[Funland] Có khi nào là do xăng không các cụ?

saphia2008

Xe tải
Biển số
OF-781512
Ngày cấp bằng
23/6/21
Số km
413
Động cơ
37,727 Mã lực
Tuổi
39
Mình thì cứ cây quen thuộc và cây của Petrolimex mà đổ, đi tỉnh cũng vậy, trường hợp bắt buộc thì đổ 100-200k cho xong việc thôi
 

TsarPutin

Xe tăng
Biển số
OF-732456
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,717
Động cơ
88,216 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Em lên Mèo Vạc em tìm bằng dc cây Petrolimex hoặc PVoil e đổ, đổ mấy cây tư nhân đang băng rừng mà nó chết máy thì xd gọi cứu hộ 2 hôm mới đến nhà
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,432
Động cơ
297,644 Mã lực
Lỡ vào cây tư nhân thì em đổ dưới 500k r đi vơi vơi đổ bù ở cây tin tưởng.
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,229
Động cơ
3,562,626 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Đợt mùng 2/9 em có đi vùng cao Thanh Hoá (Mường Lát, Quan Hoá...) chơi và đổ xăng ở trên đấy, xong về HN em cảm giác đi xe nó cứ khác khác, nó không được êm và thuần như lúc trước, cảm giác nó cứ chồm lên hoặc chòng chành, cảm giác như mỗi lần ga rồi phanh con xe nó có độ trễ vậy, em kiểm tra săm lốp các thứ thì không vấn đề gì.
Em cũng nghi nghi do xăng nên cố tình đi cho kiệt xăng rồi đổ xăng chuẩn xem thế nào, thì sau 2 lượt đổ xăng ở Hà Nội giờ em lái xe đã có cảm giác êm và nhuyễn như lúc trước rồi.
Em không biết có đúng do xăng thật hay không hay chỉ là do em tưởng tượng ra nữa, nên lên đây hỏi các cụ có kinh nghiệm xem thế nào, các cụ phán hộ em với.
Năm 2008 em đi chơi ở Mai Châu, cũng do chạy loanh quanh sang Quan Hoá chơi, nên khi về thấy bình xăng hơi cạn. Để yên tâm em vào cây xăng ở ba TĐ dưới chân dốc đổ thêm 10 lít xăng với tính toán khi gặp cây xăng Petrolimex sẽ đổ đầy bình.
Ai ngờ vừa qua đỉnh đèo Thung Khe xuống gần hết dốc, thấy đèn báo loạn cả bảng taplo, xe yếu dần và chết máy. Nghĩ bụng bome rồi, chắc dính xăng đểu. Lùa xe vào rìa đường nghỉ một lát và tìm số cứu hộ.
Sau khi nghỉ khoảng 15 phút, thử khởi động thì xe lại nổ máy, tuy nó vẫn giật cục, nhưng đèn đỏ không báo nữa. Vậy là rón rén đi tiếp.
Bò về đến Mường Khến thì ơn trời, có cây xăng Petrolimex, liền vào đổ đầy bình rồi chạy tiếp. Từ lúc đó máy nổ bình thường, không thấy giật cục và ì nữa.
Kết luận: Cây xăng chỗ ngã ba TĐ đó không chuẩn. Cũng đúng thôi, dầu hoả giá rẻ hơn xăng rất nhiều, nhất là trên núi dầu hoả được trợ giá. ;)
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,854
Động cơ
574,032 Mã lực
Đợt mùng 2/9 em có đi vùng cao Thanh Hoá (Mường Lát, Quan Hoá...) chơi và đổ xăng ở trên đấy, xong về HN em cảm giác đi xe nó cứ khác khác, nó không được êm và thuần như lúc trước, cảm giác nó cứ chồm lên hoặc chòng chành, cảm giác như mỗi lần ga rồi phanh con xe nó có độ trễ vậy, em kiểm tra săm lốp các thứ thì không vấn đề gì.
Em cũng nghi nghi do xăng nên cố tình đi cho kiệt xăng rồi đổ xăng chuẩn xem thế nào, thì sau 2 lượt đổ xăng ở Hà Nội giờ em lái xe đã có cảm giác êm và nhuyễn như lúc trước rồi.
Em không biết có đúng do xăng thật hay không hay chỉ là do em tưởng tượng ra nữa, nên lên đây hỏi các cụ có kinh nghiệm xem thế nào, các cụ phán hộ em với.
Đúng đấy bác ạ, có xe còn sáng đèn vàng báo lỗi động cơ trên bảng tap lo. Trước tôi đi Hà Giang cũng bị như thế. Vì thế đi vùng cao không nên đổ đầy bình tại 1 cây xăng, nên xem google map để đổ đủ và chạy đến cây tiếp theo đổ tiếp
 

couto_hung

Xe tăng
Biển số
OF-28831
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
1,706
Động cơ
496,239 Mã lực
Đúng đấy bác ạ, có xe còn sáng đèn vàng báo lỗi động cơ trên bảng tap lo. Trước tôi đi Hà Giang cũng bị như thế. Vì thế đi vùng cao không nên đổ đầy bình tại 1 cây xăng, nên xem google map để đổ đủ và chạy đến cây tiếp theo đổ tiếp

bên hội vinfast Lux nhiều người dính xăng dởm, chết bơm xăng, thay mất 6,7 củ thì phải
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,854
Động cơ
574,032 Mã lực
bên hội vinfast Lux nhiều người dính xăng dởm, chết bơm xăng, thay mất 6,7 củ thì phải
Bơm xăng chết do xăng có nhiều tạp chất, bít kín lưới lọc bơm xăng, không đủ lưu lượng xăng qua bơm gây nóng bơm, càng chạy càng nóng, rơ le nhiệt nó ngắt
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,510
Động cơ
242,103 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đúng đấy bác ạ, có xe còn sáng đèn vàng báo lỗi động cơ trên bảng tap lo. Trước tôi đi Hà Giang cũng bị như thế. Vì thế đi vùng cao không nên đổ đầy bình tại 1 cây xăng, nên xem google map để đổ đủ và chạy đến cây tiếp theo đổ tiếp
Vùng cao nên dùng xe điện cho an toàn nhỉ
 

sactimtn

Xe tăng
Biển số
OF-4416
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
1,767
Động cơ
3,317,821 Mã lực
Đợt mùng 2/9 em có đi vùng cao Thanh Hoá (Mường Lát, Quan Hoá...) chơi và đổ xăng ở trên đấy, xong về HN em cảm giác đi xe nó cứ khác khác, nó không được êm và thuần như lúc trước, cảm giác nó cứ chồm lên hoặc chòng chành, cảm giác như mỗi lần ga rồi phanh con xe nó có độ trễ vậy, em kiểm tra săm lốp các thứ thì không vấn đề gì.
Em cũng nghi nghi do xăng nên cố tình đi cho kiệt xăng rồi đổ xăng chuẩn xem thế nào, thì sau 2 lượt đổ xăng ở Hà Nội giờ em lái xe đã có cảm giác êm và nhuyễn như lúc trước rồi.
Em không biết có đúng do xăng thật hay không hay chỉ là do em tưởng tượng ra nữa, nên lên đây hỏi các cụ có kinh nghiệm xem thế nào, các cụ phán hộ em với.
Nếu cụ mua ở Mường Lát thì em chắc đến 90% là xăng ngoài luồng đã bị pha (pha gì thì em chịu...) vì trên đó toàn cây xăng tư nhân.
 

het_tien

Xe tải
Biển số
OF-449496
Ngày cấp bằng
30/8/16
Số km
239
Động cơ
209,986 Mã lực
Nếu cụ mua ở Mường Lát thì em chắc đến 90% là xăng ngoài luồng đã bị pha (pha gì thì em chịu...) vì trên đó toàn cây xăng tư nhân.
Em đổ ở Mường Lát đấy cụ, trên đường quốc lộ 16 dọc sông Mã, từ đoạn Thủy điện Thành Sơn đến bản Chiềng Nưa.
 

Reddinang

Xe điện
Biển số
OF-294663
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
2,628
Động cơ
348,027 Mã lực
Nơi ở
Chỉ là nơi đất ở
E mới 1 lần gặp và đổ 95-V cảm giác ngon hơn, tiếc là khó gặp đc cây có V
 

xe365

Xe buýt
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
675
Động cơ
13,209 Mã lực
Có lần tình cờ xem ông típ ca nói đến cây xăng bê trô li mếch chính hãng với không chính hãng em mới để ý, sau toàn tìm trên map các trạm chính hãng, có số để mua.
Mà thường cứ giảm 1/2 bình là em tìm chỗ nạp rồi, cùng lắm thì để cạn 2/3, hiếm khi đi đâu em phải lo hết xăng, lúc nào xe em cũng sẵn sàng để có thể chạy 3-400km
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top