Có kết hợp máy nén khí làm máy bơm rửa xe được không?

doquochung

Xe máy
Biển số
OF-3597
Ngày cấp bằng
2/3/07
Số km
90
Động cơ
555,190 Mã lực
Nhà cháu nghĩ làm như cụ hoàn toàn được. chỉ có điều cụ cần có thêm 2 cái khóa để chỉnh áp suất nước và hơi, và 2 chiếc van 1chiều để chống nước vào máy nén khí,chống hơi đẩy ngược vào bồn chứa nước.khi rửa xe song cụ khóa van nước lại để van hơi si khô thì quá nét.nhà cháu có ý tưởng này lâu rồi nhưng ngại làm.cụ làm trước đi thành công có kinh ngiệm gì chia sẻ cho anh em cùng làm.
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,228
Động cơ
529,608 Mã lực
chào cụ Hungbu:
gặp đúng thầy đúng thuốc rồi:D cụ giúp em cái.
Nhà có cái máy nén khí, mới dùng chưa lâu. Một hôm đẹp trời đang dùng thì thấy tiếng máy êm hơn mọi khi:D, và đồng hồ áp suất ko lên nữa " máy vẫn chạy cụ nhé".
Tháo bộ hơi ra xem thì thấy secmang pitong vẫn ngon, nòng xylanh hơi xước. em mang nòng đi đánh bóng lại. Van gió trên nắp xupap vẫn bình thường. van một chiều bình thường. Lắp vào vẫn thế.
Tháo motor và tụ điện ra kiểm tra, moto ngon, chân giắc nguồn ở tụ điện hơi lỏng, "em tưởng bệnh ở đây" bóp chặt giắc cắm vào và cho chạy thử vẫn thế.
bó tay đek biết tại sao.
bác hungbu chú ý nhé : khi máy chạy có hơi lọt vào cactẻ dầu và thoát ra ngoài qua lỗ thông hơi nắp thăm dầu. em đoán là bộ hơi tèo. xả hết khí trong bình. cho chạy máy thì chỉ lên đến gần 2ký là dừng. > hơi quá yếu.
em hỏi vài người họ bảo bộ hơi kém và phải kiểm tra rà lại xupap lá gió.
cụ xem cho em vài lời vàng ngọc nhé. ko có máy nhiều lúc làm cũng bí quá.
cách sửa ntn, nếu thay pitong secmăng thì mua ở đâu, rà xupap lá gió dùng bột rà xe máy phỏng, và làm ntn.....
Thanks cụ nhiều
 

tuanmt

Xe máy
Biển số
OF-57526
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
74
Động cơ
446,140 Mã lực
Hông có chi cụ ợ, nhà em làm nghề buôn máy công nông nghiệp mà ợ...:D Nó đúng vào ngạch thành thử có gì nó phọt ra hết, mấy chỗ nhà em chỉ cho cụ ra mua là giá bán buôn luôn ợ! :D
PS: Máy nén khí của cụ thì nó có cái mắt kiểm tra nhớt bằng mắt thường được, cụ cứ áng chừng nhớt nó 3/4 cái mắt thủy tinh đó là OK, còn ~1/2 cái mắt thuỷ tinh thì mua nhớt chạy xe máy(xe số nhá, hoặc nhớt máy nổ) rót đầy vào cho nó là chạy ô văn kê.....;)) CỤ lưu ý, kinh nghiệm sử dụng máy nén khí là: Thỉnh thoảng thăm nhớt, nêú nó đen quá thì nên đổ hết nó ra thay = nhớt mới thì sẽ ít khi bị ảnh hưởng phần cơ(tức phần tạo hơi), thêm nưũa máy nén rất hay bị gãy supat hay còn gọi là lá gió(chỗ nào trên máy cụ sờ thấy nóng nhất thì ngay dưới 4 con bulong đó là 2 cái lá gió...:D Sử dụng lâu quá dễ bị gẫy là ko lên hơi...:D)
Thôi tạm vậy đã, nói nhiều cụ ứ tiêu hoá hết, khi nào mắc bệnh gì thì bảo nhà em. nhà em lại tư vấn cho nhà cụ....
Lời khuyên cho cụ: Nên sắm một cái bộ rửa xe để mỗi lần tự rửa cho nó tiện(Nhà em có mỗi 1 con xe mà có tới.....50 cái bộ rửa xe ợ...=))), vừa rửa xe vừa rửa sân nhà mình cụ ạ!
Hị,cám ơn kụ Hùng Bu. Mấy hôm nay, 1-2h em lại hóng bài của Kụ. Em định in bài của Kụ, đem ra chợ giời cứ lôi ra đọc thuộc lòng lại chắc các Bác ngoài đó tưởng em là đồng nghiệp mất.
Vụ dầu nhớt, em cũng tính dùng nhớt xe số rồi, cứ căn cứ vào mức dầu trên thăm dầu thôi vậy. Máy nén nhà em cổ lắm, từ năm 1997 cơ nên không có cái mắt thủy tinh đâu ạ. Loại này là Fini Tiger của Ý cụ ạ, giờ chắc tuyệt chủng trên thị trường mất rồi ạ. Vụ lá gió thì giờ Kụ nói em mới biết. Em lại tiếp tục học thuộc lòng, sau này đem ra trao đổi với mấy bác thợ. Nhân tiện Kụ cho em hỏi, máy nén khí hỏng thì cứ đem ra hàng sửa xe máy được không Kụ? Nếu Kụ biết chỗ nào uy tín mạn Cầu giấy, Hoàng Quốc Việt thì cho em biết với nhé.
 

tuanmt

Xe máy
Biển số
OF-57526
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
74
Động cơ
446,140 Mã lực
Nhà cháu nghĩ làm như cụ hoàn toàn được. chỉ có điều cụ cần có thêm 2 cái khóa để chỉnh áp suất nước và hơi, và 2 chiếc van 1chiều để chống nước vào máy nén khí,chống hơi đẩy ngược vào bồn chứa nước.khi rửa xe song cụ khóa van nước lại để van hơi si khô thì quá nét.nhà cháu có ý tưởng này lâu rồi nhưng ngại làm.cụ làm trước đi thành công có kinh ngiệm gì chia sẻ cho anh em cùng làm.
Cám ơn Kụ doquochung đã khích lệ. Nếu Kụ biết đầy đủ tên vũ khí, kích thước, giá cả, chỗ mua thì Kụ bẩu em nhé. Nếu không em phải rình đợt nào thật rảnh em ra chợ giời hỏi luôn xem có có loại van 1 chiều kích thước phù hợp không. Đợt này em bận quá, mà kụ Hùng Bu chỉ bảo rõ ràng, không cần phải nghiên cứu gì nữa, nên chắc em theo kụ Bu trước để giải quyết vấn đề bức xúc đã. Khi nào nghiên cứu xong em sẽ báo cáo lại Kụ nhé. Vodka Kụ luôn.
Em quên, máy nén khí có 2 đầu ra nên nếu theo phương án của cụ thì không cần khóa van nước, vẫn có đầu xì khô hoạt động kụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hùng Bu

Xe tải
Biển số
OF-72052
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
291
Động cơ
428,760 Mã lực
Nơi ở
Chân cầu Trì Chính! :D
chào cụ Hungbu:
gặp đúng thầy đúng thuốc rồi:D cụ giúp em cái.
Nhà có cái máy nén khí, mới dùng chưa lâu. Một hôm đẹp trời đang dùng thì thấy tiếng máy êm hơn mọi khi:D, và đồng hồ áp suất ko lên nữa " máy vẫn chạy cụ nhé".
Tháo bộ hơi ra xem thì thấy secmang pitong vẫn ngon, nòng xylanh hơi xước. em mang nòng đi đánh bóng lại. Van gió trên nắp xupap vẫn bình thường. van một chiều bình thường. Lắp vào vẫn thế.
Tháo motor và tụ điện ra kiểm tra, moto ngon, chân giắc nguồn ở tụ điện hơi lỏng, "em tưởng bệnh ở đây" bóp chặt giắc cắm vào và cho chạy thử vẫn thế.
bó tay đek biết tại sao.
bác hungbu chú ý nhé : khi máy chạy có hơi lọt vào cactẻ dầu và thoát ra ngoài qua lỗ thông hơi nắp thăm dầu. em đoán là bộ hơi tèo. xả hết khí trong bình. cho chạy máy thì chỉ lên đến gần 2ký là dừng. > hơi quá yếu.
em hỏi vài người họ bảo bộ hơi kém và phải kiểm tra rà lại xupap lá gió.
cụ xem cho em vài lời vàng ngọc nhé. ko có máy nhiều lúc làm cũng bí quá.
cách sửa ntn, nếu thay pitong secmăng thì mua ở đâu, rà xupap lá gió dùng bột rà xe máy phỏng, và làm ntn.....
Thanks cụ nhiều
Trên thực tế thì có khá nhiều lý do để máy nén khí không lên hơi: Bệnh chủ yếu là do gãy lá gió bên trên bộ hơi(nhà em thường gọi là Supap) hoặc van 1c nhà cụ có vấn đề: Bệnh này thì kiểm tra khá là đơn giản,cụ cho máy chạy và sờ tay vào bầu hút không khí vào máy, nếu thấy nó chỉ "thở" ra mà không "hít" không khí vào hoặc vừa hít nhưng thở ngay ra, đều do gãy supap. Bệnh này khá là đơn giản, dễ chữa, nhưng thực tế thì ở HN bán vũ khí thay thế hay ko mới là điều quan trọng, nhà em thì lá gió hay van 1c quá nhiều thành ra có vđ cái chiến được ngay, còn HN thì em ko biết mua vũ khí ở chỗ nào(Nhà e mới chuyển VP về Ninh Bình mất ồi...:(( Nếu cụ bê máy về NB em sửa Free giúp cụ ngoài giờ HC lun...:D), có lẽ cứ ra 200 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai hỏi thử, hoặc ra 42 hay 43B phố Yên Bái hỏi thử xem có đồ nghề thay thế ko thôi.... Máy nó hỏng nhà cụ cứ ra cái bọn thợ sửa bơm nước mô tơ điện là nó biết sửa, nhưng nhớ là giá mềm thôi, đừng để nó chém mấy trăm K có mà....GIá đôi lá gió chỉ có 10k/đôi+công sửa cùng lắm đến 50K
- Cũng có thể ống dẫn khí của cụ từ bình ra có vấn đề, cụ cũng nên ktra và nếu nó rò rỉ thì thay chắc cũng chỉ 60,70k
- Bệnh nữa là do ở thời điểm nào đó điện nhà cụ quá yếu mà các cháu nhà cụ vẫn cố tình cho máy nén chạy thì rất có khả năng trong cái khoảng thời gian ngắn chạy máy như thế cũng khiến cho dây cuốn mô tơ rão, khi đó thì bó tay chấm com, chỉ còn cách cho đến thợ nó cuốn lại cho là OK!
CÒn cụ muốn mua bộ hơi thay cho máy thì trước tiên phải tháo nó ra đo xem là nòng bao nhiêu? 42.47.48 hay 51? Để còn biết chuẩn mua, nhà em nghĩ cụ cứ thử qua các trung tâm điện máy(chứ ko phải điện lạnh, điện dân dụng ợ!) hỏi chắc chắn là có bán, tốt nhất ra những địa chỉ mà nhà em hay lấy hàng hỏi thử xem có không, thực tế những đồ nghề đó nhà em ko nhập ở HN nên ứ biết "Cán bộ nằm trong đống rơm nào?" :D, còn ở NB thì có mà.....mái thoải =))

PS: Thay supap đơn giản, cụ mua ít mỡ bò(mỡ bôi trơn). một cái lục 5. đôi lá gió, cái mỏ nết....OK rồi đó, xong đâu đấy bảo em em cho số ĐT rồi ta trao đổi tiếp sẽ dễ hơn, chứ PM có mà khó hình dung, hoặc mai em lấy máy quay về làm CỜ NÍP tung lên mạng...;;)
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,228
Động cơ
529,608 Mã lực
cảm ơn cụ Hungbu
lá gió vẫn còn nguyên ko gẫy hay sứt mẻ, moto kiểm tra rồi vưỡn ngon, tụ điện đo rồi, cũng lại ngon, ống dẫn khí có hở rò chút ít ở cút nối - đã khắc phục....
Điện đóm nhà em dùng lưới 500 kilovôn + con lioa 10 kilovôn nên cụ yên tâm ko phải ngợi
nói thật với cụ là 01 tháng rồi mà em vẫn chưa xử lý đc, a kay lắm lắm rồi. Còn khoản tháo và lắp, phá và rỡ, chọc và ngoáy thì cụ yên tâm, nghề gia truyền đấy:D
còn mỗi cái bình hơi là ko biết lấy cưa sắt hay mỏ hàn xì để mở nữa thôi. Nguyên lý cái máy này rất đơn giản mà chưa tìm ra nguyên nhân. Bác có để ý em nói là nó lọt khí xuống cacter dầu ko. Em nghĩ nguyên nhân nó nằm ở bộ hơi.
Để vài bữa em vào chợ giời kiếm bộ secmang xem sao.
hố hố xuống đất NB em chỉ có dê dê và dê thôi ah. Cụ mời em thì em xuống, em mà xuống thì phải " bạch thủ ù dê, tám dê hai tiết" mới đc:D
 
Chỉnh sửa cuối:

Hùng Bu

Xe tải
Biển số
OF-72052
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
291
Động cơ
428,760 Mã lực
Nơi ở
Chân cầu Trì Chính! :D
Hô hô, nghe nhà cụ nó em biết cụ cũng là dân chuyên, bộ hơi có vấn đề thì chỉ có thay thôi, giá rổ cũng rẻ thôi, thay pitton, xecmang thì chắc là chưa đến 100k cụ ợ, cứ ra những địa chỉ em đưa ở trên chắc chắn có đủ cho cụ thay thế, tốt nhất là ra 102-104 phố Trần Văn Cao mơi, hoặc 40 phố Yên Bái 2, tìm nhà Hải Huệ mà hỏi cụ ợ....em dự là có đủ bộ hơi cho cụ thay, e cũng quên tiệt mất chi tiết đó của cụ, cụ cứ thử thay bộ xecmang xem thế nào, nếu không ổn thì em cung cho cụ ít bí kíp các lỗi, sự cố máy nén cho cụ châm cứu để thực nghiệm, chứ Còm meo thế này cũng ko sát thực cho lắm ợ....
Chúc cụ tìm được niềm vui bên...máy nén...:D
 

Hùng Bu

Xe tải
Biển số
OF-72052
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
291
Động cơ
428,760 Mã lực
Nơi ở
Chân cầu Trì Chính! :D
Thêm nữa, cụ thử thay hết nhớt cũ đi bằng nhớt mới, thay jong và phớt máy thử xem, đại loại là vệ sinh lại máy, xả hơi nước ngưng tụ.... xem có tiến triển gì ko cụ nhế? Nữa là cụ dùng nhớt thì chỉ dùng cố định 1 loại thôi nhế, dùng nhiều loại là bộ hơi của cụ đảm bảo còn trục trặc nhiều...:D
 

anthang1010

Xe máy
Biển số
OF-16094
Ngày cấp bằng
8/5/08
Số km
64
Động cơ
511,750 Mã lực
Nơi ở
Ga Tầu-Bến Xe
Quên....Giá rổ nó như sau ợ: Đầu bơm áp lực loại nhỏ L30 là 630K+ 1000k mô tơ + 100k chân sắt si + 100k dây nhợ linh tinh= bộ rửa xe.
Máy nén cụ anthang1010 được biếu roài thì tốn 100k mua thêm súng xì + dây xoắn nữa là thành thợ chuyên nghiệp..... Khi nào về Bắc Giang em ra đắt hàng cho cụ ợ!=))
kính cụ là e cũng sắp thành thợ rửa xe đây,ban đầu với chí hướng thành thợ sửa...dưng mà có lẽ là không được.thôi thì...sửa với rửa nó cũng là ửa !!! khi nào e khai trương bác mang vợ qua e phun cho sạch sẽ nhé.ấy chết tí thì nhầm...bác đem vợ 2 qua em phun cho.=))
 

tuanmt

Xe máy
Biển số
OF-57526
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
74
Động cơ
446,140 Mã lực
Nhà cháu nghĩ làm như cụ hoàn toàn được. chỉ có điều cụ cần có thêm 2 cái khóa để chỉnh áp suất nước và hơi, và 2 chiếc van 1chiều để chống nước vào máy nén khí,chống hơi đẩy ngược vào bồn chứa nước.khi rửa xe song cụ khóa van nước lại để van hơi si khô thì quá nét.nhà cháu có ý tưởng này lâu rồi nhưng ngại làm.cụ làm trước đi thành công có kinh ngiệm gì chia sẻ cho anh em cùng làm.
To cụ doquochung,
Em nghe lời kụ mua một đống van 1 chiều cả van khí, van nước. Chia 1 phương án: 1 cái dùng cut T15 + một đống kép đồng để đổi cỡ ống và phương án đổi tất cả ra các loại đầu dùng máy nén khí (đầu chia 2 hình chữ Y + các loại kép, đổi cỡ ống nước về cỡ van). Tổng chi phí lên đến 200k. Cuối cùng cả 2 đều thất bại cụ ạ, Cái khí nén mạnh quá, cái van 1 chiều dẫn nước không chịu nổi, phụt một lúc là coi như khóa vòi nước luôn. hị, chắc phương án của em với kụ cần cao thủ hơn nữa để xử lý cụ ạ.
 

cgbx

Xe tải
Biển số
OF-48425
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
344
Động cơ
462,370 Mã lực
Nơi ở
otofun
Giờ em mới đọc được cái thớt này, bổ ích quá.
Các cụ chuyên gia: Hùng Bu, wasabi giúp em vụ này: Em có 1 cái máy phun áp lực mua từ Úc về nhá, áp lực lúc mới mua là 180 bar sử dụng động cơ Xăng của Honda. Nhưng giờ nó đang bị mất áp lực chỉ còn 10 bar.
Em đã thử kiểm tra bằng cách thay chế hòa khí loại tương tự (của một cái đọng cơ tương tự) thì lập tức đạt được áp lực 180 bar như thiết kế của nhà sản xuất. Em đã nhập 1 bộ chế mới (đặt hàng qua mạng) tương tự thì về thay vào lại không thể chạy được đến áp lực 180 bar.
Giờ em không biết lý do tại sao nữa. Thay động cơ mới thì liệu có đảm bảo hết lỗi không? vì động cơ mới lại phải nhập và không thể thử được.
Cụ nào biết chỉ giúp em với. Cho em xin số của cụ Hùng Bu, wasabi để em tham với với.
(b) (b) (b)
 

Hùng Bu

Xe tải
Biển số
OF-72052
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
291
Động cơ
428,760 Mã lực
Nơi ở
Chân cầu Trì Chính! :D
To cụ doquochung,
Em nghe lời kụ mua một đống van 1 chiều cả van khí, van nước. Chia 1 phương án: 1 cái dùng cut T15 + một đống kép đồng để đổi cỡ ống và phương án đổi tất cả ra các loại đầu dùng máy nén khí (đầu chia 2 hình chữ Y + các loại kép, đổi cỡ ống nước về cỡ van). Tổng chi phí lên đến 200k. Cuối cùng cả 2 đều thất bại cụ ạ, Cái khí nén mạnh quá, cái van 1 chiều dẫn nước không chịu nổi, phụt một lúc là coi như khóa vòi nước luôn. hị, chắc phương án của em với kụ cần cao thủ hơn nữa để xử lý cụ ạ.
Nói chung cụ cứ nghe nhà cháu, cứ làm bộ áp lực rửa xe là ngon nhất. Máy nén khí cụ để dùng xì khô thôi ợ. Đừng chế chiếc gì cho mất công, vì công dụng của nó chỉ là tạo khí dùng cho công việc dùng đến hơi thôi: Các cụ nhà cháu gọi cái máy nén là máy công tác...:D
 

Hùng Bu

Xe tải
Biển số
OF-72052
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
291
Động cơ
428,760 Mã lực
Nơi ở
Chân cầu Trì Chính! :D
Giờ em mới đọc được cái thớt này, bổ ích quá.
Các cụ chuyên gia: Hùng Bu, wasabi giúp em vụ này: Em có 1 cái máy phun áp lực mua từ Úc về nhá, áp lực lúc mới mua là 180 bar sử dụng động cơ Xăng của Honda. Nhưng giờ nó đang bị mất áp lực chỉ còn 10 bar.
Em đã thử kiểm tra bằng cách thay chế hòa khí loại tương tự (của một cái đọng cơ tương tự) thì lập tức đạt được áp lực 180 bar như thiết kế của nhà sản xuất. Em đã nhập 1 bộ chế mới (đặt hàng qua mạng) tương tự thì về thay vào lại không thể chạy được đến áp lực 180 bar.
Giờ em không biết lý do tại sao nữa. Thay động cơ mới thì liệu có đảm bảo hết lỗi không? vì động cơ mới lại phải nhập và không thể thử được.
Cụ nào biết chỉ giúp em với. Cho em xin số của cụ Hùng Bu, wasabi để em tham với với.
(b) (b) (b)
Cụ cho nhà cháu 500 ảnh lên xem mặt mũi em nó thế nào mới tư vấn được ợ, nhà cháu thì chuyên động cơ điện, dùng động cơ xăng thì phải xem xét cụ thể nó thế nào mới dám í kiến í cò, bộ hơi của máy xăng giống thằng xe máy nhiều hơn ợ. Chung quy là phải ngó mặt em nó đã ợ. Cụ cứ cho 500 ảnh lên vấn đề sẽ ra ngay ợ. Cụ nói thì khó hình dung lắm, động cơ mà thay mới thì cũng như con xe máy là cùng, thay mới thì dùng ko bằng nguyên bản, nhưng cũng là 1 ý tạm được nếu như công việc của cụ cần dùng em nó gấp!
 

cgbx

Xe tải
Biển số
OF-48425
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
344
Động cơ
462,370 Mã lực
Nơi ở
otofun
Cụ cho nhà cháu 500 ảnh lên xem mặt mũi em nó thế nào mới tư vấn được ợ, nhà cháu thì chuyên động cơ điện, dùng động cơ xăng thì phải xem xét cụ thể nó thế nào mới dám í kiến í cò, bộ hơi của máy xăng giống thằng xe máy nhiều hơn ợ. Chung quy là phải ngó mặt em nó đã ợ. Cụ cứ cho 500 ảnh lên vấn đề sẽ ra ngay ợ. Cụ nói thì khó hình dung lắm, động cơ mà thay mới thì cũng như con xe máy là cùng, thay mới thì dùng ko bằng nguyên bản, nhưng cũng là 1 ý tạm được nếu như công việc của cụ cần dùng em nó gấp!
Cụ cho em xin cái số đthoại của cụ được không? Em mang luôn máy đến cụ khám cho em với (b)
 

Hùng Bu

Xe tải
Biển số
OF-72052
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
291
Động cơ
428,760 Mã lực
Nơi ở
Chân cầu Trì Chính! :D
Cụ cho em xin cái số đthoại của cụ được không? Em mang luôn máy đến cụ khám cho em với (b)
Nhà em không ở Hà Nội cụ ợ, nhà em ở Ninh Bình cơ ợ....Vì thế nên phiền cụ cho ngó ảnh của cháu nó xem có bắt được bệnh không ợ??? :D
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,228
Động cơ
529,608 Mã lực
hố hố báo cáo cụ Hungbu, em đã giải quyết xong cái của nợ ở nhà rồi ạ. Sau nhiều lần tầm sư học nghệ, cùng với nhiều lần tháo ra lắp vào:-)):)):)) thì cuối cùng phát hiện ra bệnh nó nằm ở gioăng mặt máy đầu bò. Má nó, nó bị hở ngay chỗ giữa phần hút và đẩy nên hai đường này nó thông nhau éo thể kéo đẩy đc. Những lần trc tháo ra kiểm tra thấy gioăng còn ngon nên ko kiểm tra kỹ, thành ra bây giờ nhắm mắt cũng có thể tháo lắp con máy này đc:))

@cgbx:
không đạt 180bar là 10bar hay 17xbar, chế hoà khí tương tự là như thế nào ạ. Mà cụ kinh doanh dịch vụ hay sao mà chơi con khủng thế.
 

tuanmt

Xe máy
Biển số
OF-57526
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
74
Động cơ
446,140 Mã lực
Nói chung cụ cứ nghe nhà cháu, cứ làm bộ áp lực rửa xe là ngon nhất. Máy nén khí cụ để dùng xì khô thôi ợ. Đừng chế chiếc gì cho mất công, vì công dụng của nó chỉ là tạo khí dùng cho công việc dùng đến hơi thôi: Các cụ nhà cháu gọi cái máy nén là máy công tác...:D
Vâng, tình hình là em vẫn thích nghịch linh tinh. Cũng được bài học hay hay và một đống cút nước, kép đồng, để chơi Cụ ạ.
Cuối tuần này em lại thực hiện bài học của Cụ thôi. Ở Tràng Thi họ bán luôn cả bộ rửa xe (mô tơ, đầu áp lực, sát xi, curoa) trông rất Prồ. Sát si mạ, lại có cả tay quay để chỉnh khoảng cách giữa mô tơ và đầu áp lực), mỗi tội giá chát quá 2,8M Các kụ ạ.
Em còn một tin buồn nữa là con máy nén nhà em sau khi thử nghiệm thì cứ bật một lúc nó lại nhảy cầu chì (cầu chì của máy nén khí). Sau mấy lần bật lại, giờ nó ngỏm luôn ạ. Kụ Hung Bu có chỉ giáo giúp em xem nó bệnh gì, có tự xử được không. Nếu không thì em đem ra đâu sửa là an toàn và hiệu quả nhất ạ.
 

cgbx

Xe tải
Biển số
OF-48425
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
344
Động cơ
462,370 Mã lực
Nơi ở
otofun
Nhà em không ở Hà Nội cụ ợ, nhà em ở Ninh Bình cơ ợ....Vì thế nên phiền cụ cho ngó ảnh của cháu nó xem có bắt được bệnh không ợ??? :D
Em đang đi công tác, để về em chụp hình gửi cụ ngó qua nhé.

@cgbx:
không đạt 180bar là 10bar hay 17xbar, chế hoà khí tương tự là như thế nào ạ. Mà cụ kinh doanh dịch vụ hay sao mà chơi con khủng thế.
- Của em đúng công suất là chạy 180 bar nhưng giờ chỉ được có 10 bar cụ nhé.
- Chế hòa khí tương tự: Nhà máy em có nhiều máy dùng đọng cợ Honda nhé, em chọn 1 chiếc có cùng loại động cơ để cháo bộ chế hòa khí cho nhau thôi.
- Bọn em dùng trong nhà máy mà cụ, có cả những máy 250 bar và cao hơn nữa cụ ạ.
 

Hùng Bu

Xe tải
Biển số
OF-72052
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
291
Động cơ
428,760 Mã lực
Nơi ở
Chân cầu Trì Chính! :D
Vâng, tình hình là em vẫn thích nghịch linh tinh. Cũng được bài học hay hay và một đống cút nước, kép đồng, để chơi Cụ ạ.
Cuối tuần này em lại thực hiện bài học của Cụ thôi. Ở Tràng Thi họ bán luôn cả bộ rửa xe (mô tơ, đầu áp lực, sát xi, curoa) trông rất Prồ. Sát si mạ, lại có cả tay quay để chỉnh khoảng cách giữa mô tơ và đầu áp lực), mỗi tội giá chát quá 2,8M Các kụ ạ.
Em còn một tin buồn nữa là con máy nén nhà em sau khi thử nghiệm thì cứ bật một lúc nó lại nhảy cầu chì (cầu chì của máy nén khí). Sau mấy lần bật lại, giờ nó ngỏm luôn ạ. Kụ Hung Bu có chỉ giáo giúp em xem nó bệnh gì, có tự xử được không. Nếu không thì em đem ra đâu sửa là an toàn và hiệu quả nhất ạ.
CHia buồn, máy nhà cụ đã bị hỏng mô tơ, do điện yếu mà cụ cứ bắt em nó chạy thì ... bố thằng tây chịu được:
Nguyên nhân: Hàng cụ quá khủng(công suất lớn) mà điện ứ đủ cho em nó nhai! Tư vấn: Cụ xem lại đường điện, cần thửa riêng cho em nó một đường từ *** dao điện, tách riêng so với hệ thống điện gđ, nếu cụ ứ nghe nhời nhà em thì cầu chì nhà cụ thay liên tọi đới! Như những bài trước em đã nói, dù cho điện nhà cụ có đủ điêẹ áp 220v nhưng dây tải quá bé ko đủ doòng phục vụ máy thì khoảng thời gian rơ le nhiệt ngắt cụ lại bật lại thì chắc là toi roài.... Cụ cần nghiên cứu kĩ nhớ???
Còn một mẹo nhỏ cho máy công suất lớn, cụ tháo bảo vệ máy ra, tháo luôn quạt làm mát ra, ngay sát đó là rơ le điên, cụ tìm cách tháo 4 con lò xo ra cắt bớt đi cũng là 1 mẹo hay cho trường hợp điện yếu: Công dụng: Làm thế thì dù dòng cụ hơi yếu chút thì lò xo trong bộ khởi động vẫn cứ bật ra tanh tách, máy lại chay ngon....Nhưng đây ko hẳn là ý hoàn hảo, tốt nhất là nên kiểm tra đường điện!
 

Hùng Bu

Xe tải
Biển số
OF-72052
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
291
Động cơ
428,760 Mã lực
Nơi ở
Chân cầu Trì Chính! :D
hố hố báo cáo cụ Hungbu, em đã giải quyết xong cái của nợ ở nhà rồi ạ. Sau nhiều lần tầm sư học nghệ, cùng với nhiều lần tháo ra lắp vào:-)):)):)) thì cuối cùng phát hiện ra bệnh nó nằm ở gioăng mặt máy đầu bò. Má nó, nó bị hở ngay chỗ giữa phần hút và đẩy nên hai đường này nó thông nhau éo thể kéo đẩy đc. Những lần trc tháo ra kiểm tra thấy gioăng còn ngon nên ko kiểm tra kỹ, thành ra bây giờ nhắm mắt cũng có thể tháo lắp con máy này đc:))

@cgbx:
không đạt 180bar là 10bar hay 17xbar, chế hoà khí tương tự là như thế nào ạ. Mà cụ kinh doanh dịch vụ hay sao mà chơi con khủng thế.
CỤ ơi, gioăng đó cụ mua ở mô? Chỉ em để em nhập ít bán chơi :D
Chúc mừng cụ đã khắc phục xong con máy, nếu dùng lâu dài, cụ nên dự phòng ít giấy amiăng, khi gioăng hỏng cứ thế mà lấy ra chặt, khỏi tốn tg đi ra tiệm mua.
@: CỤ tuanmt: GIá như cụ rao là khét lẹt, cụ mua thế đắt 1trẹo goài, cụ nên mua dàn của nhà bác Mao ký hiệu BH45A cộng Mô tơ Cảng việt 1,5Kw hoặc Mô tơ Hàn Việt 1,1Kw là chạy êm mà giá thành rẻ, sao ko ra 200 Vĩnh Hưng mua hả cụ????
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top