[Funland] Cơ hội cho các tập đoàn xây dựng đường sá, cầu cống.

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,032
Động cơ
481,289 Mã lực
Xét riêng về kinh phí thì đương nhiên khó mà được duyệt.. nên em kêu gọi CP đứng ra mua thải từ QN rồi chuyển tàu biển vào bán cho nhà thầu thi công trong nam :D .. coi như CP bỏ tiền ra cho "môi trường bền vững"... QNinh đất đá thải tồn từ hồi đến giờ chắc phải tính bằng hàng trăm triệu khối, thoải mái san lấp các nơi giảm tiêu thụ cát sông đi.
Còn về mặt kỹ thuật thì em thấy đất đá thải san lấp ngon không kém đất đỏ mà cụ đã từng dùng, em cũng từng dùng đất đỏ san lấp và làm đường nội bộ cho nhà máy bên Cam.
Đất đá QN thì lấp bớt cái vịnh lớn gần đó, phân lô bán nền ra khối tiền, chở vào nam mần cấy chi.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,361
Động cơ
80,531 Mã lực
Em không phải dân trong ngành, các cụ cho em hỏi ngu chút, tại sao thầu phụ thấy khả năng cao là thua lỗ nhưng vẫn bỏ giá thấp để trúng thầu ạ?
Nhu cầu phát triển hạ tầng đường sá, cầu cống, sân bay lớn quá các cụ nhỉ. Lên tới hàng chục tỉ đô. Công nghệ các món này hiện người Việt đã làm chủ nhưng em thấy VN mình vẫn quá ít các Doanh nghiệp lớn mạnh tầm cỡ để XD đất nước, thậm chí làm thầu cả nước ngoài cũng rất ít. Toàn thấy các lãnh đạo kiểm tra rồi bị chỉ trích, truy hỏi chậm nọ, muộn kia. Có lẽ vẫn lại do cơ chế " bùng nhùng" bó buộc nên sợ trách nhiệm các cụ nhỉ. Chứ cơ chế thoáng, thúc đẩy được thì Vin, Hoà Phát... chắc cũng có cửa tham gia đầu tư.
Ở đời sợ nhất là làm gì mang tiếng ngon ăn:))
Nhận được công trình ngoài bên A TVGS còn có chính quyền sở tại, báo chí, các anh ca kinh tế, thanh tra, kiểm toán vào giúp mình hoàn thành công trình, hoàn thiện hồ sơ pháp lý cho đúng thủ tục pháp luật :((:(( nên đôi khi tính lãi vài đồng nhưng xong còn cái nịt.
Việc ko có doanh nghiệp lớn cũng vì cổ phần hoá các cienco, trước khi cổ phần bị trói buộc trong vòng kim cô của DNNN, sau khi cổ phần thì xoá sổ luôn khỏi ngành giao thông.
Việc cổ phần hoá các DN yếu tốt nhất nhà nước chia thành vài giai đoạn ban đầu bán dưới 49% cổ phần để vốn lại doanh nghiệp tiếp tục cày cuốc theo đúng ngành nghề chính, niêm yết trên sàn chứng khoán và sau đấy bán nốt cổ phiếu để nhà nước chỉ giữ từ 35% trở lên
 

tridaulau

Xe tăng
Biển số
OF-320828
Ngày cấp bằng
23/5/14
Số km
1,093
Động cơ
237,595 Mã lực
Trước em làm mỗi cái điện nhẹ, cơ bản nhất mà lên dự toán căn cơ đã đủ đau đầu. Trừ hết các khoản chi phí (vận thang, lán trại,%,...) dự lãi khoảng 10_12% thôi mà sếp làm câu. Không lãi 25-30% là a ko ký đâu. Thôi nên đành bỏ vậy
 

Xedapmuon

Xe đạp
Biển số
OF-475285
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
33
Động cơ
197,965 Mã lực
Tuổi
39
1. Hệ thống định mức, đơn giá của nhà nước quá lỗi thời. Ông Bộ Xây dựng lại quản lý cả mảng định mức của Bộ Giao thông nên chả thèm cập nhật các công tác thi công mới. Đơn giá của các Sở Xây dựng công bố thì thấp hơn nhiều thực tế.

2. Giờ sợ củi lửa nên các cơ quan thẩm tra, thẩm định siết dự toán đến tối đa, nhiều khi quá đà. Dự toán đường bao đã thấp, các nhà thầu lại giảm giá để cạnh tranh trong đấu thầu nên nhiều khi vừa trúng thầu xong là đã thấy lỗ.

3. Tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản, làm xong lâu nhưng không thanh, quyết toán được vẫn còn. Nhà thầu khỏe thì gồng được nợ, nhà thầu tài chính yếu thì sớm tèo.

4. Tiến độ hợp đồng 2 năm, các quan đến kiểm tra công trường bon mồm gò lại thành 1,5 năm. Thế là nhà thầu lại 3 ca 4 kíp trong khi dự toán không được bù, có mà lỗ vỡ mồm.

À thầu chính có thể không lỗ vì đã cắt phế thầu phụ. Lãnh đạo thầu phụ không lỗ nhưng anh em kỹ sư làm trực tiếp thì bị nợ lương, xù lương, bùng bảo hiểm, xù trợ cấp làm thêm giờ.
Bác này nói đúng tình trạng của mảng xây dựng cơ bản hiện nay. Hình như bác cũng làm mảng này nên mới rõ như vậy. Không biết bao giờ mấy vđ bác nêu trên mới thay đổi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top