- Biển số
- OF-372266
- Ngày cấp bằng
- 2/7/15
- Số km
- 2,900
- Động cơ
- 267,230 Mã lực
Mấy ngành như này công dân các nước giàu họ không chịu làm đâu, vì vất vả, xa nhà. Nên vẫn có cửa cho lao động nhập cư cho chuyên môn.
Dạ, sản xuất Xuồng Cứu Sinh (lifeboat) và Kiểm tra Xuồng cứu sinh là khác nhau cụ ạ.Mạn phép hỏi Cụ nếu không phải Cụ bỏ quá...em thấy bây giờ nhiều hãng sản xuất từ Hà Lan sang mình mở nhà máy đóng xuồng kiểu này. Cụ không thích làm ở VN nữa hay sao ạ?
Vâng, hôm nào em lên SG em sẽ xách tay theo vài ký nhãn Xuồng cơm vàng làm quà tặng cụCó điều kiện và cơ hội thì nên đi cụ ạ, em ủng hộ.
Nếu chưa đi được thì khi nào lên SG cafe với em.
Vậy mang nhãn lên sớm đi cụ ,Vâng, hôm nào em lên SG em sẽ xách tay theo vài ký nhãn Xuồng cơm vàng làm quà tặng cụ
Cụ định làm nghề gì trong này ạ ? Em người bắc, sống trong VT được 20 năm rồi nên cụ cần thông tin gì về VT em xin cung cấp ạ.Nhà cháu hơn 30 chục, cũng thấy đất thiên đường hơi khó sống, chắc là với mình thôi. Cháu thì chưa làm ăn bay nhảy gì, cháu đi làm thuê, lương tạm thời cũng đủ sống nhưng thấy cuộc sống luẩn quẩn cụ ạ. Cháu lại đang có dự tính bỏ Bắc vào Vũng Tàu nhà cụ làm ăn. Vì nhà cháu có cô em vợ lấy chồng trong đó, mấy đứa bạn cũng vô đó làm ăn. Thấy bảo trong đó dễ kiếm hơn. Làm đơn giản như cà phê, ăn sáng cũng đủ sống..vv. Thực tế thì cháu cũng đã vào VT chơi với cọc chèo rồi và thấy khá năng động. Buổi tối bar, club hoạt động tung chảo làm cháu cứ ngỡ một góc của Sing hoặc Thái hoặc Hàn mà cháu đã đi. Xứ trời Tây thì cháu chưa được đặt chân tới ạ.
Vậy cụ thấy VT có dễ kiếm sống ko ạ? À cháu còn thấy không khí thoáng mát toẹt vời trong lành biển cả.
Cụ xoáy vãi !Hay cụ đầng lính cho mấy thằng hãng tàu Na uy, Đan mạch í. Cụ có nghề, có tiếng Anh.
Xưa có tay cũng thành danh nhờ vụ nhảy tàu nước ngoài này. Người ta còn kém cụ cả về tiếng tăm lẫn kỹ năng nghề nghiệp
Vì em có nói chuyện mấy lần với một cậu Hà Lan làm GM một nhà máy ở Hưng Yên nên em mới dám hỏi...Cậu nó còn trẻ măng, tầm 25,26 thôi, vì không thích ở VN làm GM lắm nhưng vẫn phải bay qua bay lại suốt. Vợ Cậu từng làm HLV bên em nên em mới rõ như thế.Dạ, sản xuất Xuồng Cứu Sinh (lifeboat) và Kiểm tra Xuồng cứu sinh là khác nhau cụ ạ.
Nôm na là giả thử, có cái bình cứu hỏa mini được sản xuất ở 1 nhà máy nào đó. Sau đó, theo 1 cái luật khỉ gió gì đó , xe ô tô cụ phải trang bị 1 bình. Điều kiện là khi bị kiểm tra, cụ phải bảo đảm cái bình đó còn hạn sử dung và tình trạng của cái bình đó còn phải tốt. Nghề của em là cụ bỏ tiền ra, thuê em lên xe cụ, kiểm tra cái bình của cụ , em thấy nó vẫn dùng tốt, em dán cho cụ cái tem vào bình. Sau này cA GT dừng xe cụ để kiểm tra, đến hang mục bình cứu hỏa, thấy cái tem em dán trên bình là nó thôi, không kiểm tra nữa.
Quay trở lại cái nghề SX xuồng cứu sinh, hiện nay các hang EU nó chuyển nhà máy qua China hết cụ ạ, ở đó vừa rẻ vừa sẵn chứ ở xứ mình, con ốc còn chưa sx nổi thì nó qua làm gì.
Cụ nói cực chuẩn.Nghề này kiểu dịch vụ và ở vn nó không được xem trọng, nhất là trong thời buổi khó khăn như giờ. Nhưng bên tây thì do liên quan sinh mạng con người và tiêu chuẩn tụi nó cao nên vẫn có cơ hội. Cố lên
Dạ, đó là nhà máy của công ty Palfinger, nhà máy này sản xuất ra Cẩu (giá đỡ, nâng hạ) của Xuồng cứu sinh. ( Lifeboat Davit). Em là kỹ sư đăng kiểm cho nên, liên quan đến nhà sản xuất, em chỉ là đối tác của họ thôi ạ.Vì em có nói chuyện mấy lần với một cậu Hà Lan làm GM một nhà máy ở Hưng Yên nên em mới dám hỏi...Cậu nó còn trẻ măng, tầm 25,26 thôi, vì không thích ở VN làm GM lắm nhưng vẫn phải bay qua bay lại suốt. Vợ Cậu từng làm HLV bên em nên em mới rõ như thế.
Em cũng thèm lắm nhưng chịu vì tài chả có, tiền thì không!Trắng tay, không tài sản, không gia đình, không kế hoạch gì trong tương lai. Có cơ hội gì không nếu muốn tìm cửa sống và làm việc ở nước ngoài ?
Em đã 40, tiếng thì biết mỗi tiếng Anh, nhưng nếu cần, có thể học 1 loại tiếng mới trong vòng 1-3 tháng. Trình độ thì thương mại quốc tế, trong nước , xnk ... và cả kỹ thuật trong Hàng Hải...
Tự nhiên thèm được qua Na Uy, Thụy Điển, Đan Mạch kinh khủng. Các cụ các mợ vào ... chửi em phát cho em tỉnh ra cái, chứ cứ mơ mộng thế này thì hỏng
Dạ cháu đang có dự tính vài năm tới thôi ạ. Hiện tại cháu đang làm ở HN, cũng chưa bỏ đi đâu được vì vợ và 2 f1 nhỏ quá. Nhà đồng hao nhà cháu ở VT cũng gốc bắc vô VT đấy cụ. Cháu chỉ thắc mắc là xứ VT dễ sống thế mà cụ cũng than vậy ngoài bắc này bọn cháu chết đến nơi rồi. Ở quê cháu đi kiếm ngày 100k còn khó nữa. Chứ ở TP sầm uất thì kiếm dễ màCụ định làm nghề gì trong này ạ ? Em người bắc, sống trong VT được 20 năm rồi nên cụ cần thông tin gì về VT em xin cung cấp ạ.
vậy là cụ làm cho mấy công ty kiểm định dạng SGS hay Vinacontrol đó ạ?Dạ, sản xuất Xuồng Cứu Sinh (lifeboat) và Kiểm tra Xuồng cứu sinh là khác nhau cụ ạ.
Nôm na là giả thử, có cái bình cứu hỏa mini được sản xuất ở 1 nhà máy nào đó. Sau đó, theo 1 cái luật khỉ gió gì đó , xe ô tô cụ phải trang bị 1 bình. Điều kiện là khi bị kiểm tra, cụ phải bảo đảm cái bình đó còn hạn sử dung và tình trạng của cái bình đó còn phải tốt. Nghề của em là cụ bỏ tiền ra, thuê em lên xe cụ, kiểm tra cái bình của cụ , em thấy nó vẫn dùng tốt, em dán cho cụ cái tem vào bình. Sau này cA GT dừng xe cụ để kiểm tra, đến hang mục bình cứu hỏa, thấy cái tem em dán trên bình là nó thôi, không kiểm tra nữa.
Quay trở lại cái nghề SX xuồng cứu sinh, hiện nay các hang EU nó chuyển nhà máy qua China hết cụ ạ, ở đó vừa rẻ vừa sẵn chứ ở xứ mình, con ốc còn chưa sx nổi thì nó qua làm gì.
Hy sinh vì con thì cũng không phải có nhiều người dám làm và làm được như mợ ! Cái chỗ đo đỏ em bôi thì chồng mợ chấp nhận phải làm lao động phổ thông thôi và mợ phải thông tư tưởng cho sói nhà mợ. Em đã từng làm DHS nên em biết việc này; các cơ sở kinh doanh của người Việt vẫn tuyển đầy mợ ạNgười ta xác định hy sinh vì con thôi Cụ ạ. Vì nếu họ bỏ tiền đi theo dạng đầu tư (800k), cũng ko dễ dàng, hồ sơ duyệt nọ kia cái này cháu ko nắm rõ nên ko chém được. Còn nếu đi kiểu kết hôn giả thì cũng căng. Nếu cho con đi du học tự túc thì lại xa con, lo mất con, đây đi được cả gia đình, con học hành như các cháu bản xứ, cháu nào sang sau 5 tuổi như cháu nhà e thì ở 1 time được thẻ xanh. Cũng đáng để hy sinh đấy ạ.
Cháu đi theo diện Sang đó có việc làm hưởng lương bảo hiểm như dân địa phương, con cháu cũng đc hưởng bảo hiểm theo Mẹ, mỗi tội nếu chồng sang cùng thì ko kiếm đc việc cho chồng, đó mới là cái khó.
Em lông rân tầm nhìn chỉ ngang cái C51 nên thấy vầy, Bên này em thấy nó khoái 3 cái lao động sáng tạo cơ hoặc loại nhập cư làm mấy cv chân tay cực nhọc hoặc độc hại mà tụi nó ko muốn làm. Nghề của cụ nôm na nó như cái anh Kiểm lâm,Hải quan...ý Bí quá thiếu người thì vơ đại mấy cậu có phảm chất lí lịch ,hoặc năng lực cách mang..vv trang bị tí chuyên môn ở tầm bồi dưỡng là ok.Cụ nói cực chuẩn.
Năm 2006, khi Ban An Toàn hàng Hải Quốc Tế ra nghị định 1206 bắt tất cả các tàu bè trên biển phải tiến hành kiểm tra định kỳ Xuồng Cứu Sinh bởi các chuyên gia. Lúc đó, ngay cả các đội tàu của Việt Nam như VOSCO, Vinalines, Vitranschart ... phải tranh nhau mời bọn em lên tàu để kiểm tra và cấp giấy. Lúc đó, khách hàng phải trả cho công ty bọn em >6000 usd / tàu ( khoảng 8 tiếng làm việc).
Đến năm 2010 sau khủng hoảng kinh tế toàn cầu... nghề của em ở VN bị hắt hủi thê thảm do các đội tàu Việt cũng phá sản ...
cạnh tranh nhau có khi chỉ còn 10 triệu đồng / tàu cũng tranh nhau làm.