- Biển số
- OF-2985
- Ngày cấp bằng
- 5/1/07
- Số km
- 4,927
- Động cơ
- 631,028 Mã lực
- Nơi ở
- Cầu Sì goòng
- Website
- www.facebook.com
Bẩm các kụ mợ,
Chắc nhiều kụ mợ đã từng vào tình huống khi xe mình đang bon bon trên đường quốc lộ theo dòng xe phía trước, đè lên vạch đứt để tránh xe chạy chậm trên làn bên phải hoặc để chuyển làn, thì oạch ... cái vạch đứt đột nhiên biến thành vạch liền. Và các kụ không kịp trở tay, vô tình xe các kụ đè lên vạch liền đó.
Đôi khi, thật là tình cờ, một sự tình cờ đầy ngạc nhiên, ngay tại vị trí đó đã có một nghệ sĩ nhiếp ảnh đứng chờ sẵn tự bao giờ, và nhanh tay ghi lại hình ảnh đầy thi vị - xe các kụ đang đè lên vạch liền.
Thực ra trong luật hiện hành của chúng ta vẫn đang có một loại vạch chuyển tiếp, có chức năng giống đèn vàng. Đó là vạch số 3.4, dùng để báo hiệu cho lái xe biết đoạn vạch đứt sắp chuyển sang vạch liền.
Thế nhưng, theo nhà cháu thấy, trên thực tế thì Sở Gtvt các tỉnh hầu như không bao giờ kẻ vạch chuyển tiếp 3.4 trước các vạch kẻ liền cả.
Thực tế khó hiểu này đang hàng ngày hàng giờ gây trở ngại cho người lái xe, khiến họ gặp khó khăn trong việc nhận biết vạch liền từ xa để tuân thủ cho đúng luật. Đặc biệt khi lưu thông trên các đoạn đường đông phương tiện, vạch kẻ đường luôn bị phương tiện lưu thông trước mặt che lấp, không thể nhìn thấy được.
Khi một quốc gia duy trì cách tổ chức giao thông luôn tạo bất ngờ trên đường cho lái xe, khiến họ luôn phải căng mắt vắt óc để phán đoán tình huống bất định trên đường, thì quốc gia đó chắc chắn sẽ đứng đầu bảng thế giới về ... tai nạn giao thông.
VN của chúng ta hiển nhiên đang là một quốc gia như vậy.
----------------
Trích luật:
Hình #1: Quy định của QC41/2016 về Vạch chuyển tiếp, số 3.4
.
Chắc nhiều kụ mợ đã từng vào tình huống khi xe mình đang bon bon trên đường quốc lộ theo dòng xe phía trước, đè lên vạch đứt để tránh xe chạy chậm trên làn bên phải hoặc để chuyển làn, thì oạch ... cái vạch đứt đột nhiên biến thành vạch liền. Và các kụ không kịp trở tay, vô tình xe các kụ đè lên vạch liền đó.
Đôi khi, thật là tình cờ, một sự tình cờ đầy ngạc nhiên, ngay tại vị trí đó đã có một nghệ sĩ nhiếp ảnh đứng chờ sẵn tự bao giờ, và nhanh tay ghi lại hình ảnh đầy thi vị - xe các kụ đang đè lên vạch liền.
Thực ra trong luật hiện hành của chúng ta vẫn đang có một loại vạch chuyển tiếp, có chức năng giống đèn vàng. Đó là vạch số 3.4, dùng để báo hiệu cho lái xe biết đoạn vạch đứt sắp chuyển sang vạch liền.
Thế nhưng, theo nhà cháu thấy, trên thực tế thì Sở Gtvt các tỉnh hầu như không bao giờ kẻ vạch chuyển tiếp 3.4 trước các vạch kẻ liền cả.
Thực tế khó hiểu này đang hàng ngày hàng giờ gây trở ngại cho người lái xe, khiến họ gặp khó khăn trong việc nhận biết vạch liền từ xa để tuân thủ cho đúng luật. Đặc biệt khi lưu thông trên các đoạn đường đông phương tiện, vạch kẻ đường luôn bị phương tiện lưu thông trước mặt che lấp, không thể nhìn thấy được.
Khi một quốc gia duy trì cách tổ chức giao thông luôn tạo bất ngờ trên đường cho lái xe, khiến họ luôn phải căng mắt vắt óc để phán đoán tình huống bất định trên đường, thì quốc gia đó chắc chắn sẽ đứng đầu bảng thế giới về ... tai nạn giao thông.
VN của chúng ta hiển nhiên đang là một quốc gia như vậy.
----------------
Trích luật:
Hình #1: Quy định của QC41/2016 về Vạch chuyển tiếp, số 3.4
.
Chỉnh sửa cuối: