[ATGT] Có một vạch sơn không bao giờ sơn...

orion101

Xe tải
Biển số
OF-296286
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
393
Động cơ
314,862 Mã lực
(Tiếp...1)

1- Các đặc điểm chính của vạch chuyển tiếp 3.4

a- Màu sắc của vạch chuyển tiếp 3.4:
Vạch chuyển tiếp có cùng màu với loại vạch kẻ liền sẽ xuất hiện tiếp sau vạch chuyển tiếp đó.
Cụ thể,
Nếu từ vạch đứt chuyển sang vạch liền màu vàng 1.2, thì vạch chuyển tiếp 3.4 sẽ được kẻ màu vàng;
Nếu từ vạch đứt chuyển sang vạch liền màu trắng 2.2, thì vạch chuyển tiếp 3.4 sẽ được kẻ màu trắng.

b- Bề rộng của vạch chuyển tiếp 3.4:
Bề rộng vạch 3.4 được lấy tương ứng theo bề rộng của vạch 1.2 hoặc vạch 2.2 kẻ sau nó.

c- Chiều dài đoạn vạch chuyển tiếp 3.4:
QC41/2016 quy định chiều dài vạch 3.4 lấy trong khoảng từ 50m đến 100m.

d- Tỷ lệ giữa khoảng cách nét vẽ và nét đứt:
Khoảng cách nét liền L1 = (3 m – 6 m), khoảng cách nét đứt L2 = 1 m – 2 m.
Tỷ lệ L1:L2 = 3:1.


2- Cách kẻ vạch chuyển tiếp 3.4:

Xin xem hình #2 bên dưới về một trường hợp kẻ vạch chuyển tiếp 3.4 màu vàng.


---------------

Minh hoạ:

Hình #2: Minh hoạ cách kẻ vạch chuyển tiếp 3.4 màu vàng, kẻ giữa hai dòng xe ngược chiều nhau.

Vạch này có bắt buộc phải kẻ trước khi chuyển vạch và có thể khiếu nại nếu bị bất ngờ mà đè vạch liền do không có vạch chuyển tiếp này không ạ?
 

lơ ngơ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-166222
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
4,984
Động cơ
388,569 Mã lực
Vạch này có bắt buộc phải kẻ trước khi chuyển vạch và có thể khiếu nại nếu bị bất ngờ mà đè vạch liền do không có vạch chuyển tiếp này không ạ?
Lại hăm he để chiều nay cãi đây !!!!X_XX_XX_XX_X
 

izaikeni2

Xe máy
Biển số
OF-420419
Ngày cấp bằng
4/5/16
Số km
61
Động cơ
219,600 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Theo luật thì không thấy bắt buộc có vạch sơn này, vậy bài viết cũng mang giá trị tham khảo thôi ạ.
Cũng rất cám ơn bác sgb345, đọc các bài của bác giúp em mở mang kiến thức ra nhiều.
 

Hungtantien

Xe buýt
Biển số
OF-180957
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
541
Động cơ
341,530 Mã lực
Chuyên gia bới móc linh tinh chả góp gì cho ý thức công dân cả :(
Em thấy thế này cũng là góp ý rồiđấy chứ... Đó là đi đường cần hạn chế việc đè vạch, lấn vạch đứt khi không thật cần thiết...nhất là khi mật độ giao thông cao
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,126
Động cơ
258,070 Mã lực
Ý em là trong QC phải có câu: "vạch 3.4 phải phối hợp với vạch 1.2 hoặc 2.2 để báo hiệu ....." giống như biển 411 phải phối hợp với vạch 9.3 mới có hiệu lực.


Vì biển và vạch là 2 hình thức báo hiệu khác nhau cho nên dùng từ "phải" để nhấn mạnh mối quan hệ giữa chúng. Còn các vạch kia cùng 1 hình thức báo hiệu và cùng nhóm vạch trong cùng 1 quy định, không cần dùng từ "phải" để nhấn mạnh thêm nữa
 

xedap668

Xe buýt
Biển số
OF-405456
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
829
Động cơ
235,090 Mã lực
Tuổi
43

xedap668

Xe buýt
Biển số
OF-405456
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
829
Động cơ
235,090 Mã lực
Tuổi
43
Bẩm các kụ mợ,
Chắc nhiều kụ mợ đã từng vào tình huống khi xe mình đang bon bon trên đường quốc lộ theo dòng xe phía trước, đè lên vạch đứt để tránh xe chạy chậm trên làn bên phải hoặc để chuyển làn, thì oạch ... cái vạch đứt đột nhiên biến thành vạch liền. Và các kụ không kịp trở tay, vô tình xe các kụ đè lên vạch liền đó.

Đôi khi, thật là tình cờ, một sự tình cờ đầy ngạc nhiên, ngay tại vị trí đó đã có một nghệ sĩ nhiếp ảnh đứng chờ sẵn tự bao giờ, và nhanh tay ghi lại hình ảnh đầy thi vị - xe các kụ đang đè lên vạch liền.

Thực ra trong luật hiện hành của chúng ta vẫn đang có một loại vạch chuyển tiếp, có chức năng giống đèn vàng. Đó là vạch số 3.4, dùng để báo hiệu cho lái xe biết đoạn vạch đứt sắp chuyển sang vạch liền.

Thế nhưng, theo nhà cháu thấy, trên thực tế thì Sở Gtvt các tỉnh hầu như không bao giờ kẻ vạch chuyển tiếp 3.4 trước các vạch kẻ liền cả.
Thực tế khó hiểu này đang hàng ngày hàng giờ gây trở ngại cho người lái xe, khiến họ gặp khó khăn trong việc nhận biết vạch liền từ xa để tuân thủ cho đúng luật. Đặc biệt khi lưu thông trên các đoạn đường đông phương tiện, vạch kẻ đường luôn bị phương tiện lưu thông trước mặt che lấp, không thể nhìn thấy được.

Khi một quốc gia duy trì cách tổ chức giao thông luôn tạo bất ngờ trên đường cho lái xe, khiến họ luôn phải căng mắt vắt óc để phán đoán tình huống bất định trên đường, thì quốc gia đó chắc chắn sẽ đứng đầu bảng thế giới về ... tai nạn giao thông.

VN của chúng ta hiển nhiên đang là một quốc gia như vậy.

----------------

Trích luật:

Hình #1: Quy định của QC41/2016 về Vạch chuyển tiếp, số 3.4


.
E luôn uôn ủng hộ Cụ, nhưng chúng ta làm thế nào để cải thiện dc điều đó.....từ bài viết đến diễn đàn otofun......mong muốn
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,126
Động cơ
258,070 Mã lực
Chuyên gia bới móc linh tinh chả góp gì cho ý thức công dân cả :(
Công dân đang thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình theo luật định mà cụ bảo “bới móc linh tinh” là sao ạ? Không chịu tìm hiểu kỹ và chưa hiểu luật thì ý thức công dân trong việc chấp hành pháp luật được hình thành bằng cách nào?

Mời cụ đóng góp cho ý thức công dân của em được sáng ra ạ.
 

KhanhNam68

Xe tải
Biển số
OF-381358
Ngày cấp bằng
6/9/15
Số km
267
Động cơ
245,744 Mã lực
Tuổi
45
Bài của cụ hay quá, muốn rót rượu mời cụ mà Min không cho.
Cảm ơn cụ nhé, việc này chắc mình cũng sẽ góp phần kiến nghị vì cũng có làm việc với DRVN và các CĐT đường mà.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em đố cụ cãi được đấy. Trong QC41 em cũng không thấy qui định bắt buộc phải có vạch 3.4 trước vạch 1.2 hoặc 2.2. Hay là em chưa tìm ra nhỉ?
Ý em là trong QC phải có câu: "vạch 3.4 phải phối hợp với vạch 1.2 hoặc 2.2 để báo hiệu ....." giống như biển 411 phải phối hợp với vạch 9.3 mới có hiệu lực.


Không cần như vậy đâu, kụ mai.thanh10 à.
Vì 3 lí do sau:

1- Ý của kụ crowwchip là, nếu Sở Gtvt không kẻ vạch chuyển tiếp, khiến cho người lái xe bất ngờ về sự xuất hiện của vạch liền, không đủ thời gian xử lí, dẫn đến đè vạch liền thì trường hợp đó được coi là phạm lỗi trong tình huống bất ngờ. Luật Xử lý VPHC quy định không xử phạt đối với các lỗi vi phạm trong tình huống bất ngờ.

2- Các Sở Gtvt không thể viện lí do abcxyz để từ chối trách nhiệm phải kẻ vạch chuyển tiếp nhằm giúp giao thông thuận lợi hơn, an toàn hơn.
Cho dù trong QC41/2016 không vẽ sơ đồ quy định phải kẻ vạch chuyển tiếp, các câu luật thì viết mập mờ tạo điều kiện cho công chức nhà nước thoái thác trách nhiệm, nhưng trong "bộ luật mẹ về Gtđb", tức là trong CƯV, thì có vẽ sơ đồ quy định rất rõ việc "kẻ vạch chuyển tiếp trước vạch liền và trước vạch dừng xe" (xin xem hình #4 bên dưới).

3- Có một số kụ có thể phản bác rằng, tôi là người Việt, tôi chỉ tuân theo luật của VN thôi. Còn các luật lìu tìu khác như CƯV chẳng hạn thì tôi chẳng cần quan tâm. Trích dẫn CƯV ra đây làm gì?

Với những kụ có suy nghĩ như vậy, nhà cháu gợi ý nên đọc Luật Đièu ước Quốc tế 2016 do Quốc hội 13 ban hành. Trong đó có quy định trách nhiệm phải áp dụng quy định của Điều ước quốc tế trong trường hợp Luật trong nước và Điều ước quốc tế quy định khác nhau về cùng một vấn đề; trách nhiệm phải sửa đổi bổ sung luật pháp trong nước phù hợp với Điều ước QT mà VN đã ký kết. (Xin xem Hình #5)

Trong trường hợp này, Bộ Gtvt có trách nhiệm sửa đổi QC41/2016 để thực hiện đúng quy định của CƯV, Lực lượng hành pháp trong BCA có trách nhiệm kiến nghị Bộ Gtvt sửa đổi bổ sung QC41/2016 cho phù hợp, đồng thời không được viện dẫn lí do để xử phạt ép các trường hợp đè vạch liền trong tình huống bất ngờ do không có vạch kẻ chuyển tiếp báo hiệu vạch đứt sắp chuyển thành vạch liền.


---------------
Trích luật:

Hình #4:
Minh hoạ các trường hợp CƯV quy định phải kẻ vạch chuyển tiếp trước vạch liền.



Hình #5:
Luật ĐƯQT2016 quy định "phải áp dụng quy định của Điều ước quốc tế trong trường hợp Luật trong nước và Điều ước quốc tế quy định khác nhau về cùng một vấn đề"



.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Kẻ Vạch mũi tên cong, yêu cầu xe về làn:

Nếu các kụ mợ xem kỹ sơ đồ 11b, 11c của CƯV trong Hình #4 ở trên (xem hình giữa), hẳn các kụ cũng thấy trong sơ đồ đó còn vẽ thêm cái mũi tên cong, yêu cầu phương tiện mau chóng quay về làn xuôi chiều, vì sắp đến vạch liền.

Mũi tên cong này rất có ích, thông báo kịp thời cho lái xe biết cần phải về làn ngay, giúp giao thông an toàn hơn.

Cách nay hơn 2 năm,trong thớt của kụ Khuu, tại còm #64, nhà cháu đã kiến nghị cơ quan chức năng kẻ các vạch mũi tên cong như này trên Cao tốc Yên bái - Lào cai, trước các vị trí cho phép vượt xe và trước các vị trí cấm vượt xe.
Nếu các cơ quan hữu quan áp dụng kẻ vạch chuyển tiếp, kết hợp vạch mũi tên cong trước các vị trí vạch liền, sẽ góp phần tăng cao an toàn giao thông, hạn chế vượt ẩu, vượt sai luật do vô tình.

Link thớt của kụ Khuu:
https://www.otofun.net/threads/vuot-xe-dung-luat-tren-duong-cao-toc-noi-bai-lao-cai-nhu-the-nao.746331/page-4#post-21724816

---------------
Hình minh hoạ:

Hình #6: Cần kẻ các "mũi tên cong" thông báo các vị trí "được chuyển sang làn ngược chiều" và "phải về làn xuôi chiều"



.
 
Chỉnh sửa cuối:

soledad88

Xe buýt
Biển số
OF-27504
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
859
Động cơ
491,444 Mã lực
Nơi ở
quê
em note lại để xem
những thớt có ích như này của cụ bia min mod nên đánh giá mức độ chính xác rồi tổng hợp gửi lên các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi bổ sung cho đúng luật theo đúng tinh thần của công ước QT mà VN đã là thành viên
nhờ cụ bia em thấy nhà nước mình (một số bộ phận) coi thường các công ước QT quá
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,126
Động cơ
258,070 Mã lực
em note lại để xem
những thớt có ích như này của cụ bia min mod nên đánh giá mức độ chính xác rồi tổng hợp gửi lên các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi bổ sung cho đúng luật theo đúng tinh thần của công ước QT mà VN đã là thành viên
nhờ cụ bia em thấy nhà nước mình (một số bộ phận) coi thường các công ước QT quá
Coi thường luật của mình chứ cụ, đây là hành vi vi phạm Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Em trích dẫn để cụ thấy QC41/2016 đã vi phạm Luật Ban hành VBQPPL như thế nào và hiệu lực của nó ra sao, nếu ngại dài quá cụ đọc luôn trích dẫn điều 156 dưới cùng là hiểu ngay:









 

Chevroletspack4D

Xe tải
Biển số
OF-413727
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
442
Động cơ
226,739 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều ý kiến hay, ủn cho khỏi trôi bài
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,293
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Vì biển và vạch là 2 hình thức báo hiệu khác nhau cho nên dùng từ "phải" để nhấn mạnh mối quan hệ giữa chúng. Còn các vạch kia cùng 1 hình thức báo hiệu và cùng nhóm vạch trong cùng 1 quy định, không cần dùng từ "phải" để nhấn mạnh thêm nữa
Cụ này suy luận như người làm luật :)
 

NgaoDa

Xe buýt
Biển số
OF-425401
Ngày cấp bằng
27/5/16
Số km
912
Động cơ
223,110 Mã lực
Luật và lệ là hai từ thường bám chặt lấy nhau. Tuy nhiên, đó lại là hai phạm trù khác nhau.
 

KhanhNam68

Xe tải
Biển số
OF-381358
Ngày cấp bằng
6/9/15
Số km
267
Động cơ
245,744 Mã lực
Tuổi
45
em note lại để xem
những thớt có ích như này của cụ bia min mod nên đánh giá mức độ chính xác rồi tổng hợp gửi lên các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi bổ sung cho đúng luật theo đúng tinh thần của công ước QT mà VN đã là thành viên
nhờ cụ bia em thấy nhà nước mình (một số bộ phận) coi thường các công ước QT quá
Đúng đó ạ, em làm việc với DRVN, bên đó cũng phải công nhận là có quá nhiều vấn đề cần điều chỉnh, phải chờ các thông tư hướng dẫn nên nếu chúng ta tổng hợp gửi đi có khi sẽ có những thông tư điều chỉnh đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top