- Biển số
- OF-463261
- Ngày cấp bằng
- 21/10/16
- Số km
- 40
- Động cơ
- 202,287 Mã lực
- Tuổi
- 37
Em không phải dân trong ngành, các cụ cho em hỏi ngu chút, tại sao thầu phụ thấy khả năng cao là thua lỗ nhưng vẫn bỏ giá thấp để trúng thầu ạ?
Được như cụ nói còn gì bằng , mới có đại diện CĐT quản lý mà các anh ấy đã bố đời thiên hạ rồi, được lựa chọn nữa thì khả năng coi trời bằng vung!Phải là quyền quyết định đơn vị trúng thầu, thi công .....
không ông nào chưa làm mà thấy lỗ vẫn làm cụ ạ; còn việc làm do áp đặt thì nhiều vô kể, ko đơn giản là cộng, trừ lỗ lãi ạ! tư nhân thì lỗ 1 đồng là cạch, lượn cái khác chứ ko như mấy anh kia; lỗ cái này anh cho chú cái khác để bù nháEm không phải dân trong ngành, các cụ cho em hỏi ngu chút, tại sao thầu phụ thấy khả năng cao là thua lỗ nhưng vẫn bỏ giá thấp để trúng thầu ạ?
Chở từ QN mà chở bằng đường bộ thì giá cao chót vót ko ô cđt và thầu nào chịu dc đâu cụ ah. Trong Nam họ hay nhập cát từ Cam về. Chưa kể thay thế VL mới khá phức tạp, kể cả có đắt hơn tốt hơn cũng chưa chắc đã được phê duyệt. Đất đá như cụ nói cũng ko chắc đã phù hợp để làm được đường đâu, chắc nó phù hợp để thay thế cho lớp CPDD loại 1 hoặc 2 thôi, k thay thế cho cát san lấp và cát hạt trung được, còn phải trình BPTC mới để thuyết phục các kiểu và thay đổi tke và dự toán nữa, lằng nhằng lắmThử nghiệm nghe vậy chứ còn lâu lắm mới có thể thực hiện được cụ ạ.. trong khi chở thẳng từ Quảng Ninh vào là làm được luôn, lại toàn đất đá cứng làm nền rất tốt...
QN em thấy vẫn đem san lấp, chắc chắn lắm. Vận chuyển xa thì phải tàu hoặc sà lan biển chứ không đi đường bộ.Chở từ QN mà chở bằng đường bộ thì giá cao chót vót ko ô cđt và thầu nào chịu dc đâu cụ ah. Trong Nam họ hay nhập cát từ Cam về. Chưa kể thay thế VL mới khá phức tạp, kể cả có đắt hơn tốt hơn cũng chưa chắc đã được phê duyệt. Đất đá như cụ nói cũng ko chắc đã phù hợp để làm được đường đâu, chắc nó phù hợp để thay thế cho lớp CPDD loại 1 hoặc 2 thôi, k thay thế cho cát san lấp và cát hạt trung được, còn phải trình BPTC mới để thuyết phục các kiểu và thay đổi tke và dự toán nữa, lằng nhằng lắm
nhà thầu thì ói chứ mấy ông cung cấp VLXD còn lâu mới cho nợ cụ ạ, toàn tay to với anh chị em làm nên không nợ được đâu ạ!Các nhà cung cấp vlxd cũng ói ra vì nợ của nhà thầu.
Nếu dc duyệt nó cũng chỉ đảm bảo dc 1-2 lớp đường thôi cụ, cát san lấp độ chặt K90 là đủ nên chắc hơn hay ko như cụ nói cũng chưa chắc đã dc duyệt, sau là đến lớp cát hạt trung lớp này dùng để cho nước thoát ngấm xuống dc dễ dàng, tiếp theo là đất đỏ, rồi đến lớp CPDD loại 1 - CPDD loại 2, rồi cuối cùng là lớp hoàn thiện. Lâu k làm đường nhưng e nhớ Tk đường gt cơ bản là vậy. Nói chung làm đường mà mỏ hay bãi VL > 100km là hóc búa rồi.QN em thấy vẫn đem san lấp, chắc chắn lắm. Vận chuyển xa thì phải tàu hoặc sà lan biển chứ không đi đường bộ.
E vừa làm xong cái trường học vốn nsnn, cùng 1 loại VL chất lượng 9/10/9 nhưng chỉ khác cái tên mà có khi mua còn đắt hơn là ầm ĩ loạn ctr lên rồi, BQL - TVGS tổ chức họp đột xuất ngay. Đây ctr trọng điểm thì thay thế VL khác từ nguồn gốc đến đặc tính kỹ thuật khác biệt thì ko lão nào dám quyết đâu cụ, vào lò ngay Mà thủ tục thì nó rất rất phức tạpQN em thấy vẫn đem san lấp, chắc chắn lắm. Vận chuyển xa thì phải tàu hoặc sà lan biển chứ không đi đường bộ.
Xét riêng về kinh phí thì đương nhiên khó mà được duyệt.. nên em kêu gọi CP đứng ra mua thải từ QN rồi chuyển tàu biển vào bán cho nhà thầu thi công trong nam .. coi như CP bỏ tiền ra cho "môi trường bền vững"... QNinh đất đá thải tồn từ hồi đến giờ chắc phải tính bằng hàng trăm triệu khối, thoải mái san lấp các nơi giảm tiêu thụ cát sông đi.E vừa làm xong cái trường học vốn nsnn, cùng 1 loại VL chất lượng 9/10/9 nhưng chỉ khác cái tên mà có khi mua còn đắt hơn là ầm ĩ loạn ctr lên rồi, BQL - TVGS tổ chức họp đột xuất ngay. Đây ctr trọng điểm thì thay thế VL khác từ nguồn gốc đến đặc tính kỹ thuật khác biệt thì ko lão nào dám quyết đâu cụ, vào lò ngay Mà thủ tục thì nó rất rất phức tạp
Toàn ô khôn nên chả ô nào thấy lỗ là làm, trong khi đòi tiền như đi xin đâu cụ. Có thể làm cái A cái B thì hoà coi như cho dc nhưng làm cái C-D thì ăn ra nên gộp chung lại vẫn ra tiền và tạo thêm quan hệ và việc làm lâu dài cho ae. Chú nào đen đang làm cái A- B đến lúc C- D thì bị cắt hoặc lỗ do quản lý, BPTC kém, sai hoặc do khách quan như thiên tai dịch họa hoặc bị đè cho phải chết thôi. Trước khi nhận thầu là đã tính toán hết các rủi ro rồi, nghề này nó cũng sáng tỏ rõ ràng nên phép tính ban đầu gần như cx và chủ động hết rồi.Em không phải dân trong ngành, các cụ cho em hỏi ngu chút, tại sao thầu phụ thấy khả năng cao là thua lỗ nhưng vẫn bỏ giá thấp để trúng thầu ạ?
Toàn bốc thuốc thôi cụ, tính sao hết đc. Làm Xd thì cũng kể tên đc các rủi ro đấy nhưng làm thế nào để quản lý các rủi ro cho chuẩn bài thì chắc ít nhà thầu làm đc lắm. Kết thúc công trình thì lại tự rút kinh nghiệm để bớt chút "ngu" đi thôi.Toàn ô khôn nên chả ô nào thấy lỗ là làm, trong khi đòi tiền như đi xin đâu cụ. Có thể làm cái A cái B thì hoà coi như cho dc nhưng làm cái C-D thì ăn ra nên gộp chung lại vẫn ra tiền và tạo thêm quan hệ và việc làm lâu dài cho ae. Chú nào đen đang làm cái A- B đến lúc C- D thì bị cắt hoặc lỗ do quản lý, BPTC kém, sai hoặc do khách quan như thiên tai dịch họa hoặc bị đè cho phải chết thôi. Trước khi nhận thầu là đã tính toán hết các rủi ro rồi, nghề này nó cũng sáng tỏ rõ ràng nên phép tính ban đầu gần như cx và chủ động hết rồi.
Đấy là với mấy ô ít kn và non trẻ thấy nta làm ctr cũng nhảy vào làm và bộ máy qly chưa hoàn thiện thôi cụ, mà nhóm này lại tồn tại khá nhiều trong nghề xd. Còn cc dân ctr gốc, có kn chinh chiến thì gần như tính toán được hết trước khi đặt bút ký vì phép tính nó cũng khá đơn giản, làm đường có thể còn nhẩm mồm luôn dc. Cụ đi làm ctr cũng dễ gặp kiểu thầu phụ cái gì cũng nhận, cái gì cũng xin làm, giá nào cũng làm, còn hiệu quả hay ko và biết làm ko thì lại là vấn đề lớn nên thường giữa chợ là tự bỏ chạy hoặc mình phải nhảy vào cứu. NC nghề xd và gt nó khá sáng tỏ từ ban đầu, trừ 1 số ctr đặc thù có tính nhạy cảmToàn bốc thuốc thôi cụ, tính sao hết đc. Làm Xd thì cũng kể tên đc các rủi ro đấy nhưng làm thế nào để quản lý các rủi ro cho chuẩn bài thì chắc ít nhà thầu làm đc lắm. Kết thúc công trình thì lại tự rút kinh nghiệm để bớt chút "ngu" đi thôi.
Bốc xà lan ra cảng và chở đi 2000km thì bao tiền? mời cụ định lượngbốc xà lan ra cảng rồi chở vào cả núi đá thải các mỏ than có mà dùng nhòe, nhưng đúng là quy mô nó khủng như vậy thì việc để 1 doanh nghiệp làm là ko ổn về chủ trương nhé cụ
Cụ này có phải là D. Kều không nhỉ?Em nói chung các doanh nghiệp trực thuộc Bộ Giao thông cụ ạ, Tổng Thăng Long có quy mô trung bình so với các doanh nghiệp khác.
Với 25 năm làm nghề liên quan đến xây dựng cầu đường, em đã mạnh dạn bỏ làm các công trình của ngành giao thông sau khi thi công hoàn thiện cái cầu cạn nhà ga T2 Nội Bài. Lý do: toàn cầm b...cho chúng nó đái.
Đồng nghiệp học cùng em tại ĐHGTVT Hà Nội thỉnh thoảng lại thấy lên báo rồi ăn cơm tù, mặc áo số kể từ thời thi công cầu Bãi Cháy những năm 2000 trong vụ PMU18, đến cổ phần hóa những năm gần đây.
Cụ này chuẩn, toàn sân sau chứ người ngoài sao vào được.nhà thầu thì ói chứ mấy ông cung cấp VLXD còn lâu mới cho nợ cụ ạ, toàn tay to với anh chị em làm nên không nợ được đâu ạ!
Tất cả những ý kiến của cụ về lỗ lãi ở các doanh nghiệp giao thông đều đúng, kể cả việc xơi đặc sản.Về cơ bản, những đơn vị làm chính tắc, ít quan hệ mềm thì ít có cơ hội có việc làm. Hoặc lãnh đạo đơn vị hướng đến lợi ích cá nhân, lấy tiền chung đi quan hệ, có công việc lại đẩy ra công ty sân sau .... lỗ tập thể, lãi cá nhân. Hoặc biết lỗ nhưng vẫn làm, và nội dung vẫn như câu trước.
Chỗ đậm: cụ tiền bối em rồi, những ngày đầu thực tập, đi làm loanh quanh mấy công ty cầu đường, biết nhậu, biết chắn, biết đặc sản các địa phương, mất tiền có, xời anh mơi có .....
Không cụ ạ.Cụ này có phải là D. Kều không nhỉ?