ thấy nó nặng nề, không thấy tương lai địa vị hay vật chất đi lên được. Tính em thì thích chạy nhảy, không thích gò bó,
Em đang định kiếm con Kia Morning (400 củ) đi chạy Grab hoặc taxi, em vay được 200 củ của đứa em 2 năm không lãi, tính vay ngân hàng 200 củ còn lại, đi cày cố khoảng 2 - 3 năm thì trả xong, đấy là e đếm cua trong hang như thế, chưa thực sự tính kỹ và không chắc có khả thi không. Các cụ ở đây ai trong hoàn cảnh chán nản không lối thoát hoặc đang định kinh doanh kiểu thế thì chia sẻ hoặc cho em lời khuyên với, có nên làm như thế hoặc cách gì tạo động lực làm việc k, em cũng gần U40 rồi...
Oánh dấu
 

LinhHung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136133
Ngày cấp bằng
27/3/12
Số km
2,222
Động cơ
386,287 Mã lực
Chào các cụ, em vào đề luôn, hiện tại em đang băn khoăn quá, em làm trong ngành ngân hàng, bên kinh doanh, lương 10 củ/tháng, tháng nào có tý màu mè được 15 củ, cũng được 10 năm rồi, trình độ k lên k xuống, quan hệ k rộng hơn, cứ loanh quanh, địa vị cũng chỉ có thế, áp lực doanh số vừa vừa, cũng phải đi lạy ông lạy bà, tiếp thị mời mọc để có số, sáng 7h30 đi tối 18h30 về, 1 vợ 2 con đi làm mưa vẫn phải mặc áo mưa, lương về là tiêu hết chẳng để ra được đồng nào...
Em cũng thấy mất động lực làm việc lắm, không thấy vui khi đi làm, cứ thấy nó nặng nề, không thấy tương lai địa vị hay vật chất đi lên được. Tính em thì thích chạy nhảy, không thích gò bó,
Em đang định kiếm con Kia Morning (400 củ) đi chạy Grab hoặc taxi, em vay được 200 củ của đứa em 2 năm không lãi, tính vay ngân hàng 200 củ còn lại, đi cày cố khoảng 2 - 3 năm thì trả xong, đấy là e đếm cua trong hang như thế, chưa thực sự tính kỹ và không chắc có khả thi không. Các cụ ở đây ai trong hoàn cảnh chán nản không lối thoát hoặc đang định kinh doanh kiểu thế thì chia sẻ hoặc cho em lời khuyên với, có nên làm như thế hoặc cách gì tạo động lực làm việc k, em cũng gần U40 rồi...
Cái đấy là chuẩn đấy, bác chắc tầm tuổi tôi. Nói thật tôi cũng làm tự do tháng 40-50 củ mà vẫn thấy mờ mịt đây. Nghe thì to nhưng tính cả năm mới 4-500 trăm. Rồi còn tiêu pha đủ thứ trên đời tính ra mỗi năm chẳng còn bao nhiêu. Cũng may nhờ giời giai đoạn 2004 - 2007 làm ăn tốt nên nhà cửa cũng ổn hết rồi, giờ chỉ lo tích luỹ. Tôi có thằng bạn làm leader bên Viettel gần chục năm lương cũng không phải ít mà giờ cũng mới mua được nhà xong mà cũng vay loạn cả lên. Kinh nghiệm là bác nên vào hãng làm 1 hai năm cho có khách đã, sau đó kéo dần ra. Thằng cu mình hay đi nhà nó cũng hai xe, 2 anh em chạy mà có hết việc đâu (1 xe chạy cho hãng 1 xe mua riêng)
 

BachBeo

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-3366
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
21,378
Động cơ
339,387 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuyendungvieclam.net
Hoàn toàn k nên cụ ơi
Củng cố cố việc, nâng cao chuyên môn, kiên trì bám trụ cụ ạ.
Sáng qua vừa nói chuyện với cu quen ở quán nước trà đá, nó bẩu chạy uber tháng kiếm 20 củ, em bảo thế nào là kiếm, nó ơ ơ k trả lời xong bẩu em vừa mất 60 củ do xe hạ giá anh ạ, nó làm con vios mới cửng.
Chạy tối mặt nếu trừ hết tiền xăng, tiền bảo hiểm rủi ro tai nạn, tiền khấu hao xe, tiền sửa chữa nhỏ, tiền chi phí vốn...thì cũng chả còn dc nhiều đâu, huống hồ taxi truyền thống nó hoàn hồn nó cũng đưa công nghệ vào, nó cũng giảm giá thì lúc đó cạnh tranh mệt lắm. Việc chạy taxi hầu như ai cũng có thể chạy dc k yêu cầu kỹ thuật hay trình độ cao, nói nhanh nó là lđ phổ thông và mãi cũng chỉ như vậy. Cụ đã 10 năm làm bank bỏ hơi phí
Giờ mấy hãng taxi truyền thống to to thì họ có phần mềm đặt xe nào cụ biết k, em thử cài đặt xem có rẻ k :D
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,794
Động cơ
723,036 Mã lực
Giờ mấy hãng taxi truyền thống to to thì họ có phần mềm đặt xe nào cụ biết k, em thử cài đặt xem có rẻ k :D
Taxi group đấy cụ, cam kết tan tầm k tăng cước, nhưng em chả cài, tan tầm em ra đường bắt, em chán mấy anh truyền thống lắn rồi, các anh ý chăn em bao nhiêu năm với giá cắt cổ. Uber với grab cơ bản xe sạch và mới hơn.
 

diboduoimua

Xe tăng
Biển số
OF-332356
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
1,482
Động cơ
384,641 Mã lực
Chào các cụ, em vào đề luôn, hiện tại em đang băn khoăn quá, em làm trong ngành ngân hàng, bên kinh doanh, lương 10 củ/tháng, tháng nào có tý màu mè được 15 củ, cũng được 10 năm rồi, trình độ k lên k xuống, quan hệ k rộng hơn, cứ loanh quanh, địa vị cũng chỉ có thế, áp lực doanh số vừa vừa, cũng phải đi lạy ông lạy bà, tiếp thị mời mọc để có số, sáng 7h30 đi tối 18h30 về, 1 vợ 2 con đi làm mưa vẫn phải mặc áo mưa, lương về là tiêu hết chẳng để ra được đồng nào...
Em cũng thấy mất động lực làm việc lắm, không thấy vui khi đi làm, cứ thấy nó nặng nề, không thấy tương lai địa vị hay vật chất đi lên được. Tính em thì thích chạy nhảy, không thích gò bó,
Em đang định kiếm con Kia Morning (400 củ) đi chạy Grab hoặc taxi, em vay được 200 củ của đứa em 2 năm không lãi, tính vay ngân hàng 200 củ còn lại, đi cày cố khoảng 2 - 3 năm thì trả xong, đấy là e đếm cua trong hang như thế, chưa thực sự tính kỹ và không chắc có khả thi không. Các cụ ở đây ai trong hoàn cảnh chán nản không lối thoát hoặc đang định kinh doanh kiểu thế thì chia sẻ hoặc cho em lời khuyên với, có nên làm như thế hoặc cách gì tạo động lực làm việc k, em cũng gần U40 rồi...
Công nhận ca này khó. Em cũng đang làm Bank như cụ, ngấy Bank đến tận cổ rồi nhưng chưa kiếm ra nghề gì phù hợp hơn...
 

BachBeo

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-3366
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
21,378
Động cơ
339,387 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuyendungvieclam.net
Taxi group đấy cụ, cam kết tan tầm k tăng cước, nhưng em chả cài, tan tầm em ra đường bắt, em chán mấy anh truyền thống lắn rồi, các anh ý chăn em bao nhiêu năm với giá cắt cổ. Uber với grab cơ bản xe sạch và mới hơn.
Vâng em cũng chỉ hay đi uber vs grab, ngoài xe đẹp, lái xe còn lịch sự hơn :)
 

phanhang76

Xe hơi
Biển số
OF-514849
Ngày cấp bằng
8/6/17
Số km
129
Động cơ
180,120 Mã lực
Tuổi
48
như cụ nói thì tốt nhất là yên vị nhé
 

BachBeo

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-3366
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
21,378
Động cơ
339,387 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuyendungvieclam.net
Em cũng chưa làm uber hay ngân hàng bao giờ nên chịu không so sánh mà tư vấn cụ chủ được. Cơ mà lái uber cũng vất vả lắm. Như cụ Muon_biet, con cái cụ cũng lớn cả rồi nên cụ k phải lo như cụ chủ, chỉ chuyên tâm kiếm tiền, và như cụ ấy nói thì già rồi, ngủ ít nên có thể đi sớm về khuya phục vụ khách. Cụ ấy chuyên lái xe đường dài, xe văn phòng, còn lái uber có thì cũng chỉ là phụ. Xe 7 chỗ hay cao cấp như CR-V thì tháng tổng thu nhập trên 30 củ là bình thường nếu chịu khó.
Cơ mà em vấn nghiêng về P/A cụ chủ theo tiếp nghề ngân hàng hơn, và làm vài startup liên quan đến tài chính, ngân hàng, nếu cần ý tưởng em có thể chia sẻ với cụ (mời em cf e nói cho hehe) , dù gì kiến thức về tài chính không phải ai cũng có....
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,794
Động cơ
723,036 Mã lực
Vâng em cũng chỉ hay đi uber vs grab, ngoài xe đẹp, lái xe còn lịch sự hơn :)
Chuẩn rồi cụ
Đặc biệt T7, CN gặp các bác công chức đi làm thêm, xe đã đẹp sạch sẽ mà người cũng quắc thước =))
 

Xe Zin1979

Xe buýt
Biển số
OF-423897
Ngày cấp bằng
21/5/16
Số km
834
Động cơ
202,344 Mã lực
Chào các cụ, em vào đề luôn, hiện tại em đang băn khoăn quá, em làm trong ngành ngân hàng, bên kinh doanh, lương 10 củ/tháng, tháng nào có tý màu mè được 15 củ, cũng được 10 năm rồi, trình độ k lên k xuống, quan hệ k rộng hơn, cứ loanh quanh, địa vị cũng chỉ có thế, áp lực doanh số vừa vừa, cũng phải đi lạy ông lạy bà, tiếp thị mời mọc để có số, sáng 7h30 đi tối 18h30 về, 1 vợ 2 con đi làm mưa vẫn phải mặc áo mưa, lương về là tiêu hết chẳng để ra được đồng nào...
Em cũng thấy mất động lực làm việc lắm, không thấy vui khi đi làm, cứ thấy nó nặng nề, không thấy tương lai địa vị hay vật chất đi lên được. Tính em thì thích chạy nhảy, không thích gò bó,
Em đang định kiếm con Kia Morning (400 củ) đi chạy Grab hoặc taxi, em vay được 200 củ của đứa em 2 năm không lãi, tính vay ngân hàng 200 củ còn lại, đi cày cố khoảng 2 - 3 năm thì trả xong, đấy là e đếm cua trong hang như thế, chưa thực sự tính kỹ và không chắc có khả thi không. Các cụ ở đây ai trong hoàn cảnh chán nản không lối thoát hoặc đang định kinh doanh kiểu thế thì chia sẻ hoặc cho em lời khuyên với, có nên làm như thế hoặc cách gì tạo động lực làm việc k, em cũng gần U40 rồi...
Trường hợp của Cụ giống Em, Em cũng đang làm trong ngành GD mà lương thì thôi rồi. Công tác 15 năm chính thức rồi, lương giờ mới được hơn 6 triệu mà đi làm cách nhà 16km. Nhà thì thuê (để tiện cho V1 nó đi dạy), cả 2 VC làm nghề giáo nên tổng thu nhập cả tháng cũng chỉ khoảng 12tr. Tiền thuê nhà mất 4tr chưa kể các phụ phí khác...
Em thì không giảng dạy trên lớp mà làm HC nên ngày 8 tiếng. Phấn đấu ngần ấy năm nhưng cũng chẳng chức tước gì vì éo được lòng Sếp vì em thẳng tính và không khéo....
Cụ giống hệt em cả về vấn đề muốn chạy U/G nhưng cũng không có tiền để mua xe.
Cụ khác em ở chỗ: Lương Cụ cao hơn em. he he he.
Việc của Cụ hỏi theo em được các Cụ nào đang chạy U/G chia sẻ lại có lẽ Cụ sẽ thông hơn còn nhìn cơ bản như Cụ như vậy ai cũng khuyên là không nên thôi. Em ấp ủ đổi xe để chạy U/G giờ phải đến cả 3 tháng rồi mà em cũng vẫn chưa dám quyết. Vì em chỉ chạy thêm từ 18h00 đến 23h00 thôi. Với thời gian như vậy em vay 100% thì chắc không ổn... Lúc đó áp lực vay mượn nó đè nặng tâm lý có khi lái xe cũng mất an toàn.
Em hóng các Cụ tiếp tục chia sẻ
 

BachBeo

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-3366
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
21,378
Động cơ
339,387 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuyendungvieclam.net
Chuẩn rồi cụ
Đặc biệt T7, CN gặp các bác công chức đi làm thêm, xe đã đẹp sạch sẽ mà người cũng quắc thước =))
Nhiều hôm có xe con Altis mới tinh, đi êm vãi :))
Hôm qua đi em lúc tt thẻ xong e có nhờ chở thêm 1 đoạn trả tiền mặt, chở phải 2km đi về mà lái xe lấy thêm 10k, em đưa 20k nhất định k lấy thêm hiz hiz
 

H.U.Y

Xe điện
Biển số
OF-202200
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
3,361
Động cơ
345,454 Mã lực
Tháng trung bình hơn chục, chưa kể thưởng cuối năm, thời gian đi làm coi như hành chính hơn tí như vậy là OK so với đi lái Uber rồi ợ. Giờ bác đầu tư còn phải tính thêm giá trị xe bị tụt xuống theo thời gian nữa (tiêu sản mà).

Uber 1 tháng để trừ xăng cộ bác ra được gần 20 củ thì (chưa tính khấu hao xe) thì 6h sáng cho tới 9h tối ngồi trên xe. Và cuối tuần là thời gian nhân hệ số, cày liên tục mới ra được như vậy, coi như bỏ qua thời gian bên con cái cuối tuần.
Chưa kể là đâm vào "lao động chính" thì treo niêu cụ nhể
 

khongtinhjp

Xe buýt
Biển số
OF-188287
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
839
Động cơ
338,230 Mã lực
Nơi ở
411 Kim Mã
Chả biết thế nào là đủ. Em làm cho sam bạc cả đầu. Luong chỉ gần bằng của cụ. Thời gian e làm chắc chắn nhiều hơn cụ rất nhiều
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top