[Funland] Có một thế hệ mang tên 'LƯỜI'

Mashimaro

Xe buýt
Biển số
OF-647548
Ngày cấp bằng
6/5/19
Số km
726
Động cơ
122,617 Mã lực
Tuổi
33
Tiền nào của đấy thôi ạ. Lương thấp, đãi ngộ thấp, quản lý yếu thì chất lượng, hiệu suất lao động thấp :)
 

Tigerwood

Xe tăng
Biển số
OF-44665
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
1,730
Động cơ
483,166 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
donghai-tvtk.com
Thống kê thế nào ấy chứ, bạn em làm ở VT bảo sang Lào, Cam hay các nước châu Phi, Nam Mỹ bọn nó đều lười như hủi. Chỉ dân VN chịu khó cày bừa thôi.
Họ cũng lười thật, nhưng 1 phần là hợp đồng lao động có vấn đề, dân họ thì nguyên tắc, những việc ko có trong HĐ thì không làm
 

angiadoor1

Xe hơi
Biển số
OF-608933
Ngày cấp bằng
11/1/19
Số km
134
Động cơ
122,374 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Quận Hà Đông
Website
www.angiadoor.com
Luôn muốn dành thời gian đọc sách mà chẳng biết phải đọc vào lúc nào! Cày tiền cả ngày, tối về con cái, xong 11h mệt nhoài người, lăn ra ngủ luôn!
 

Hàng Than

Xe tải
Biển số
OF-615442
Ngày cấp bằng
12/2/19
Số km
395
Động cơ
121,770 Mã lực
Tiêu chí đọc sách nên loại bỏ để đánh giá vì sách hay thì bằng tiếng Tây ko đọc được hoặc có thì ong thủ để hiểu. Sách tiếng Việt thì xin thưa Tổng thể các loại hội viết được con chữ nào hay đôi tay phải mang đi nâng tạ bi. Trước đây chưa có giấy cuộn thì người ta chăm đọc báo ND hơn vì hay mang đi tác nghiệp mà thôi.
chắc mấy chục năm nay cụ ko đi nhà sách nên chẳng biết ji

sách TG giờ quyển gì hay chỉ vài tuần VN đã dịch bán đầy tiệm nhé, toàn sách bọn tư bổn viết, sách best seller TG ra quyển ji VN vài hôm có dịch bán đầy...Chính phủ giờ cởi mở vô cùng, cho các nhà sách và NXB tư nhân dịch ra ầm ầm
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,311
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Luôn muốn dành thời gian đọc sách mà chẳng biết phải đọc vào lúc nào! Cày tiền cả ngày, tối về con cái, xong 11h mệt nhoài người, lăn ra ngủ luôn!
Iem hay đọc sau khi F1 ngủ, lúc đi ị em cũng đọc, lúc làm việc nhà thì em đeo tai nghe để nghe sách nói.
 

hienzm

Xe tăng
Biển số
OF-127106
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
1,668
Động cơ
974,330 Mã lực
Môi trường làm việc sẽ quyết định việc lười hay không lười, cụ có muốn lười mà bước chân vào công ty ai cũng răm rắp với làm bục mặt xem cụ có dám lười không. Chế độ thu nhập sẽ quyết định việc làm việc có năng suất hay không, có cơ chế rồi, làm hiệu quả thì thu nhập cao, lười chết đói, xem có dám kề cà không.
Cái bệnh trên nói về khối hành chính thì đúng rồi, nhưng khối FDI, cổ phần, tư nhân giờ năng động lắm, cái đất nước này giờ sống nhờ vào mấy khối này là chính.
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,189
Động cơ
408,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lựa chọn đi làm nghề hoặc grab thì giới trẻ vẫn thik grab hơn
 

atbp

Xe buýt
Biển số
OF-187124
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
894
Động cơ
341,590 Mã lực
Lười cái CCC ..Đã thằng nào bỏ tiền ra nuôi người ta ngày nào mà bảo lười với chăm ...Nhu cầu của người ta đến đâu thì họ sẽ làm việc để kiếm tiền tới đó ...Đọc hay không đọc cũng éo biết được thằng nào hơn thằng nào về thu nhận kiến thức ...Thời đại số hóa mà cứ mang thói quen giở từng trang giấy để phán !
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,513
Động cơ
759,356 Mã lực
Theo số liệu mới nhất của Tổng cục thống kê năm 2017, Việt Nam vẫn là nước có năng suất thấp nhất khu vục. Thua Lào và chỉ bằng 7% người Singapore, một đất nước vẫn tự hào với truyền thống "cần cù, chăm chỉ, siêng năng" dường như đang bị rớt lại trong cuộc đua năng suất. Theo thống kê, thì 39 người Việt làm việc mới bằng một người Nhật, một người Singapore làm việc bằng 26 lần người Việt Nam, Hàn Quốc cao gấp 16 lần, Thái Lan và Philippines cũng cao hơn 1,5 lần
có cụ nào biết là cái thống kê này nó thống kê theo giá trị tiền hay khối lượng sản phẩm/dịch vụ.
nếu thống kê theo giá trị tiền thì thằng thống kê quá ngu, còn thống kê theo khối lượng thì có vẻ déo đúng.
 

Cột điện di động

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-631241
Ngày cấp bằng
11/4/19
Số km
207
Động cơ
114,190 Mã lực
Tuổi
35
Chăm chỉ, xiêng năng.... này nọ là tự sướng đấy chứ. Giống như tự nói ng dân tuyệt đối tin tưởng vào lãnh đạo của oảng, hay ng dân hài lòng với cs của mình.... ra rả trên báo chí tivi
 

Nino88

Xe container
Biển số
OF-318476
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
5,134
Động cơ
-715 Mã lực
bài này viết cũng đúng đấy ạh,VN mình làm việc ko hiệu quả mấy
 

ngocvinh1803

Xe máy
Biển số
OF-603095
Ngày cấp bằng
13/12/18
Số km
81
Động cơ
124,714 Mã lực
Mấy năm rồi em có cầm cuốn sách nào đâu :)
 

Tiểungưnhi88

Xe điện
Biển số
OF-490929
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
3,026
Động cơ
232,498 Mã lực
Tuổi
36
Giải tán mịa bọn thống kê cái cần ko thống kê. Tốn ngân sách cồng kềnh bộ máy.
 

chungduclan

Xe buýt
Biển số
OF-320117
Ngày cấp bằng
18/5/14
Số km
504
Động cơ
296,114 Mã lực
Cụ chủ thớt lập thớt lúc 9h23 phút, trong giờ hành chính rồi nhé. Và hiện tại có 66 cụ đang nghía thớt này. Rõ là cháu và các cụ đang trong giờ làm việc????
Thôi cháu làm việc tiếp đây, tý nữa lại vào of hóng xem có cụ nào chửi nhau không...:-j:-j:-j:-j:-j:-j
 

hành_khất_đêm

Xe điện
Biển số
OF-43878
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
3,462
Động cơ
496,926 Mã lực
Nơi ở
Mảnh đất lắm người nhiều ma
Lười đọc sách, lười lao động, thích rượu bia, thuốc lá... căn bệnh trầm kha khiến chúng ta mãi không giàu?

  • Theo số liệu mới nhất của Tổng cục thống kê năm 2017, Việt Nam vẫn là nước có năng suất thấp nhất khu vục. Thua Lào và chỉ bằng 7% người Singapore, một đất nước vẫn tự hào với truyền thống "cần cù, chăm chỉ, siêng năng" dường như đang bị rớt lại trong cuộc đua năng suất. Theo thống kê, thì 39 người Việt làm việc mới bằng một người Nhật, một người Singapore làm việc bằng 26 lần người Việt Nam, Hàn Quốc cao gấp 16 lần, Thái Lan và Philippines cũng cao hơn 1,5 lần.

Chuyện gì đang xảy ra vậy? Sáng nào chúng ta đều bị tắc đường vì người người kéo nhau đi làm mà?
  • Đúng là chúng ta có chen chúc nhau để được chấm công đúng giờ, đúng là chúng ta có ngồi vào bàn làm việc 8 tiếng mỗi ngày, nhưng chúng ta thực sự làm gì với chiếc máy tính mới quyết định chất lượng và hiệu quả của giá trị lao động. Đây là một cảnh tôi thường thấy ở những rất nhiều các công ty. 9h sáng đến chấm vân tay, các thanh niên nước nhà lần lượt rủ nhau đi làm bát phở ăn sáng, thêm cốc trà đá cà kê đến 10h. Về đến chỗ ngồi, họ lại tiếp tục lướt Facebook, đọc tin tức, sau đó làm việc được 30 phút, họ lại "buộc" phải đi ăn trưa.
  • Có chăng giờ làm việc tập trung nhất của họ sẽ tập trung vào khoảng 2 tiếng từ 14h-16h chiều, đấy là còn may nếu trong văn phòng không có các chị em ngồi "buôn" chuyện con đi học mẫu giáo, chồng đi công tác hay mẹ chồng mới ra. Năng suất thấp cũng bởi vì phần lớn chúng ta thiếu văn hóa làm việc thực sự tập trung. Trong kinh nghiệm của tôi khi làm việc với người nước ngoài, có một điểm thực sự phải nể phục là họ làm việc rất tập trung và không buôn chuyện. Người Việt Nam gọi đó là "lạnh lùng", nhưng với người Tây, công ty chỉ là nơi để làm việc, các chuyện cá nhân thường được gạt ra một bên. Một khi đã giao việc, họ sẽ thực sự làm chỉ mất vài tiếng là xong, trong khi với người Việt phải mất cả ngày, vì vừa làm vừa lướt Facebook, vừa tán gẫu, vừa ăn uống. Dễ hiểu với bằng đấy công việc phải làm "ngoài giờ" như ăn uống, văn hóa buôn chuyện, chúng ta vẫn tiếp tục giữ vững thành tích năng suất lao động thấp. Nhưng còn có một nguyên nhân lớn khác.
Không chỉ lười làm, người Việt còn có một tật lười nguy hiểm hơn: Lười đọc sách.
  • Theo thống kê, trung bình một người Việt đọc 4 cuốn sách/ năm, mỉa mai thay là 2,8 cuốn là sách giáo khoa và 1,2 cuốn là sách khác. Báo cáo Vụ Thư Viện, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch năm 2015, tỷ lệ người Việt hoàn toàn không đọc sách chiếm 26%, thỉnh thoảng mới đọc sách chiếm đến 44% dân số. Trong khi đó, người dân Singapore đọc đến 14 cuốn sách một năm, người Nhật là 20 cuốn. Những dân tộc hàng đầu thế giới như Đức, Pháp, Isreal, một người dân đọc từ 20 cuốn sách/ năm. Đó là một trong những nguyên nhân giúp họ văn minh, giàu có, phát triển.
Lười làm việc, lười đọc sách, thế người Việt chăm chỉ gì?
  • Có một số liệu khác có thể cho ta biết một phần câu trả lời này. Không ngại chi 63 nghìn tỷ đồng uống rượu bia mỗi năm, nhưng người Việt Nam lại chỉ dám bỏ 2 nghìn tỷ đồng mua sách, không bằng số lẻ. Đi liên hoan, tiệc tùng thì dùng bia rượu đã không nói, chúng ta lại còn dùng chúng vào đủ các thời điểm trong ngày. Bữa trưa ngồi với anh em phải làm vài chai bia, tối sếp gọi đi "nhậu" lại phải nâng vài chén rượu, sáng ngủ dậy đôi khi lại phải làm thêm một lon đi làm cho có năng lượng. Thói quen sử dụng chất kích thích vô tội vạ này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến năng suất và khả năng làm việc trong giờ hành chính. Tất nhiên ai cũng biết uống bia thì dễ hơn nhiều đọc Chiến tranh và hòa bình, ngồi buôn chuyện với đứa đồng nghiệp thì sướng hơn nhiều là ngồi xử lý bảng Excel, nhưng những căn bệnh trầm kha này liệu có tạo ra một hệ quả rất xấu. Khi lười đọc thì tất nhiên kỹ năng, chuyên môn, kỹ thuật sẽ kém, vì phần lớn kiến thức của nhân loại đều nằm trong các cuốn sách. Năng lực kém thì tất nhiên dẫn đến làm việc sẽ lâu, mất thời gian, không hiệu quả. Vì thế, nhiều nhân viên đâm ra chán nản, chán việc, chán sếp lại dành thời gian để "lê la quán xá", "tụ tập anh em" để cùng nhau giải khuây. Bệnh lười không phải chỉ là chuyện của riêng của thế hệ tôi, mà nó là bản chất chung của con người.
  • Chẳng ai muốn phải lao động, chẳng ai muốn phải đọc sách, chẳng ai muốn phải học hỏi nếu ngày nào cũng có một cơn mưa tiền, mưa thức ăn, mưa iPhone cả. Muốn hưởng thụ là điều mà tất cả chúng ta đều mong muốn. Nhưng có lẽ các quốc gia khác họ biết hậu quả của việc lười biếng là gì. Phải chăng với thế hệ tôi, ít nhất vẫn đủ cơm ăn áo mặc, hằng tháng vẫn nhận đủ lương để sống qua ngày, nên lười không còn là một căn bệnh phải suy nghĩ, mà đã là một thói quen của cuộc sống. Nhưng nếu tiếp tục "lập thành thích" ở hai căn bệnh lười nguy hiểm nhất - lười tư duy và lười lao động – ước mơ về một người Việt văn minh, giàu có ngang tầm khu vực chứ chưa nói đến thế giới sẽ còn rất lâu nữa mới trở thành hiện thực.

Trích: http://cafebiz.vn/co-mot-the-he-mang-ten-luoi-luoi-doc-sach-luoi-lao-dong-thich-ruou-bia-can-benh-tram-kha-khien-chung-ta-mai-khong-giau-2018011011293232.chn
Vì thằng lao động cho các doanh nghiệp tư nhân và FDI nó bị năng suất lao động của thằng Doanh Nghiệp nhà nước nó triệt tiêu mất rồi, chưa kể trong khối doanh nghiệp nhà nước nó tự tiêu của nhau nữa
 

kfc1981

Xe điện
Biển số
OF-326904
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,074
Động cơ
314,985 Mã lực
Định hướng hay thống kê đều đúng.
 

zolahn

Xe điện
Biển số
OF-141258
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
4,959
Động cơ
359,533 Mã lực
Cái này e thấy đúng 100%, nhất là đối với e :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top