Em có mấy điều lăn tăn như sau, mong các cụ chỉ giáo.
1. Đồng hồ nhiệt
Xe em trước đây khi mua về đồng hồ nhiệt không hoạt động, sau đó gara họ sửa nói là tín hiệu cảm biến nhiệt vẫn còn, họ nối dây gì đó và bảo là ok. Sau đó em đi có kiểm chứng được 1 lần hoạt động của đồng hồ báo nhiệt. Đó là lần quạt máy không hoạt động do tụt dây điện, đi một lúc thấy kim đồng hồ báo nhiệt lên một nửa, như vậy em thấy đồng hồ báo nhiệt là có hoạt động. Còn bình thường em đi thì thấy kim đồng hồ nhiệt luôn ở vị trí như trong hình. Em up ảnh ngược, các cụ thứ lỗi.
r
Thằng bạn em nó bảo thường thì khi chạy xe thì kim nhiệt thường lên một đoạn nữa chứ không thể như vị trí trong hình được. Các cụ cho em hỏi như thế nào là chuẩn ạ?
2. Dầu máy
Em thấy có điều lạ như thế này: Lúc xe nguội ví như buổi sáng ra, em đo mức dầu máy thấy vạch trên thước ở mức cao (H), nhưng lúc xe đang nổ em đo thì thấy vạch dầu giảm một nửa. Như vậy thì đo lúc nào là chuẩn ợ?
Thứ nữa em thấy thằng bạn em hiếm khi đi thay dầu lắm. Thằng bạn bảo là cứ cạn thì đổ thêm chứ chẳng mấy khi ra gara tháo dầu cũ hết ra rồi đổ mới. Các cụ cho em hỏi làm như vậy có hợp lý không ạ?
1. Đồng hồ nhiệt
Xe em trước đây khi mua về đồng hồ nhiệt không hoạt động, sau đó gara họ sửa nói là tín hiệu cảm biến nhiệt vẫn còn, họ nối dây gì đó và bảo là ok. Sau đó em đi có kiểm chứng được 1 lần hoạt động của đồng hồ báo nhiệt. Đó là lần quạt máy không hoạt động do tụt dây điện, đi một lúc thấy kim đồng hồ báo nhiệt lên một nửa, như vậy em thấy đồng hồ báo nhiệt là có hoạt động. Còn bình thường em đi thì thấy kim đồng hồ nhiệt luôn ở vị trí như trong hình. Em up ảnh ngược, các cụ thứ lỗi.
r
Thằng bạn em nó bảo thường thì khi chạy xe thì kim nhiệt thường lên một đoạn nữa chứ không thể như vị trí trong hình được. Các cụ cho em hỏi như thế nào là chuẩn ạ?
2. Dầu máy
Em thấy có điều lạ như thế này: Lúc xe nguội ví như buổi sáng ra, em đo mức dầu máy thấy vạch trên thước ở mức cao (H), nhưng lúc xe đang nổ em đo thì thấy vạch dầu giảm một nửa. Như vậy thì đo lúc nào là chuẩn ợ?
Thứ nữa em thấy thằng bạn em hiếm khi đi thay dầu lắm. Thằng bạn bảo là cứ cạn thì đổ thêm chứ chẳng mấy khi ra gara tháo dầu cũ hết ra rồi đổ mới. Các cụ cho em hỏi làm như vậy có hợp lý không ạ?
Chỉnh sửa cuối: