Nhà em phí thời tuổi trẻ học chế tạo máy ở bển.
Về nhà thất nghiệp đành đi buôn.
Cụ học thì mới biết đc 1 chút trong bể kiến thức, có khi lo ăn học cho vk con còn khó ấy chứ
.
Cụ học hay các cụ khác cũng vậy thôi, chút kiến thức LK hay cơ khí chính xác thì mới làm đc 1 anh kĩ sư làm thuê hay mở đc cái xưởng còi đã khó nói j làm cái nhà máy to, phải ko cụ?
Đến như Võ Quang Huệ, học đấy, làm cả đời 30-40 năm liệu có starup nổi 1 nhà máy CN cho VN ko? Câu trả lời là ko cho đến khi ngài Võ đó về làm phó tổng VIN phụ trách Vinfast.
Ko phải cụ hay ngài Võ, cũng ko phải tay phó chủ tịch của GM mới mở nhà máy SX ô tô tại VN. Đó là quyết định của nhà tư bản PN Vượng, chủ tịch VIN.
SX CN, SX hàng hóa thời toàn cầu hóa với loại hàng hóa cao cấp như ô tô ko thể đi từ cái xưởng cơ khí đc, thời đó đã qua mấy trăm năm rồi, ở ngay cuộc CM lần 1-2 ấy. Thời nay phải bắt đầu với công nghệ hiện đại, với qui mô SX lớn và nghệ thuật xây dựng thương hiệu, bán hàng làm sao đủ tính cạnh tranh cả về chất lượng, giá cả và sự an toàn tiện nghi.
CMCN 4.0 chắc chắn ko từ mấy cuộc bàn luận với những lời phủ định hay khẳng định trên mấy diễn đàn của dân chém gió cho sướng mồm. CMCN 4.0 sẽ là từ các quyết định mở xưởng SX, mở nhà máy công nghệ cao, mở ra các hãng thương mại, dịch vụ hiện đại, từ các công cuộc gọi vốn rót vốn hàng chục, trăm hay cả tỉ USD mà VIN, THACO, TGDD, VIETJET...đang tiến hành ấy.