Nên lắp gương và sử dụng gương đúng như công dụng của nó khi tham gia gt, nên tuân thủ luật pháp cả về luật và ý thức tham gia giao thông
Cái loại đẹp theo kiểu xích lô city tour thế này, không những ở các bác xe máy, mà còn có cả các bác bốn bánh nữa.Bở gương và ốp thêm cái này vào pô nữa cho nó đẹp và sành điệu ạ, không cần quan tâm đến an toàn là gì cho mệt :
Đứt ngón chân vì miếng cản bô xe máy
Dừng ngã tư, vừa chạm vào mép bô chiếc Air Blade đang chạy bên cạnh, bà Phượng thấy chân rát và bị ướt. Chưa kịp nhìn xuống, một người đi đường đã la toáng: “Bác ơi, dừng lại mau, chân bác chảy máu quá nhiều rồi kìa”.
Vội tấp xe vào lề đường, kiểm tra vết thương, bà Phượng thấy ngón chân mình bị đứt một vết dài khoảng 6 cm, máu tuôn xối xả không thể cầm được. Chủ nhân của chiếc Air Blade theo quán tính kiểm tra lại chiếc xe của mình thì thấy, mép dưới miếng cản nhiệt ở bô xe vẫn còn nguyên vết máu.
Tại phòng khám quốc tế Columbia quận 1, TP HCM, gần nơi xảy ra tai nạn, rửa vết thương, các bác sĩ cho biết vết “chém” quá sâu đã khiến nạn nhân bị đứt gân ngón chân.
Vị trí gây tai nạn. Ảnh: Thiên Chương. Bà Phượng cho biết, cú va chạm rất nhẹ, gần như chỉ sượt qua. “Mép miếng cản nhiệt bô quá sắc. Sắc đến độ tôi không có cảm giác chân mình bị đứt cho đến khi nhìn lại vết thương”, bà Phượng nói.
Đưa bố đến phòng cấp cứu Bệnh viện quận 1, cũng là nạn nhân của tấm cản nhiệt trên bô xe Air Blade, anh Hòa ở quận 4, TP HCM cho biết, bố anh thậm chí bị khứa đứt cả 3 ngón chân, phải khâu gần 20 mũi.
“Tôi chở bố đi cùng chiều với chiếc Air Blade, đến ngã tư chiếc xe trờ lên khoảng trống bên cạnh chạm nhẹ vào chân bố tôi, thế mà vết thương lại quá nặng. Tôi và chủ xe cố tìm hiểu dụng cụ 'gây án' và phát hiện, đấy chính là tấm cản nhiệt bằng inox”, anh Hòa kể.
Không bị tai nạn trên phố, nhóm rửa xe máy trên đường Võ Văn Tần, quận 3, cho hay, một đồng nghiệp mới vào nghề của các anh từng bị “thanh gươm” này cắt một đường ngọt ngào vào cả 4 ngón tay khi dùng giẻ lau.
“Đúng là sắc như dao, chỉ cần chạm nhẹ là đứt ngay. Một người bạn trong nhóm cố tình thử lại cũng đã bị đứt tay đấy”, một nhân viên rửa xe cho biết.
Tai nạn tưởng chừng hy hữu, tuy nhiên khi VnExpress.net tìm hiểu tại khoa cấp cứu của một số bệnh viện ở TP HCM, các bác sĩ cho biết có khi mỗi ngày vài ca bệnh vào khâu vết thương. Thủ phạm đều do tấm cản nhiệt inox xe Air Blade.
"Vết thương thường thấy nhất ở các ngón chân, thường là ngón thứ hai và thứ ba. Không ít trẻ bị cắt đứt cả gân chân. Nhiều người lớn dù đã mang giày vẫn bị cắt đứt”, một bác sĩ ở phòng tiểu phẫu, Bệnh viện quận 1 cho hay.
Trong khi xe Air Blade nguyên thủy chỉ có tấm cản nhiệt bằng nhựa, thì nhiều người chơi xe gắn máy thích gắn thêm tấm cản nhiệt bằng inox để làm điệu. Tại TP HCM, tấm cản nhiệt inox gắn ngoài bô xe và nhiều phụ tùng gắn thêm trên xe máy (mang tính trang trí) được các cơ sở tư nhân sản xuất và bán khá nhiều ở khu vực Nguyễn Chí Thanh, quận 10, quận 11. Giá mỗi tấm chừng vài chục nghìn đến hàng trăm nghìn đồng, tùy theo độ inox dày hay mỏng.
Nói về nguyên nhân gây thương tích của tấm cản nhiệt inox, anh Tuấn - chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh “đồ chơi” xe máy cho hay, không chỉ riêng tấm cản cho xe Air Blade, mà các tấm cản inox của các xe khác cũng có thể gây đứt chân tay.
“Thứ nhất, bô xe là phần nhô ra bên ngoài nên dễ bị va chạm. Thứ hai, mép tấm cản inox không được nhà sản xuất gò mài cho hết sắc trước khi xuất xưởng”, anh Tuấn nói.
Để tránh xảy ra tai nạn, theo anh Tuấn, nhà sản xuất nên nghiêng lại phần mép của tấm cản bô, còn người tiêu dùng thì nên chọn mua những tấm cản có độ dày hơn. Riêng người đi đường, không có cách nào khác ngoài việc cẩn thận khép chân vào khi thấy “sát thủ”.
Với những người chẳng may bị thương vì tấm chắn inox, để tránh nhiễm trùng, các bác sĩ khuyên nạn nhân cần đến bệnh viện để được khử trùng; đồng thời nên đi tiêm ngừa uốn ván.
Bác cho em mục sở thị cái SH để nguyên gương của bác cho em mở rộng tầm nhìn được ko ạ :-|Nhà mình cả SH và PCX đều để nguyên guơng đi cho an toàn, đẹp một tý mà gây nguy hiểm thì cũng chả lợi lộc gì
Cũng bình thường thôi mà xấu đẹp là do quan niệm của mỗi người, xe đạp cũng phải có gương nữa là xe máy, đảm bảo an toàn cho bản thân là trên hết
Bác cho em mục sở thị cái SH để nguyên gương của bác cho em mở rộng tầm nhìn được ko ạ :-|
Mình đi đúng luật, chả sai gì, gương zin lắp do nsx thiết kế đúng tiêu chuẩn thì mình không có gì sai cụ ạ. Nếu va quyệt thì trách người nào căn khoảng cách 2 xe không tốt, đừng lôi cái gương ra mà đổ tại. Xe nó thế, nhìn phải biết mà tránh chứ kêu ca gì. Như con Can-Am rộng gần 2m, ai đi quệt vào thì cũng phải tự xin lỗi vì xe mình to à, thấy thì phải tự tránh chứ...@Azkaban3000 và Lanhuong1965: em chạy bình thường có hơi nhanh nhưng tuyệt đối không lạng lách đánh võng bao giờ. Chuyện em kể ra là để nói lại những cái em gặp phải thôi. Người ta chửi mình hay mình xin lỗi người khác do bị gương xe của mình quẹt vào nếu đúng thì phải nghe thôi mà bác.Đi đường sao tránh được những va chạm cho dù cẩn thận đến mấy chứ còn đi ẩu thì không tính. Không hiểu các bác có đi GTS không, nếu đi các bác sẽ biết nó nặng kinh khủng, bề ngang to và đôi gương của nó thế nào. Hiện tại em vẫn đang lắp gương chạy đó bác, cũng mấy đời xe rồi và toàn đi đủ gương thôi ^^
Đồng chí này 2x tuổi mà suy nghĩ chả khác gì mấy thằng choai choai 15, 16t.
Bác cho em mục sở thị cái SH để nguyên gương của bác cho em mở rộng tầm nhìn được ko ạ :-|
đúng đấy bác, gương có hơi vướng nhưng ko có gương nhiều khi cũng phiền, em ở HCM đi mấy đường cao tốc mà ko có gương sợ lắm, băng qua ngã 4 đầy xe tải mà ngoái đầu lại nhìn thì cũng không an tâm, có cái gương thấy ân tâm hơn nhiều.Cũng bình thường thôi mà xấu đẹp là do quan niệm của mỗi người, xe đạp cũng phải có gương nữa là xe máy, đảm bảo an toàn cho bản thân là trên hết
Nhìn đôi gương lòi ra phát khiếpXe Gấu nhà em đây ợ. Gương lược đủ cả.
Thì ai bảo gì đâu mà cửng thế kụ :-| SH lắp gương nhà kụ đâu show luôn nốt đi cho mọi người xem nàoMình đi đúng luật, chả sai gì, gương zin lắp do nsx thiết kế đúng tiêu chuẩn thì mình không có gì sai cụ ạ. Nếu va quyệt thì trách người nào căn khoảng cách 2 xe không tốt, đừng lôi cái gương ra mà đổ tại. Xe nó thế, nhìn phải biết mà tránh chứ kêu ca gì. Như con Can-Am rộng gần 2m, ai đi quệt vào thì cũng phải tự xin lỗi vì xe mình to à, thấy thì phải tự tránh chứ...
Đồng chí này 2x tuổi mà suy nghĩ chả khác gì mấy thằng choai choai 15, 16t.
Xe nhà mình từ 82 đến SH đều lắp gương hết, gì phải xoắn?
bác này nói cưc chuẩn. ghét nhất mấy bác teen teen . lần đầu được bố mẹ mua xe cho là cứ tít thò lò. bị tóm lại kêu, lại thành kiến với công an!Túm lại: không có nhu cầu dùng gương thì bỏ ra cũng được. Chết đừng đổ tại số. Cá vàng nó vợt thì đừng kêu xxx ăn bẩn. Còn chuyện lắp hay bỏ mà phụ thuộc theo đám đông là cái loại đú bẩn, không phải tốn công bình luận làm gì
ném gạch cụ này bụm.....bụmThưa các cụ! Tư vấn e vụ này với! Xe có cái gương rất đẹp với lại đôi khi đi xa ra ngoại thành cũng rất cần nó vì Hugo nhiều! Hơn nữa thi thoảng cũng cần nó để tránh những va chạm không đáng có cơ mà e thấy nhiều người bỏ gương quá! Mình e để gương cũng thấy cùi cùi vì tắc đường hơi vướng víu
Các cụ cứ ném gạch e đi!
mấy em ý làm j cụ mà cụ ghét . cái gương thì liên quan j đến tít thò lò . E thấy mấy e teen teen rất hay, thế mới gọi là tuổi trẻ. Còn ko lắp gương thì ko phải mỗi mấy em teen mới ko lắm đâu cụ. Obz e hơn 50 tuổi cũng chả lắp gương, đơn giản vì đi trong thành phố thấy ko cần thiết , thiếu gọn gàngbác này nói cưc chuẩn. ghét nhất mấy bác teen teen . lần đầu được bố mẹ mua xe cho là cứ tít thò lò. bị tóm lại kêu, lại thành kiến với công an!